Thời gian biểu của người thành công có điều gì đặc biệt?

Icon Author Ngọc Lam

Ngày đăng: 2022-06-16 16:15:43

Ai cũng mong muốn đạt được thành công trong cuộc sống tuy nhiên để thực hiện được điều đó không phải ai cũng biết cách làm cho cuộc sống của mình tốt lên mỗi ngày. Hôm nay vieclam88.vn sẽ giúp bạn khám phá thời gian biểu của người thành công từ đó rút ra cho mình những bài học và kinh nghiệm nhé.

1. Khám phá thời gian biểu của người thành công và quy tắc thực hiện

1.1. Thời gian biểu của người thành công gồm có nội dung nào?

1.1.1. Mỗi buổi sáng luôn thức dậy trước 6h30

Bạn sẽ có thể làm được nhiều việc hơn và hít thở cảm nhận được không khí trong lành mỗi khi dậy sớm. Những người thành công như Mark Zuckerberg ông chủ Facebook hay CEO của Apple Tim Cook, nhà sáng lập Microsoft là Bill Gates đều thức dậy mỗi sáng trước 6h30. Ngoài ra mỗi buổi sáng khi thức dậy chưa có yếu tố bên ngoài nào ảnh hưởng đến con người, họ có thể tập trung thời gian nhất vào buổi sáng do đó công việc của bạn có thể nghĩ ra các ý tưởng sáng tạo hay ho. Từ đó trong cả một ngày dài bạn sẽ cảm thấy có động lực làm việc tích cực, làm việc khối lượng công việc hơn và thấy mỗi ngày của mình trôi qua có ích hơn.

1.1.2. Chăm chỉ tập thể dục

Để đạt được thành công nhiều người suy nghĩ sẽ phải làm việc liên tục, không ngừng nghỉ thậm chí làm nhiều việc hơn những người khác. Tuy vậy con người không giống như máy móc, máy móc còn có lúc hư hỏng, còn con người cũng sẽ có lúc thiếu sự tập trung, quá tải, mất năng lượng, mất tập trung, không có đọng lực để làm bất cứ một việc gì. Vì thế để tăng thêm độ tập trung, tỉnh táo, giữ một tinh thần thoải mái thì hãy chăm chỉ vào mỗi buổi sáng tập thể dục thường xuyên. 

Để tinh thần được thư giãn, đầu óc tĩnh tâm thì hãy thử tập một bài yoga nhẹ nhàng thay vì đầu óc rối bời suy nghĩ về một vấn đề mất quá nhiều thời gian cho nó, lưu ý rằng không cứ nhất thiết vào buổi sáng thì bạn mới tập thể dục nhé.

Tập thể dục
Tập thể dục

1.1.3. Chế độ ăn uống đầy đủ

Cách để làm cơ thể khoẻ mạnh hơn mỗi ngày đó là cung cấp chất dinh dưỡng bằng việc ăn uống đầy đủ. Đầu óc sẽ sáng suốt và minh mẫn hơn khi có sức khoẻ tốt. Nhất là bạn không được bỏ qua bữa sáng sau một đêm dài thì nó sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng tiếp thêm các hoạt động cho một ngày dài với nhiều hoạt động diễn ra. Vì thế đừng lơ là không màng tới bữa sáng chỉ vì quá bận, đường ruột của bạn sẽ bị ảnh, dạ dày cũng bị luôn khi sức khoẻ có hại trong thời gian dài.

Bên cạnh đó thì bữa trưa cũng không kém phần quan trọng đâu nhé, bạn cần phải nạp lại năng lượng cho cơ thể để sự tập trung, dây thần kinh vực dật say khi các dây thần kinh làm việc căng não hăng say trong khoảng 4 đến 5 tiếng đồng hồ. Bạn còn phải giải toả mệt mỏi, căng thẳng để trò chuyện giao tiếp cùng đồng nghiệp trong bữa trưa và tinh thần làm việc chuẩn bị thoải mái cho buổi chiều tiếp đó.

1.1.4. Di chuyển khỏi công ty

Bạn sẽ bị giảm sút khả năng sáng tạo khi trong cùng một không gian làm việc nhiều giờ liên tục. Bên cạnh đó nó còn làm cho khả năng tập trung kém đi bị stress nặng khi làm việc quá lâu do đó hãy thay đổi không gian, không nên làm việc mãi và ngồi ì tại văn phòng, hãy bước ra ngoài hít thở sẽ giúp mệt mỏi, căng thẳng của bạn giảm đi và cảm thấy thoải mái hơn.

Di chuyển khỏi công ty
Di chuyển khỏi công ty

1.1.5. Đọc sách mỗi ngày

Mình có thể học cách suy nghĩ, học kinh nghiệm tư duy của người thành công trong các cuốn sách vì tại đó là nguồn tri thức quý báu. Đối với thời gian biểu của những người thành công thì việc đọc sách họ sẽ luôn dành ra khoảng 2 tiếng đồng hồ vì họ cho rằng họ sẽ học được nhiều điều từ đó mà chẳng bao giờ họ được học khi đến trường lớp.

Hơn thế nữa có thể bàn luận cùng nhau khi đọc các chủ đề trong sách chắc chắn bạn sẽ tạo nên được thiện cảm với người thành công khác khi có một độ hiểu biết đủ rộng nếu đọc nhiều sách để rồi học cách sống, cách làm viêc, các bí quyết của họ. Công việc cùng với quá trình thăng tiến của bạn sẽ làm cho người thành công dễ dàng hơn.

Đọc sách mỗi ngày
Đọc sách mỗi ngày

1.1.6. Ngủ đúng giờ

Điều bạn hiển nhiên phải làm đó là ngủ đúng giờ nếu muốn dậy sớm. Cơ thể bạn sẽ bị mệt mỏi nên không được thức quá khuya chỉ vì tham công tiếc việc. Bạn sẽ có một đầu óc minh mẫn, tỉnh táo, khả năng sáng tạo được nâng cao khi có một giấc ngủ sâu, đúng giờ, đủ thời gian. Để mỗi lần sáng sớm thức dậy cơ thể luôn có nhiệt huyết, năng lượng ngập tràn nên hãy đầu tư cho mình một giấc ngủ chất lượng.

Ngủ đúng giờ
Ngủ đúng giờ

1.2. Quy tắc thực hiện

1.2.1. Luôn lắng nghe bản thân

Đầu tiên bạn phải biết cách lắng nghe bản thân nếu muốn thành công, biết trong mỗi thời điểm khác nhau mình cần gì và mình muốn gì. Nếu như theo đuổi được đam mê chúng ta sẽ đến thành công dễ dàng hơn và làm được điều minh hằng thích thú và mong muốn. Để nhận biết đâu là điều mình phù hợp, điều mình thích hãy làm các bài test về trải nghiệm tính cách tránh phải làm các công việc quanh quẩn với mình khá nhàm chán. Bạn sẽ có nhiều năng lượng, động lực hơn để tiến hành công việc khi được làm điều mình thích biến giấc mơ hằng mong ước thành sự thật.

1.2.2. Làm trước các công việc quan trọng

Trong khoảng 4h sau khi thức dậy thì con người sẽ có sự sáng tạo tập trung nhất theo như nghiên cứu cho thấy. Do đó hãy bắt đầu một ngày mới qua cách liệt kê những việc càn làm, sắp xếp thứ tự quan trọng, ưu tiên trong một ngày và hãy làm các việc quan trọng việc khó trước khi bắt đầu làm việc có yêu cầu tính tư duy cao để bạn có thể tận dụng sự tích cực của nguồn năng lượng một cách tốt nhất. 

Người thành công
Người thành công

1.2.3. Dành buổi chiều để làm các việc nhỏ nhặt

Bạn sẽ dành việc tán gẫu, đi uống trà cùng đồng nghiệp bạn bè vào buổi chiều bên cạnh đó để làm việc thì cần tập trung cao độ vào buổi sáng thì bạn sẽ bị phân tâm hơn qua giờ nghỉ trưa. Chính vì thế bạn nên tiến hành làm các việc nhỏ trong thời gian này không cần có sự suy nghĩ nhiều không cần gặp đối tác khách hàng hay tham gia hội họp.

2. Vì sao bạn chưa đạt được thành công?

2.1. Thói quen xấu

Sự xuất thân hay gia cảnh của bạn không quyết định đến thành công nó sẽ được quyết định từ việc bạn có quyết tâm không, siêng năng hay không, cố gắng đến như thế nào. Vì vậy nếu như bạn tư cho phép bản thân mình thêm một ngày hoãn công việc chỉ vì sự lười biếng thì để đi đến thành công chính bạn là người cản trở mình làm khoảng cách dài thêm.

Chẳng ai thành công mà cứ hàng ngày trì hoãn công việc chơi game, xem phim suốt ngày. Người cố gắng nhiều hơn, làm việc nhiều hơn người khác sẽ thành công, biết tự quản lý công việc. Do đó để đạt được những thứ mình hằng mong muốn sẽ phải từ bỏ đi các thói quen xấu đó.

Vì sao bạn chưa thành công
Vì sao bạn chưa thành công

2.2. Không tin tưởng vào bản thân

Chẳng thành công nào tự tìm đến bạn nếu bạn không tin ngay cả bản thân mình vì trong bạn không có nguồn năng lượng tích cực, sự quyết tâm. Bên cạnh đó bạn sẽ thất vọng chỉ một vài lời chỉ trích, lời nói đùa làm bạn không còn sự quyết tâm nữa.  Bạn không biết cách quản lý thời gian, làm việc chưa được khoa học nên vẫn chưa hề thành công do đó bạn không có kết quả như mong muốn dù đã cố gắng hết sức. Bạn sẽ nhanh bị chán nản, dần tan biến đi nhiệt huyết nếu như cứ làm mãi mà không được đền đáp công sức.

Hy vọng qua bài viết vừa rồi mọi người đã nắm được thông tin về thời gian biểu của người thành công. Từ đây mong bạn rút được những kinh nghiệm và bài học quý giá cho riêng mình để mang thành công ngày một tới gần hơn với bạn. Theo dõi hàng ngày vieclam88.vn để cập nhật nhiều bài viết bổ ích khác của chúng tôi nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: