Những thông tin cần biết về trang tuyển sinh của bộ giáo dục

Icon Author Nguyễn Trâm

Ngày đăng: 2022-05-09 11:01:17

Trang tuyển sinh của bộ giáo dục là trang web chinh thức của bộ giáo dục hỗ trợ cho các bạn trong việc thi tuyển sinh. Đây là trang web chính thống uy tín nhất từ bộ giáo dục. Hãy cùng vieclam88.vn tìm hiểu roc hơn về trang web này nhé!

1. Giới thiệu về trang tuyển sinh bộ giáo dục

1.1. Định nghĩa trang tuyển sinh bộ giáo dục

Trang tuyển sinh của bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/4/2017, với tư cách là trang web chính thức của bộ giáo Giáo dục có mục đích là cập nhật toàn bộ thông tin của các trường Đại học, Cao đẳng để những thí sinh có nhu cầu đăng kí vào có thể tra cứu điểm hay cập nhật các thông tin một cách dễ dàng hơn. Địa chỉ của cổng thông tin là: thituyensinh.vn. Trang web này có nhiệm vụ cập nhật các thông tin mới nhất cho các bạn thí sinh trên mọi miền cả nước để nắm bắt các thông tin mới nhất của bộ Giáo dục và Đào tạo trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa hiện nay với sự phát triển của nền tảng kỹ thuật số. 

Định nghĩa trang tuyển sinh bộ giáo dục
Định nghĩa trang tuyển sinh bộ giáo dục

1.2. Quá trình hoạt động và phát triển

Sau gần 3 năm hoạt động, trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ các thí sinh và các bậc phụ huynh trên khắp cả nước. Trang web cũng được quản lý rất nghiêm ngặt bởi các chuyên gia kỹ thuật, liên tục được thiết kế, nâng cấp thêm nhiều tính năng mới, để có thể đáp ứng được các nhu cầu ngày càng một cao của toàn thế hệ tri thức tương lai của Việt Nam. Cổng thông tin Bộ Giáo dục luôn cập nhật thông tin mới nhất từ bộ Giáo dục về các lĩnh vực như: thông báo,đưa ra các văn bản, giải đáp các thông tin thắc mắc, hỗ trợ và tra cứu các thông tin nhập học,..

Quá trình hoạt động và phát triển
Quá trình hoạt động và phát triển

2, Vai trò của cổng thông tin bộ giáo dục

Trang web cổng thông tin đào tạo của bộ giáo dục có rất nhiều vai trò và có tác động đặc biệt đến các bạn học sinh sinh viên đặc biệt là các bạn học sinh mới chuẩn bị bước chân vào con đường Đại học và Cao đẳng:

2.1. Tra cứu, cung cấp thông tin

Cổng thông tin trong quá trình thiết kế đã thiết kế ra nhiều danh mục, với những danh mục cần chú ý của sinh viên, tích hợp đào tạo các thông tin liên lạc của Bộ Giáo dục. Những công tác chỉ đạo, cơ sở dữ liệu và kết quả của những kì thi thử hay chính thức của trung học phổ thông Quốc gia, đề án cách thức tuyển sinh cũng như là điều kiện xét tuyển của trường đểu có mặt tại trang web này. Hệ thống thống kê dữ liệu và thống kê các nguyện vọng của từng sinh viên đã được đưa ra trên trang web giúp các bạn học sinh cuối năm cấp 3 nắm rõ Quy chế thi THPT và Quy chế thi tuyển sinh vào các năm.

Tra cứu, cung cấp thông tin
Tra cứu, cung cấp thông tin

Trang web luôn có vai trò cung cấp nguồn thông tin chính thức, chính xác nhất và nhanh nhất từ các trường vào những thời điểm tuyển sinh các thế hệ sinh viên mới bước chân vào giảng đường Đại học. Điều này điều kiện thuận lợi cho thí sinh để có thể dễ dàng nắm bắt được những thông tin của từ đó định hướng các chương trình học, các ngành học mà mình mong muốn trong tương lai mà mình hướng tới. Từ đó, các thí sinh có thể tìm ra được những ngành nghề theo đúng nguyện vọng của bản thân cũng như các trường Đại học và Cao đẳng bạn muốn hướng tới để có thể suy nghĩ và đưa ra những quyết định mà mình cho là đúng đắn rồi đăng ký từng nguyện vọng phù hợp. Thí sinh muốn tìm hiểu thông tin tuyển sinh hay có những thắc mắc trong vấn đề tuyển sinh thì có thể lên trang web chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo để có thể được giải quyết những vấn đề nhanh nhất và chính xác nhất.

2.2. Phục vụ cho việc đăng ký xét tuyển

Thí sinh có thể lên trang web chính thức của bộ Giáo dục để có thể nhanh chóng cập nhật thông tin giúp ích cho việc đăng ký về các đề án tuyển sinh, các ngành đào tạo Đại Học, cũng như hình thức xét tuyển các trường Đại học cũng như Cao đẳng mà các thí sinh mong muốn có thể đặt chân tới.  Ngoài ra, các thí sinh còn có thể tra cứu về các quy chế thi tuyển sinh của Đại học, đề án tuyển sinh, thông tin thi và các văn bản chính thức điều hành từ bộ Giáo dục, các văn bản về vấn đề thi trung học phổ thông quốc gia cho các học sinh lớp 12 chuẩn bị thi Đại học.  

Phục vụ cho việc đăng ký xét tuyển
Phục vụ cho việc đăng ký xét tuyển

Mỗi năm thì có những thông tin thay đổi khác nhau và sẽ luôn luôn được cập nhật thường xuyên một cách chính xác nhất phù hợp với điều kiện trong chương trình đào tạo của các trường Đại học và Cao đẳng trên khắp cả nước. Hiện nay, Cổng thông tin đã cập nhật đầy đủ mọi chức năng cũng như cung cấp từ các nguồn thông tin tuyển sinh giúp các thí sinh dễ nắm bắt và tra cứu hơn, không mất thời gian vào những trang web khác để lấy thông tin, cũng như cần độ xác thực của thông tin.

Việc quy định toàn bộ các trường trên toàn quốc cập nhật các thông tin tuyển sinh lên trang web giúp thí sinh định hướng cho mình những ngành học phù hợp với bản thân và phần nào định hướng được nghề nghiệp cho bản thân tương lai sau này. Các bậc phụ huynh cũng có thể qua đây tham khảo và định hướng cho con em của mình những ngành nghề trong ban ngành quản lý, đưa ra những lời khuyên cho con em của mình đi theo những con đường đúng đắn để có thể hướng tới ngành học mà mình mong muốn hướng tới cho con em mình. Từ đó, các bậc phụ huynh có thể hỗ trợ các bạn học sinh từ những công tác chuẩn bị hồ sơ cũng như quá trình nhập hồ sơ chuẩn bị bước chân vào giảng đường Đại học.

3. Cách tra cứu thông tin trên trang web tuyển sinh của bộ Giáo dục

Để thực hiện hoạt động tra cứu và tìm hiểu những thông tin trên trang web, thí sinh chỉ cần thực hiện qua 3 bước đơn giản dưới đây:

- Bước 1: Gõ địa chỉ https://thituyensinh.vn lên thanh công cụ tìm kiếm của Google để truy cập vào trang web.

- Bước 2: Nhập tên trường hoặc mã trường và ngành học cần tìm vào mục “Tìm kiếm” đã hiển thị sẵn trên trang web. Lúc này màn hình sẽ hiện lên danh sách các cơ sở đào tạo và những ngành học mà thí sinh cần tìm kiếm.

- Bước 3: Tìm trên danh mục cơ sở đào tạo cần biết thông tin rồi di chuột đến tên cơ sở đó nhấn nút chuột trái là toàn bộ thông tin cần tra cứu liên quan đến tuyển sinh của trường sẽ hiện ra. 

Cách tra cứu thông tin trên trang web tuyển sinh của bộ Giáo dục
Cách tra cứu thông tin trên trang web tuyển sinh của bộ Giáo dục

Bên cạnh đó, để hỗ trợ thí sinh tối đa thao tác tra cứu đạt hiệu quả, đội ngũ kỹ thuật của cổng thông tin tuyển sinh của bộ Giáo dục và Đào tạo luôn túc trực để có thể giải đáp những thắc mắc và giúp đỡ thí sinh và phụ huynh trong quá trình tìm hiểu và tra cứu thông tin. 

Chỉ với 3 bước thao tác đơn giản và một chút thời gian tìm hiểu và nghiên cứu, mọi thông tin tuyển sinh các khối ngành thuộc từng đơn vị, cơ sở đào tạo thí sinh có thể nắm rõ đảm bảo tính chính xác. Bởi đây là trang thông tin chính thống mà các trường Đại học tuyển sinh trên toàn quốc phải có trách nhiệm và nghĩa vụ cập nhật lên đầy đủ nên thông tin hoàn toàn mang độ chính xác rất cao. Việc điều chỉnh bổ sung thay đổi bất cứ thông tin nào phải thực hiện ngay lập tức trên Cổng thông tin để có thể đảm bảo cung cấp cho thí sinh cùng các bậc phụ huynh những thông tin không bị sai lệch. Trang tuyển sinh và đào tạo cũng có vai trò khẳng định rằng mọi thông tin bên ngoài nếu không trùng khớp với trang web đều là thông tin không chính thống, thông tin sai lệch, không nên tin cậy.

Trên đây là những điều mà bạn cần biết về trang web tuyển sinh của bộ Giáo dục và Đào tạo, đặc biệt dành cho những bạn học sinh khối 12 đang trong quá trình xét tuyển vào các trường Đại học. Các bạn học sinh và sinh viên cần lưu ý về vấn đề này để có thể chuẩn bị cho mình những hành trang thật tốt bước vào những cánh cửa Đại học nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: