Hé lộ cách tra cứu số đăng ký máy chấm công cực đơn giản

Icon Author Lại Ánh Trang

Ngày đăng: 2021-04-20 10:37:34

Sử dụng máy chấm công hiện nay rất phổ biến tại nhiều doanh nghiệp, văn phòng hay các quán cà phê,... Vậy bạn đã biết cách tra cứu số đăng ký máy chấm công hay chưa? Các cách giúp bạn có thể tra cứu số đăng ký máy chấm công là gì? Cùng vieclam88.vn đi tìm câu trả lời về tra cứu số đăng ký máy chấm công qua bài viết dưới đây nhé!

Việc làm nhân sự

1. Định nghĩa về số đăng ký máy chấm công

Trước khi thực hiện việc tra cứu số đăng ký máy chấm công thì bạn cần hiểu được số đăng ký máy chấm công là gì? Cũng như ý nghĩa của số đăng ký máy chấm công ra sao.

Được biết đến là một dãy số quan trọng giúp bạn có thể sử dụng máy chấm công hiệu quả, số đăng ký máy chấm công được hiểu như một key chứa đựng các ký tự chữ cái và số. Dãy số này có tác dụng để kích hoạt những tính năng mà khi liên kết máy chấm công và phần mềm chấm công cần có được. 

Số đăng ký máy chấm công là gì?
Số đăng ký máy chấm công là gì?

Hay nói một cách đơn giản thì số đăng ký máy chấm công chính là dãy số các tác dụng kết nối máy chấm công và phần mềm của máy chấm công. Điều này nhằm đảm bảo sự hiệu quả trong quá trình sử dụng máy chấm công để chấm công và quản lý nhân viên. 

Cụ thể thì những điều mà các bạn có thể nhận được với việc khai báo số đăng ký máy chấm công như sau:

- Thực hiện được việc tải thông tin của toàn bộ nhân viên về máy tính.

- Thực hiện việc thêm các nhân viên mới và tải toàn bộ thông tin của nhân viên lên máy chấm công.

- Tải tất cả dữ liệu của máy chấm công.

- Thực hiện việc đồng bộ hóa thời gian và xem ngày giờ ngay trên máy chấm công.

Định nghĩa về số đăng ký máy chấm công
Định nghĩa về số đăng ký máy chấm công

- Xóa được toàn bộ những dữ liệu của máy chấm công.

- Xóa toàn bộ nhân viên và dữ liệu về việc chấm công tương ứng.

Với những điều trên thì ta có thể nhận thấy rằng số đăng ký máy chấm công có ý nghĩa quan trọng ra sao. Và việc quên hay làm mất số đăng ký máy chấm công là điều rất dễ có thể xảy ra. Nhất là khi việc lấy lại thực sự khá phức tạp với các bước xác minh. Do vậy mà việc lưu lại số đăng ký máy chấm công là một lời khuyên chân thành với những bạn có nhiệm vụ quản lý máy chấm công cho doanh nghiệp hay công ty. 

Xem thêm: Mẫu bảng chấm công

2. Thực hiện tra cứu số đăng ký máy chấm công như thế nào?

Việc tra cứu số đăng ký máy chấm công là điều các bạn cần tìm hiểu để biết được số đăng ký máy chấm công của mình là gì. Vậy, có những cách tra cứu số đăng ký máy chấm công ra sao?

Ngay sau đây sẽ là những cách từ đơn giản cho đến phức tạp hơn để bạn có thể thực hiện việc tra cứu số đăng ký máy chấm công cho mình.

Tra cứu số đăng ký máy chấm công
Tra cứu số đăng ký máy chấm công

- Một cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng cho việc tra cứu số đăng ký máy chấm công chính là tìm thông tin ngay trên thẻ bảo hành của máy chấm công hoặc ở trên vỏ hộp. Với việc mua một chiếc máy chấm công mới thì việc nhận được phiếu bảo hành và một máy chấm công đựng trong một hộp xịn sò là điều mà các bạn có thể dễ dàng nhận thấy. và trên vỏ hộp hay phiếu bảo hành thường ghi các thông tin quan trọng của máy. Do đó mà các bạn có thể thực hiện việc tra cứu ở những thông tin này.

- Cách thứ hai này cũng đơn giản không kém so với cách thứ nhất. Để tra cứu số đăng ký máy chấm công thì các bạn có thể xem lại các biên lai, hóa đơn mua hàng hay biên bản dùng trong bàn giao sản phẩm,... Đây cũng có thể là những nguồn cung cấp thông tin chi tiết về máy chấm công mà các các bạn có thể tìm kiếm thông tin mong muốn cho mình.

- Cách thứ ba đó chính là sử dụng phần mềm chấm công tương ứng để tra cứu số đăng ký máy chấm công. Với cách này, các bạn cần đảm bảo được máy chấm công và phần mềm vẫn được kết nối với nhau chứ không hề bị mất đi.

- Cách thứ tư, bạn có thể gọi tới những cửa hàng, địa chỉ mua máy để được hỗ trợ trong việc tra cứu số đăng ký máy chấm công. chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin là bạn sẽ biết được ngay số đăng ký máy chấm công của mình là gì.

Cách thức tra cứu
Cách thức tra cứu

Trong trường hợp bạn mua lại từ một người khác hay đơn giản là không tìm được các thông tin liên quan tới việc mua hàng thì các bạn có thể tìm tới các địa điểm chuyên về máy chấm công để được hỗ trợ với một mức chi phí được xem là khá hợp lý.

Đó là 4 cách mà các bạn có thể áp dụng để thực hiện việc tra cứu số đăng ký máy chấm công. Tùy theo từng mức độ mà bạn có thể lựa chọn được cách tra cứu phù hợp với mình. 

Xem thêm: Máy chấm công thẻ giấy

3. Gợi ý cách lấy lại số đăng ký máy chấm công cho bạn

Việc lấy lại số đăng ký máy chấm công sẽ rất cần thiết nếu như không may bạn làm mất hoặc chưa kịp ghi nhớ, lưu trữ. Vậy, rơi vào trường hợp này thì phải làm thế nào?

Mỗi một loại máy chấm công khác nhau thì việc lấy lại số đăng ký máy chấm công cũng sẽ có sự khác biệt. Và dưới đây sẽ là gợi ý lấy lại số đăng ký máy chấm công ở 2 loại máy chấm công phổ biến mà các bạn có thể tham khảo.

3.1. Với máy chấm công Ronald Jack

Máy chấm công Ronald Jack là một trong những loại máy chấm công phổ biến hiện nay. Nếu như bị mất số đăng ký máy chấm công Ronald Jack thì bạn sẽ phải làm thế nào? Đây sẽ là gợi ý với 2 cách giải quyết khi bạn rơi vào trường hợp này. 

Gợi ý cách lấy lại số đăng ký máy chấm công
Gợi ý cách lấy lại số đăng ký máy chấm công

- Cách thứ nhất cũng là cách đơn giản và phổ biến nhất. Các bạn hãy gọi điện trực tiếp tới nhà cung cấp của máy chấm công Ronald Jack để có thể được hỗ trợ một cách nhanh nhất. 

Tuy nhiên, khi lựa chọn cách lấy lại số đăng ký máy chấm công Ronald Jack bằng cách này thì các bạn cần phải cung cấp các giấy tờ cho nhà cung cấp. Ví dụ như phiếu bảo hành máy chấm công, hóa đơn mua hàng, hay hình ảnh về máy chấm công Ronald Jack mà bạn đang dùng cho nhà tuyển dụng,... Tùy theo các yêu cầu mà nhà cung cấp đưa ra thì các bạn sẽ cần phải đáp ứng đầy đủ để có thể lấy lại được số đăng ký máy chấm công cho mình.

- Cách thứ hai đó là các bạn sẽ tìm đến các đơn vị chuyên về máy chấm công để được hỗ trợ cách lấy lại số đăng ký máy chấm công Ronald Jack cho mình. Đây là cách cũng khá nhiều người lựa chọn nhất là khi việc bảo hành máy chấm công Ronald Jack đã hết thời hạn. 

Lựa chọn cách này, các bạn sẽ phải mất chi phí cho việc sử dụng dịch vụ lấy lại số đăng ký máy chấm công Ronald Jack cho mình. Trung bình, mức phí cho dịch vụ này sẽ dao động từ 450.000 đồng - 500.000 đồng cho một mã số đăng ký máy chấm công. 

Đơn xin việc

Máy Ronald Jack
Máy Ronald Jack

3.2. Với máy chấm công Wise Eye

Máy chấm công Wise Eye hiện cũng là một trong những loại máy chấm công có mức độ thông dụng rất lớn. Và việc làm mất số đăng ký máy chấm công sẽ khiến bạn không thể nào xuất được dữ liệu từ phần mềm chấm công tương ứng. Điều này sẽ gây khó khăn trong việc quản lý và tổng hợp dữ liệu chấm công sau này. Vậy, cách giải quyết trong hoàn cảnh này sẽ như thế nào?

Trong trường hợp bạn muốn lấy lại số đăng ký máy chấm công Wise Eye thì bạn cũng sẽ có 2 cách tương tự như với máy chấm công Ronald Jack. Và 2 cách đó là gọi tới số hotline của nhà cung cấp máy chấm công Wise Eye và đến với các địa chỉ chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan tới máy chấm công. 

Các bước thực hiện cũng sẽ tương tự như việc bạn lấy lại số đăng ký máy chấm công Ronald Jack.

Máy Wise Eye
Máy Wise Eye

Trên đây chính là những thông tin về việc tra cứu số đăng ký máy chấm công. Mong rằng, với những chia sẻ trong bài viết đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách tra cứu số đăng ký máy chấm công.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: