Bí quyết tìm việc làm cho học sinh và top công việc cho học sinh

Icon Author Trần Phi Phi

Ngày đăng: 2021-03-02 18:41:42

Nhận thấy rằng số học sinh đang có nhu cầu tìm việc chiếm tỷ lệ khá cao cho nên vieclam88.vn đã tổng hợp và chia sẻ những bí kíp tìm việc làm cho học sinh hiệu quả ở bài viết dưới đây nhằm giúp các em nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp với sức của mình.

1. Nhu cầu tìm việc làm cho học sinh hiện nay

Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là vấn đề còn tồn đọng trong xã hội hiện đại này, mặc dù Chính phủ và chính quyền địa phương đã đưa ra nhiều biện pháp để xoá đói giảm nghèo thế nhưng vấn đề mấu chốt ở đây là mọi chuyện không thể chấm dứt trong ngày một ngày hai.

Nhu cầu tìm việc làm cho học sinh hiện nay
Nhu cầu tìm việc làm cho học sinh hiện nay

Không may mắn như những bạn đồng lứa khác, những em học sinh được sinh ra và lớn lên trong gia đình khó khăn về kinh tế đang có nhiều mối lo cùng với những gánh nặng trên vai. Không chỉ là chuyện học hành, các bạn học sinh khó khăn ấy còn phải nghĩ cách kiếm kiềm để phụ giúp cha mẹ.

Không chỉ là hoàn cảnh khó khăn, còn có rất nhiều em học sinh muốn tự lập từ sớm, không muốn phụ thuộc quá nhiều vào cha mẹ hay người thân cho nên các bạn cũng có tư tưởng và nhu cầu tìm việc để kiếm thu nhập.

Như vậy điều mà ít ai nghĩ tới đó lại là xu hướng đang thịnh hành ở thời điểm hiện tại, nếu là học sinh hay có con em mình muốn tìm việc làm thì trước hết bạn cần nhìn nhận đúng những điểm lợi và hại từ việc làm thêm cho học sinh rồi mới quyết định nhé.

2. Ưu - nhược điểm khi tìm việc làm cho học sinh

Lứa tuổi học sinh chưa phải là đối tượng kiếm tiền thế nhưng việc để các em đi kiếm tiền từ sớm cũng có những điều thú vị mà bạn cần khám phá. Sau đây là những ưu - nhược điểm của việc học sinh đi làm, bạn có thể theo dõi:

2.1. Ưu điểm khi học sinh làm thêm

Bàn về việc học sinh đi làm sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên trong bài viết này chúng ta chỉ nhắc tới những ưu điểm và nhược điểm của hành động này để có cái nhìn khách quan nhất.

Những ưu điểm nổi bật khi học sinh đi làm đó là:

2.1.1. Học sinh đi làm sẽ gia tăng thu nhập cho gia đình

Đối với nhiều gia đình thì đây chính là lợi thế quan trọng nhất, đặc biệt là những gia đình khó khăn. Họ có nguồn thu thấp cho nên muốn con em mình đi làm để có thêm khoản chi tiêu hàng ngày.

Ưu điểm khi học sinh làm thêm
Ưu điểm khi học sinh làm thêm

Thu nhập tuy không được bao nhiêu thế nhưng hành động này lại chứng tỏ được rất nhiều điều: Một đứa trẻ có hiếu, một đứa trẻ biết tự lập và một đứa trẻ ngoan ngoãn,... hàng ngàn biệt danh sẽ được đặt cho bạn học sinh vừa đi học vừa đi làm ấy.

2.1.2. Học sinh đi làm sẽ học thêm được nhiều kỹ năng sống

Bên cạnh vấn đề về tài chính thì nhiều em cũng muốn đi làm từ sớm để tích luỹ kinh nghiệm sống cho bản thân. Đây hẳn là những bạn trẻ mạnh mẽ mới dám nghĩ và dám làm như vậy.

Đi làm từ sớm có thể giúp các bạn hiểu biết về xã hội và cuộc sống bên ngoài, từ đó giúp các bạn hình thành được tư tưởng tự lập và tự chủ. Ngoài ra bạn còn có thể tích lũy được những kỹ năng sống cho bản thân và sử dụng nó cho cuộc sống sau này.

2.1.3. Học sinh đi làm sẽ biết cách quản lý thời gian

Học sinh đi làm và những lợi thế
Học sinh đi làm và những lợi thế

Quản lý thời gian cũng là một lợi thế mà chỉ có đi làm bạn mới thể có được, áp lực của công việc cộng thêm những yêu cầu mà ông chủ đưa ra bắt buộc bạn sẽ phải startup lại quỹ thời gian của mình để vừa hoàn thành công việc lại vừa có thời gian cho việc học tập. 

Đọc thêm: Việc làm thêm tại nhà

2.2. Những điểm hạn chế khi học sinh đi làm thêm

Học sinh đi làm thêm xưa nay vẫn là mặt trái của xã hội bởi ở lứa tuổi của các em còn quá nhỏ để lao vào xã hội kiếm tiền. Chúng ta vừa tìm hiểu xong những ưu điểm khi học sinh đi làm, vậy nhược điểm của hành động này là gì?

2.2.1. Học sinh đi làm có thể ảnh hưởng tới việc học

Đối với những gia đình khá giả và có điều kiện về kinh tế thường xác định nhiệm vụ lớn nhất của con em mình là học tập thật tốt. Việc vừa đi học vừa đi làm có thể ảnh hưởng tới việc học của các con.

Học sinh đi làm thêm và những điểm hạn chế
Học sinh đi làm thêm và những điểm hạn chế

Một khi đã kiếm được tiền, các em sẽ có tâm lý chung là thích thú, như vậy các em sẽ chỉ tập trung vào điều mà mình thích mà sao nhãng chuyện học hành, đây cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến kết quả học tập của học sinh đó bị giảm sút.

2.2.2. Học sinh đi học có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ

Ở độ tuổi đi học, bất kể bạn là học sinh cấp 1, cấp 2 hay cấp 3 thì đều phải chú ý tới sức khoẻ. Vừa đi học vừa đi làm có thể khiến bạn bị phân tâm và ảnh hưởng tới sức khoẻ. 

Học sinh đi học có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ
Học sinh đi học có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ

Khi sức khỏe bị ảnh hưởng thì việc học chắc chắn cũng sẽ không thuận lợi. Vậy nên việc đảm bảo sức khoẻ vẫn là quan trọng nhất.

3. Top việc làm phù hợp với học sinh

Sống dưới thời đại công nghệ phát triển không chỉ riêng học sinh mà tất cả các đối tượng khác đều có thể tận dụng tối đa những lợi thế của bản thân cũng như lợi thế của công cụ hỗ trợ để kiếm thêm thu nhập. Những việc làm được học sinh lựa chọn phổ biến bao gồm những gì hãy theo dõi nội dung sau đây để làm rõ hơn nhé:

3.1. Cộng tác viên viết bài

Là học sinh, bạn có thể lựa chọn một việc làm cộng tác viên nhẹ nhàng nếu muốn kiếm thêm thu nhập. Công việc trở thành cộng tác viên viết bài cho các trang web điện tử hoặc các tòa soạn đang là xu hướng.

Top việc làm dành cho học sinh hấp dẫn
Top việc làm dành cho học sinh hấp dẫn

Nghe thì tưởng chừng đơn giản thế nhưng không phải ai cũng có thể đảm nhận công việc này và hoàn thành nó một cách xuất sắc. Nói cách khác công việc viết lách chỉ thích hợp với những bạn chuyên học văn, yêu thích văn và đang định hướng theo ban xã hội. Còn với các bạn nam học tự nhiên thì có thể tìm công việc khác phù hợp hơn.

3.2. Làm gia sư dạy thêm

Làm gia sư là việc làm thích hợp cho cả các bạn học sinh nam và học sinh nữ, tuy nhiên để làm được việc này thì bạn cần phải có thành tích học tập xuất sắc.

Theo đó nếu bạn tự tin với môn học nào thì có thể dạy kèm gia sư môn học đó với các em học sinh khóa dưới hoặc là trẻ em nhà hàng xóm.

3.3. Bán hàng online

Bán hàng online
Bán hàng online

Bán hàng online là xu hướng của thị trường, bạn có thể kinh doanh bất cứ sản phẩm gì miễn là nó nằm trong điều kiện của bạn. Một số sản phẩm thích hợp như là bút, màu, sách, vở, các đồ dùng cá nhân, nhiều bạn có điều kiện hơn thì có thể kinh doanh quần áo, mỹ phẩm, giày dép,...

Xem thêm: Việc làm bán hàng online

4. Bí quyết tìm việc làm đơn giản cho học sinh

Khi được gọi là học sinh thì có nghĩa là bạn đang nằm trong độ từ 6 - 18 tuổi. Đây là lứa tuổi còn khá trẻ với lại chưa đủ tuổi lao động nên để tìm được 1 công việc làm thêm là không hề dễ dàng. 

Nói như vậy không phải là không có cách, bạn có thể tìm đến công cụ hỗ trợ như vieclam88.vn để tìm việc làm mà mình yêu thích.

Bí quyết tìm việc làm cho học sinh
Bí quyết tìm việc làm cho học sinh

Tại website này có rất nhiều tin tuyển dụng phù hợp với các bạn học sinh, chỉ cần gõ nội dung tìm kiếm là tên việc làm mà bạn quan tâm hoặc là “tìm việc làm cho học sinh” là bạn đã có cả danh sách để lựa chọn rồi. 

Đó là tất cả những gì mà vieclam88.vn muốn chia sẻ và gửi tới bạn, hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn sẽ biết cách tìm việc làm cho học sinh trong thời gian sớm nhất. 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: