Hiểu về thiết kế Web chuẩn SEO là gì? - Các tiêu chí để thiết kế

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2021-03-18 15:29:04

Bài viết của vieclam88.vn hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các thắc mắc liên quan về thiết kế Web chuẩn SEO là gì? Vì sao cần tới việc thiết kế Web chuẩn SEO? Cách thiết kế Web đạt chuẩn SEO hiệu quả giúp doanh nghiệp phát triển và gây dựng thương hiệu vững chắc trên thị trường. 

1. Vậy việc thiết kế Web chuẩn SEO là gì? 

Tất nhiên sẽ không để bạn đợi quá lâu khi tìm hiểu về vấn đề này. Tuy nhiên, điều trước tiên chúng ta cần nắm đó là việc hiểu về Web chuẩn SEO là như thế nào trước đã. Web chuẩn seo đó là những trang web thiết kế với cấu hình kèm tính năng đơn giản, cho phép những công cụ tìm kiếm như Bing, Google,...có thể dễ dàng thu thập các dữ liệu để hiểu được mọi mặt của Website. 

Vậy việc thiết kế Web chuẩn SEO là gì?
Vậy việc thiết kế Web chuẩn SEO là gì?

Vậy còn về thiết kế Web chuẩn SEO, đó là quá trình mà các nhân viên seo dựa vào kinh nghiệm cùng kiến thức đúc kết thực hiện triển khai các dịch vụ seo một cách chuyên nghiệp cho Web phụ trợ. Thông qua nhiều mức giá, cách thức seo khác nhau, đề cập các tiêu chí nổi bật để kiểm tra độ chuẩn seo cho Web. Từ đó mà thay đổi, cái tiến đem lại hiệu quả tiếp cận khách hàng gia tăng nhu cầu sử dụng dịch vụ sản phẩm cung cấp. 

Xem thêm: Việc làm SEO

2. Thiết kế Web chuẩn SEO sẽ đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? 

Rất nhiều CEO, những chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc đơn giản là các quản trị viên trang Web mới sẽ thường không hiểu được lý do vì sao lại cần tới thiết kế Web chuẩn SEO. Vấn đề về việc kiểm tra web chuẩn seo chuyên nghiệp hay như tại sao cần nỗ lực để website thân thiện hơn với những công cụ tìm kiếm. 

Để giải đáp cho vấn đề đó thì sau đây sẽ là những thắc mắc giúp mọi người hiểu được lợi ích mà thiết kế Web chuẩn SEO đem lại cho các doanh nghiệp. 

Thiết kế Web chuẩn SEO sẽ đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Thiết kế Web chuẩn SEO sẽ đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? 

- Thứ nhất tăng về Organic Traffic vào web

Nếu đúng theo dự kiến thì một web chuẩn seo chuyên nghiệp sẽ luôn giúp doanh nghiệp gia tăng về Organic Traffic vô cùng lớn từ các công cụ tìm kiếm. Bởi chính khả năng xếp hạng cao hơn trong trang kết quả từ Google, và nếu bạn hiểu được thêm rằng người dùng thường ưu tiên chọn 1 trong 5 kết quả đầu thì lúc đó bạn sẽ nhận thấy hiệu quả của seo. 

- Thứ hai mang lại web thân thiện với người sử dụng

Vấn đề đánh giá seo web chuyên nghiệp không chỉ đơn thuần là phục vụ cho những công cụ tìm kiếm mà sẽ còn cần đem lại hiệu quả tốt hơn cho cả phía người dùng. Hãy áp dụng các nguyên tắc cơ bản vào web của bạn và việc seo đó sẽ giúp việc sử dụng dễ dàng hơn, nâng cao về chính sự trải nghiệm của người dùng. 

Thứ ba gia tăng uy tín cho thương hiệu và chi phí tiết kiệm hơn
Gia tăng uy tín cho thương hiệu và chi phí tiết kiệm hơn

- Thứ ba gia tăng uy tín cho thương hiệu và chi phí tiết kiệm hơn

Người dùng sẽ thường tin tưởng những trang web xuất hiện đầu tiên qua kết quả tìm kiếm google. Vấn đề đó cũng đem lại hiệu quả cho chính uy tín thương hiệu vì một website thiết kế chuẩn seo luôn đẩy lượng traffic 24/7 mà không cần chi tiền cho quảng cáo, marketing online. Chính từ đây mà doanh nghiệp đã có thể tiết kiệm được một khoản chi phí với lợi ích lâu dài. 

- Thứ tư hiểu được khách hàng mong muốn gì?

Bên cạnh đẩy lượng traffic về thì quá trình thiết kế web chuẩn seo còn hỗ trợ phân tích các hành vi của người dùng. Qua đó xem xét về việc cách họ vào trang ra sao? Khách hàng đang click vào những gì? Cách họ rời đi và điều học thích thú,...Có lẽ đây sẽ là một cách tuyệt vời nhất giúp bạn hiểu về khách hàng mong muốn là gì từ đó thực hiện việc điều chỉnh web/ sản phẩm phù hợp nhất theo nhu cầu cần tới. 

Giúp tối ưu chuẩn seo web trên thiết bị di động
Giúp tối ưu chuẩn seo web trên thiết bị di động

- Thứ 5 giúp tối ưu chuẩn seo web trên thiết bị di động

Một website hoàn thiện với chính thiết bị di động là khi có thứ hạng tốt và lượng kéo traffic cao hơn so với các web khác. Hơn nữa đại đa số người dùng di động họ luôn mong muốn tìm kiếm thông tin đứng đầu danh sách. Do đó nếu muốn níu kéo nhiều khách hàng hơn thì bạn sẽ cần chú ý về tối ưu web của mình theo tiêu chuẩn seo. 

Ngoài ra một Web thiết kế chuẩn SEO sẽ luôn chứa đựng rất nhiều tính năng và đặc điểm giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được tất cả về trang Web. Mở ra cơ hội giúp website tăng thứ hạng tốt hơn trong chính SERPS.

Xem thêm: Thư mẫu xin việc

3. Cùng checklist về tiêu chuẩn thiết kế Website chuẩn SEO hiện nay

Đối với việc thiết kế Website chuẩn SEO ngoài việc hiểu được về vấn đề thì chính bạn cũng sẽ cần biết được về các tiêu chuẩn cơ bản nhất. Thông qua đó giúp việc thiết kế, tối ưu hay thay đổi đem lại kết quả bất ngờ. 

Cùng checklist về tiêu chuẩn thiết kế Website chuẩn SEO hiện nay
Cùng checklist về tiêu chuẩn thiết kế Website chuẩn SEO hiện nay

- Các trang cần có Titles và Descriptions “độc nhất”

Đối với trang web của bạn tính cả về trang chủ nên cần tới một tiêu đề mô tả duy nhất. Giới hạn cho những Titles sẽ chứa khoảng từ 60 đến 65 ký tự và phần Descriptions là khoảng trên 150 ký tự. Vì Titles và Descriptions sẽ luôn là hai yếu tố mang lại sự khái quát chính xác nhất về nội dung trang mà còn tránh được vấn đề nhồi nhét từ khóa. 

- Tạo URL một cách rõ ràng 

URL của trang web hay là Permanent Links sẽ cần định dạng tất cả là chữ thường kèm theo sự phân tách qua dấu gạch ngang nối nhau. Kèm theo đó bạn cũng có thể sử dụng bổ sung thêm về các kỹ thuật tối ưu đem traffic về qua từ khóa tạo URL này. 

Các trang cần có Titles và Descriptions “độc nhất”
Các trang cần có Titles và Descriptions “độc nhất”

- Tạo tốc độ tải nhanh hơn

Dù là người dùng hay những công cụ tìm kiếm đi chăng nữa sẽ đều không muốn các web có tốc độ tải chậm. Vì nếu các trang web tải nhanh sẽ thường thân thiện với seo hơn và có lợi cho vấn đề xếp hạng thuật toán. Đáng chú ý hơn là sẽ còn tạo ra nhiều sự tương tác với người dùng qua giới thiệu mẫu, doanh số và đăng ký bản tin,...

- Kết hợp content độc đáo

Không phải cứ có một website với nội dung thể hiện là trang web của bạn sẽ được tìm thấy ở bất cứ đâu. Các trang web với nội dung độc đáo kèm theo sự hữu ích sẽ thường được chú ý hơn. Tức là một trang web khi có nội dung sao chép từ nơi khác đối với google sẽ coi đó là một website không chuẩn SEO. Theo đó chắc chắn cũng sẽ không được xếp hạng cao trên tìm kiếm của google rồi.

Web chứa những hình ảnh chuẩn SEO
Web cần chứa những hình ảnh chuẩn SEO bổ trợ

- Web chứa những hình ảnh chuẩn SEO

Tất nhiên công cụ tìm kiếm thường thích các bài viết nhiều chữ, thông tin dày nhưng cần bổ sung cả về hình ảnh trang. Hình ảnh là một tiêu chí của web chuẩn seo giúp bổ trợ cho nội dung cung cấp trở nên thú vị hơn và dễ đọc, 

Bên cạnh đó bạn cũng cần biết về việc tối ưu hóa hình ảnh, kích thước đặt phù hợp, giảm chất lượng và alt text ảnh,...Có rất nhiều công cụ bổ trợ cho cách tối ưu này. 

- Thống nhất về bố cục trang trí rõ ràng

Đối với một trang web thiết kế chuẩn seo sẽ thường có những yếu tố bố cục sau đây: phần Header, phần Breadcrumb Menu, Page Title (chỉ có 1) và những văn bản được định dạng tốt, cần tách thành đoạn ngắn với Subheadings, chứa thông tin tác giả kèm Footer.

- Thực hiện tạo XML Sitemap và tệp Robots.txt

Việc tạo XML Sitemap sẽ giúp google hiểu được cấu trúc của một website khi thu thập thông tin. Vậy nên, nếu bạn chuyển dữ liệu nhiều hơn cho google thì bạn cũng nên xác định mức độ quan trọng, giá trị để ưu tiên. Còn trường hợp bạn có một số trang không muốn google submit thì hãy tận dụng tệp Robots.txt để báo cho google về trang nào không cần index. Đặc biệt là cần nhớ cập nhật lại tệp Robots.txt khi cấu trúc lại trang web để sử dụng. 

Hãy thiết kế Web chuẩn SEO với UX-UI
Hãy thiết kế Web chuẩn SEO với UX-UI

- Hãy thiết kế Web chuẩn SEO với UX-UI

Có lẽ UX-UI không còn quá xa lạ và thường xuyên được mọi người nhắc tới, lựa chọn thiết kế UX-UI sẽ đem lại hài lòng tốt hơn khi thực hiện thao tác với web. Đáng chú ý hơn là UX-UI sẽ ảnh hưởng tới hành vi người dùng tạo tâm trạng tốt hơn vì lựa chọn được các sản phẩm như ý. 

Ví dụ minh chứng như việc xây dựng giao diện Website mà không có một giao diện tốt và tạo được sự thân thiện người dùng thì sẽ rất khó để chinh phục những vị khách khó tính. Vì họ luôn đánh giá mức độ chu đáo, độ tận tâm là có hay không để quyết định. 

- Cần hoàn tất kiểm tra Orphan Pages 

Nếu như các trình thu thập thông tin dạng các liên kết để Crawl Website thì chắc chắn bạn sẽ cần kiểm tra hay như đánh giá các trang của mình xem liệu rằng đã được gắn đúng cấu trúc hay chưa. Sau đó khi nhờ tới OnCrawl’s Crossed Analysis là đã phát hiện ra các Orphan Pages của mình xem xét mức độ trang đang hoạt động và lựa chọn tối ưu hóa cấu trúc tổng thể. 

Cùng đó OnCrawl sẽ luôn là một công cụ thích hợp bổ trợ nghiên cứu các yếu tố SEO Web hiện diện trên trang Web. Đáng chú ý là qua Semantic Crawler còn phát hiện nội dung trùng lặp của nó để loại bỏ, sửa đổi. 

Trên đây chính là những thông tin đầy đủ nhất giúp bạn nắm được thiết kế Web chuẩn SEO là gì kèm theo một vài gợi ý bổ trợ phát triển cho web của bạn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: