Việc làm kế toán tại nhà gia tăng thu nhập hiệu quả

Icon Author Trần Nhung

Ngày đăng: 2021-06-02 10:45:47

Việc làm thêm tại nhà trong thời điểm hiện tại đã trở nên phổ biến. Với những người không có thời gian đi làm tại công ty, lựa chọn làm việc tại nhà mang lại vô cùng nhiều sự tiện lợi. Việc làm kế toán tại nhà là một trong những công việc có thể làm tại nhà như vậy. Cùng tìm hiểu chi tiết về việc làm kế toán tại nhà ngay sau đây

1.  Lợi ích của việc làm kế toán tại nhà

Thông thường kế toán là công việc cần làm trực tiếp tại văn phòng. Tuy nhiên vì nhiều lí do mà bạn không thể đến trực tiếp văn phòng làm được. Có thể bạn phải trông con, bận lo việc gia đình, hay đang muốn tìm một việc làm thêm mà không tốn quá nhiều thời gian,... Lúc này bạn nên cân nhắc đến việc làm thêm kế toán tại nhà.

 Lợi ích của việc làm kế toán tại nhà
 Lợi ích của việc làm kế toán tại nhà

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh như hiện tại thì làm việc tại nhà luôn được đề cao, lúc này việc làm kế toán tại nhà chính là sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Bạn không nhất thiết phải đến văn phòng mới có thể làm việc mà bạn có thể có được một khoản thu nhập khi làm việc tại nhà. Hơn nữa chuyên ngành kế toán hiện nay không chỉ có thể làm việc trong ngành kế toán mà có rất nhiều những lĩnh vực khác bạn có thể tham gia bằng chuyên môn của mình.

Xem thêm: Top 10 những câu hỏi phỏng vấn ngành kế toán phổ biến nhất!

1.1. Chủ động về mặt thời gian

Dễ thấy rằng nếu như làm việc tại nhà, bạn sẽ không mất thời gian di chuyển qua lại giữa nhà và nơi làm việc. Điều này sẽ tiết kiệm của bạn kha khá thời gian di chuyển. Bên cạnh đó, khi làm việc tại nhà bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để để mắt tới con cái hoặc những người thân trong gia đình.

Chủ động về mặt thời gian
Chủ động về mặt thời gian

Bạn vừa có thể làm việc lại vừa có thể quán xuyến việc gia đình. Hay đơn giản nếu bạn có nhiều công việc phải làm, hay đang làm cho một dự án lớn khác, thì việc làm kế toán tại nhà là công việc giúp bạn có thêm một nguòn thu nhập cho bản thân mà không cần quá đầu tư thời gian làm việc trực tiếp tại cơ quan. 

1.2. An toàn trong mùa dịch bệnh

Trong khi dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp, việc hạn chế ra khỏi nhà và tiếp xúc với nhiều người là một lợi thế của việc làm thêm kế toán tại nhà. Càng hạn chế tiếp xúc bao nhiêu thì càng an toàn bấy nhiêu phải không nào. Đây là một công việc giúp bạn gia tăng thêm nguồn thu nhập cho mình nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho bản thân. 

Đọc thêm: thông tin và vai trò của kế toán quản trị là gì?

2. Công việc nhân viên kế toán có thể làm tại nhà và mức lương

2.1. Gia sư cho người học kế toán online

Gia sư là việc làm bán thời gian mà khá nhiều người có thể làm được. Với những kế toán viên có nhiều kinh nghiệm và nắm chắc về các kiến thức chuyên ngành có thể lựa chọn công việc này như một cách để tăng thêm thu nhập.

Gia sư cho người học kế toán online
Gia sư cho người học kế toán online

Khi trở thành một gia sư dạy kế toán online bạn có thể làm việc tại nhà và quản lý tốt hơn thời gian của mình. Đặc biệt với những người ở tại khu vực xa thì các chương trình giáo dục dạy học trực tuyến này lại càng được ưa chuộng.

Công việc gia sư kế toán trực tuyến sẽ được tính lương theo số buổi dạy. Nếu như một tuần với thời lượng 5 buổi học số tiền sẽ giao động trong khoảng từ 1,5 triệu đồng đến 2 triệu đồng.

Sở dĩ có sự chênh lệch về mức phí như vậy tùy thuộc vào các chương trình học và khóa học mà học viên đăng ký. Căn cứ theo những cấp độ học khác nhau và các yêu cầu cụ thể của học viên mà mức học phí sẽ có những điều chỉnh.

2.2. Viết bài trực tuyến về chuyên ngành kế toán

Với những kế toán viên muốn làm việc bán thời gian thì đây là công việc vô cùng thích hợp. So với việc làm gia sư trực tuyến công việc này có phần phức tạp hơn bởi yêu cầu khá sâu về trình độ nghiệp vụ.

Công việc viết bài này có mức lương dao động từ 2 triệu đến 3,5 triệu. Tuy nhiên số lương sẽ căn cứ trên số lượng và chất lượng các bài viết của bạn. Nếu như các bạn viết nhiều bài với chất lượng tốt thì mức lương bạn nhận được còn có thể cao hơn như thế.

Đồng thời khi làm công việc này bạn cũng sẽ có cơ hội mở rộng thêm kiến thức liên quan khác bên cạnh những kiến thức của chuyên ngành kế toán.

2.3. Chia sẻ bài viết lên nhóm hay sàn kế toán

Với những người có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn thì đây chính là công việc mà bạn đang tìm kiếm. Công việc này được đánh giá là khá nhẹ nhàng.

Chia sẻ bài viết lên nhóm hay sàn kế toán
Chia sẻ bài viết lên nhóm hay sàn kế toán

Bạn chỉ cần ngồi tại nhà và chia sẻ những bài viết lên các nhóm kế toán hoặc các sàn kế toán.

Thông thường với mỗi lượt xem bạn sẽ được trả khoảng 100 đồng. Với những tài khoản có nhiều lượt theo dõi và tương tác thì số tiền của một bài chia sẻ có thể lên đến 100 nghìn đồng. Như vậy mỗi tháng bạn chỉ cần chăm chỉ làm việc là đã có thể có thêm thu nhập từ 1 đến 2 triệu đồng rồi.

2.4. Xây dựng đề thi cho các sàn kế toán

Hiện nay có rất nhiều sàn kế toán áp dụng hình thức thi trực tuyến. Bởi vậy nhu cầu làm ra những bộ đề thi khá cao. Những kế toán viên nắm chắc các kiến thức chuyên môn có thể thử sức mình với công việc này.

Thông thường mỗi bộ đề thi với cấu trúc 15 câu trắc nghiệm và 3 đến 4 câu hỏi tự luận, người làm đề thi sẽ được chi trả từ 300 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng. Các sàn giao dịch đều cần ngân hàng đề thi với số lượng đề thi lớn nên bạn chỉ cần làm khoảng 10 đề thi bạn đã có thu nhập thêm lên đến 3 triệu đồng hoặc nhiều hơn thế nữa.

Với những bạn có nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kế toán thì không nên bỏ qua cơ hội kiếm thêm thu nhập này.

2.5. Tư vấn online nghiệp vụ kế toán trên các website

Khi làm công việc này bạn sẽ có trách nhiệm trực web và trả lời những thắc mắc liên quan đến các vấn đề về tài chính kế toán. Các doanh nghiệp có thể sẽ yêu cầu bạn đưa ra những giải pháp để phân bổ chi phí trong doanh nghiệp một cách hợp lý.

Tư vấn online nghiệp vụ kế toán trên các website
Tư vấn online nghiệp vụ kế toán trên các website

Lúc này nhiệm vụ của bạn là giải đáp và đưa ra cho doanh nghiệp những biện pháp tốt nhất. Với công việc này bạn cũng có thể làm bán thời gian và mức lương bình quân cho công việc này thường giao động trong khoảng từ 3,5 triệu đồng đến 4 triệu.

Và dĩ nhiên nếu như bạn càng có nhiều thời gian làm việc thì mức lương bạn nhận được sẽ còn cao hơn.

Tham khảo thêm Hướng dẫn chi tiết cách làm sổ sách kế toán trên excel

3. Cần lưu ý gì khi làm thêm kế toán tại nhà

Kế toán tại nhà là công việc cần rất nhiều yêu cầu khắt khe dù là làm việc tại nhà. Có thể nói làm việc tại nhà là cơ hội tuy nhiên đôi khi cũng khiến chúng ta chủ quan để mắc sai lầm sau đó.

Cần lưu ý những gì khi làm kế toán tại nhà? Dưới đây sẽ là câu trả lời.

3.1. Kỹ năng tin học văn phòng tốt

Tin học văn phòng hiện nay đã trở thành kỹ năng cần thiết của mọi lĩnh vực. Các kỹ năng tin học văn phòng sẽ hỗ trợ đắc lực cho nhân viên văn phòng trong quá trình làm việc. Với những công việc liên quan đến kế toán thì việc thành thạo các kỹ năng đã trở thành yếu tố tất yếu.

Nhất là với các công ty, doanh nghiệp hay những tổ chức có nhu cầu tuyển nhân viên làm việc trong lĩnh vực kế toán thì một nhân viên thành thạo các kỹ năng tin học sẽ đáp ứng tốt những yêu cầu trong công việc của doanh nghiệp.

Người làm việc trong lĩnh vực kế toán cần có đủ những kỹ năng làm việc trên các phần mềm word, powerpoint và excel.

Khi sở hữu kỹ năng làm việc với word người làm công việc liên quan đến lĩnh vực kế toán cần thành thạo các kỹ năng như soạn thảo văn bản, căn chỉnh các định dạng, xử lý các lỗi trong văn bản thường gặp. Những kỹ năng này sẽ giúp bạn thành thạo trong công tác lập các báo cáo.

Đối với phần mềm excel là phần mềm quan trọng nhất mà nhân viên kế toán nói chung và những người làm việc liên quan đến công tác kế toán nói riêng cần thành thạo.

Người sử dụng phần mềm excel cần biết cách tạo lập các bảng biểu, căn chỉnh định dạng ở các bảng biểu và nhất là sử dụng các hàm công thức để tính toán các số liệu.

Nếu bạn thành thạo việc viết các công thức tính toán, bạn có thể dễ dàng xây dựng các biểu đồ về số liệu. Các biểu đồ sẽ giúp người đọc có được cái nhìn trực quan hơn. Thêm vào đó nhìn vào biểu đồ bạn có thể thấy sự biến động bất thường mà nếu chỉ nhìn vào bảng số liệu ta không thể nhìn ra ngay lập tức.

Ngoài ra với phần mềm powerpoint bạn sẽ thiết kế được các slide trình chiếu. Điều này đặc biệt có ích cho bạn khi tham gia các buổi họp hay làm những công việc như giảng viên dạy kế toán online. Một bản trình chiếu thu hút và bắt mắt sẽ gây ấn tượng tốt với người xem. Đồng thời với những học viên tham gia lớp học cũng sẽ có thêm hứng thú trong quá trình học tập

Tìm hiểu thêm Top những phần mềm kế toán miễn phí được sử dụng phổ biến

3.2. Khả năng làm việc độc lập

Nếu như làm việc tại công ty yêu cầu kỹ năng làm việc nhóm thì kế toán tại nhà là công việc cần kỹ năng độc lập làm việc rất cao. Vì là một công việc làm tại nhà nên bạn cần có khả năng làm việc độc lập thật tốt. Bạn có thể làm rất tốt lúc ngồi văn phòng nhưng khi làm việc tại nhà, khi không có ai hỗ trợ, bạn sẽ phải tự xử lý tất cả các công việc phát sinh.

Khả năng làm việc độc lập
Khả năng làm việc độc lập

Bên cạnh đó, bạn cần có khả năng làm việc dưới áp lực bởi đây là công việc cần thao tác với rất nhiều con số. Tính cẩn thận tỉ mỉ luôn luôn là yếu tố được đề cao. Nếu như bạn chọn những công việc trở thành gia sư kế toán thì bạn cần trang bị thêm cho mình những kỹ năng về giảng dạy. Cách thức để bạn truyền đạt thông tin đến học viên sẽ mang đến hiệu quả cho tiết dạy. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các kiến thức tâm lý liên quan để có thể hiểu được tâm lý học viên của mình và có những phương pháp giảng dạy phù hợp.

3.3. Có các chứng chỉ là một lợi thế

Nếu bạn có các chứng chỉ liên quan đến kế toán, đó sẽ một lợi thế khá lớn của bạn. Các chứng chỉ kế toán thường là chứng chỉ CPA Việt Nam, chứng chỉ CMA, chứng chỉ kế toán xuất nhập khẩu. Chứng chỉ sẽ là minh chứng ban đầu cho năng lực làm việc của bạn. Nhà tuyển dụng sẽ sử dụng các chứng chỉ này để đánh giá năng lực của ứng viên. Muốn truyền tải được kiến thức đến người khác hay làm ra những bộ đề thi đương nhiên bạn phải là người có trình độ chuyên môn. Những loại chứng chỉ chính là tấm vé để bạn có thể bắt đầu những công việc làm kế toán tại nhà. 

Như vậy, những thông tin trên chắc hẳn phần nào đã giúp bạn hiểu hơn về việc làm kế toán tại nhà. Đây là công việc mang lại cho bạn nhiều lợi ích về mặt thời gian cũng như thu nhập ở mức ổn. Tuy nhiên dù là công việc làm tại nhà nhưng bạn vẫn cần lưu ý về những yêu cầu khắt khe cho công việc này. Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích, hãy theo dõi website của chúng tôi để tìm thêm những thông tin hấp dẫn khác về tuyển dụng và việc làm. Hãy nhanh tay đăng ký để tìm được những công việc phù hợp với mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: