Bí quyết tìm việc làm tại Phường Phú Mỹ, Thủ Dầu Một hiệu quả

Icon Author Nguyễn Hà Anh

Ngày đăng: 2021-02-20 18:53:54

Nằm trong địa giới của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, phường Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, Bình Dương hội tụ đầy đủ những cơ hội việc làm hấp dẫn hút đa dạng bộ phận người lao động trên mọi miền tổ quốc. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng vieclam88.vn khám phá cụ thể hơn những cơ hội và cách thức để tìm việc làm tại phường Phú Mỹ nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé. 

1. Đôi nét về phường Phú Mỹ, Thủ Dầu Một - Bình Dương

Trước những năm 1945, Phường Phú Mỹ vẫn còn là một xã của huyện Châu Thành cũ. Đến năm 1977, sau sự giải thể của huyện Châu Thành, xã Phú Mỹ được quy hoạch về địa bàn của thị xã Thủ Dầu Một.

 Đôi nét về phường Phú Mỹ, Thủ Dầu Một - Bình Dương
 Đôi nét về phường Phú Mỹ, Thủ Dầu Một - Bình Dương

Trong vòng 30 năm, từ năm 1977 - 2007, hòa vào nhịp phát triển sôi động của trung tâm Công nghiệp, văn hóa, giáo dục nhất nhì Bình Dương, Phú Mỹ thay da đổi thịt hằng ngày. Đến năm 2008, theo  Nghị định số 73/2008/NĐ-CP, phường Phú Mỹ chính thức được thành lập trên cơ sở dân số và địa bàn xã Phú Mỹ.

Sau nhiều lần sáp nhập, chia tách, tính đến thời điểm hiện tại, phường có diện tích chuẩn vào khoảng 792,000 hecta với dân số khoảng 13.500 người. Nắm ở cửa ngõ Đông Bắc của thành phố công nghiệp Thủ Dầu Một, phường Phú Mỹ gồm 8 khu phố được đánh dầu từ 1 đến 8, đồng thời là địa chỉ việc làm hấp dẫn hút đông đảo lực lượng lao động trên cả nước đến tìm việc

2. Thị trường việc làm trên địa bàn phường Phú Mỹ phát triển như thế nào?

Trong vòng chục năm trở lại đây, từ một xã thuần nông nghèo khó với diện tích nông nghiệp chiếm trên 50% tập trung chủ đạo vào những loại cây hoa màu ngắn ngày và hoa Tết, hòa vào làn sóng công nghiệp của thành phố, diện mạo của Phường Phú Mỹ được thay đổi rõ rệt trông thấy. Sự lột xác ngoạn mục nhất xuất phát từ sự nâng cấp các tuyến đường giao thông trọng điểm và chỉnh trang đô thị.

Thị trường việc làm trên địa bàn phường Phú Mỹ phát triển như thế nào?
Thị trường việc làm trên địa bàn phường Phú Mỹ phát triển như thế nào?

Hiện nay, phường đã có trên 90 tuyến đường, trong đó có đến 60 đường phố đã được rải nhựa với khoảng 20 tuyến đường mới tổng chiều dài trên 8.000 mét, có hệ thống đèn chiếu sáng. Đây chính là điều kiện đầu tiên để phường đi thực hiện chính sách hút đầu tư, xây dựng các nhà máy, khu công nghiệp đa ngành ven thành phố. Cùng với sự cải thiện mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, Phú Mỹ cũng cải thiện đời sống nhân dân khi quyết tâm thực hiện chuyển đổi cơ cấu từ nông nghiệp sang công nghiệp, dịch vụ. 

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn phường Phú Mỹ đã có đến gần 1100 doanh nghiệp đa dạng các lĩnh vực đang hoạt động, 1 khu công nghiệp và các nhà máy có số lượng lao động lớn với nhiều trình độ năng lực. Quy mô các khu công nghiệp nhà máy trên địa bàn Phường Phú Mỹ chủ yếu có quy mô vừa và nhỏ. 

Tiêu biểu có thể kể đến như khu công nghiệp Đại Đăng tại địa chỉ Tạo Lực 1, Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Công ty Tnhh Ngành Giấy Cát Phú, Nhà Máy Sóng Thần 3, Công Ty Tnhh Bel Vietnam Tại Phú Mỹ, Tổng Công Ty Đầu Tư Và Phát Triển Công Nghiệp - Ctcp tại Số 8 Đường Hùng Vương, Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, Bình Dương…

Với sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng công nghiệp, Phú Mỹ là một trong những cánh tay đắc lực nhất kiến tạo nên sự phát triển mạnh mẽ cho thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương. 

Thị trường việc làm trên địa bàn phường Phú Mỹ phát triển như thế nào?
Thị trường việc làm trên địa bàn phường Phú Mỹ phát triển như thế nào?

Trong lĩnh vực dịch vụ, công nghiệp tăng trưởng nhanh, cơ sở hạ tầng được cải thiện đáng kể tạo điều kiện cho lãnh đạo phường tiếp tục thực hiện các dự án về khu nhà ở thương mại lẫn trung tâm thương mại phục vụ nhu cầu phát triển dịch vụ như nhà đất, cho thuê văn phòng,...Ngoài ra, còn nhiều công ty chuyên về tư vấn các giải pháp xây dựng, phục vụ công nghiệp hay xử lý các vấn đề về môi trường...

Sự đa dạng về lựa chọn khối việc làm từ lao động phổ thông gắn với những ngành nghề nông nghiệp truyền thống hay tại các nhà máy, khu công nghiệp và bộ phận dân văn phòng...tạo ra bức tranh đa dạng lựa chọn trong thị trường việc làm của Phường Phú Mỹ. 

Xem thêm: Tìm việc làm dịch vụ

3. Những cơ hội việc làm hấp dẫn tại phường Phú Mỹ, bạn không thể bỏ qua 

3.1. Việc làm xây dựng tại phường Phú Mỹ 

Những cơ hội việc làm hấp dẫn tại phường Phú Mỹ, bạn không thể bỏ qua
Những cơ hội việc làm hấp dẫn tại phường Phú Mỹ, bạn không thể bỏ qua 

Từ một vùng đất thuần nông, Phú Mỹ bước vào thời kỳ lột xác với hệ thống đường mới được trang bị, nâng cấp kiên cố với tổng kinh phí trên 24 tỷ đồng trong vòng 2 năm. Cùng với đó là các dự án về nhà ở thương mại, các nhà máy, xưởng công nghiệp chế biến bánh kẹo, các sản phẩm công nghiệp như nhựa...phát triển mạnh, đây chính là động lực để làm cho việc làm xây dựng có điều kiện tăng trưởng vượt trội tại phường Phú Mỹ.

Tại đây, bạn có thể nộp hồ sơ ứng tuyển với nhiều vị trí khác nhau từ kỹ sư xây dựng, thiết kế nội thất, giám sát thi công đến nhân viên kinh doanh các mặt hàng máy xây dựng... Các đơn vị xây dựng bạn không thể bỏ qua cơ hội bao gồm: Công Ty Cổ Phần Kiến Trúc Xây Dựng OpenHome tại Số 145 DX006, Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Công Ty Tnhh Mtv Máy Xây Dựng Tuấn Điệp tại 1205 Huỳnh Văn Lũy, Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Công Ty TNHH MTV TM Sắt Thép 27-27 tại 14/30, Huỳnh Văn Lũy, Phường Phú Mỹ, Thành Phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, Bình Dương...

3.2. Việc lao động phổ thông tại Phường Phú Mỹ 

Là một phường đang phát triển đi lên từ nông nghiệp, hiện nay, Phú Mỹ chưa hoàn toàn chuyển sang cơ cấu đô thị hiện đại, do vậy, việc làm lao động phổ thông không yêu cầu cao về trình độ vẫn tương đối phổ biến.

Việc lao động phổ thông tại Phường Phú Mỹ
Việc lao động phổ thông tại Phường Phú Mỹ 

Khối việc làm này chủ yếu xuất phát từ bộ phận dân gốc của Phú Mỹ tiếp nối truyền thông nông nghiệp của cha ông tập trung vào một số ngành nghề như trồng Hoa Tết hay các loại cây công nghiệp ngắn ngày. Với bộ phận lao động “nhập cư”, sự phát triển của các khu công nghiệp quanh thành phố Thủ Dầu Một, gồm nhiều các công ty về sản xuất, chế biến nông sản, thủy hải sản, lắp ráp, linh kiện điện tử, vận hành máy ép nhựa...cũng hút đông đảo công nhân đến với Phú Mỹ. 

Xem thêm: Tìm việc lao động phổ thông

3.3. Việc làm ngành sản xuất

Tính đến thời điểm hiện tại, sự xuất hiện của hơn 1000 công ty, khu công nghiệp, nhà máy trên một địa bàn rộng lớn gần 800.000 ha của Phường Phú Mỹ tạo động lực lớn cho sự phát triển của việc làm ngành sản xuất, tiêu biểu như sản xuất đồ gỗ xuất khẩu, nông sản, hàng tiêu dùng...tiêu biểu có thể kể đến như Công Ty Tnhh Sản Xuất Axa Bình Dương, Công Ty TNHH Sản Xuất Đồ Gỗ Xuất Khẩu tại Huỳnh Văn Lũy, Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Công Ty Tnhh Ngành Giấy Cát Phú tại khu công nghiệp Đại Đăng...Có nhiều vị trí đang chờ đón bạn với các lựa chọn về vị trí quản lý lẫn công nhân sản xuất.

Xem thêm: Tìm việc ngành Sản xuất - Vận hành sản xuất

Việc làm ngành sản xuất tại Phường Phú Mỹ
Việc làm ngành sản xuất tại Phường Phú Mỹ

3.4. Những việc làm khác tại phường Phú Mỹ cho bạn

Là một phường đang phát triển với sự bủa vây của làn sóng công nghiệp trong làn sóng công nghiệp khu vực trọng điểm phía Nam, ngoài những cơ hội việc vừa kể trên đây, không quá khó để bạn có thể tìm kiếm những lựa chọn công việc khác phù hợp cho mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ thông tin tập trung trong các công ty công nghệ, việc làm kinh doanh, Marketing, kỹ thuật trên địa bàn Phú Mỹ. 

Vậy đâu chính là Kim chỉ nam giúp bạn nhanh chóng săn tìm cho mình một lựa chọn việc làm phù hợp cho mình? Hãy cùng theo dõi ngay nội dung dưới đây nhé. 

4. Kinh nghiệm tìm việc tại Phường Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Hiện nay để cải thiện và thúc đẩy tình hình săn tìm việc làm cho người dân cư trú trên địa bàn Phường, lãnh đạo phường Phú Mỹ chỉ đạo địa phương nhiều đề án về giới thiệu việc làm. Cụ thể, người dân lao động có thể viết đơn xin giới thiệu việc làm và trình lên UBND Phường xem xét giải quyết. Ngoài ra để được tư vấn kỹ về công việc phù hợp nhất và kết nối với các doanh nghiệp trên địa bàn phường Phú Mỹ lẫn những vùng lân cận, bạn có thể đến trung tâm việc làm thanh niên Bình Dương tại địa chỉ 168 Phú Lợi, Phú Hoà, Thủ Dầu Một, Bình Dương để được hỗ trợ. 

Việc làm ngành sản xuất tại Phường Phú Mỹ
Việc làm ngành sản xuất tại Phường Phú Mỹ

Ngoài ra, để nắm bắt kịp thời những cơ hội việc làm hấp dẫn nhất trên địa bàn Phường Phú Mỹ và được hỗ trợ nhiệt tình cách tạo CV, hồ sơ xin việc chuẩn chỉnh với mức thù lao tốt, nắm bắt tin tuyển dụng chính xác, chi tiết... vieclam88.vn - cổng thông tin giới thiệu việc làm trực tuyến là địa chỉ bạn có thể tham khảo ngay. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin về những cơ hội việc làm hấp dẫn nhất tại Phường Phú Mỹ cũng như cách thức để giúp bạn săn được việc làm tốt nhất tại đây. Mong rằng, những thông tin này thật sự hữu ích cho tất cả các bạn. 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: