Chia sẻ kinh nghiệm tìm việc làm tại Minh Khai, Hà Nội

Icon Author Nguyễn Hà Anh

Ngày đăng: 2021-03-13 16:31:34

Thuộc địa giới của quận Bắc Từ Liêm, và nằm trong khu vực kinh tế đang có tốc độ tăng trưởng thần tốc nhất thủ đô Hà Nội, Phường Minh Khai đang kiến tạo ra địa hạt đa dạng ngành nghề cho đông đảo người tìm việc. Bạn đang quan tâm đến một lựa chọn việc làm tốt tại Minh Khai nhưng chưa rõ cơ hội phát triển tại đây như thế nào? Tìm việc làm tại Minh Khai, Hà Nội ra sao? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết đây của vieclam88.vn nhé. 

Trang vàng doanh nghiệp

1. Sơ lược về phường Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Trước những năm 1978, Phường Minh Khai hẳng còn là 1 xã nhỏ của huyện Từ Liêm. Đến năm 1778, Bộ trưởng phòng Thủ tướng ban hành quyết định 70 -BT để hợp nhất giữa hai xã Minh Khai và Phú Diễn thành xã Phú Minh.

Sơ lược về phường Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Sơ lược về phường Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Vào năm 1990, Phú Minh lai được tách ra và chia lại về hai xã cũ để đáp ứng những chính sách về quy hoạch cơ sở hạ tầng, hành chính và dân cư. Đến năm 2013, chính phủ ban hành quyết định 132- NQ-CP thành lập Phường Minh Khai trên phạm vi khoảng hơn 485 ha trong địa phận của quận Bắc Từ Liêm. Trải qua, nhiều lần sáp nhập chia tách, Phường Minh Khai hiện nay giáp với các Phường Phú Diễn và Phúc Diễn, phía Tây giáp phường Tây Tựu và quận Nam Từ Liêm, giáp với các phường Liên Mạc, Tây Tựu và Thụy Phương ở phía Bắc và tiếp giáp với Quận Nam  Từ Liêm ở phía Đông. Đây cũng là địa bàn cư trú và làm việc của khoảng 36.000 nhân khẩu. 

Xem thêm:  Quy trình đào tạo nguồn nhân lực

2. Thị trường việc làm tại Phường Minh Khai, phát triển như thế nào?

Lên phường từ những năm 2013, trong làn sóng đô thị hóa thủ đô ra vùng ngoại ô, trải qua tám năm hình thành và phát triển, từ một xã thuần nông, có số lượng cư dân làm nông nghiệp chiếm tỷ lệ đáng kể, đến nay, bộ mặt về kinh tế, xã hội của phường có sự thay đổi tích cực. Biểu hiện rõ nhất chính là số lượng doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh mọc lên hai bên quốc lộ 32 với tình hình buôn bán sầm uất.

Việc làm tại phường Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội có đa dạng không?
Việc làm tại phường Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội có đa dạng không?

Số lượng doanh nghiệp trên địa bàn phường xấp xỉ 900 đang hoạt động trên tất cả các lĩnh vực ngành nghề tập trung vào sản xuất, dịch vụ, vận tải, xuất nhập khẩu và kinh doanh các mặt hàng như thiết bị công nghệ tiêu biểu có thể kể đến như: Công Ty Tnhh Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Agt Việt Nam, tại  đường Phú Minh, Tổ dân phố Văn Trì 3, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Công Ty Tnhh Xuất Nhập Khẩu Quốc Tế Dũng Hà tại Tổ Dân Phố Văn Trì 3, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Công Ty Tnhh Thương Mại Mai An Việt Nam tại đường Cầu Diễn, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội…

Đây chủ yếu là những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Mặc dù nghề nông như trồng hoa, trồng lúa…trước khi quy hoạch lên phương vẫn chiếm một diện tích tương đối, song với sự tốc độ đô thị hóa, phần lớn diện tích đất trồng hoa của phường trước đây được chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất mở, đất xây dựng nhưng cơ sở hạ tầng công như mở đường, làm cầu.

Tiếp giáp trực tiếp với khu vực kinh tế hiện đại là Nam Từ Liên ở ả phía Tây và Phía Nam kết hợp với số dân cư đông đúc đến từ nhiều tỉnh thành phía Bắc lên tập trung làm ăn tại các nhà máy, công ty...cũng tạo điều kiện phát triển mạnh cho nền dịch vụ buôn bán triển, tiêu biểu như địa chỉ siêu thị điện máy như thế giới di động hay điện máy Xanh...mọc lên ở quốc lộ 32, Đường Cầu Diễn.

Cơ hội phát triển phường Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cơ hội phát triển phường Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Đặc biệt, Phường Minh Khai là địa chỉ tọa lạc của Lô CN1 Cụm Công nghiệp Từ Liêm - Phường Minh Khai - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội tập trung nhiều công ty vừa và nhỏ hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đây chính là địa hạt cung ứng khối việc làm lao động phổ thông đến văn phòng cho người dân trên địa bàn. 

Theo đề án quy hoạch của phường và Quận Bắc Từ Liêm từ năm 2020, phường Minh Khai đang rục rịch duyệt thi công 5 con đường lớn để nhằm mục tiêu thúc đẩy kinh tế bao gồm: Đường nối quốc lộ 32 với Đường Tây Thăng Long, Đường nối Văn Tiến Dũng với Phú Minh, Đường nối trụ sở quận Bắc Từ Liêm với Đường Văn Tiến Dũng, Đường Cầu Diễn...Chiến lược nâng cấp cơ sở hạ tầng trên địa bàn phường đã và đang tạo động lực cho khối việc làm về xây dựng, bất động sản tăng trưởng đột biến. Biểu hiện rõ nhất chính là hàng loạt những tin tuyển dụng bán đất nền, nhà mặt phố...với đa dạng phân khúc trong các nhóm bất động sản Hà Nội. 

Tuy sinh sau đẻ muộn hơn các phường lân cận của quận Nam Từ Liêm, tuy vậy, nhìn vào bức tranh sáng màu của phường Minh Khai về tốc độ cải tạo cơ sở hạ tầng đến số lượng doanh nghiệp...có thể thấy rõ được những cơ hội tìm việc làm cho người lao động khắp mọi nơi đến Hà Nội tìm việc. 

3. Một số việc làm nổi bật tại Phường Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội 

Tại Minh Khai có những việc làm gì nổi bật là câu hỏi chung cho tất cả người lao động đang có nhu cầu tìm việc trên địa bàn khu vực này. Dựa trên khảo sát thực tế, vieclam88.vn sẽ mang đến bạn một bức tranh toàn cảnh của khối những việc làm nổi bật nhật tại Phường Minh Khai cho bạn tham khảo ngay sau đây: 

 Một số việc làm nổi bật tại Phường Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
 Một số việc làm nổi bật tại Phường Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội 

3.1. Việc làm lao động phổ thông

 Lên phường từ năm 2013 theo quyết định thành lập quận Bắc Từ Liêm của chính phủ, trong bức tranh xô bồ của công nghiệp và các ngành dịch vụ ngự trị trên những tuyến đường lớn như Quốc Lộ 32, Đường Văn Tiến Dũng...người dân Từ Liêm cũ vẫn có diện tích làm nông nghiệp, đặc biệt là khu vực giáp với phường Phúc Diễn, Liên Mạc hay Tây Tựu...

Nhân dân tại khu vực này vẫn canh tác thêm bưởi Diễn, Hoa để phục vụ những ngày lễ trong năm. Tại khu cụm công nghiệp Từ Liêm gồm nhiều công ty vừa và nhỏ trên địa bàn Phường Minh Khai, cũng tuyển dụng đông đảo lực lượng lao động phổ thông như công nhân sản xuất, lắp ráp các linh kiện, thiết bị kỹ thuật tại  Lô A2 CN5 Cụm công nghiệp Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, …

Việc làm lao động phổ thông
Việc làm lao động phổ thông

3.2. Việc làm kỹ thuật 

Là địa chỉ tọa lạc của Đại học Công nghiệp cơ cơ 1, các công ty về cơ khí, trang thiết bị công nghệ tại phường Minh Khai cũng hút đông đảo nhân lực đam mê và kiến thức cao, kinh nghiệm kỹ thuật cho các vị trí như kỹ thuật viên cơ khí, kỹ sư điện, kỹ sư bảo trì đến nhân viên hỗ trợ kỹ thuật tại các cửa hàng, siêu thị chuyên cung ứng các sản phẩm về công nghệ như Điện máy xanh, Thế giới di động...Một số địa chỉ doanh nghiệp bạn có thể tham khảo bao gồm: Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Kỹ Thuật Và Công Nghiệp Việt Nam tại Lô A2 CN5 Cụm công nghiệp Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Công Ty Tnhh Công Nghệ Và Dịch Vụ Dkl tại  Số 5 Ngõ 132/12/22 Đường Cầu Diễn, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Công Ty Tnhh Thiết Bị Điện Clc Việt Nam tại ngõ 70, Phố Văn Trì, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội...Xe

3.3. Việc làm Xuất nhập khẩu tại Phường Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Giao thông thông thoáng, có diện tích kho bãi lớn, thị trường buôn bán sôi động và đặc biệt là tiếp giáp với các khu vực có nền kinh tế phát triển cao như Nam Từ Liêm, Cầu Giấy…là động lực quan trọng thúc đầy tình hình xuất nhập khẩu tại phường Minh Khai có cơ hội phát triển cao. Nếu bạn có kiến thức, chuyên môn về kho, Logistics, xuất nhập khẩu, một số địa chỉ công ty chuyên về lĩnh vực này trên Phường Minh Khai với nhu cầu tuyển dụng cao, chế độ đãi ngộ tốt có thể là địa chỉ bạn không thể bỏ qua.

Việc làm Xuất nhập khẩu tại Phường Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Việc làm Xuất nhập khẩu tại Phường Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Cụ thể như, Công Ty Tnhh Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Thiên Hà Food tại Khu dân cư quốc lộ 32, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Công Ty Tnhh Xuất Nhập Khẩu Quốc Tế Dũng Hà tại  Tổ Dân Phố Văn Trì 3, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Công Ty Tnhh Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Agt Việt Nam tại  đường Phú Minh, Tổ dân phố Văn Trì 3, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Công Ty Tnhh Dịch Vụ Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Hùng Minh tại hẻm 51/6/4 phố Ngọa Long, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội…

Bên cạnh những lựa chọn trên, những tín đồ của kinh doanh, tư vấn, chăm sóc khách hàng, bất động sản...cũng có thể lựa chọn những công ty về thương mại, dịch vụ trên địa bàn Phường Minh Khai để phát triển bản thân và kiếm thêm thu nhập. Một số đơn vị gợi ý cho bạn là: CÔNG TY Cổ Phần Dược Phẩm Và Thương Mại Bms tại  Văn Trì, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Công Ty Tnhh Sản Xuất Và Thương Mại Thiết Bị Nam Phát tại phố Nguyên Xá 3, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Tư Vấn Bđs Hbt tại đường Phú Minh, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội...

4. Bí quyết săn tìm việc làm hiệu quả tại Phường Minh Khai

Thực hiện đề án mang lại việc làm lao động cho người dân trên địa bàn phường, UBND Phường Minh Khai đã ra nhiều chính sách kết nối người lao động với các cụm công nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thông qua phòng tư vấn việc làm.

Bí quyết săn tìm việc làm hiệu quả tại Phường Minh Khai
Bí quyết săn tìm việc làm hiệu quả tại Phường Minh Khai

Để có thể được tư vấn và hỗ trợ tìm kiếm việc làm phù hợp, các ứng viên có thể viết đơn và trình liên chủ tịch ủy ban nhân dân để xem xét giải quyết. Bên cạnh đó, để có thể tìm kiếm được việc làm một cách dễ dàng, nhanh chóng...bạn có thể trải nghiệm ngay dịch vụ tìm việc trực tuyến của vieclam88.vn và sử dụng các chức năng tạo CV xin việc, hồ sơ xin việc lẫn tham khảo cụ thể những bài trên website nhé. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin xoay quanh tìm việc làm tại Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Mong rằng, những thông tin này thực sự hữu ích với bạn trong quá trình săn tìm được một công việc như ý. 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: