Mách bạn một số việc làm không cần bằng cấp tại TPHCM thu nhập ổn định

Icon Author Ngọc Lam

Ngày đăng: 2022-04-23 09:39:15

Thành phố Hồ Chí Minh được biết đến là một trong các khu vực tại Việt Nam có tốc độ phát triển hiện đại bậc nhất. Tại đây có thị trường lao động mở rộng hàng năm thu hút hàng ngàn nhân lực. Bạn chưa có bằng cấp nhưng vẫn muốn phát triển công việc bản thân tại thành phố này. Đừng lo lắng hôm nay vieclam88.vn sẽ chỉ bạn cách tìm việc làm không cần bằng cấp tại TPHCM hiệu quả nhé, hãy cùng theo dõi.

1. Tìm việc làm không cần bằng cấp tại TP HCM hiệu quả

1.1. Vấn đề về bằng cấp hiện nay ra sao?

Thời đại ngày nay con đường duy nhất để tìm tới việc xây dựng sự nghiệp không phải là học đại hcoj. Sau khi tốt nghiệp THPT chúng ta có rất nhiều lựa chọn để bước vào thị trường làm việc tại những trường dân lập và công lập tại TP HCM. Người ta quá phục thuộc vào các tấm bằng cao đẳng, đại học cách đây tầm 2 năm và được xem là sẽ không có tương lai nếu như không thi đỗ vào những trường danh tiếng, thu hẹp lại cánh cổng sự nghiệp. Tuy nhiên có khá nhiều việc làm trên thực tế, việc làm nhanh không cần yêu cầu bằng cấp THPT hay đại học. 

Nhiều bạn trẻ khá lo lắng và hoang mang khi không biết đến điều này. Bây giờ nhiều nhà tuyển dụng cũng không quan trọng quá về bằng cấp mà đã thay đổi suy nghĩ quan tâm đến khả năng, năng lực thực tế và giá trí tạo ra của người lao động. Vì thực trang không phải bất kỳ vị trí công việc nào cũng cần các kiến thức chuyên môn được đào tạo tại trường lớp không áp dụng được vào các công việc làm tại doanh nghiệp. 

Vấn đề bằng cấp
Vấn đề bằng cấp

Do đó nhiều nhà tuyển dụng chấp nhận tuyển các ứng viên chưa có bằng cấp hay không có kinh nghiệm làm việc. Bạn có thể tiếp nhận công việc đối với công việc nghiệp vụ chỉ cần đào tạo vài ngày khi đó ứng viên đã thích nghi được một cách trơn tru. Chương trình này có ưu điểm là đào tạo nhanh chóng và áp dụng ngay được vào công việc. Thâm chí sinh viên vẫn phải qua khóa đào tạo này khi đi xin việc và có tầm bằng trên tay.

Việc bằng cấp trên thực tế đã không còn bị đặt nặng vấn đề trong việc phát triển sự nghiệp, đã lùi về phía sau về định kiến không có bằng cấp trong tương lai. Do đó bạn sẽ không cần phải tự ti và buồn khi không theo đuổi sự nghiệp học tập. Điều quan trọng là bạn có năng lực ra sao, tạo ra giá trị thực tế như thế nào, cần tinh thần học hỏi và cầu thị trong quá trình làm việc.

1.2. Các công việc không cần bằng cấp tại TP HCM nên tham khảo

Có thể nói rằng TP HCM là một phương trời rộng mở dành riêng cho những đối tượng tìm việc với trung tâm giới thiệu việc làm từng quận, trung tâm giới thiệu việc làm TP HCM,... Cũng có khá nhiều công việc chỉ yêu cầu một số kỹ năng cơ bản không cần bằng cấp ngoài các công việc đòi hỏi bằng cấp chuyên môn và trình độ cao, bạn có thể tiếp nhận và ứng tuyển công việc. Hãy tham khảo một số công việc dưới đây cùng chúng tôi.

1.2.1. Cộng tác viên viết bài

Tại TP HCM đây là một trong các công việc không cần bằng cấp. Chủ yếu nó khai thác khả năng viết lách của bạn, mà các kỹ năng này bạn đã được tiếp xúc khá nhiều và hiểu rõ khi đang còn học cấp bậc trung học phổ thông. Khi bắt tay vào công việc này thì kỹ năng này của bạn sẽ được nâng cao, người xưa có câu “ trăm hay không bằng hay làm” đúng không nào. Mỗi ngày công việc đơn giản của bản là viết bài cho họ, bạn sẽ được trả tiền theo nhuận bút bài viết dao động từ khoảng 40 nghìn đồng tới 100 nghìn đồng cho 1 bài viết. Bạn có thể làm partime hoặc làm ở nhà. Bạn có thể thu về khoản tiền từ khoảng 4 triệu đến 8 triệu đồng trong 1 tháng nếu làm full time cho doanh nghiệp mà cũng không cần bằng cấp, chỉ cần làm đúng tiêu chuẩn bài viết được hướng dẫn trong 1 tuần.

Cộng tác viên viết bài
Cộng tác viên viết bài

1.2.2. Đánh máy nhập liệu

Công việc này đòi hỏi người đảm nhận phải sử dụng thành thạo tin học văn phòng và sở hữu một chiếc máy tính cá nhân riêng của mình. Hết sức đơn giản cho công việc cần hoàn thành, bạn tiến hành nhập những thông tin dữ liệu bên ngoài, là thông tin yêu cầu từ phía doanh nghiệp vào trong máy tính theo quy định chuẩn từ bên phía nhà tuyển dụng, sau đó sắp xếp thống kê cho khoa học về việc lưu trữ tìm kiếm sau này được thuận lợi.

Đánh máy nhập liệu
Đánh máy nhập liệu

1.2.3. Kinh doanh online

Đây là một công việc hot hiện tại và thu hút nhiều các nguồn lao động nhất. Bạn có thể làm việc tại nhà vì nó cũng không cần bằng cấp. Nếu bạn không có vốn để đầu tư có thể nhận oder và yêu cầu khách hàng đặt cọc để bảo đảm rằng họ chắc chắn sẽ chờ lấy hàng. Nhu cầu tiêu dùng ngày càng phong phú đa dạng với những mặt hàng và dịch vụ kinh doanh như mỹ phẩm, quần áo, thực phẩm chức năng, phụ kiện, giày dép, đồ ăn,...Có thể nói đây là toàn bộ sản phẩm và những gì có thể tiến hành kinh doanh được.

Kinh doanh online
Kinh doanh online

1.2.4. Công nhân nhà máy xí nghiệp

Tại thành phố Hồ Chí Minh số lượng doanh nghiệp là rất lớn và tốc độ thành lập mới cũng là con số khủng giúp mở rộng cơ hội việc làm. Các xí nghiệp, nhà máy tuyển dụng công nhân không cần bằng cấp chủ yếu tại các lĩnh vực may mặc, chế biến, bao bì, giày da,...

Bên cạnh đó có khá nhiều công việc khác như nhân viên giao hàng, công nghệ, nhân viên bán hàng, nhân viên chăm sóc fanpage, nhân viên thu nhân, nhân viên phục vụ,...Đây cũng là một trong các công việc phù hợp đối với các đối tượng lao động đang có nhu cầu tìm việc tại đây.

Tìm việc làm
Tìm việc làm

2. Muốn tìm việc làm không bằng cấp tại TPHCM hiệu quả nên tìm ở đâu?

Giờ đây mọi người sẽ dễ dàng tìm được công việc yêu thích chỉ qua một cú nhấp chuột với sự phát triển hiện đại của thông tin bây giờ. Có khá nhiều trang web đăng tải tuyển dụng công việc với thông tin mô tả chi tiết, cụ thể, các yêu cầu kỹ năng và mức thu nhập có thể nhận. Bạn có thể định hướng đánh giá nhận xét bản thân chọn lựa công việc phù hợp dựa vào các thông tin này.

Trong số vô vàn các trang web theo tìm hiểu thì đây là một trang web chất lượng uy tín mà chúng tôi muốn giới thiệu đến mọi người đó là website vieclam88.vn. Tại địa chỉ này bạn đọc sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin việc làm không cần bằng cấp tại TP HCM với đa dạng lĩnh vực , ngành nghề và cụ thể đầu công việc. Để bạn tìm kiếm nhanh chóng hơn việc thu những tiêu chí lĩnh vực kinh tế đồng thời có sự phân loại rõ ràng để bạn tìm kiếm được. 

Tìm kiếm việc làm không cần bằng cấp tại TPHCM
Tìm kiếm việc làm không cần bằng cấp tại TPHCM

Ngoài ra các thông tin được đăng tải trên trang tuyển dụng này đều chắc chắn bảo đảm về sự chất lượng uy tín. Đây không phải là công ty mà có mục đích lừa đảo, đây là công ty có thật và có nhu cầu tuyển dụng ứng viên. Chắc chắn mọi người sẽ cần làm và đăng ký ứng tuyển sau khi tìm được công việc phù hợp với mong muốn. Thấu hiểu được điều đó từ các ứng viên vieclam88.vn hỗ trợ cung cấp đa dạng mẫu cv xin việc và gửi miễn phí hoàn toàn qua gmail. 

3. Một số lưu ý khi tìm việc làm không bằng cấp tại TP HCM cần nắm rõ

Việc xác định ngành nghề đối với bạn sẽ trở nên khó khăn khi không có bằng cấp. Bạn nên dựa vào sở trường, sở thích của bạn đối với nguyện vọng công việc để gắn bó được với công việc không cần bằng cấp. Để bạn vượt qua khó khăn, tiếp nhận công việc trong quá trình làm việc thì động lực chính là các tiêu chí đó.

Ngoài ra muốn hiểu rõ được nhu cầu tìm việc tại đây thì nhằm kết nối giữa người lao động và người tuyển dụng nhiều cơ sở giới thiệu việc làm xuất hiện. Tuy vậy để tránh bị lừa gạt, lạm dụng bạn cần tìm hiểu kỹ qua cơ sở giới thiệu với một số mẹo sau:

- Không đóng trước hay đặt cọc bất cứ một khoản chi phí nào danh cho nhà tuyển dụng.

- Tìm hiểu, tra cứu độ uy tín, mã số thuế của công ty trên internet trước khi nhận lời mời vào vòng phỏng vấn

- Điểm điểm, khu vực phỏng vấn phải trùng khớp với chi nhánh địa chỉ công ty doanh nghiệp đang tuyển dụng, hãy tìm hiểu nguyên do nếu không trùng nhé.

Vừa rồi là kinh nghiệm chia sẻ về cách tìm việc làm không cần bằng cấp tại TPHCM.  Hy vọng rằng qua kiến thức truyền tải bạn sẽ tự tin hơn trong quá trình đi xin việc và hỗ trợ nhiều thứ cho bạn trong tương lai. Chúc bạn thành công và đừng quyên theo dõi vieclam88.vn để đón đọc thêm nhiều bài viết hữu ích và thú vị khác nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: