Tìm việc làm tại phường Tam Bình – khám phá hàng ngàn cơ hội hấp dẫn

Icon Author Hoàng Yến

Ngày đăng: 2021-02-22 11:31:27

Với diện tích là hơn 3,41 km2, dân số khoảng 17.100 người, phường Tam Bình, Thủ Đức, TPHCM được đánh giá là một trong những khu vực hoạt động kinh tế - xã hội vô cùng sôi nổi, là trung tâm thu hút đông đảo sự quan tâm của các nhà đầu tư. Đặc biệt, nơi đây còn mở ra cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn dành cho người lao động trong đa dạng lĩnh vực, ngành nghề.

Trang vàng

1. Khái quát chung về phường Tam Bình

Nằm ở tọa độ 10°52′4″B 106°44′3″Đ, Tam Bình được biết đến là một phường thuộc thành phố Thủ Đức, TPHCM. Phường được chia thành 5 khu phố với tổng cộng là 48 tổ dân phố.

Địa danh Tam Bình này có từ thời Pháp thuộc, tuy nhiên khi đó chỉ được gọi là làng Tam Bình. Đến sau năm 1956 thì làng được đổi thành xã và đến năm 1997 theo Nghị định số 03 – CP thì phường Tam Bình được thành lập thuộc quận Thủ Đức. Đến 9/12/2020 quận Thủ Đức được chuyển đổi thành thành phố, do đó phường Tam Bình hiện nay nằm trong thành phố Thủ Đức, TPHCM.

Khái quát chung về phường Tam Bình
Khái quát chung về phường Tam Bình

Tam Bình là phường có vị trí địa lý khá thuận lợi để thúc đẩy các hoạt động kinh tế, cụ thể đó là:

- Phường nằm ở phía Tây Bắc của thành phố Thủ Đức

- Phía Bắc giáp với phường Bình Chiểu

- Phía Đông giáp với tỉnh Bình Dương

- Phía Nam giáp với phường Tam Phú

- Phía Tây giáp với phường Hiệp Bình Phước

Về dân số, tính đến năm 2006 thì phường Tam Bình có hơn 2400 hộ với tổng số hơn 17.100 nhân khẩu. Cụ thể hộ thường trú có khoảng gần 1500 hộ và hơn 8300 nhân khẩu. Phần còn lại là tạm trú trung, ngắn hạn.

2. Tình hình phát triển kinh tế của phường Tam Bình

Có thể nói, Tam Bình là một trong những phường có nền kinh tế phát triển nhanh và vững mạnh nhất tại thành phố Thủ Đức hiện nay. Đặc biệt, trong những năm gần đây, khi nền kinh tế mở cửa, hợp tác quốc tế được đẩy mạnh thì phường Tam Bình đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng, giúp cho tốc độ tăng trưởng nền kinh tế tại phường đạt đến mức đáng ngưỡng mộ. Cụ thể về nền kinh tế tại đây như thế nào, hãy cùng tìm hiểu nhé.

2.1. Kinh tế phường Tam Bình trong những năm gần đây như thế nào?

Hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực tại phường Tam Bình đều có sự khởi sắc. Đặc biệt, nhờ vào sự quan tâm, đôn đốc của Ban lãnh đạo, các cơ quan chức năng của phường mà Tam Bình giờ đây đã khoác lên mình một diện mạo vô cùng khác biệt, tạo nên bức tranh kinh tế đầy màu sắc.

Tình hình phát triển kinh tế của phường Tam Bình
Tình hình phát triển kinh tế của phường Tam Bình

Cụ thể về những thành tựu mà phường Tam Bình đã đạt được đến nay như sau:

- Về giao thông: phần lớn các tuyến đường, hẻm đã được bê tông hóa, nhựa hóa, mặt đường hẻm nhỏ nhất là 4m để đảm bảo về quy chuẩn giao thông đô thị. Ngoài ra, các đường, hẻm đều có hệ thống thoát nước, kết nối đồng bộ để khắc phục tình trạng ngập úng. Mạng lưới điện cũng được phủ kín trên toàn địa bàn, đầu tư hệ thống điện 3 pha nhằm đáp ứng các nhu cầu sản xuất, kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp

- Về lĩnh vực giáo dục: đến thời điểm hiện tại, phường Tam Bình đã xây dựng được 3 trường học dành cho 3 cấp học công lập, các trường đều đảm bảo đạt chuẩn quốc gia, thu nhận các học sinh ở địa phương mỗi năm học. Ngoài ra, trên địa bàn phường Tam Bình cũng có rất nhiều cơ sở giáo dục dân lập khác, nhằm tạo điều kiện tối đa cho các bạn trẻ có thể theo đuổi sự nghiệp giáo dục của mình.

- Về lĩnh vực y tế: phường Tam Bình hiện đang có 1 trạm y tế được xây dựng với diện tích là 2000 m2, quy mô lớn, khang trang, sạch đẹp cùng đội ngũ y bác sĩ luôn tận tâm, tận tình, đồng thời hàng năm trạm y tế tại phường luôn đạt thứ hạng cao trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.

- Xét về việc phát triển quy hoạch thì trên địa bàn phường Tam Bình hiện nay đã có đến 4 công ty trách nhiệm hữu hạn đăng ký quy hoạch nhà ở đó là Công ty TNHH Lan Phương, Công ty Thái Hòa, Savico và Công ty TNHH Minh Hưng. Tổng diện tích quy hoạch của các công ty là hơn 194.000 m2. Không chỉ vậy, UBND thành phố cũng đã quy hoạch khu đất của Công ty Lan Phương để tái định cư cho các dự án lớn của toàn thành phố Thủ Đức với diện tích khoảng 2000 m2.

Kinh tế phường Tam Bình có nhiều đột phá
Kinh tế phường Tam Bình có nhiều đột phá

- Về các hoạt động thương mại – dịch vụ thì phường Tam Bình hiện đang có 2 chợ do UBND phường quản lý đó là chợ Tam Bình và chợ Tam Hải. Số hộ tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán tại 2 chợ này là khoảng 400 hộ. Thêm vào đó, khu phố 5 cũng đã xây dựng thêm chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức và đã đi vào hoạt động từ năm 2002 với quy mô lên đến 500 hộ tiểu thương kinh doanh.

Như vậy, có thể thấy kinh tế tại phường Tam Bình hiện nay đang phát triển khá toàn diện ở các lĩnh vực khác nhau, góp phần mang đến toàn cảnh bức tranh kinh tế tươi mới, rực rỡ cho khu vực.

Mẫu hợp đồng công ty xây dựng

2.2. Các doanh nghiệp phát triển tại phường Tam Bình

Cũng nhờ kinh tế có điều kiện phát triển mà phường Tam Bình đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư, các ông lớn trong các lĩnh vực, ngành nghề. Theo đó, số lượng doanh nghiệp tăng lên nhanh chóng qua mỗi năm, đặc biệt là ở các lĩnh vực về kinh doanh bất động sản, xây dựng, thương mại – dịch vụ,…

Dưới đây là danh sách một số doanh nghiệp đang hoạt động sôi nổi cũng như có nhu cầu tuyển dụng cao tại phường Tam Bình. Người lao động quan tâm có thể tham khảo và ứng tuyển việc làm nhé.

- Công ty TNHH An Phát Door And Furniture (số 3 đường số 1 khu nhà ở Savico, Tam Bình, Thủ Đức, TPHCM).

- Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nông lâm Sài Gòn (số 5 đường số 2, khu phố 1, Tam Bình, Thủ Đức, TPHCM).

- Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đại Trí Lộc (số 144/25/2 đường Linh Trung, khu phố 3, Tam Bình, Thủ Đức, TPHCM).

Các doanh nghiệp phát triển tại phường Tam Bình
Các doanh nghiệp phát triển tại phường Tam Bình

- Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Rosa Nguyễn (432 quốc lộ 1A, khu phố 2, Tam Bình, Thủ Đức, TPHCM).

- Công ty TNHH Hayden Handicraft (86/5 đường số 12, khu phố 4, Tam Bình, Thủ Đức, TPHCM).

- Công ty Cổ phần Hometech (10/26/9 đường số 7, Tam Bình, Thủ Đức, TPHCM).

- Công ty TNHH Thiết bị Cơ điện Thanh Phong (số 3/16 đường số 8, khu phố 4, Tam Bình, Thủ Đức, TPHCM).

- Công ty TNHH Saint Joseph’s (10/24 đường số 7, khu phố 2, Tam Bình, Thủ Đức, TPHCM).

- Công ty Cổ phần Thiết kế và Thi công Nội thất Huy Hoàng (số 33 Gò Dưa, Tam Bình, Thủ Đức, TPHCM).

- Công ty TNHH MTV HD Entertainment (số 877 tỉnh lộ 43, khu phố 5, Tam Bình, Thủ Đức, TPHCM),…

3. Những lĩnh vực gây đột phá tại phường Tam Bình hiện nay

3.1. Ngành xây dựng – điểm sáng của nền kinh tế Tam Bình

Xây dựng là một trong những ngành có tốc độ phát triển mạnh mẽ nhất tại phường Tam Bình hiện nay. Cụ thể, phường triển khai rất nhiều các dự án đường giao thông, quy hoạch các khu nhà ở, chung cư,… nhằm mang đến một trung tâm đô thị phát triển hiện đại.

Ngành xây dựng – điểm sáng của nền kinh tế Tam Bình
Ngành xây dựng – điểm sáng của nền kinh tế Tam Bình

Các dự án được phát triển mạnh tại phường Tam Bình phải kể đến như là đường Vành đai 2 dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2021, các dự án xây dựng cầu cống, đường xá thuộc nhà nước quản lý cũng được đầu tư để tạo điều kiện cho dân cư di chuyển, hoạt động buôn bán, kinh doanh được thuận lợi hơn.

Một số công ty về xây dựng đang hoạt động mạnh mẽ tại phường Tam Bình như là Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Xuân Dũng, Công ty TNHH Xây dựng Lê Hoàng Duy, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Phú Thiên Dũng, Công ty TNHH Vận tải Xây dựng Thiết Gia,…

3.2. Thương mại – dịch vụ phát triển mạnh mẽ

Thương mại – dịch vụ vẫn luôn là lĩnh vực hoạt động sôi nổi và được quan tâm nhiều nhất tại phường Tam Bình. Khi kinh tế được đẩy mạnh, đời sống con người được nâng cao, nhu cầu ngày càng nhiều thì các loại hình về dịch vụ, thương mại cũng cần phải nhanh chóng được cập nhật, đáp ứng.

Thương mại – dịch vụ phát triển mạnh mẽ
Thương mại – dịch vụ phát triển mạnh mẽ

Số lượng các tổ chức, cá nhân tham gia vào kinh doanh thương mại – dịch tăng cao. Không chỉ kinh doanh, sản xuất ở phạm vi trong khu vực mà hiện nay, phường Tam Bình còn mở rộng ra cả các phường khác của thành phố, các quận khác thuộc TPHCM cũng như xuất khẩu ra nước ngoài như là nông sản, sản phẩm tiêu dùng, công nghệ, linh kiện điện tử,…

Ngoài ra, các dịch vụ về ăn uống, làm đẹp, thể lực, thời trang,… cùng phát triển rất mạnh mẽ, góp phần mang đến cho đời sống con người được chất lượng, đầy đủ cũng như nền kinh tế chung của phường được cải thiện.

Xem thêm: Tìm việc thương mại điện tử

3.3. Bất động sản Tam Bình chưa bao giờ hạ nhiệt

Theo đánh giá tình hình ngành bất động sản chung cho thấy thành phố Thủ Đức đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ các ông lớn trong ngành bất động sản, cụ thể trong đó có phường Tam Bình. Hàng loạt các thông tin về phát triển, xây dựng hay rao bán đất nền, đất nhà ở, các khu chung cư,… tại phường Tam Bình được đăng tải, gây sốt trên thị trường.

Bất động sản Tam Bình chưa bao giờ hạ nhiệt
Bất động sản Tam Bình chưa bao giờ hạ nhiệt

Ví dụ phải kể đến như là các dự án bất động sản lớn tại phường Tam Bình là dự án Tam Bình Riverside với quy mô lên đến hơn 12ha gồm có hơn 279 nhà phố. Dự án này được xây dựng nằm song song với đường Vành đai 2 và dự kiến là đến năm 2021 sẽ được hoàn thành, đi vào hoạt động. Hay dự án Sông Đà Đất Vàng với diện tích là 2,4ha được xây dựng ở 2 phường là Tam Bình và Tam Phú, Thủ Đức, TPHCM cũng rất được quan tâm,…

Sự phát triển đa dạng lĩnh vực, ngành nghề tại phường Tam Bình đã và đang góp phần mang đến một khu vực kinh tế - xã hội hiện đại, tân tiến. Đồng thời đây cũng là cơ hội dành cho các đối tượng người lao động khi nhu cầu tuyển dụng trong các doanh nghiệp tăng cao. Theo đó, bất kể là công việc hành chính văn phòng, chuyên môn hay lao động phổ thông đều sẽ được tạo điều kiện tối đa để người lao động được làm việc, có thu nhập cho cuộc sống. Điều này cũng phần nào giải quyết được tình trạng việc làm đã từng rất nan giải tại phường này những năm trước đây.

Xem thêm: Tìm việc KD bất động sản

Cơ hội việc làm hấp dẫn cho người lao động
Cơ hội việc làm hấp dẫn cho người lao động

Trên đây là tổng hợp các thông tin liên quan đến tình hình kinh tế của phường Tam Bình cũng như cơ sở giúp ứng viên tìm việc làm tại phường Tam Bình tốt nhất. Chúc các bạn nhanh chóng lựa chọn được cho mình một lĩnh vực, ngành nghề và vị trí việc làm phù hợp nhất tại phường Tam Bình, Thủ Đức, TPHCM nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: