Bí quyết tìm việc làm tại Lĩnh Nam Hà Nội hiệu quả nhất!

Icon Author Lê Tuệ Nhi

Ngày đăng: 2021-02-19 17:04:55

Lĩnh Nam là một phường thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội với hơn 1000 doanh nghiệp lớn nhỏ. Chính điều này đã mở ra cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn tại nơi đây. Cùng khám phá Bí quyết tìm việc làm tại Lĩnh Nam Hà Nội hiệu quả nhất để sở hữu ngay một công việc trong tầm tay cho mình bạn nhé!

 

1. Phường Lĩnh Nam – mảnh đất với cơ hội việc làm hấp dẫn

Lĩnh Nam là một phường có diện tích tương đối rộng hơn 500 ha thuộc quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Phường Lĩnh Nam giáp ranh liền kề với các phương là Trần Phú, Vĩnh Hưng và Thanh Trì thuộc quận Hoàng Mai, ngoài ra địa phương này cũng đồng thời nằm liền kề với huyện Gia Lâm, Hà Nội. Phường Lĩnh Nam được thành lập từ năm 2003 với dân số ước tính đạt gần 13 nghìn người, hiện phường bao gồm các trục đường chính, quan trọng đó là Thúy Lĩnh, Nguyễn Khoái, Lĩnh Nam và Nam Dư.

Lĩnh Nam trên bản đồ
Lĩnh Nam trên bản đồ

Nằm giáp ranh với dòng sông Hồng đỏ nặng phù sa nên ngay từ những ngày đầu lịch sử, mảnh đất Lĩnh Nam cổ xưa đã sở hữu cho mình rất nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế đặc biệt là nông nghiệp, chăn nuôi, và thương lái. Lĩnh Nam ngày nay lại nằm ở phía Nam thành phố được coi là cửa ngõ Phía Nam của thủ đô với Chợ Đầu mối phía Nam là nơi tập trung rất nhiều thương lái từ nhiều vùng miền khắp nơi.

Đặc biệt là sau quá trình xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng, … Lĩnh Nam đã và đang sở hữu cho mình rất nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, thu hút đầu tư trong và ngoài nước từ đó mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người tìm việc tại đây.

Phường Lĩnh Nam – mảnh đất với cơ hội việc làm hấp dẫn
Phường Lĩnh Nam – mảnh đất với cơ hội việc làm hấp dẫn

Phường Lĩnh Nam cũng nằm liền kề với hệ thống các trường đại học lớn nhỏ trên cả nước mà nổi bật phải kể đến là Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội và đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội giúp nơi đây sở hữu lực lượng lao động dồi dào, lao động chất lượng cao tạo nhiều sự chọn lựa hấp dẫn cho các doanh nghiệp.

Xem thêm: Viral marketing là gì

2. Thực trạng và cơ hội tìm việc làm tại Lĩnh Nam – Hà Nội hiện nay

2.1. Doanh nghiệp đa dạng giúp Lĩnh Nam tạo cơ hội việc làm hấp dẫn

Như đã nói phía trên, Lĩnh Nam sở hữu cho mình rất nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển và mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn cho người lao động. Lĩnh Nam vừa nằm liền kề sông Hồng, giám danh với cảng Hà Nội, giáp danh với cầu Thanh Trì chạy thẳng lên cao tốc Vành đai 3 cùng với đó là tuyến đường sắt chạy dọc đô thị giúp nơi đây vô cùng thuận tiện cho việc di chuyển và đi lại.

Thực trạng và cơ hội tìm việc làm tại Lĩnh Nam – Hà Nội hiện nay
Thực trạng và cơ hội tìm việc làm tại Lĩnh Nam – Hà Nội hiện nay

Hơn thế nữa, so với những địa phương khác trong quận Hoàng Mai nói riêng và toàn thành phố Hà Nội nói chung thì Lĩnh Nam là địa phương có giá thuê bằng bằng, nhà ở không quá đắt đỏ mà nguồn lực lao động lại rất dồi dào, vị trí địa lý thuận tiện di chuyển. Chính điều này đã giúp Lĩnh Nam thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư và phát triển. Và tính đến thời điểm hiện tại thì phường Lĩnh Nam có hơn 1000 doanh nghiệp lớn nhỏ hoạt động trên khắp địa bàn phường. Nổi bật trong số những doanh nghiệp này phải kể tới các công ty có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cao như sau:

- Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thương mại Quốc tế Hải Thanh: địa chỉ doanh nghiệp nằm tại Số nhà 36 Ngõ 143 Thuý Lĩnh, Phường Lĩnh Nam.

- Công ty TNHH sản xuất và thương mại Lĩnh Nam: trụ sở doanh nghiệp nằm tại  Ngõ 220 Nam Dư, Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội.

- Công ty CP XNK & TM Hoàng Minh: trụ sở doanh nghiệp nằm tại số 17, ngách 2, ngõ 332, đường Lĩnh Nam, phường Lĩnh Nam, Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam.

- Công ty CP Đầu tư Xây lắp Cơ điện Miền Bắc: trụ sở doanh nghiệp nằm tại số 1, Ngách 47/49, Ngõ 49, Nam Dư, Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam.

Lĩnh Nam có hơn 1000 doanh nghiệp lớn nhỏ hoạt động trên khắp địa bàn phường
Lĩnh Nam có hơn 1000 doanh nghiệp lớn nhỏ hoạt động trên khắp địa bàn phường

- Công ty TNHH Thiết Bị Công Nghiệp Trí Việt: trụ sở doanh nghiệp nằm tại số 15 Ngõ 562 Lĩnh Nam, Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam.

- Công Ty Cổ Phần Cơ Khí Thương Mại Nội Thất Hùng Phát: trụ sở doanh nghiệp nằm tại 29, Ngõ 107, Phố Thúy Lĩnh, Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam.

- Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Aio Việt Nam: trụ sở doanh nghiệp nằm tại 467/159/12, Lĩnh Nam, Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội.

- Công Ty Cổ Phần Tnk Việt Nam: trụ sở doanh nghiệp tại Ngõ 441 Lĩnh Nam, Lĩnh Nam, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.

- Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Enso Việt Nam: trụ sợ doanh nghiệp nằm tại số 14D/120, Đường Thúy Lĩnh, Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai.

- Công Ty TNHH Kinh Doanh và Thương Mại Toàn Cầu: trụ sở doanh nghiệp nằm tại 25B Ngõ 218 Lĩnh Nam, Lĩnh Nam, Hoàng Mai.

Việc làm công nghệ thông tin hấp dẫn
Việc làm công nghệ thông tin hấp dẫn

- Công Ty TNHH Công Nghệ A5 Việt Nam: trụ sở doanh nghiệp nằm tại số 193/B6, Nam Dư, Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Thành Phố Hà Nội, Lĩnh Nam, Hoàng Mai.

- Công ty Giao hàng tiết kiệm: trụ sở đặt tại số 669, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.

Ngoài ra còn rất nhiều những doanh nghiệp lớn nhỏ khác đang hoạt động tại địa phương giúp mở ra nhiều chọn lựa nghề nghiệp đầy tối ưu cho người lao động.

Xem thêm: Tìm việc làm tại Hà Nội

2.2. TOP những công việc hấp dẫn tại phường Lĩnh Nam

Giống như những địa phương khác tại Hà Nội, Lĩnh Nam sở hữu rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn với nhiều ngành nghề đem lại nhiều sự lựa chọn khác nhau. Nổi bật trong số những công việc này phải kể tới là:

TOP những công việc hấp dẫn tại phường Lĩnh Nam
TOP những công việc hấp dẫn tại phường Lĩnh Nam

- Việc làm thuộc ngành công nghệ thông tin: trên địa bàn phường Lĩnh Nam hiện có rất nhiều các công ty về công nghệ giúp hấp dẫn người lao động tìm việc làm trong ngành công nghệ thông tin. Nổi bật trong số những công việc này phải kể tới là lập trình viên, IT, tester, … đều là những công đem lại nguồn thu nhập hấp dẫn, thu hút đối với người lao động. Những công việc này không chỉ được tuyển dụng nhiều trong các công ty về công nghệ mà còn được tuyển dụng nhiều trong các công ty thương mại điện tử, cửa hàng điện tử, ngân hàng, …

- Việc làm dịch vụ - bán hàng: những công việc thuộc khối ngành dịch vụ cũng rất hấp dẫn tại Lĩnh Nam vì lẽ nơi đây sở hữu cho mình hệ thống nhà hàng, cửa hàng, chợ đầu mối, … với nhu cầu tuyển dụng nhanh nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ cao mở ra nhiều lựa chọn hấp dẫn.

Việc làm dịch vụ - bán hàng
Việc làm dịch vụ - bán hàng

- Việc làm vận chuyển giao nhận – logistic: nằm ở cửa ngõ phía Nam của Hà Nội, phường Lĩnh Nam có vị trí địa lý rất thuận tiện, được xem là trạm trung chuyển hàng hóa của nhiều ngành hàng khác nhau, đồng thời cũng là nơi tập trung kho bãi của rất nhiều các công ty lớn nhỏ trên địa bàn thành phố. Chính vì vậy nơi đây cũng rất thuận lợi để phát triển các công việc vận chuyển giao nhận, logistic, …

- Các công việc tự do khác: Phường Lĩnh Nam là nơi tập trung rất nhiều sinh viên và người đi làm sinh sống với nhiều công việc làm thêm đầy hấp dẫn như gia sư, thiết kế website tại nhà, …

2.3. Chất lượng nguồn nhân lực tại phường Lĩnh Nam

Lĩnh Nam là nơi tập trung nhiều đối tượng lao động phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau, nơi đây là nơi sinh sống của rất nhiều sinh viên, người đi làm đều là các lao động chất lượng cao cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các công ty trên địa bàn Phường cũng như đối với các phường lân cận.

Việc làm vận chuyển giao nhận – logistic
Việc làm vận chuyển giao nhận – logistic

Nơi đây cũng đồng thời là địa điểm sinh sống của nhiều lao động phổ thông vì gia cả khu vực này tương đối phải chăng, bởi thế nên nguồn nhân lực tại Lĩnh Nam dồi dào đáp ứng cho mọi nhu cầu tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp.

Xem thêm: Trang vàng việt nam

3. Một số khó khăn người tìm việc gặp phải khi tìm việc làm tại Lĩnh Nam

Toàn bộ bài viết chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu rất nhiều điểm cộng hấp dẫn mở ra cơ hội việc làm cho người tìm việc tại Lĩnh Nam, song song với điều này thì nơi đây cung vẫn có một số những khó khăn, bất cập mà người lao động gặp phải đó là:

Một số khó khăn người tìm việc gặp phải khi tìm việc làm tại Lĩnh Nam
Một số khó khăn người tìm việc gặp phải khi tìm việc làm tại Lĩnh Nam

- Khó tìm được trung tâm giới thiệu, “kênh tìm việc” làm uy tín: hiện có rất nhiều trung tâm giới thiệu việc làm, các website tìm việc hay các trung tâm gia sư hỗ trợ tìm việc làm giúp cho người lao động như không phải “kênh” tìm việc nào cũng uy tín, có những kênh tìm việc phải mất phí lao động. Điều này gây nhiều khó khăn cho người tìm việc. Tuy nhiên, người lao động cũng hãy yên tâm vì trên vieclam88.vn bạn có thể tìm việc làm tại Lĩnh Nam hoàn toàn miễn phí.

- Tác động của môi trường bên ngoài vào nhu cầu tìm việc: những tác động từ kinh tế, dịch bệnh, lạm phát, … đã gây khó khăn không nhỏ đối với người tìm việc làm tại Lĩnh Nam. Nhất là trong những năm gần đây, dịch bệnh covid 19 khiến nhiều doanh nghiệp cắt giảm nhân sự gây khó khăn trực tiếp đối với vấn đề việc làm của người lao động.

Dự án mới tại Lĩnh Nam mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn
Dự án mới tại Lĩnh Nam mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn

Người tìm việc tại Lĩnh Nam có thể phải gặp không ít những khó khăn, tuy nhiên ta vẫn không thể phủ định rằng Lĩnh Nam là mảnh đất với rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ được những thông tin hữu ích để tìm việc làm tại Lĩnh Nam Hà Nội cho mình. 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: