Tìm việc làm cho thực tập sinh công nghệ thông tin

Icon Author Ngọc Lam

Ngày đăng: 2021-06-03 18:11:57

Thực tập sinh công nghệ thông tin tìm việc có khó không? những yêu cầu và cách tìm việc làm thực tập sinh công nghệ thông tin như thế nào?, hãy cùng tìm hiểu về bài viết dưới đây nhé!

Đối với mỗi chúng ta, khi nghe đến những tên hoặc ngành nghề công nghệ thông tin, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những người đàn ông đeo kính, ngồi cặm cụi với chiếc máy tính suốt ngày lẫn đêm để code ra những website, dự án mà sếp giao phó cho.

Chính vì những suy nghĩ như vậy nên đã khiến nhiều bạn lầm tưởng khá nhiều về công việc của một thực tập sinh công nghệ thông tin phải làm làm những gì, những khó khăn khi đi xin việc của những người thực tập sinh công nghệ thông tin gặp phải. Vậy thì hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau bàn luận vấn đề này chi tiết hơn nhé!

1. Thông tin chung về công việc của một thực tập sinh công nghệ thông tin

Trong team IT, có rất nhiều những công việc cần làm trong nội bộ, những người coder chính là những người chịu trách nhiệm những phần quan trọng trong công việc. Còn những việc khác nhỏ nhặt hơn, ai sẽ là người xử lý? Câu trả lời ở đây chính là “thực tập sinh công nghệ thông tin”.

Thông tin chung về công việc của một thực tập sinh công nghệ thông tin
Thông tin chung về công việc của một thực tập sinh công nghệ thông tin

Thực tập sinh công nghệ thông tin là những người học việc, bắt đầu chuyển giao giữa những lý thuyết, bài giảng đã được học tập trên lớp, đem vào trong thực tế để hỗ trợ cho các doanh nghiệp. 

Công việc của những thực tập sinh công nghệ thông tin này sẽ làm đó chính là hỗ trợ đội ngũ nhân viên IT trong quá trình xử lý những vấn đề về phần cứng, phần mềm, và một số hệ thống công nghệ thông tin khác.

Bên cạnh đó, một thực tập sinh công nghệ thông tin còn phải giải quyết một số vấn đề khác liên quan đến các thiết bị sử dụng trong công ty như máy in, máy tính, máy chủ,..

- Những công việc cần làm của một thực tập sinh công nghệ thông tin có thể kể đến như sau:

Hỗ trợ cài đặt phần cứng, phần mềm cho máy tính

Hỗ trợ và xử lý những vấn đề liên quan đến phần cứng và phần mềm

Những công việc cần làm của một thực tập sinh công nghệ thông tin
Những công việc cần làm của một thực tập sinh công nghệ thông tin 

Hỗ trợ thực hiện những công việc như chuyển đổi dữ liệu

Hỗ trợ bảo dưỡng phần cứng, phần mềm định kỳ

Phát hiện, tìm hiểu, nghiên cứu về những vấn đề liên quan đến các sự cố máy tính

Xử lý những sự cố liên quan đến máy tính, máy in, máy quét,..

Tham gia vào việc phát triển các ứng dụng, phần mềm

Hỗ trợ xử lý các kho phần cứng, phần mềm

Những công việc cần làm của một thực tập sinh công nghệ thông tin
Những công việc cần làm của một thực tập sinh công nghệ thông tin 

Lắp đặt các dây cáp, dây mạng và đảm bảo hoạt động hiệu quả của chúng 

Cấu hình phần mềm cho máy tính để bàn và laptop cá nhân

Tiếp nhận xử lý yêu cầu và hỗ trợ cho khách hàng đối với những vấn đề công nghệ thông tin và phương án để xử lý chúng

Viết báo cáo về những vấn đề gặp phải và gửi lên cho cấp trên xử lý

Quản lý hồ sơ, đảm bảo đầy đủ thiết bị công nghệ thông tin để phục vụ cho việc vận hành của công ty 

Hỗ trợ thiết lập các hoạt động đào tạo cho những người đến sau trong trường hợp người hướng dẫn bận.

Đọc thêm: Địa chỉ tải những mẫu đơn xin thực tập chuẩn nhất

2. Tìm việc thực tập sinh công nghệ thông tin có khó không? Những nguồn tham khảo?

Để tìm được một việc làm thực tập sinh công nghệ thông tin như ý hiện tại không phải là một điều gì đó quá đỗi lớn lao. Vì hiện tại bây giờ, có rất nhiều những công ty mọc lên, nhu cầu tìm kiếm nhân sự ngày càng cao.

Tìm việc thực tập sinh công nghệ thông tin có khó không? Những nguồn tham khảo?
Tìm việc thực tập sinh công nghệ thông tin có khó không? Những nguồn tham khảo?

Và đặc biệt, các vị trí về công nghệ thông tin lại rất khó tuyển, đặc biệt đối với những người thật sự chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lành nghề thật sự đâu phải chuyện dễ dàng. Chính vì vậy, những thực tập sinh công nghệ thông tin à, các bạn không cần lo lắng quá nhiều đâu nhé vì cơ hội nghề nghiệp luôn luôn rộng mở để chờ đón các bạn.

Những nguồn tham khảo tìm việc dành cho thực tập sinh công nghệ thông tin: 

- Những trang, hội nhóm tìm việc làm trên Facebook, Zalo,.. có rất rất nhiều những hội nhóm được tạo ra để giúp kết nối những bạn ứng viên đang muốn tìm việc làm với các nhà tuyển dụng

- Bên cạnh những hội nhóm tìm việc làm trên Facebook, Zalo,.. Còn có rất nhiều những kênh khác, nhưng đặc biệt phải kể đến các trang web tìm việc như: vieclam365.vn, vieclam365.com,.. 

Đây là những kênh tuyển dụng hàng đầu Việt Nam được xây dựng nhằm mục đích kết nối những nhà tuyển dụng với ứng viên để giúp nhà tuyển dụng tìm được ứng viên ưng ý cũng như ứng viên tìm thấy được công việc yêu thích của mình. Tất nhiên, sẽ luôn luôn có job thực tập sinh công nghệ thông tin dành cho bạn rồi. Vậy nên đừng lo lắng gì nữa nhé!

Xem thêm: Danh sách việc làm thực tập sinh it mới nhất

3. Những yêu cầu công việc đối với một thực tập sinh công nghệ thông tin

Tất nhiên, ngành nghề nào cũng có những yêu cầu nhất định dành cho công việc, và thực tập sinh công nghệ thông tin cũng không phải là ngoại lệ, là một thực tập sinh công nghệ thông tin, bạn cũng cần phải đáp ứng được những yêu cầu cơ bản và cần thiết của một thực tập sinh công nghệ thông tin.

Những yêu cầu công việc đối với một thực tập sinh công nghệ thông tin
Những yêu cầu công việc đối với một thực tập sinh công nghệ thông tin

Dù bạn chưa có kinh nghiệm, ít nhất bạn cũng có thể show cho nhà tuyển dụng biết những kỹ năng, mục tiêu nghề nghiệp, để họ có thể thấy được bạn có những phương hướng, những mục tiêu rõ ràng trong tương lai. May mắn hơn, bạn sẽ được giữ lại làm việc chính thức với công ty nếu họ thấy bạn đủ khả năng và đam mê nhiệt huyết cháy bỏng với công việc mà mình làm.

Là một thực tập sinh công nghệ thông tin, bạn phải học khá nhiều thứ mới mẻ mà bạn chưa bao giờ làm. Được tiếp xúc với môi trường làm việc nhưng cũng vô cùng khắt khe. Đối với một sinh viên năm cuối hoặc mới ra trường, đây quả thật là một điều khá mới lại và sợ hãi. 

Chính vì những điều này, hôm nay, chúng tôi sẽ mách cho bạn những kỹ năng mà một thực tập sinh công nghệ thông tin cần có, để sau này khi đi apply bất cứ một vị trí của bất cứ một công ty nào, thì cũng hãy cứ tự tin, làm hết sức mình bạn nhé!

Những yêu cầu căn bản đối với một thực tập sinh công nghệ thông tin như sau:

Có bằng cử nhân chuyên ngành khoa học máy tính, công nghệ thông tin, hệ thống thông tin quản lý, tóm lại đó là những ngành nghề liên quan đến cơ sở dữ liệu hoặc công nghệ thông tin.

Đối với nhiều công ty, họ yêu cầu bạn cần phải có điểm GPA Đại học trên 3.0 điều này thể hiện được năng lực và kiến thức lý thuyết của bạn như thế nào. Bên cạnh đó, họ còn đánh giá bạn qua tấm CV mà bạn apply, về mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng chuyên môn, học trường Đại học nào, thành tích ở trường ra sao, có rất nhiều điểm ở bạn để họ cân nhắc liệu rằng mình có thể hướng dẫn cho bạn được hay không?

Những yêu cầu căn bản đối với một thực tập sinh công nghệ thông tin
Những yêu cầu căn bản đối với một thực tập sinh công nghệ thông tin

Một thực tập sinh công nghệ thông tin không thể không có những kiến thức về công nghệ thông tin như lập trình C++, Java, HTML,.. hay quản lý cơ sở dữ liệu và các công nghệ như: MS SQL, Access, Java, JavaScript, .net, HTML/ DHTML,.. 

Ngoài ra, thực tập sinh công nghệ thông tin cần có những kỹ năng cần thiết sau đây:

- Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề

- Cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc

- Kỹ năng làm việc nhóm

- Có tinh thần, trách nhiệm cao đối với công việc.

Trên đây là bài viết của vieclam88.vn thông tin về thực tập sinh công nghệ thông tin, giải đáp cho bạn những thắc mắc trong công việc của một thực tập sinh công nghệ thông tin, yêu cầu, kỹ năng mà những ứng viên cần có.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: