Việc làm lái xe du lịch - Những nhiệm vụ cơ bản mà bạn nên biết

Icon Author Trần Phi Phi

Ngày đăng: 2021-06-14 09:27:18

Hiện nay, khi mức sống của người dân ngày càng nâng cao thì nhu cầu đi du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng lớn. Cuộc sống quá bộn bề, áp lực công việc bủa vây là những lý do khiến họ nghĩ đến việc xả stress bằng cách tự thưởng cho mình những chuyến du lịch mà mình yêu thích.

Trước thực trạng đó, hàng loạt hãng xe du lịch ra đời. Có thể nói du lịch phát triển kéo theo việc làm lái xe cũng phát triển lớn mạnh. Nếu yêu thích việc làm này, hãy cùng tôi thực hiện cuộc hành trình khám phá thông tin chi tiết với bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về nó nhé.

1. Lái xe du lịch là làm gì?

Việc làm lái xe du lịch, một trong những việc làm hấp dẫn được nhiều người quan tâm trong đó chủ yếu là những người yêu thích lĩnh vực du lịch, muốn trải nghiệm và khám phá nhiều địa điểm hấp dẫn để mở rộng tầm hiểu biết.

Bạn hiểu gì về việc làm lái xe du lịch?
Bạn hiểu gì về việc làm lái xe du lịch?

Lái xe du lịch có thể đăng ký đầu quân cho một công ty du lịch nào đó hoặc có thể tự kinh doanh riêng tại nhà và trở thành ông chủ. Nếu không dư giả về nguồn tài chính thì bạn hãy ứng tuyển vào những đơn vị chuyên hoạt động về lĩnh vực này nhé.

Như đã nói, nhu cầu đi du lịch ngày càng gia tăng, nó xuất hiện ở mỗi người từ từ nam cho đến nữ, từ người lao động phổ thông cho đến những ông chủ có gia tài kếch xù. Tất cả đã góp phần mở ra cơ hội cho việc làm lái xe du lịch phát triển mạnh mẽ hơn.

Tuy chỉ là công việc phổ thông thế nhưng không phải ai cũng dễ dàng đạt được nó. Thuộc top ngành nghề HOT ở thời điểm hiện tại, ứng viên muốn sở hữu việc làm này thì phải trải qua rất nhiều thử thách mà nhà tuyển dụng đưa ra.

Bên cạnh đó, một việc làm tốt như lái xe du lịch thì chắc chắn sẽ có nhiều người muốn sở hữu, và tất nhiên trong mỗi đợt tuyển dụng thì sẽ có rất nhiều người tham gia, để chiến thắng bạn cần phải hạ gục được họ.

Lái xe du lịch là ai?
Lái xe du lịch là ai?

Nhiều ứng viên thiếu tự tin hoặc do thiếu hiểu biết về việc làm lái xe du lịch cho nên thường bị loại từ rất sớm. Vậy nên để gia tăng cơ hội sở hữu việc làm mình yêu thích, hãy tìm hiểu thật nhiều thông tin hữu ích xoay quanh việc làm lái xe du lịch nhé. 

2. Nhiệm vụ của tài xé lái xe du lịch

Chắc chắn có nhiều người nghĩ rằng làm lái xe du lịch thì nhiệm vụ của họ chỉ là lái xe thôi, tuy nhiên họ sẽ phải làm nhiều hơn thế. Hãy cùng tìm hiểu để xem nhiệm vụ của lái xe du lịch bao gồm những gì nhé.

Lái xe du lịch và những nhiệm vụ cơ bản
Lái xe du lịch và những nhiệm vụ cơ bản

Đầu tiên, nếu bạn đang đầu quân cho một công ty du lịch nào đó, một ngày làm việc của bạn sẽ bắt đầu sau khi bạn đã nắm rõ thông tin chi tiết về chuyến đi tham quan sắp tới. 

Lái xe du lịch là người nhận kế hoạch công việc từ cấp trên về chuyến tham quan sắp tới, trong đó một số thông tin cần nhớ bao gồm số lượng người tham quan, các địa điểm tham quan cần tới, chương trình hoạt động ngoại khóa dành cho buổi tham quan và những hành trang cần chuẩn bị. Kế hoạch tham quan sẽ khá chi tiết để lái xe du lịch kịp thời chuẩn bị tất cả những hành trang cần thiết.

Đương nhiên lái xe du lịch sẽ làm nhiệm vụ chính của mình là điều khiển phương tiện di chuyển, chở du khách tới những địa điểm mà họ yêu cầu. Tuỳ vào từng số lượng người tham gia, loại xe bạn được giao sẽ tương ứng.

Ví dụ: Xe chỉ có 15 khách thì sẽ lái xe du lịch 16 chỗ, có tổng 28 khách thì sẽ lái xe 29 chỗ,...

Khi lái xe, lái xe du lịch cần đảm bảo rằng mình hoàn toàn tỉnh táo, không sử dụng các chất kích thích gây nguy hiểm tới tính mạng con người. Tuyệt đối lưu ý về các vấn đề an toàn, luôn đảm bảo chấp hành những quy định mà doanh nghiệp đưa ra chẳng hạn không hút thuốc trên xe, không ngủ gật, không chơi game hay làm những việc riêng khác.

Ngoài hướng dẫn viên, lái xe du lịch cũng sẽ thực hiện nhắc nhở giờ giấc khởi hành với từng điểm dừng chân tham quan cho du khách của mình. 

Lái xe du lịch làm gì?
Lái xe du lịch làm gì?

Ví dụ: Trước khi dừng chân ở điểm tham quan nào đó, bạn có thể nhắc nhở du khách quay trở lại xe vào thời gian nhất định, để đảm bảo hành trình của bạn diễn ra theo đúng kế hoạch. Trong trường hợp chưa thấy đủ người thì cần liên hệ với hướng dẫn viên để có cách xử lý kịp thời.

Báo cáo tình hình thực hiện chuyến đi tham quan của mình cùng du khách lên cấp trên cũng là một trong những nhiệm vụ bắt buộc của lái xe du lịch. Kết thúc một chuyến đi, lái xe du lịch cũng như những nhân viên khác cần báo cáo lại kết quả làm việc của mình. Trong đó cần báo cáo chi tiết về số lượng người tham gia, chi phí phát sinh và tiến độ hoàn thành công việc đã tốt hay chưa?

Càng báo cáo rõ ràng, chi tiết thì cấp trên càng hiểu tiến độ công việc mà bạn đang làm. Đó cũng là một căn cứ để cấp trên xét thưởng khi cuối kỳ.

Đọc thêm: Hướng dẫn viên du lịch học trường nào phù hợp

3. Yêu cầu cần có để làm lái xe du lịch

Như đã nói, lái xe du lịch là một trong những việc làm HOT không chỉ riêng bạn mà còn rất nhiều người khác quan tâm. Chính vì vậy, để không bỏ sót nhân tài, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra một số yêu cầu và chọn lọc những ứng viên đủ tiêu chuẩn.

Những yêu cầu đó cụ thể là những gì? Hãy cùng lắng nghe thông tin sau đây để hiểu rõ hơn bạn nhé:

Thứ nhất, lái xe du lịch tuy không yêu cầu bằng cấp chuyên môn nhưng ứng viên muốn làm việc vị trí này thì bắt buộc phải có bằng lái xe tương ứng cùng với những giấy tờ liên quan như giấy chứng nhận bảo hiểm, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường,...

Thứ hai, lái xe du lịch cần phải có kinh nghiệm hành nghề, thường là từ 3 năm trở lên. Nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực ra lái xe lại là công việc nguy hiểm, không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mà có nguy cơ làm ảnh hưởng tới tính mạng của rất nhiều người khác. Chính vì vậy, nhà tuyển dụng không thể nào đánh liều mà tuyển dụng về một nhân viên lái xe du lịch vừa lấy bằng xong, hoặc chưa từng va chạm giao thông thực tế với chiếc xe chở người nào.

Những yêu cầu nào được đặt ra khi tuyển dụng lái xe du lịch?
Những yêu cầu nào được đặt ra khi tuyển dụng lái xe du lịch?

Thứ ba, lái xe du lịch sẽ là công việc khá vất vả. Do vậy ứng viên tham gia việc làm này cần phải cam kết về việc có thể đi công tác xa với thời gian không quy định. Thông thường với những tour du lịch trong nước thì chỉ kéo dài nhiều nhất là 1 tuần ở những địa điểm xa, có khi chỉ đi về trong ngày hoặc ở lại 2 - 3 ngày nên cũng không đáng ngại. Hơn nữa, việc đi lại cùng chi phí ăn ngủ nghỉ đều đã được công ty cung cấp, cho nên xét về độ tốn kém thì dường như bằng không.

Thông thường, để trở thành lái xe du lịch thì ứng viên cần phải thông thạo đường phố, bao gồm cả khu vực mình sinh sống và các địa bàn khác. Đây chính là công cụ hữu ích giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc nhất.

4. Việc làm lái xe du lịch và những quyền lợi hấp dẫn

Với việc làm lái xe du lịch, khi tham gia bạn sẽ được hưởng mức lương khá hấp dẫn, con số dao động từ khoảng 10 - 15 triệu đồng/tháng. Nếu bạn cảm thấy năng lực của mình xứng đáng nhận nhiều hơn thế thì bạn có thể thương lượng với nhà tuyển dụng ở buổi phỏng vấn.

Ngoài tiền lương, lái xe du lịch còn nhận được một số quyền lợi khác, cụ thể như sau:

- Được làm việc trong môi trường năng động, trẻ trung, nhiều cơ hội thăng tiến.

- Công ty sẽ thường xuyên đưa ra những buổi tập huấn để nâng cao nghiệp vụ cũng như kỹ năng lái xe của bạn, cách xử lý tình huống phát sinh khi thực hiện nhiệm vụ,...

- Cũng như bao nhân viên khác, lái xe du lịch cũng sẽ được thưởng thức một chuyến du lịch trọn vẹn mỗi năm 1 lần, đây là chế độ mà công ty dành riêng cho nhân viên của mình.

- Ngoài ra còn được hưởng các chế độ do Nhà nước ban hành ở Bộ luật Lao động như đóng bảo hiểm, chế độ nghỉ phép, nghỉ lễ, nghỉ tết, nghỉ thai sản,...

Việc làm lái xe du lịch và những quyền lợi hấp dẫn
Việc làm lái xe du lịch và những quyền lợi hấp dẫn

Để tiếp cận nhà tuyển dụng nhanh hơn, bạn có thể tìm kiếm việc làm lái xe du lịch tại website vieclam88.vn. Đây là website hỗ trợ ứng viên tìm việc nhanh chóng, hiệu quả lại miễn phí, thử ngay để nắm bắt cơ hội cho bản thân mình nhé.

Vậy là việc làm lái xe du lịch với những thông tin liên quan vừa được vieclam88.vn làm rõ. Hy vọng những tài xế du lịch tương lai sẽ sớm tìm được bến đậu tốt nhất để phát triển sự nghiệp.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: