Tình hình và nhu cầu việc làm tại Lâm Đồng sau dịch bệnh Covid 19

Icon Author Hoàng Cẩm Ly

Ngày đăng: 2021-10-11 18:37:10

Lâm Đồng đã và đang là một thị trường lao động rất tiềm năng trong những năm gần đây đối với các ứng viên. Trải qua diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 trên cả nước nói chung và các tỉnh miền Nam nói riêng thì thị trường này đã gặp những biến động không hề nhỏ. Dù vậy nhưng việc tìm hiểu về việc làm tại Lâm Đồng luôn là nhu cầu hàng đầu của tất cả người lao động đặc biệt là sau khi dịch bệnh được kiểm soát và có dấu hiệu khả quan trong địa bàn tỉnh thành và các khu vực lân cận như hiện nay.

1. Giới thiệu tình hình chung về việc làm tại Lâm Đồng

Lâm Đồng là một tỉnh thành thuộc vùng núi phía Nam khu vực Tây Nguyên với diện tích và dân số khá lớn. Trước khi dịch bệnh Covid 19 trở nên phức tạp từ tháng 7/2021 đến nay thì Lâm Đồng được đánh giá là một trong những tỉnh thành có nhu cầu tuyển dụng lao động rất lớn và có những thời điểm tại đây ghi nhận sự khan hiếm về nguồn nhân lực. Những tháng thuộc quý 2 của năm 2021, do diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, tuân thủ theo những quy định dãn cách xã hội nên tình hình kinh tế bị ảnh hưởng dẫn đến nhu cầu về tuyển dụng nhân lực bị giảm đi đáng kể. Tuy nhiên như thời điểm hiện tại thì diễn biến của dịch bệnh đang dần được kiểm soát và đã có chuyển biến tích cực, chính vì vậy 4 tháng cuối năm sắp tới chắc chắn các cán bộ tỉnh thành sẽ đẩy mạnh việc dần khôi phục lao động sản xuất và theo đó nguồn lao động sẽ trrở nên khan hiếm thúc đẩy nhu cầu tuyển dụng, công việc và cơ hội việc làm sẽ khởi sắc hơn rất nhiều. Hứa hẹn đây sẽ là một thời điểm vàng cho những người lao động thất nghiệp tìm kiếm cơ hội việc làm trong năm nay.

Giới thiệu tình hình chung về việc làm tại Lâm Đồng
Giới thiệu tình hình chung về việc làm tại Lâm Đồng

2. Thông tin mới nhất về thị trường lao động tại Lâm Đồng

Theo như thông tin mới nhất trong thời gian gần đây thì từ ngày 18/09/2021, Lâm Đồng đã cho phép đưa các chuyên gia, người lao động, nhân sự vào tỉnh thực hiện các nhiệm vụ, công việc theo đề xuất của nhiều doanh nghiệp, tổ chức. Theo thông tin thì hiện giờ đã được phép lái xe để chở chuyên gia và lao động vào tỉnh để phục vụ nhu cầu dân sinh, kinh doanh và sản xuất của người dân.

 Thông tin mới nhất về thị trường lao động tại Lâm Đồng
Thông tin mới nhất về thị trường lao động tại Lâm Đồng

2.1. Điều kiện để người dân lao động ra vào tỉnh Lâm Đồng

Tuyển dụng nhân lực, ổn định tình hình dân sinh, phục hồi sản xuất là một nhiệm vụ quan trọng sau một khoảng thời gian khá dài khi chống chọi với dịch bệnh covid 19. Tuy nhiên phục hồi sản xuất cũng không thể quên được nhiệm vụ chống dịch để đảm bảo sức khỏe của nhân dân thì mỗi người lao động từ các tỉnh lân cận muốn vào Lâm Đồng thực hiện công tác, làm việc thì phải được tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 (mũi thứ 2 được tiêm ít nhất 14 ngày trước khi vào địa bàn tỉnh), có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời gian hiệu lực theo quy định của y tế và nhà nước. Trong thời gian cư trú trên địa bàn tỉnh, người lao động phải tuân thủ nghiêm ngặt việc cách ly và các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Lâm Đồng. Người lao động hoặc các chuyên gia sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn.

Điều kiện để người dân lao động ra vào tỉnh Lâm Đồng
Điều kiện để người dân lao động ra vào tỉnh Lâm Đồng

2.2. Những công việc và ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao tại Lâm Đồng

2.2.1. Những công việc cho người lao động chưa qua đào tạo

Một số những công việc có nhu cầu tuyển dụng người lao động cao tại Lâm Đồng đó chính là công việc của các công nhân, lực lượng lao động hái cà phê, trồng hoa,... phục vụ sản xuất nông, lâm nghiệp trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp và các hộ nuôi trồng lâm nghiệp tại tỉnh thành này. Các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất có quy mô lớn như DaLat Hasfarm, Big C Đà Lạt,... cũng có nhu cầu tuyển dụng số lượng công nhân lớn sau đại dịch này.  Đây là những công việc phù hợp với những người lao động hạn chế về bằng cấp và đây cũng là những công việc thu hút rất nhiều người lao động ngoại tỉnh đến với Lâm Đồng. Nếu bạn là một người đang tìm hiểu về tuyển dụng trong các cơ sở doanh nghiệp, các hộ sản xuất và nuôi trồng lâm nghiệp tại Lâm Đồng thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện những yêu cầu về y tế và vào tỉnh để có thể tìm cho mình việc làm phù hợp.

Những công việc cho người lao động chưa qua đào tạo
Những công việc cho người lao động chưa qua đào tạo

2.2.2. Những công việc, ngành nghề tiềm năng cho người lao động đã qua đào tạo

Như chúng tôi đã nhắc đến ở trên thì hiện nay các doanh nghiệp tại Lâm Đồng đã phải đề nghị để bổ sung các chuyên gia từ ngoài tỉnh để phục vụ quá trình nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh tại đây. Nếu bạn đang ở trong tỉnh, đã được tiêm phòng Covid 19 đầy đủ hai mũi vacxin và đang có trong tay tấm bằng cử nhân đại học, cao đẳng các khối ngành liên quan đến nghiên cứu, trồng trọt trong nông lâm nghiệp thì hãy nhanh chóng tìm kiếm việc làm trên các trang tuyển dụng việc làm tại Lâm Đồng ngay thôi.

Một số những ngành nghề đang cực kì tiềm năng và có nhu cầu tuyển dụng lớn có thể kể đến như ngành công nghệ thông tin, ngành quản trị nhà hàng khách sạn do tình hình du lịch tại Lâm Đồng sẽ dần phục hồi sau dịch. Các khối ngành về marketing, kinh tế để phát triển kinh doanh trong các doanh nghiệp có thể kể đến các vị trí như SEO, digital marketing, content creator, social media,.... Các khối ngành về công nghệ thực phẩm trong doanh nghiệp với các vị trí chuyên gia tư vấn, nghiên cứu về công nghệ thực phẩm trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng,... Các nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng cao khác có thể kể đến như ngành dịch vụ du lịch, ngành xây dựng và kiến trúc, ngành thiết kế, giao thông vận tải. Các ngành nghề về nghiên cứu sinh học, dịch vụ thông tin, dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng, ngành tuyển dụng nhân sự,...

 Những công việc, ngành nghề tiềm năng cho người lao động đã qua đào tạo
Những công việc, ngành nghề tiềm năng cho người lao động đã qua đào tạo

3. Thị trường việc làm trong 6 tháng cuối năm 2021

Đây được coi như là thời điểm hiếm có cho người lao động chưa có việc làm hoặc đã mất việc trong thời gian thực hiện chỉ thị dãn cách tại Lâm Đồng nói riêng và toàn bộ các tỉnh thành trong cả nước nói chung. Theo như bản tin thông báo về dịch vụ việc làm tại Lâm Đồng thì từ giờ đến cuối năm, đặc biệt là sắp bước vào những tháng tập trung cao điểm của mùa du lịch trong năm thì nhu cầu tuyển dụng lao động ở Lâm Đồng sẽ trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Việc tuyển dụng lao động có thể diễn ra trên các diễn đàn, hội nhóm tìm việc, các trang thông tin tuyển dụng chính thức của các cơ sở doanh nghiệp, các trang tìm việc uy tín có thể kể đến như vieclam88.vn,... 

Thực trạng nhìn thấy rằng đây là lúc nguồn lao động tại Lâm Đồng nói riêng và toàn quốc nói chung có thể sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm nghiêm trọng. Đó cũng là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và người làm nhân sự. Về phía người lao động, không thể phủ nhận đây là cơ hội rất tốt để giải quyết nỗi lo việc làm, nhưng cũng là bước đầu để họ trải qua phễu sàng lọc, trải qua những thử thách, cạnh tranh về năng lực kinh nghiệm và nghiệp vụ trong công việc, đòi hỏi sự cố gắng không ngừng nghỉ để có thể tìm kiếm cho mình được công việc và môi trường làm việc ưng ý tại Lâm Đồng.

Thị trường việc làm trong 6 tháng cuối năm 2021
Thị trường việc làm trong 6 tháng cuối năm 2021

Bài viết việc làm tại Lâm Đồng là những chia sẻ, phân tích của chúng tôi về thị trường lao động tiềm năng này. Trải qua thời gian dịch bệnh có lẽ bạn đã chuẩn bị cho mình những hành trang cơ bản để có thể bước vào những tháng ngày làm việc và lao động hăng say rồi nhỉ? Hãy giữ gìn sức khỏe, luôn nâng cao ý thức phòng chống dịch và luôn chủ động để có thể tìm được cho mình một việc làm mơ ước nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: