Các trung tâm luyện thi đại học uy tín tại Hà Nội và Hồ Chí Minh

Icon Author Hoàng Yến

Ngày đăng: 2021-03-02 14:38:04

Luyện thi đại học tại các trung tâm là lựa chọn của nhiều học sinh hiện nay. Tuy nhiên, không phải trung tâm nào cũng uy tín, chất lượng và mang lại hiệu quả tốt. Dưới đây là danh sách các trung tâm luyện thi đại học được đánh giá cao nhất hiện nay, bạn đọc quan tâm có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một địa chỉ học tập phù hợp nhé.

Gia sư luyện thi đại học

1. Luyện thi đại học tại trung tâm, nên hay không nên?

Người ta thường nói “đại học là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công”. Cũng chính vì thế mà chúng ta vẫn luôn cố gắng, nỗ lực học tập thi cử để bước chân được vào cánh cổng đại học danh giá mình mơ ước. Tuy nhiên, để vượt qua được kỳ thi đại học đầy thử thách, khó khăn thì bên cạnh việc học tập tại trường, các bạn học sinh vẫn thường lựa chọn đi học thêm, trong đó có hình thức luyện thi đại học tại trung tâm. Vậy câu hỏi đặt ra là nên hay không nên luyện thi tại các trung tâm?

Luyện thi đại học tại trung tâm, nên hay không nên
Luyện thi đại học tại trung tâm, nên hay không nên?

Trên thực tế, bất kỳ hình thức học tập nào cũng sẽ có 2 mặt của nó. Việc luyện thi đại học tại các trung tâm mang đến cho chúng ta khá nhiều lợi ích bởi hầu hết đều do các trường đại học tự mở khóa luyện thi từ 3 – 6 tháng trước kỳ tuyển sinh. Do đó, học sinh năm cuối đăng ký sẽ nhận được khá nhiều ưu thế về kiến thức. Cụ thể những điều mà các bạn nhận được khi học tại các trung tâm luyện thi đại học đó là:

- Giảng viên của các trung tâm luyện thi đại học đa phần là các giảng viên của trường đại học lớn hoặc là các giáo viên trường chuyên trong thành phố. Vì vậy mà chất lượng giảng dạy khá cao, các bạn học sinh có thể được giáo viên hướng dẫn kỹ hơn về các kiến thức cần thiết cho kỳ thi sắp tới.

- Môi trường học tập tại các trung tâm luyện thi tạo ra sự cạnh tranh giữa các bạn học sinh. Nếu đã quen với áp lực tranh đua, các bạn sẽ giảm bớt tâm trạng lo lắng khi bước vào phòng thi.

- Tham gia học tại các trung tâm luyện thi, không khí và quá trình luyện thi sẽ có sự tương đồng với giảng đường đại học. Từ đây, thông qua các bài giảng chi tiết, dưới sự hướng dẫn của giáo viên, các bạn có thể phần nào làm quen với môi trường học tập trong tương lai.

Luyện thi đại học ở trung tâm - cơ hội làm quen với kỳ thi
Luyện thi đại học ở trung tâm - cơ hội làm quen với kỳ thi

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì trung tâm luyện thi đại học cũng tổn tại một số vấn đề mà các bạn cần lưu ý như là có rất nhiều trung tâm chui, số lượng học sinh quá đông và nhiều bạn không có cơ hội được hướng dẫn cụ thể, chi tiết hay thậm chí là sự lừa đảo từ các trung tâm không uy tín,… Chính vì vậy, các bạn học sinh, phụ huynh học sinh cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về vấn đề cho con theo học tại trung tâm luyện thi. Việc học ở đây sẽ khá tốt nếu bạn lựa chọn được trung tâm uy tín, chất lượng, giúp nâng cao kiến thức và làm quen với môi trường thi cử sau này.

Lời khuyên chân thành dành cho các bạn học sinh đó là những ai đã vững kiến thức, muốn thử sức và va chạm với bên ngoài thì nên đi học tại trung tâm luyện thi. Còn những ai còn yếu về kiến thức, cần phải học tập, kèm cặp kỹ hơn thì nên thuê gia sư tại nhà học đến lớp học ít người để được chỉ dạy tận tình hơn.

2. Cập nhật danh sách các trung tâm luyện thi đại học uy tín

Hiện nay, ở các khu vực xuất hiện rất nhiều trung tâm luyện thi đại học tốt dành cho các bạn học sinh. Dưới đây là tổng hợp danh sách tại 2 khu vực lớn là Hà Nội và TPHCM, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

2.1. Các trung tâm luyện thi đại học tại Hà Nội

Trung tâm IQ – luyện thi Hà Đông

Các trung tâm luyện thi đại học tại Hà Nội
Các trung tâm luyện thi đại học tại Hà Nội

Một trong những trung tâm nổi tiếng, uy tín hàng đầu tại Hà Nội về luyện thi đại học đó là trung tâm IQ – luyện thi Hà Đông. Với đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, đầy nhiệt huyết, có kinh nghiệm ôn thi đại học nhiều năm cùng các tài liệu chất lượng do chính thầy cô tại trung tâm biên soạn, trung tâm IQ – luyện thi Hà Đông đã trở thành địa chỉ tin cậy cho nhiều thế hệ học sinh.

Cụ thể, nhằm củng cố kiến thức cho học sinh các lớp từ 10 – 12, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi đại học thì trung tâm đã mời gọi rất nhiều giáo viên giỏi từ các trường nổi tiếng của Hà Nội như là thầy Thái Văn Bình (giáo viên Toán – hiệu trưởng trường THPT chuyên Nguyễn Huệ), cô Mai Huyên (thạc sĩ giỏi chuyên Văn trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Cô Kiều Trang (giáo viên giỏi môn Hóa trường THPT Lương Thế Vinh), thầy Khánh Trung (giảng viên khoa ngoại ngữ trường Đại học Kinh tế Quốc dân),…

Luyện thi tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Trung tâm luyện thi Đại học Sư phạm Hà Nội hiện đang hoạt động tại trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch. Đây được biết đến là một trung tâm vô cùng chất lượng với đội ngũ giáo viên đến từ các khoa của trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm tại trường, tại các trung tâm luyện thi, các thầy cô luôn mang đến cho học sinh các kiến thức chuyên môn cần thiết nhất, tạo sự hứng thú trong học tập và tạo niềm tin đối với bản thân.

Trung tâm luyện thi Đại học Sư phạm Hà Nội
Trung tâm luyện thi Đại học Sư phạm Hà Nội

Đây là trung tâm uy tín dành cho các bạn học sinh muốn nâng cao trình độ, giành lấy điểm cao trong kỳ thi đại học hay cả những bạn mất gốc, muốn lấy lại căn bản đều có thể được. Theo học tại trung tâm này, các bạn sẽ được các thầy cô tận tình hướng dẫn từ cơ bản đến nâng cao, giúp các bạn tiếp cận được những bài học, cách giải hay, hiệu quả và luyện đề cho kỳ thi sắp tới.

Hiện nay, trung tâm đang hội tụ rất nhiều giảng viên xuất sắc đến từ trường Đại học Sư phạm Hà Nội như là thầy Lê Bá Trần Phương (dạy Toán), cô Lê Thu (dạy Sử), cô Thu Hương (dạy Văn), cô Thanh Là Phạm (dạy tiếng Anh),… Đây đều là những cái tên nổi tiếng trực tiếp tham gia vào quá trình làm đề thi đại học cho nhiều năm.

Tổ hợp giáo dục chất lượng cao 5 Star

Đây là một trong những trung tâm hàng đầu tại Hà Nội về tỷ lệ đỗ đại học của các năm và có lượng học sinh yêu thích trên mạng xã hội lớn nhất Việt Nam (hơn 58.000 học sinh). Các thầy cô của trung tâm này đã từng viết rất nhiều sách luyện thi đại học, bên cạnh việc dạy trực tiếp, các thầy cô còn dạy cho hơn 20.000 học sinh lớp 12 trên cả nước.

Tổ hợp giáo dục chất lượng cao 5 Star
Tổ hợp giáo dục chất lượng cao 5 Star

Tham gia luyện thi đại học tại trung tâm này, các bạn học sinh sẽ được các thầy cô hướng dẫn tận tình, chỉ dạy chi tiết về các bài học, đề thi để các bạn có thể sẵn sàng bước vào kỳ thi đại học. Trung tâm liên tục bổ sung các khóa học, cập nhật kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, tổng hợp theo sách giáo khoa, các kiến thức ôn luyện đến mức nhuần nhuyễn cho các bạn học sinh.

Đội ngũ giáo viên tại đây cũng đều được mời từ các trường đại học, trường THPT chuyên uy tín tại Hà Nội – những người được tiếp cận thường xuyên, thậm chí là trực tiếp tham gia thiết lập đề thi cho các kỳ thi trước đó. Điều này sẽ giúp các bạn học sinh được ôn luyện sát kiến thức và khả năng đỗ đại học cao hơn.

Xem thêm: Tìm gia sư tại Hà Nội

2.2. Các trung tâm luyện thi đại học tại TPHCM

Trung tâm luyện thi Nguyễn Khuyến

Các trung tâm luyện thi đại học tại TPHCM
Các trung tâm luyện thi đại học tại TPHCM

Trung tâm luyện thi Nguyễn Khuyến được biết đến là trung tâm khá đặc biệt bởi được thành lập dựa trên cơ sở là tâm huyết của đội ngũ nhóm giáo viên thuộc trường Dân lập THCS – THPT Nguyễn Khuyến, nhằm đáp ứng nguyện vọng của các học sinh muốn thi vào các trường top 1. Hiện nay, trung tâm này là nơi duy nhất tại TPHCM nhận đào tạo cho học sinh thi vào các trường Y như là Y đa khoa TPHCM, Y đa khoa Phạm Ngọc Thạch, Y Cần Thơ,… và khối công an, quận đội với kết quả khá cao.

Học sinh tham gia trung tâm này có thể từ những người học lực không cao, thi thử chỉ dưới 20 điểm nhưng sau khi ôn luyện theo các bài giảng, luyện đề tạo trung tâm thì đã đạt được con số rất ấn tượng, có thể lên đến 26, 27 điểm mặc dù trước đó chỉ ở mức 15, 16 điểm. Bên cạnh chất lượng dạy học tốt, trung tâm còn đầu tư cả về cơ sở vật chất như là ứng dụng công nghệ Smartphone cùng chương trình giảng dạy tối ưu (mỗi lớp chỉ có tối đa là 6 học sinh cho mỗi khối), ôn luyện chuyên sâu để bám sát đề thi đại học của Bộ Giáo dục.

Trung tâm luyện thi đại học Nguyễn Thượng Hiền

Trung tâm luyện thi đại học Nguyễn Thượng Hiền
Trung tâm luyện thi đại học Nguyễn Thượng Hiền

Trung tâm này được thành lập từ năm 2003, trực thuộc trường THPT Nguyễn Thượng Hiền – TPHCM. Trung tâm có cơ sở vật chất khá hiện đại, phòng máy lạnh đầy đủ cùng đội ngũ giáo viên chất lượng, được tuyển, mời từ các trường đại học lớn hàng đầu tại TPHCM, các giáo viên dạy trường chuyên luôn nhiệt huyết, mang đến kiến thức đầy đủ và tốt nhất phục vụ cho kỳ thi đại học.

Hàng năm, trung tâm luyện thi đại học Nguyễn Thượng Hiền có khoảng 80 – 90% học sinh đạt trên điểm sàn, cụ thể trong đó có khoảng 55 – 60% học sinh đỗ vào các trường với nguyện vọng 1.

Trung tâm luyện thi đại học Đại Việt

Nằm trong top 3 trung tâm luyện thi đại học tốt nhất ở TPHCM đó là trung tâm Đại Việt. Đây là trung tâm trực thuộc trường Đại học Sư phạm TPHCM với chất lượng luyện thi vô cùng đảm bảo, là nơi bồi dưỡng văn hóa, kiến thức vững chắc cho các bạn học sinh, chuẩn bị hành trang đầy đủ để tham gia vào kỳ thi đại học. Tại đây, các bạn học sinh sẽ được tiếp xúc với các giáo viên giỏi đến từ các trường đại học, được tham gia giải các đề thi đại học tương tự, sát với đề thi đại học của Bộ Giáo dục.

Trung tâm luyện thi đại học Đại Việt
Trung tâm luyện thi đại học Đại Việt

Đội ngũ giáo viên, giảng viên tại trung tâm luyện thi đại học Đại Việt được đánh giá vô cùng cao với những cái tên nổi tiếng như là thầy Trần Thanh Tâm, thầy Võ Hoàng, thầy Nguyễn Hoài Phương,… (dạy môn Toán); thầy Trương Đình Hùng, thầy Đỗ Xuân Hội,… (dạy môn Lý), thầy Nguyễn Văn Phong, thầy Trương Đình Bảo, thầy Nguyễn Tất Trung (dạy môn Hóa), Cô Nguyễn Thị Hòa, thầy Trần Kim Thanh (môn Văn),…

Bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn đọc thông tin chi tiết về các trung tâm luyện thi đại học tốt nhất hiện nay. Hy vọng rằng qua đây, các bạn học sinh, phụ huynh học sinh có thể lựa chọn được trung tâm phù hợp nhất để theo học và thực hiện ước mơ chinh phục cánh cổng đại học nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: