Trường Đại học Kinh tế Luật điểm chuẩn được đánh giá ra sao?

Icon Author Lê Kiều Anh

Ngày đăng: 2021-06-16 10:41:28

Trường Đại học Kinh tế Luật được thành lập từ năm 2010 được tách ra từ Khoa Kinh tế của trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Trường luôn nằm trong top các trường đại học được yêu thích và là lựa chọn số 1 của nhiều bạn trẻ. Vậy, trường Đại học Kinh tế Luật điểm chuẩn là bao nhiêu, được đánh giá như thế nào?

1. Điểm chuẩn Đại học Kinh tế Luật qua các năm

Trường Đại học Kinh tế Luật chính thức được thành lập từ năm 2010, phát triển từ Khoa Kinh tế thuộc hệ thống đào tạo của trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Điểm chuẩn trường Đại học Kinh tế Luật
Điểm chuẩn trường Đại học Kinh tế Luật 

Dù có tuổi đời không lâu so với các trường Đại học khác nhưng danh tiếng và quy trình đào tạo từ trường Đại học Quốc gia cộng thêm với ngành đào tạo không thể thiếu trong kinh tế xã hội, đầu vào tuyển sinh trường Đại học Kinh tế Luật đòi hỏi lực học của sinh viên ở mức cao.

Xem thêm: Danh sách việc làm Luật - Pháp lý

1.1. Điểm chuẩn những năm đầu

- Chính thức đi vào hoạt động năm 2010, trường Đại học Kinh tế Luật có chương trình đào tạo tổng cộng 11 chuyên ngành liên quan đến kinh tế và luật. Các chuyên ngành bao gồm: Kinh tế học, kinh tế đối ngoại, kinh tế và quản lý công, tài chính ngân hàng, kế toán kiểm toán, hệ thống thông tin quản lý, quản trị kinh doanh, luật kinh doanh, luật thương mại quốc tế, luật dân sự, luật tài chính ngân hàng chứng khoán.

- Các chuyên ngành này tuyển sinh khối A và khối D1, trừ ngành hệ thống thông tin quản lý chỉ tuyển khối A. Đầu điểm tuyển sinh từ 17 điểm cho đến 21 điểm. Mức điểm này tại thời điểm năm 2010 là tương đối cao. Do hình thức thi tuyển, và nội dung câu hỏi kỳ thi đại học khó và phức tạp hơn hiện nay rất nhiều.

Điểm chuẩn năm 2011, 2012 trường Đại học Kinh tế Luật
Điểm chuẩn năm 2011, 2012 trường Đại học Kinh tế Luật

- Mức điểm thấp nhất để học tại trường Đại học Kinh tế Luật của sinh viên khóa 1 là 16 điểm tại các ngành luật dân sự, hệ thống thông tin quản lý, kinh tế và quản lý công. Trong khi đó, ngành tài chính ngân hàng có điểm tuyển sinh 21 điểm; ngành kinh tế đối ngoại lấy 20 điểm đầu vào.

- Năm 2011, khoảng thời gian tuyển sinh các sinh viên khóa thứ 2 tại trường không có nhiều thay đổi về điểm tuyển sinh, mức điểm trung bình là khoảng 18 điểm. Trường vẫn giữ nguyên các khoa chuyên ngành đào tạo, số lượng tuyển sinh đầu vào không có nhiều thay đổi.

- Những năm đầu tiên của trường có nhiều khó khăn về đội ngũ giáo viên giảng dạy trong trường. Quy mô đào tạo chưa rộng rãi, còn nhiều hạn chế. Khoảng thời gian này trường tập trung nhiều vào phát triển các mặt đầu tư khác nhau, tạo sức hút cực lớn đến các bạn trẻ thế hệ mới.

Đọc thêm: Học luật ra làm gì ? Con đường gập gềnh bạn có dám đi không

1.2. Sự thay đổi về điểm chuẩn

- Năm 2012 đánh dấu sự bứt phát vượt bậc về điểm tuyển sinh tại trường Đại học Kinh tế Luật. Sự thay đổi về cơ chế thi đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mở thêm khối A1, thay môn Hóa và môn tiếng Anh, giúp nhiều thí sinh cải thiện được điểm tổ hợp khối của mình.

- Năm 2012 là năm trường Đại học Kinh tế Luật mở rộng thêm ngành đào tạo, có sự tách biệt trong các chuyên ngành trước đây, tăng cường tiêu chí tuyển sinh. Điểm chuẩn của trường ở mức khó tin, từ 22 điểm trở lên, ngành kinh tế đối ngoại thậm chí còn lấy 28,5 - 30 điểm.

Thay đổi lớn về điểm chuẩn trường Đại học Kinh tế Luật
Thay đổi lớn về điểm chuẩn trường Đại học Kinh tế Luật

- Thời điểm này, các trường top đầu của cả nước như Đại học Bách khoa, Đại học Kinh tế quốc dân có điểm chuẩn trung bình khoảng 22 điểm, thấp hơn rất nhiều so với trường Đại học Kinh tế Luật.

- Tiếp nối đến năm 2013, điểm tuyển sinh vào trường Đại học Kinh tế Luật giữ mức điểm cao ngây ngất, các khối A, A1 đầu vào 27, 28 điểm. Điều này đã khiến trường trở thành một trong những trường Đại học top đầu tại Việt Nam.

Đọc thêm: Thông tin về bộ luật Thương mại mới nhất hiện nay

1.3. Điểm chuẩn những năm gần đây

- Kể từ năm 2015, trường đã mở thêm các lớp chất lượng cao, chú trọng vào chất lượng đầu ra. Cải tiến từng ngày nội dung chương trình học, phù hợp với nhu cầu của thị trường và khả năng của sinh viên hiện nay.

- Điểm chuẩn của trường không còn ở mức quá cao như các trường quân đội, công an kén lượng thí sinh đầu vào. Trường đã có nhiều giải pháp mở rộng, đa dạng chương trình giảng dạy, đưa mức điểm chuẩn xuống 20 – 22 điểm, mặt bằng chung với các trường đào tạo cùng chuyên ngành.

Điểm chuẩn những năm gần đây của trường Đại học Kinh tế Luật
Điểm chuẩn những năm gần đây của trường Đại học Kinh tế Luật

- Sự cân bằng của điểm chuẩn tuyển sinh được giữ từ năm 2015 cho đến nay, trường Đại học Kinh tế Luật đã thành mục tiêu phải thi đỗ của rất nhiều bạn thí sinh trên khắp cả nước.

- Năm 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo có một số thay đổi về kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, các trường đại học cũng có những thay đổi riêng về hình thức tuyển sinh của mình. Trường Đại học Kinh tế Luật có thêm chỉ tiêu về đánh giá năng lực, do tình hình đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, yêu cầu để được tuyển chọn vào trường vẫn nằm trong các trường đại học hàng đầu tại nước ta.

Đọc thêm: Điều kiện trở thành luật sư - Bất cứ ai cũng nên biết

2. Đánh giá về điểm chuẩn trường Đại học Kinh tế Luật

- Điểm chuẩn vào trường Đại học Kinh tế Luật thuộc mức điểm cao trong toàn bộ các trường Đại học tại Việt Nam. Bằng tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế Luật có giá trị tương đối cao, được ưu tiên trong nhiều cuộc phỏng vấn.

- So với các trường đào tạo khối ngành kinh tế cùng cấp bậc, chương trình học tại trường Kinh tế Luật có nhiều điểm chung, kiến thức nội dung mang lại tương đương nhau. Song, đội ngũ giáo viên trong trường trẻ hơn, có tính sáng tạo nhiều hơn trong quá trình giảng dạy, tạo nên mội trường học tập tốt hơn, sinh viên mong muốn tham gia nhiều hơn.

Đánh giá điểm chuẩn trường Đại học Kinh tế Luật
Đánh giá điểm chuẩn trường Đại học Kinh tế Luật

- Ngành luật tại trườn Kinh tế Luật – Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, không đa dạng và có mức điểm chuẩn trung bình thấp hơn các trường Đại học chuyên về ngành luật. Điểm mạnh của trường là Luật kinh tế, do sự kết hợp giáo dục từ khoa kinh tế, ngành luật kinh tế có điểm chuẩn khoảng 25, 26 điểm.

- Theo sự phát triển của nền kinh tế thị trường, trường cũng bổ sung nhiều ngành hot, cần thiết hiện nay như marketing, thương mại điện tử, … có điểm chuẩn năm 2020 là 27 điểm.

- Trường bổ sung nhiều các lớp chất lượng cao của từng chuyên ngành, dạy kèm theo các chương trình ngoại ngữ chuyên ngành gồm tiếng Anh, tiếng Pháp. Các lớp chất lượng cao thường ít sinh viên và có điểm chuẩn thấp hơn khoảng 1 điểm so với điểm chuẩn của ngành tại trường.

3. Nên học gì tại trường Đại học Kinh tế Luật?

- Trường Đại học Kinh tế - Luật – Đại học quốc gia luôn có hướng đào tạo dẫn đầu cho các trường Đại học khác. Trường nằm trong các trường đại học trọng điểm của miền Nam Việt Nam, chuyên sâu về khối ngành Kinh tế - Luật.

- Khối ngành kinh tế của trường được chia thành nhiều chuyên ngành khác nhau, khoa mạnh nhất trong trường có thể kể đến khoa kinh tế đối ngoại. Trường còn có chương trình học thạc sĩ, cử nhân tại Anh Quốc cho các bạn sinh viên. Cộng với sự đầu tư mạnh mẽ trong ngoại ngữ, kinh tế đối ngoại là ngành đào tạo uy tín nhất tại trường.

Chuyên ngành đào tạo tại trường Đại học Kinh tế Luật
Chuyên ngành đào tạo tại trường Đại học Kinh tế Luật

- Bên cạnh đó, các ngành tài chính ngân hàng, kế toán, kiểm toán phát triển mạnh, đảm bảo đầu ra chất lượng cho sinh viên. Các ngành mới tại trường dựa trên nhu cầu thị trường, nguồn giảng viên trẻ, chất lượng, áp dụng vào thực tế dễ dàng tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của sinh viên.

- Khối ngành Luật của trường Đại học Kinh tế Luật hình thành từ những năm đầu tiên khi còn là một khoa thuộc trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Ngành luật kinh tế tại trường sẽ có nhiều yếu tố phù hợp, đi sâu vào thực tế, các kiến thức đem lại giúp ích rất nhiều cho sinh viên.

Tổng kết, trường Đại học Kinh tế Luật điểm chuẩn nằm trong top đầu các trường Đại học tại khu vực miền Nam và cả nước nói chung. Chất lượng đào tạo tốt, chương trình phù hợp với nền kinh tế chung, đội ngũ giảng viên trẻ nhiệt huyết, là các yếu tố quan trọng giúp trường Đại học Kinh tế Luật được nhiều thí sinh lựa chọn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: