Theo tử vi phương Đông thì nam và nữ mạng tuổi Kỷ Mão hợp nghề gì?

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2022-03-25 15:17:17

Theo tín ngưỡng văn hóa phương Đông, việc lựa chọn nghề nghiệp hợp tuổi là rất quan trọng. Tuổi và ngày sinh có mối liên hệ trực tiếp đến sự nghiệp và tài vận của mỗi người. “Tuổi Kỷ Mão hợp nghề gì?” đang là một trong những câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Để giải đáp cho câu hỏi này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tại sao nên lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với tuổi và đặc điểm của người tuổi Kỷ Mão, từ đó lý giải xem người tuổi này phù hợp nhất với nghề nghiệp nào nhé!

1. Tại sao nên lựa chọn nghề nghiệp hợp với tuổi?

Người Việt Nam nói riêng và người phương Đông nói chung thường xem tuổi, xem ngày sinh và mạng thể khi đứng trước những quyết định quan trọng như chọn nghề, mua xe, xây nhà, tổ chức cưới hỏi… Tất nhiên sẽ có những người nói rằng đó chỉ là mê tín, thiếu cơ sở khoa học và vô nghĩa. Chúng ta không bàn luận về vấn đề có cơ sở khoa học hay không. Trong bài viết này, hãy coi như việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với tuổi là một gợi ý tham khảo dành cho những bạn đang chưa xác định được phương hướng trong công việc.

Cưới hỏi nên chọn ngày hợp tuổi
Cưới hỏi nên chọn ngày hợp tuổi

Trở lại với chủ đề của phần này. Tại sao nên lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với tuổi? “Tuổi” ở đây không phải là số năm tuổi. “Tuổi” ở đây được hiểu theo con giáp đại diện trong quan niệm 12 con giáp của tử vi phương Đông.

Theo lý giải trong tử vi phương Đông, khi bạn lựa chọn nghề nghiệp hợp tuổi, có nghĩa là bạn lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản mệnh của mình. Điều này sẽ giúp cho con đường công danh, sự nghiệp của bạn phát triển hơn và thuận lợi hơn. Điều này cũng có tác động tích cực đến cuộc sống. Cuộc sống của bản sẽ khởi sắc hơn, có nhiều mối quan hệ tốt đẹp.

Tử vi phương Tây không quan niệm chọn nghề phù hợp với tuổi con giáp mà quan niệm chọn nghề phù hợp với cung hoàng đạo. Tuy biểu hiện có vẻ khác nhau, nhưng trên thực tế thì hai quan niệm trên là đồng nhất. Bởi lẽ cách tính tuổi con giáp và cách tính cung hoàng đạo đều phụ thuộc vào ngày sinh.

Quan niệm và tập quán của mỗi nơi có thể khác nhau, tuy nhiên tất cả đều thống nhất ở quan điểm nên lựa chọn nghề nghiệp hợp tuổi.

Tử vi phương Tây quan niệm chọn nghề phù hợp với cung hoàng đạo
Tử vi phương Tây quan niệm chọn nghề phù hợp với cung hoàng đạo

2. Tuổi Kỷ Mão hợp nghề gì?

Theo quan niệm tử vi phương Đông, mỗi tuổi sẽ có một nét tính cách đặc trưng. Việc lựa chọn nghề nghiệp hợp với tuổi hiểu sâu hơn thì chính là lựa chọn nghề nghiệp hợp với tính cách của bản thân. Như vậy bạn có thể phát huy hết sở trường của bản thân và đạt được nhiều thành tựu. Đó là cơ sở để bạn thăng tiến trong công việc.

2.1. Người tuổi Kỷ Mão có tính cách như thế nào?

Như đã đề cập ở trên, việc chọn nghề nghiệp hợp tuổi cũng có nghĩa là chọn nghề nghiệp hợp với tính cách của mỗi người. Tử vi phương Đông quan niệm rằng “Cha mẹ sinh con trời sinh tính”, tính cách của mỗi cá thể chịu sự ảnh hưởng từ ngày giờ sinh. Vì vậy, để lý giải xem người tuổi Kỷ Mão hợp nghề gì, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về tính cách của những người thuộc tuổi này nhé!

Tính cách của mỗi cá thể chịu sự ảnh hưởng từ ngày giờ sinh
Tính cách của mỗi cá thể chịu sự ảnh hưởng từ ngày giờ sinh

Người tuổi Kỷ Mão là những người có năm sinh là 1999 (năm sinh gần đây nhất), tuổi con Mèo. Nếu tính theo dương lịch thì người Kỷ Mão được sinh trong khoảng thời gian từ 16/02/1999 đến 04/02/2000. Người tuổi Kỷ Mão có mệnh Thổ, có ngũ hành là Thành đầu Thổ (Đất trên thành).

2.1.1. Tính cách của Nam mạng tuổi Kỷ Mão

Nam mạng tuổi Kỷ Mão luôn được những người xung quanh yêu quý bởi nét tính cách hiền lành, hòa đồng và giàu lòng nhân ái. Bên cạnh đó, phần lớn những người nam mạng tuổi Kỷ Mão thường lịch sự, ân cần và hòa nhã.

Về phương diện trí tuệ, nam mạng tuổi Kỷ Mão là những người thông minh, nhanh nhạy và thường khá nổi bật. Đặc biệt, họ có thể đưa ra những lời khuyên tương đối chính xác cho người khác dựa trên hiểu biết của bản thân.

Về phương diện tài lộc, nam mạng tuổi Kỷ Mão rất giỏi kiếm tiền, tuy nhiên họ lại ít khi giữ được tiền.

2.1.2. Tính cách của Nữ mạng tuổi Kỷ Mão

Nữ mạng tuổi Kỷ Mão có tính cách đặc trưng của loài Mèo. Họ thường được bạn bè quý mến và khen ngợi bởi tính cách hòa đồng và sự khôn ngoan, mưu trí của bản thân.

Nữ mạng tuổi Kỷ Mão có tính cách khá nóng vội
Nữ mạng tuổi Kỷ Mão có tính cách khá nóng vội

Tuy vậy, nữ mạng tuổi Kỷ Mão lại là những người có tính cách khá nóng vội và thiếu đi định hướng rõ ràng. Họ có thể rất dễ nổi nóng nếu như gặp một sự việc không như ý. Đây là một điểm yếu mà nữ mạng tuổi Kỷ Mão cần phải khắc phục. Tính cách này có thể đánh mất đi thiện cảm của người người xung quanh về họ.

Đồng thời, tính cách nóng vội và dễ cáu gắt có thể khiến cho họ đánh mất đi những cơ hội quý giá mà khó có thể tìm lại. Trong công việc, nếu không thể khắc phục được điểm yếu này, họ có thể sẽ bỏ lỡ những cơ hội thăng tiến.

2.2. Lựa chọn nghề nghiệp hợp với người tuổi Kỷ Mão

Do ảnh hưởng từ tính cách nên người tuổi Kỷ Mão không phù hợp với những công việc lao động chân tay. Tính cách có phần nóng vội của họ cũng không phù hợp với những công việc cần dành nhiều thời gian và công sức mới hoàn thành.

Xét trên phương diện cung mệnh, người Kỷ Mão thuộc mệnh Thổ, vì vậy sẽ phù hợp hơn với những công việc liên quan đến mệnh Thổ hoặc những công việc liên quan đến mệnh Hỏa. Những công việc liên quan đến mệnh Kim, Mộc và Thủy cần phải tránh né.

Người tuổi Kỷ Mão không phù hợp với công việc lao động chân tay
Người tuổi Kỷ Mão không phù hợp với công việc lao động chân tay

2.2.1. Nam mạng Kỷ Mão hợp nghề gì?

Đối với nam mạng tuổi Kỷ Mão, họ là những người thông minh, nhanh nhẹn và có ý chí tiến thủ. Họ cũng là người có suy nghĩ chín chắn và chủ động trong công việc. Vì vậy, nam mạng tuổi Kỷ Mão hợp với những công việc liên quan đến lĩnh vực quản lý. Họ cũng tương đối phù hợp với ngành Y tế, có thể làm y sĩ, y tá, dược dĩ, hoặc kinh doanh thuốc men và các thiết bị, dụng cụ Y tế.

Bên cạnh đó, nam mạng Kỷ Mão cũng rất phù hợp với những công việc liên quan đến giáo dục và nghệ thuật, chẳng hạn như ca sĩ, nhạc sĩ, họa sĩ, giảng viên thanh nhạc, nhà văn, nhà thơ, nhiếp ảnh gia…

Một số công việc khác như phi công, huấn luyện viên, thợ trang điểm… cũng phù hợp với tính cách của họ.

2.2.2. Nữ mạng Kỷ Mão hợp nghề gì?

Nữ mạng Kỷ Mão phần nhiều có tính cách ôn hòa, không thích tranh cãi, thích thuận theo tự nhiên. Vì vậy, nữ mạng Kỷ Mão phù hợp với những công việc liên quan đến giao tiếp như: Lễ tân, tiếp thị, quan hệ khách hàng, cố vấn, tư vấn, biên dịch…

Nữ mạng Kỷ Mão hợp với những công việc có thiên hướng nghệ thuật
Nữ mạng Kỷ Mão hợp với những công việc có thiên hướng nghệ thuật

Bên cạnh đó, nữ mạng Kỷ Mão cũng có thiên hướng nghệ thuật và cảm ngộ về cái đẹp rất tốt, bởi vậy họ cũng phù hợp với những công việc liên quan đến nghệ thuật như ca sĩ, nhạc sĩ, họa sĩ, giáo viên thanh nhạc, thợ làm tóc, thợ trang điểm, nhiếp ảnh gia…

Như vậy là qua những thông tin được tổng hợp và chia sẻ trên đây, bạn đọc đã biết được tính cách đặc trưng của người tuổi Kỷ Mão và có câu trả lời cho câu hỏi "Tuổi Kỷ Mão hợp nghề gì?". Ngoài ra, những công việc lao động chân tay nặng nhọc, hay những công việc có nhiều cạnh tranh sẽ không phù hợp với những người tuổi Kỷ Mão. Lưu ý là những thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, nhằm giúp bạn có hướng đi đúng đắn và lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với bản thân mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: