Tổ chức sự kiện học ngành gì là phù hợp nhất ở thời điểm này?

Icon Author Trương Thanh Hằng

Ngày đăng: 2021-03-24 08:41:22

Tổ chức sự kiện được hiểu là tổ chức thực hiện các phần việc liên quan đến chương trình, sự kiện diễn ra, từ việc lên ý tưởng, nội dung đến việc sắp xếp cũng như thực hiện sự kiện đó. Ở nước ta nghề tổ chức sự kiện trong những năm gần đây được đánh giá là phát triển với tốc độ rất nhanh. Nhu cầu nguồn nhân lực để đáp ứng trong ngành này cũng từ đó tăng lên, đây được xem là cơ hội vàng dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích nghệ thuật, yêu thích sân khấu. Tuy nhiên để lựa chọn ngành học phù hợp thì nhiều bạn trẻ vẫn chưa thực sự nắm rõ và luôn đặt câu hỏi, vậy tổ chức sự kiện nên học ngành nào, trường nào là chuẩn nhất? Bài viết này của chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số thông tin về cách lựa chọn ngành học, trường học tổ chức sự kiện phù hợp nhất với bạn.

1. Tìm hiểu khái niệm về tổ chức sự kiện

Theo tìm hiểu, có nhiều cách để hiểu về khái niệm tổ chức sự kiện, tuy nhiên khái quát trung thì tổ chức sự kiện là tổ chức các hoạt động thông qua một số hình thức chính như hội thảo, hội nghị, event, triển lãm, tiệc, hội chợ, hội nghị khách hàng, lễ khai trương...thuộc các lĩnh vực khác nhau như giáo dục, văn hóa, kinh doanh… qua đó muốn truyền tải thông điệp của sự kiện đó đến công chúng.

2. Tổ chức sự kiện học ngành gì là hợp lý nhất?

Có nhiều ngành học liên quan đến tổ chức sự kiện mà bạn có thể lựa chọn và đăng ký, tuy nhiên để giúp bạn dễ dàng tìm cho mình một ngành học chất lượng và phụ hợp, chúng tôi xin gợi ý một số ngành, chuyên ngành phù hợp nhất với công việc của bạn trong tương lai để bạn dễ dàng lựa chọn. 

Tổ chức sự kiện học ngành gì là hợp lý nhất?
Tổ chức sự kiện học ngành gì là hợp lý nhất?

Những ngành học liên quan đến tổ chức sự kiện mà chúng tôi lựa chọn bao gồm:

- Ngành PR (ngành quan hệ công chúng): 

- Ngành quản lý sự kiện,quản trị sự việc

- Ngành đạo diễn sự kiện

- Ngành truyền thông đại chúng

- Chuyên ngành Báo truyền hình

Đọc thêm: Tìm hiểu về tổ chức sự kiện học ngành gì phù hợp nhất ở thời điểm này

2.1. Ngành PR (ngành quan hệ công chúng) 

- Ngành quan hệ công chúng là một trong những ngành bạn nên lựa chọn nếu sau này bạn muốn trở thành một nhà tổ chức sự kiện giỏi. Ngành quan hệ công chúng là một trong những ngành được xếp vào hệ thống các ngành truyền thông.

Ngành PR (quan hệ công chúng) 

- Ngành quan hệ công chúng là một trong những ngành có liên quan nhiều đến doanh nghiệp và tổ chức. Khi học ngành quan hệ công chúng bạn sẽ học được rất nhiều kỹ năng cần thiết thích hợp cho công việc tổ chức sự kiện của bạn cụ thể như cách nghiên cứu đề tài, cách triển khai đề tài, cách nói, cách viết, cách tạo mối quan hệ và duy trì mối quan hệ...

- Ngành quan hệ công chúng nên lựa chọn các trường học như: Học viện Báo chí Tuyên truyền, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Văn Lang, Đại học Kinh tế tài chính Thành phố Hồ Chí Minh…

Xem thêm: Việc làm marketing

2.2. Ngành quản lý sự kiện, quản trị sự việc

- Ngành quản lý sự kiện, quản trị sự việc được xem là những ngành đào tạo chuyên sâu cho sinh viên để sau này trở thành những người chuyên tổ chức sự kiện.

- Ngành quản lý sự kiện, quản trị sự việc sau khi ra trường bạn có thể đảm nhiệm các vị trí liên quan đến sự kiện như: Đạo diễn sự kiện, điều phối viên sự kiện, tổ chức sự kiện…

 Ngành quản lý sự kiện, quản trị sự việc
 Ngành quản lý sự kiện, quản trị sự việc

- Ngành quản lý sự kiện, quản trị sự việc sau khi được đào tạo bạn sẽ có những kiến thức cơ bản về tổ chức sự kiện, để từ đó bạn hình thành được cái nhìn thực tế, bao quát hơn về nghề.

- Ngành quản lý sự kiện, quản trị sự việc bạn có thể lựa chọn các khối học như A, C, D, A1.

- Ngành quản lý sự kiện, quản trị sự việc nên chọn các trường học như: Cao đẳng FPT, Học viện Báo chí Tuyên truyền, Đại học văn hóa Hà Nội, Đại học quốc gia Hà Nội, Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh…

Xem thêm: 7 công cụ quản lý chất lượng

2.3. Ngành đạo diễn sự kiện

- Ngành đạo diễn sự kiện cũng là một trong những lựa chọn sáng cho bạn nếu bạn muốn trở thành nhà tổ chức sự kiện và phát triển nghề tổ chức sự kiện của mình.

- Ngành đạo diễn sự kiện sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức chuyên sâu về quản trị sự kiện, sản xuất chương trình, lên kịch bản cho sự kiện, điều phối sự kiện, nghệ thuật đạo diễn sự kiện, kỹ năng dàn dựng các sự kiện theo chủ đề…

Ngành đạo diễn sự kiện
Ngành đạo diễn sự kiện

- Ngành đạo diễn sự kiện giúp bạn có thể dễ dàng lên ý tưởng và thực hiện ý tưởng của sự kiện theo yêu cầu.

- Bạn có thể lựa chọn học ngành đạo diễn sự kiện ở trường Đại học văn hóa Thành phố Hồ Chí minh.

2.4. Ngành truyền thông đại chúng

Để phát huy năng lực tổ chức sự kiện vốn có của bản thân một cách chuyên nghiệp hơn thì bạn nên chọn ngành truyền thông đại chúng để học vì ngành này giúp bạn xây dựng được phương pháp ghi nhận thông tin, truyền đạt thông tin, xây dựng thông tin, phát triển thông tin.

Ngành truyền thông đại chúng
Ngành truyền thông đại chúng

-  Ngành truyền thông đại chúng giúp bạn biết cách lập kế hoạch, nghiên cứu, hoạch định chiến lược, phân tích thông tin, đánh giá thông tin, thẩm định thông tin các chương trình, những kỹ năng này rất có lợi trong công việc tổ chức sự kiện của bạn sau này.

- Ngành truyền thông đại chúng cũng sẽ đào tạo cho bạn cách sử dụng các phương tiện kỹ thuật truyền thông như: Máy ảnh, máy quay, máy ghi âm, dựng phim… Tất cả những kỹ năng này đều cần thiết đối với người tổ chức sự kiện.

- Ngành truyền thông đại chúng bạn nên lựa chọn trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đây là trường đào tạo duy nhất ngành truyền thông đại chúng ở nước ta.

Xem thêm: Danh sách việc làm truyền thông

2.5. Chuyên ngành Báo truyền hình

- Chuyên ngành báo truyền hình cũng là một ngành chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn nếu bạn muốn theo đuổi công việc tổ chức sự kiện vì chuyên ngành này sau khi học cũng sẽ xây dựng và tích lũy cho bạn được nhiều kỹ năng hữu ích như: Kỹ năng xây dựng sự kiện, kỹ năng phát triển sự kiện, kỹ năng ngôn ngữ, kỹ năng hình thể, kỹ năng đứng trước đám đông, kỹ năng tổ chức sự kiện, kỹ năng dẫn chương trình…

Chuyên ngành Báo truyền hình
Chuyên ngành Báo truyền hình

- Với chuyên ngành truyền hình theo học sẽ giúp bạn tăng sự tự tin trong giao tiếp, trong đàm phán, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm. 

- Với chuyên ngành truyền hình bạn có thể lựa chọn một số trường để học như: Trường Cao đẳng truyền hình, Học viện Báo chí tuyên truyền.

 

3. Những lưu ý khi lựa chọn công việc tổ chức sự kiện

- Để theo đuổi ngành tổ chức sự kiện thì bạn phải có đủ tố chất, kiến thức, đam mê thì mới có thể đi đường dài được với nghề, chính vì thế ngay từ ban đầu bạn cần phải xác định rõ mục tiêu, kế hoạch của bản thân.

- Ngoài việc lựa chọn ngành phù hợp với bản thân để sau này phục vụ tốt cho công việc tổ chức sự kiện thì bạn cũng cần phải trang bị ngay từ bây giờ cho mình đầy đủ kiến thức, sức khỏe để vượt qua kỳ thi sắp tới.

- Với đặc thù ngành nghề và công việc của bạn thì ngoài việc học bạn cần nên xây dựng cho mình các mối quan hệ xã hội để hỗ trợ tốt công việc của bạn về sau. 

Chuyên ngành Báo truyền hình
Những lưu ý khi lựa chọn công việc tổ chức sự kiện

Bài viết này chúng tôi đã gợi ý cho bạn một số ngành học phù hợp với định hướng công việc trong tương lai của bạn và phần nào trả lời đầy đủ nội dung câu hỏi: tổ chức sự kiện học ngành gì?. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này của chúng tôi, chúc bạn sớm lựa chọn được chuyên ngành phù hợp nhất với năng lực và tài chính của mình. 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: