Tổng hợp một số trang dịch tiếng Anh chuyên ngành tốt nhất hiện nay

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2022-04-19 12:16:15

Sinh viên khoa tiếng Anh tại các trường đại học đều phải học thêm tiếng Anh chuyên ngành nếu như muốn tìm kiếm được công việc có thu nhập cao. Tuy vậy, từ vựng tiếng Anh chuyên ngành rất nhiều và khó, đòi hỏi phải có thời gian dài học và sử dụng thì mới có thể nắm vững được. Những trang dịch tiếng Anh chuyên ngành được giới thiệu trong bài viết sau đây chắc chắn sẽ trợ giúp bạn rất nhiều trong quá trình học tập và làm việc.

1. Top những trang dịch tiếng Anh chuyên ngành chuẩn nhất

1.1. Google Translate

Trong cuộc sống, có không ít lần chúng ta tiếp xúc với các từ vựng tiếng Anh chuyên ngành. Ngoại trừ các lớp học, chúng ta có thể tiếp xúc với tiếng Anh chuyên ngành khi xem các bộ phim tài liệu nước ngoài, đọc tài liệu đi kèm một sản phẩm nào đó, chơi game hoặc gặp gỡ và trò chuyện với một người nào đó…

Phim tài liệu có chứa nhiều từ vựng tiếng Anh chuyên ngành
Phim tài liệu có chứa nhiều từ vựng tiếng Anh chuyên ngành

Những lúc như vậy, Google Translate luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất. Google Translate không chỉ phổ biến giữa những người học tập và sử dụng tiếng Anh với tần suất nhiều. Công cụ này đã trở nên quen thuộc với tất cả mọi người. Bạn có thể dịch từ, câu hoặc thậm chí đoạn văn dài chỉ bằng một vài thao tác sao chép và dán đơn giản. Bên cạnh đó, Google Translate cũng hỗ trợ dịch văn bản từ ảnh, dịch trực tiếp dữ liệu văn bản trích từ camera điện thoại hoặc dịch âm thanh với tốc độ nhanh và độ chính xác cao.

Mặt khác, giao diện Google Translate cũng được thiết kế theo phong cách đơn giản và vô cùng thân thiện với người dùng. Bạn chỉ cần nhập văn bản cần dịch vào một khung, ngay lập tức kết quả dịch sẽ được hiển thị trong khung còn lại. Hơn nữa bạn còn có thể lựa chọn ngôn ngữ đích.

Google Translate cho phép người dùng dịch tối đa 5000 ký tự mỗi lần. Hơn nữa, Google Translate cũng rất “ham học hỏi” khi cung cấp tính năng đề xuất chỉnh sửa bản dịch để cải thiện hơn chất lượng bản dịch ở những lần sau. Bạn có thể sử dụng công cụ này trên PC hoặc điện thoại.

Google Translate có khả năng dịch nhanh với độ chính xác cao
Google Translate có khả năng dịch nhanh với độ chính xác cao

1.2. Microsoft Bing

Microsoft Bing, hay Microsoft Translator, xứng đáng được coi là đối thủ “sừng sỏ” của Google Translate khi cung cấp khả năng dịch thuật tiếng Anh chuyên ngành và những tính năng tiện ích không thua kém gì “người đồng nghiệp” của mình. Bạn có thể dịch thuật mọi từ vựng hay văn bản tiếng Anh chuyên ngành từ tiếng Anh sang hơn 50 ngôn ngữ khác nhau. Bing cũng hỗ trợ dịch thuật cả âm thanh.

Microsoft Bing cũng được thiết kế với giao diện hai cột cung cấp góc nhìn trực quan giữa văn bản nguồn và văn bản đích. Tốc độ dịch thuật trên công cụ này cũng không thua kém gì Google Translate.

Đặc biệt, Microsoft Bing sở hữu tính năng độc quyền “Conversation Mode” cho phép người dùng có thể trò chuyện trực tiếp với người nước ngoài. Bạn có thể sử dụng Microsoft Bing trên PC hoặc trên các thiết bị iOS và Android.

1.3. Tratu Soha

Tratu Soha được cộng đồng những người học Anh văn và sử dụng tiếng Anh cho công việc đánh giá là từ điển tốt nhất và phổ biến nhất hiện nay.

Tratu Soha được những người học Anh văn đánh giá cao
Tratu Soha được những người học Anh văn đánh giá cao

Không chỉ cung cấp tính năng dịch thuật Anh – Việt, bạn còn có thể dịch thuật hai chiều nhiều ngôn ngữ khác nữa, chẳng hạn như Anh – Anh, Pháp – Việt, Nhật –  Việt, Hàn – Việt, Trung – Việt và tra cứu từ viết tắt. Tất cả các ngôn ngữ kể trên đều có thể được dịch thuật hai chiều vô vũng tiện lợi.

Tratu Soha thực sự là một cuốn từ điển chuyên ngành mở vô cùng tiện lợi. Bạn có thể tra cứu từ vựng tiếng Anh của rất nhiều chuyên ngành, chẳng hạn như kinh tế, mỹ thuật, sinh học, hóa học, tin học, toán học, cơ khí, chứng khoán, giao thông, điện tử, vật lý, xây dựng…

Ngoài tra cứu từ vựng, Tratu Soha cũng cho phép người dùng dịch nhanh câu văn hoặc đoạn văn bản với độ chính xác cao.

1.4. Ozdic

Ozdic sở hữu giao diện rất đơn giản, chỉ bao gồm một khung nhập từ vựng để tra nhanh. Khi bạn gõ, Ozdic sẽ cung cấp một vài gợi ý từ vựng có chứa những ký tự bạn gõ hoặc gần giống cụm từ mà bạn gõ. Sau khi bạn gõ xong thì kết quả tra cứu cũng được hiển thị ngay ở phía bên dưới mà bạn không cần phải chờ đợi.

Ozdic sở hữu giao diện rất đơn giản
Ozdic sở hữu giao diện rất đơn giản

Mọi từ vựng tiếng Anh chuyên ngành đều có thể được tra cứu dễ dàng trên Ozdic. Bên cạnh đó, Ozdic còn cung cấp thêm từ loại, giải thích nghĩa và các từ vựng đi kèm với từ bạn vừa tra để tạo thành cụm từ. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn cách sử dụng của từ vựng đó trong thực tiễn.

1.5. Cambridge Dictionary

Nếu bạn hỏi dân chuyên Anh đánh giá từ điển nào tốt nhất thì câu trả lời chắc chắn sẽ là Cambridge Dictionary. Cùng với từ điển Oxford, từ điển Cambridge nổi tiếng về độ chính xác cao và dữ liệu được cập nhật rất thường xuyên.

Cambridge Dictionary cũng cung cấp thêm nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ việc học tập tiếng Anh nói chung và tiếng Anh chuyên ngành nói riêng về cách phát âm, giải thích ngữ nghĩa, đưa ra ví dụ về các trường hợp sử dụng từ vựng trong thực tế và giải thích ngữ pháp…

Các thông tin được sắp xếp hiển thị một cách logic và rất dễ nhìn. Ngoài ra, Cambridge Dictionary cũng được thiết kế giao diện mang tính học thuật và chuyên nghiệp hơn rất nhiều so với Google Translate, Microsoft Bing hoặc Ozdic. Cambridge Dictionary chủ yếu được sử dụng bởi dân chuyên Anh cần tra cứu định nghĩa và cách phát âm chính xác của từ vựng.

Dân chuyên Anh rất ưa thích Cambridge Dictionary
Dân chuyên Anh rất ưa thích Cambridge Dictionary

2. Tflat – Phần mềm dịch tiếng Anh chuyên ngành tốt nhất

Như vậy là qua những thông tin trong phần trước, bạn đã biết được một số trang dịch tiếng Anh chuyên ngành chuẩn nhất và tốt nhất hiện nay. Chỉ cần truy cập vào những trang web đó, nhập vào từ vựng cần tra cứu là bạn sẽ có được kết quả dịch thuật nhanh chóng với độ chính xác cao.

Vậy nếu không có kết nối mạng internet bạn sẽ làm thế nào? Giải pháp chính là bạn có thể sử dụng một số phần mềm dịch thuật tiếng Anh chuyên ngành để thay thế. Tflat là một trong những từ điển tiếng Anh chuyên ngành được người học tiếng Anh sử dụng nhiều nhất.

Tflat cho phép bạn tra từ vựng bằng cách nhập từ vào khung tra cứu hoặc tra từ bằng giọng nói. Với phiên âm và phát âm chuẩn, số lượng từ vựng tiếng Anh chuyên ngành phong phú và chức năng dịch văn bản, Tflat là người bạn đồng hành của hầu hết những người học tiếng Anh.

Tflat được đánh giá là phần mềm dịch tiếng Anh chuyên ngành tốt nhất
Tflat được đánh giá là phần mềm dịch tiếng Anh chuyên ngành tốt nhất

Trên đây là gợi ý những trang dịch tiếng Anh chuyên ngành chuẩn và tốt nhất hiện nay. Nếu bạn muốn hiểu nhanh ngữ nghĩa của một từ vựng thì Google Translate hoặc Microsoft Bing sẽ là lựa chọn tốt nhất. Còn nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết và kỹ càng hơn nghĩa của từ thì Tratu Soha hoặc Cambridge Dictionary có thể đáp ứng tốt nhu cầu của bạn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: