Tuổi Giáp Tý hợp với nghề gì? Lời khuyên cho tuổi Giáp Tý

Icon Author Lại Ánh Trang

Ngày đăng: 2022-07-27 12:35:08

Muốn đáp ứng được những yêu cầu cuộc sống, “cơm áo gạo tiền” thì ta phải nỗ lực hoàn thành tốt công việc mà ta đã chọn, nhưng để hoàn thành tốt được chúng thì phải xem công việc ấy có thật sự phù hợp với mình hay không? Vì cái gì cũng thế, phải có hứng thú thì ta mới có thể làm tốt được. Thế nên vieclam88.vn muốn gửi đến tuổi Giáp tý bài viết này xem Tuổi Giáp Tý hợp với nghề gì để giúp tuổi Giáp tý định hướng đúng đắn, tìm ra những nghề nghiệp mà hợp với họ.

1. Đôi nét về tuổi Giáp Tý có thể bạn chưa biết? Một số đặc điểm nổi bật bên trong tuổi này

1.1. Tuổi Giáp Tý là sinh năm bao nhiêu và mang mệnh gì?

Trong mười hai con giáp thì tuổi Tý tượng trưng cho con chuột đứng đầu trong bộ mười hai con giáp. Tuổi Tý gồm các năm sinh sau đây: 1912, 1924, 1936, 1948, 1960, 1972, 1984, 1996, 2008, 2020… Và năm sinh 1984 chính là tuổi Giáp Tý. Tuổi Giáp Tý mang mệnh hải Trung kim, tương sinh với mệnh: Thủy và hỏa, khắc sinh với mệnh: Hỏa và Mộc. 

Tuổi Giáp Tý là sinh năm bao nhiêu và mang mệnh gì
Tuổi Giáp Tý là sinh năm bao nhiêu và mang mệnh gì

1.2. Đặc điểm nổi bật của tuổi Giáp Tý

Tuổi Giáp Tý mang mệnh Hải Trung Kim có nghĩa là vàng trong biển. 

Đặc điểm nổi bật của tuổi Giáp Tý
Đặc điểm nổi bật của tuổi Giáp Tý

Họ có tính cách thẳng thắn, độc lập và quyết liệt thế nên lập trường rất vững vàng, tinh thần quyết tâm cao, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng. Vậy nên họ được mọi người yêu quý mặc dù đôi khi họ khá nghiêm khắc. Chính sự thẳng thắn và tính cách độc lập nên đôi khi họ bảo thủ, cố chấp, tia hi vọng cho việc họ đang làm là rất ít nhưng họ vẫn cố gắng đến cùng, đấy có lẽ là điểm yếu mà bản thân người tuổi Giáp Tý phải nhìn nhân và khắc phục để bản thân hoàn thiện hơn. Nếu chọn hướng đúng thì không nói làm gì nhưng nếu chọn sai hướng mà vẫn cố chấp theo thì hậu quả nhận lại rất khó lường. Thế nên việc đưa ra lựa chọn nghề nghiệp cho tuổi Giáp Tý là vô cùng cần thiết và quan trọng đối với họ. 

2. Cơ sở để xác định tuổi Giáp Tý hợp với nghề gì?

2.1. Dựa trên lợi thế mà tuổi Giáp tý sở hữu

Người tuổi Giáp Tý có tính cách độc lập, những việc mà họ có thể giải quyết thì chắc chắn họ sẽ không ỉ lại, nhờ vả vào người khác, không dễ dàng từ bỏ những ước mơ, mục tiêu mà bản thân mình đề ra.
Những người đàn ông tuổi Giáp Tý thường là những người thông minh, nhanh trí, thích nghi với thời cuộc nhanh và có rất nhiều sở trường trong mình. Họ có thể gánh rất nhiều công việc hoàn thành nó cùng một lúc mà kết quả thì không hề tệ. Đại diện cho con chuột nên họ có đầu óc rất là nhanh nhạy, sẽ tính đường đi nước bước một cách kỹ càng trước khi bước vào một việc gì đó thế nên kết quả họ nhận lại được rất đáng ngưỡng mộ. Họ nhạy bén tới nỗi mà có thể nắm bắt thời cuộc nhanh hơn các tuổi khác.

Dù là đại diện cho phái yếu thế nhưng nữ tuổi Giáp Tý cũng có tính cách mạnh mẽ, năng động làm gì họ cũng cần có kế hoạch phân chia để dễ dàng làm được những thứ họ muốn thế nên họ không ngại khó, không ngại khổ. Vì vậy, họ thường có xu hướng làm chủ, làm sếp vì khí chất và vốn kiến thức của họ rất phong phú. Không chỉ chăm chăm vào công việc vào bản thân của mình, nữ tuổi Giáp Tý còn là người hay đi truyền động lực cho người khác, họ sẽ mang những điều tích cực đến với mọi người bằng chính những năng lượng sẵn có trong mình. Việc xác định tính cách có tầm quan trọng rất lớn để định hướng đúng đắn nghề nghiệp cho bản thân mình.

Cơ sở xác định tuổi Giáp Tý hợp với nghề gì
Cơ sở để xác định tuổi Giáp Tý hợp với nghề gì

2.2. Dựa trên mệnh ngũ hành để biết nghề phù hợp

Bên cạnh đó, lựa chọn các công việc hợp mệnh cũng giúp tuổi Giáp Tý thêm tự tin, giúp bản thân vững vàng để nắm bắt kịp thời các cơ hội trước mắt. Nhờ vậy, con đường tài lộc của bản mệnh sẽ được thuận lợi và may mắn hơn

Tuổi Giáp Tý mang mệnh Kim, thế nên những nghề thuộc hành Kim nên là lựa chọn hàng đầu. Ngoài ra, thổ sinh kim nên tuổi Giáp Tý cũng có thể chọn những nghề thuộc hành Thổ để có nhiều sự thăng tiến.

 Bên cạnh, Kim sinh Thủy mà Hỏa lại khắc Kim thế nên những người tuổi Giáp Tý nên tránh chọn những nghề thuộc hành Thủy và Hỏa để tránh việc dẫn đến sự lụi bại, thua lỗ trong công việc. 

Tuy Kim khắc Mộc thế nhưng bạn đừng nên quá lo lắng nếu mình đang chọn những nghề thuộc hành Mộc nhé vì những nghề này không hề ảnh hưởng xấu đến bạn, nếu có gặp phải những khó khăn thì đó chỉ là những vấn đề nhỏ mà thôi.

3. Lời khuyên hữu ích về nghề nghiệp giúp tuổi Giáp Tý kiếm bộn tiền

3.1. Nghề phù hợp với tuổi Giáp Tý

3.1.1. Nam tuổi Giáp Tý nên chọn nghề gì?

Những người đàn ông tuổi Giáp Tý thường là những người thông minh, nhanh trí, thích nghi với thời cuộc nhanh và có rất nhiều sở trường trong mình. Họ có thể gánh rất nhiều công việc hoàn thành nó cùng một lúc mà kết quả thì không hề tệ. 

Đại diện cho con chuột nên họ có đầu óc rất là nhanh nhạy, sẽ tính đường đi nước bước một cách kỹ càng trước khi bước vào một việc gì đó thế nên kết quả họ nhận lại được rất đáng ngưỡng mộ. Họ nhạy bén tới nỗi mà có thể nắm bắt thời cuộc nhanh hơn các tuổi khác. Thế nên, nam tuổi Giáp Tý có thể lựa chọn những ngành nghề: kỹ thuật, công nghệ thông tin, quay phim, chụp ảnh… Là những công việc mà những nam tuổi Giáp Tý nên chọn.

Nữ tuổi Giá Tý nên chọn nghề gì
Tuổi Giáp Tý hợp với nghề gì

3.1.2. Nữ tuổi Giáp Tý nên chọn nghề gì?

Dù là đại diện cho phái yếu thế nhưng nữ tuổi Giáp Tý cũng có tính cách mạnh mẽ, năng động làm gì họ cũng cần có kế hoạch phân chia để dễ dàng làm được những thứ họ muốn thế nên họ không ngại khó, không ngại khổ. Thế nên, họ thường gặt hái được nhiều thành công bởi năng lực thực sự của họ.

 Đúng là không có thành công nào mà không trải qua chông gai cả, nữ tuổi Giáp Tý trên con đường sự nghiệp của họ cũng không mấy đẹp đẽ gì, họ cũng phải trải qua nhiều gian truân vất vả, nhưng lại được mọi người đánh giá và tín nhiệm cao. Vì thế, nữ tuổi Giáp Tý nên lựa chọn những ngành nghề thiên về nghệ thuật như: nhà thơ, nhà báo,…hoặc công việc ngoại giao như: phiên dịch, du lịch..
3.2. Công việc sẽ thăng tiến nếu như tuổi Giáp Tý kết hợp làm ăn với tuổi nào, và không nên kết hợp với tuổi nào?
Chọn đúng nghề phù hợp với bản thân rất quan trọng, chọn người hợp tác làm ăn với mình cũng quan trọng không kém, dù có chọn đúng nghề đi nữa nhưng nếu kết hợp với những người không hợp tuổi để làm ăn thì công việc sẽ không được thuận lợi và sẽ gặp nhiều trắc trở. Thế nên,  tuổi Giáp Tý để con đường làm ăn, công việc được suôn sẻ, phát đạt thì nên kết hợp với các tuổi sau: Giáp Tý, Bính dần, Kỷ Tỵ, Canh Ngọ, Nhâm Thân.
Bên cạnh những tuổi đẹp như trên giúp công việc thăng tiến thì tuổi Giáp tý nên né các tuổi sau: Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Giáp Thìn, Ất Tỵ, Bính Dần, Giáp Tuất, Ất Hợi,
Đinh Mão. Nếu như hợp tác làm ăn thì cuộc sống sẽ không mấy thuận lợi và gặp nhiều trắc trở.

Tuổi Giáp Tý hợp với nghề gì
Tuổi Giáp Tý hợp với nghề gì

3.3. Kinh doanh - lĩnh vực giúp tuổi Giáp Tý kiếm bộn tiền

Người ta thường nói : “Phi thương bất phú” - tức có nghĩa là không làm ăn buôn bán, không giao thương thì sẽ không giàu lên được, câu này cũng không ngoại lệ với tuổi Giáp Tý.
Vì là người có tính hướng ngoại, không ngại khó, nhanh nhẹn nên nghề kinh doanh rất phù hợp với họ. Họ đem lại nguồn lợi nhuận lớn bằng cách nói chuyện khéo léo và sự nhạy bén biết chớp thời cơ của mình.

Lĩnh vực kinh doanh giúp tuổi Giáp Tý kiếm bội tiền
Lĩnh vực kinh doanh giúp tuổi Giáp Tý kiếm bội tiền

Tuy nhiên, không phải cứ có thể kinh doanh là kinh doanh mặt hàng nào cũng được. Những người tuổi Giáp Tý nếu muốn mở cửa hàng kinh doanh thì tốt nhất nên chọn những mặt hàng liên quan đến hành Kim như cửa hàng sắt, thép, vật liệu xây dựng, đồ trang sức...Ngược lại, những người này không nên kinh doanh những mặt hàng liên quan đến mệnh Thủy như: cho thuê bể bơi, bán hàng nước, bán bia...

Bài viết về tuổi Giáp Tý hợp nghề gì  vieclam88.vn vừa mới gửi tới bạn ở trên rất hy vọng rằng bạn sẽ tìm được công việc phù hợp cho bản thân mình, giúp bạn có những định hướng đúng đắn hơn trong việc lựa chọn nghề nghiệp nếu như bạn đang cảm thấy mất phương hướng  trong việc lựa chọn nghề. Nếu có những thắc mắc gì mà cần được tư vấn sâu hơn nữa thì đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi qua website vieclam88.vn bạn nhé! 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: