5 vị trí có thể xin vào thực tập tại ngân hàng cho sinh viên

Icon Author Nguyễn Đinh Hương

Ngày đăng: 2021-12-22 09:14:30

Ngân hàng có môi trường làm việc chuyên nghiệp, lịch sự với những chế độ đãi ngộ tốt, là mơ ước của rất nhiều người. Để bắt đầu làm quen với công việc tại ngân hàng thì các bạn sinh viên có thể bắt đầu tham gia thực tập tại ngân hàng. Hãy cùng theo dõi bài viết này để biết được các vị trí có thể xin vào thực tập tại ngân hàng nhé!

1. Tổng quan về thực tập sinh ngân hàng

Để có thể làm việc đúng ngành nghề thì các bạn sinh viên sắp ra trường cần phải bắt đầu làm việc ở vị trí thực tập tại ngân hàng. Các bạn sẽ tham gia làm việc, bắt đầu tiếp cận với phong thái làm việc và những nhiệm vụ trong ngân hàng. 

Ở trường học, sinh viên thường sẽ được yêu cầu tham gia thực tập trong khoảng thời gian là 3 tháng và viết bài báo cáo để nộp về nhà trường sau quá trình thực tập để được nhận điểm thực tập và hoàn thành chương trình học. 

Làm quen với công việc ngân hàng tại vị trí thực tập sinh
Làm quen với công việc ngân hàng tại vị trí thực tập sinh

Mỗi năm, các ngân hàng đều có nhu cầu tuyển dụng rất lớn thực tập sinh để giúp cho các bạn sinh viên có thể bắt đầu “nhập môn” với ngành. Các ngân hàng đều có những tiêu chí tuyển dụng thực tập sinh khác nhau, nhưng chắc chắn là sẽ không yêu cầu kinh nghiệm. 

Các bạn sinh viên khi tham gia thực tập thường sẽ được nhận một khoản hỗ trợ nhất định đến từ ngân hàng (khoảng một vài triệu đồng) để các bạn có chi phí cho việc di chuyển, ăn uống trong quá trình thực tập. Trong trường hợp bạn làm việc tốt hoặc tham gia vào các dự án của ngân hàng thì sẽ được nhận thêm khoản hoa hồng nhất định.

2. Các vị trí có thể tham gia ứng tuyển làm thực tập sinh ngân hàng

2.1. Thực tập sinh tín dụng

Khi bắt đầu tham gia làm việc các bạn sinh viên sẽ được cán bộ ngân hàng chuyên phụ trách lĩnh vực tín dụng hướng dẫn làm quen với công việc. Ở vị trí thực tập sinh, các bạn sẽ làm việc ở vị trí hỗ trợ cho các nhân viên chính thức trong việc tiếp nhận, kiểm tra, hoàn thiện các hồ sơ tín dụng khách hàng: scan file hồ sơ theo danh mục, đóng dấu các thủ tục cấp tín dụng, cung cấp hồ sơ tín dụng cho các phòng ban khác trong công ty theo quy định. 

Thực tập sinh tín dụng hỗ trợ công việc làm hồ sơ tín dụng
Thực tập sinh tín dụng hỗ trợ công việc làm hồ sơ tín dụng

Để tham gia ứng tuyển thì các bạn phải là sinh viên năm 3 của ngành tài chính ngân hàng hoặc các chuyên ngành liên quan. Đồng thời cần đảm bảo về khả năng tiếng Anh, tin học và kỹ năng mềm để phục vụ trong quá trình làm việc. 

Dù không yêu cầu kinh nghiệm, nhưng nếu các bạn đã có kinh nghiệm làm việc tại vị trí liên quan đến xử lý tín dụng thì sẽ là một lợi thế quan trọng để các bạn có thể dễ dàng được nhận vào làm việc tại vị trí thực tập sinh.

2.2. Thực tập sinh giao dịch viên

Khi bắt đầu tham gia làm việc, các bạn sinh viên sẽ được cán bộ ngân hàng chuyên phụ trách công việc giao dịch viên hướng dẫn cách thức làm quen với công việc. Ở vị trí này, các bạn sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ hỗ trợ mở thẻ, rút tiền, chuyển tiền, giải đáp các thắc mắc của khách hàng tại quầy giao dịch. 

Ngoài việc các bạn làm tốt chuyên môn nghiệp vụ của mình và còn phải giữ được thái độ thân thiện, sự nhiệt tình, chuyên nghiệp trước khách hàng. Bởi vị trí này tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất, thái độ của bạn phản ánh hình ảnh của ngân hàng. 

Thực tập sinh giao dịch viên làm việc tại quầy giao dịch
Thực tập sinh giao dịch viên làm việc tại quầy giao dịch

Ngoài ra, thực tập sinh còn phải tham gia các buổi đào tạo để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và giúp đỡ các nhân viên chính thức hoàn tất các công việc liên quan trong công việc. 

Để làm việc ở vị trí này, các bạn phải là sinh viên năm 3 của các chuyên ngành như: kinh tế, tài chính ngân hàng hay quản trị kinh doanh. Đồng thời phải đáp ứng được các tiêu chí mà ngân hàng đưa ra trong quá trình tham gia ứng tuyển. 

2.3. Thực tập sinh làm Quan hệ khách hàng

2.3.1. Thực tập sinh làm Quan hệ khách hàng cá nhân

Khi bắt đầu tham gia làm việc tại ngân hàng, các bạn sinh viên sẽ được cán bộ ngân hàng chuyên phụ trách mảng quan hệ khách hàng cá nhân hướng dẫn làm quen với môi trường và công việc cần phải thực hiện. Thực tập sinh quan hệ khách hàng cá nhân chính là vị trí thường xuyên tuyển dụng nhất và được nhiều các bạn sinh viên lựa chọn để tham gia ứng tuyển làm việc.

Thực tập sinh quan hệ khách hàng cá nhân tìm kiếm và duy trì mối quan hệ với khách hàng
Thực tập sinh quan hệ khách hàng cá nhân tìm kiếm và duy trì mối quan hệ với khách hàng

Các bạn sẽ thực hiện các nhiệm vụ như: tìm kiếm khách hàng cá nhân, giới thiệu các gói tín dụng cá nhân phù hợp với từng đối tượng khách hàng, giải đáp các thắc mắc của các khách hàng và quản lý, chăm sóc khách hàng, duy trì mối quan hệ lâu dài. Nếu làm tốt công việc, các bạn sẽ có cơ hội được làm việc ở vị trí nhân viên chính thức nếu đảm nhiệm tốt công việc này.

2.3.2. Thực tập sinh làm Quan hệ khách hàng doanh nghiệp

Khi bắt đầu tham gia làm việc tại ngân hàng, các bạn sinh viên sẽ được cán bộ ngân hàng chuyên phụ trách mảng quan hệ khách hàng doanh nghiệp hướng dẫn làm quen với môi trường làm việc và những công việc cần phải thực hiện. 

Các bạn sẽ thực hiện các nhiệm vụ như: tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp, tư vấn và giới hiệu về các gói tín dụng của ngân hàng, giải đáp những thắc mắc của khách hàng doanh nghiệp về tín dụng trong suốt quá trình trước, trong và sau bán hàng. Đồng thời, các bạn sẽ phải quản lý thông tin, dữ liệu về đối tượng khách hàng này, thực hiện chăm sóc khách hàng và duy trì mối quan hệ với ngân hàng. 

Làm quen với công việc thực tập sinh quan hệ khách hàng doanh nghiệp
Làm quen với công việc thực tập sinh quan hệ khách hàng doanh nghiệp

Đây là vị trí với các nhiệm vụ có phần khó khăn hơn là thực tập sinh quan hệ khách hàng cá nhân. Việc tìm kiếm các khách hàng doanh nghiệp sẽ là thử thách đối với các bạn sinh viên mới ra trường. Nhưng đây chính là cơ hội để các bạn có thể thể hiện bản thân và làm việc hiệu quả. 

2.4. Thực tập sinh telesales

Khi bắt đầu ở vị trí thực tập sinh ngân hàng, các bạn sẽ được hướng dẫn kịch bản telesales của ngân hàng, cách nhận biết các tình huống xảy ra trong quá trình làm việc và giải đáp cho khách hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng. 

Các bạn sẽ chỉ giao tiếp với khách hàng qua điện thoại được cung cấp bởi ngân hàng, trả lời các thắc mắc của khách hàng qua điện thoại. Công việc này yêu cầu cao về kỹ năng giao tiếp, khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy, linh hoạt. 

3. Những ngân hàng đang tuyển dụng thực tập sinh 

Hầu hết các ngân hàng đều có những chương trình tuyển dụng thực tập sinh trong năm, nhất là vào các thời điểm đầu năm, đầu hoặc cuối kỳ học để hỗ trợ các bạn sinh viên tìm kiếm việc làm. 

Các bạn có thể tham khảo thông tin tuyển dụng thực tập sinh tại một số ngân hàng sau đây: VPBank, Vietinbank, TPbank, Nam A Bank, Shinhan Bank,...

Những ngân hàng đang tuyển dụng thực tập sinh
Những ngân hàng đang tuyển dụng thực tập sinh

4. Cách tham gia ứng tuyển thực tập sinh ngân hàng

Để tham gia ứng tuyển thực tập sinh tại ngân hàng, các bạn có thể theo dõi các chương trình thực tập sinh của ngân hàng mình mong muốn ứng tuyển trên fanpage hoặc website của ngân hàng đó. 

Ngoài ra, để không mất nhiều thời gian tìm kiếm và mong muốn nhận thông báo khi có công việc phù hợp thì các bạn có thể tham gia ứng tuyển tại website vieclam88.vn. Chúng tôi cung cấp thông tin việc làm thực tập sinh tại ngân hàng ở nhiều ngân hàng khác nhau. Các bạn chỉ cần tham gia ứng tuyển trực tiếp trên website. 

Trong trường hợp các bạn chưa tìm được vị trí công việc phù hợp thì chỉ cần đăng ký tài khoản ứng viên. Chúng tôi sẽ gửi thông tin công việc cho các bạn về email khi có chương trình tuyển dụng phù hợp với mong muốn, yêu cầu và năng lực của bạn. 

Trên đây là toàn bộ nội dung về thực tập tại ngân hàng. Mong rằng, các bạn có thể thực hiện công việc thật tốt, sớm trở thành một nhân viên ngân hàng chính thức. Chúc các bạn thành công!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: