Chi tiết công việc Telesale tài chính và bí quyết trong nghề

Icon Author Trương Nhật Hạ

Ngày đăng: 2021-06-21 09:53:37

Telesale tài chính là công việc cực hot hiện nay với nhu cầu tìm việc và tuyển dụng cực lớn. Thế nhưng để có thể làm tốt được công việc Telesale tài chính và thăng tiến trong nghề này thì đòi hỏi người làm nghề phải có bí quyết riêng. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề đó ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu thông tin Telesale tài chính là gì?

Telesale là một phương thức bán hàng một cách gián tiếp thông qua chiếc điện thoại, người nhân viên telesale tài chính sẽ thực hiện công việc chủ động liên hệ đối với khách hàng, người tiêu dùng và sử dụng những kịch bản, lời thoại có sẵn để cung cấp thông tin, tư vấn, giới thiệu đồng thời bán các sản phẩm và dịch vụ của công ty mình. Hình thức telesale là một hình thức bán hàng được xem là vô cùng hiệu quả bởi nhờ hình thức này doanh nghiệp có thể đem thông tin về sản phẩm một cách chi tiết đến cho người mua mà không phải chi trả có quá nhiều về kinh phí đi lại hoặc mất nhiều thời gian cho việc đó.

Xem thêm: Danh sách việc làm tài chính

Telesale tài chính
Telesale tài chính

2. Công việc cụ thể của nhân viên Telesale Tài chính

Với mỗi doanh nghiệp khác nhau, mỗi vị trí và đặc thù kinh doanh khác nhau sẽ có những công việc cụ thể khác nhau được hệ thống lại bao gồm như sau:

- Phía bộ phận marketing sẽ thực hiện chiến dịch để lấy thông tin hay còn gọi là database về khách hàng mục tiêu về cho nhân viên telesale. Khi đó nhân viên telesale tài chính sẽ thực hiện tiếp nhận rồi sau đó phân loại và tổng hợp lại các đối tượng khách hàng.

- Tiếp theo nhân viên Telesale tài chính dựa theo những danh sách đã tổng hợp ở trên và căn cứ vào những sở thích, nhu cầu về đối tượng khách hàng của mình để thực hiện cuộc gọi tư vấn đồng thời kêu gọi, thuyết phục khách hàng của mình nhằm tạo thiện cảm với họ để thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm của công ty mình. Trong khi liên hệ sẽ có lúc gặp những khách dễ tính nhưng cũng sẽ có lúc gặp khách hàng khó tính. Chính vì vậy nhân viên telesale tài chính phải luôn linh hoạt trong mọi tình huống, biết cách để có thể thuyết phục được ngay cả những vị khách khó tính thực hiện mua sản phẩm của mình.

Công việc cụ thể của nhân viên Telesale Tài chính
Công việc cụ thể của nhân viên Telesale Tài chính

- Nếu như sản phẩm bán online thì thực hiện chốt đơn hàng và lưu lại thông tin gửi hàng cho khách. Còn với trường hợp có những sản phẩm phải trực tiếp trải nghiệm thì cần hẹn lịch với khách để có thể tiến tới giai đoạn quan trọng là chốt sale

- Bán xong sản phẩm chưa phải là thôi mà nhân viên telesale tài chính còn cần phải tiếp tục duy trì, tạo lập mối quan hệ với khách hàng của mình để cho họ tiếp tục duy trì sử dụng sản phẩm bên mình, đồng thời cũng xây dựng độ uy tín theo thời gian với khách hàng thông qua việc quan tâm, chăm sóc đến khách hàng của mình.

- Telesale tài chính sẽ không chỉ phụ thuộc vào nguồn khách từ công ty gửi xuống mà sẽ tự mình chủ động tìm kiếm thêm nguồn khách hàng mới để gia tăng thêm doanh số cho công ty.

- Ngoài ra nhân viên telesale tài chính cũng thực hiện trực tổng đài để xử lý những cuộc gọi từ phía khách hàng cần tư vấn về sản phẩm và giải đáp thắc mắc cho họ

- Trong khi làm việc nhân viên telesale cũng cần thực hiện theo dõi đối với doanh số của mình sau đó thông báo lại cho cấp trên của mình để nắm bắt được tiến độ trong hoạt động telesale.

Nhân viên telesale cũng cần thực hiện theo dõi đối với doanh số của mình
Nhân viên telesale cũng cần thực hiện theo dõi đối với doanh số của mình

3. Bí quyết làm nghề Telesale tài chính

- Luôn trau dồi, học hỏi thêm kiến thức cho bản thân

Nhân viên telesale cần phải nắm bắt rõ về những thông tin của sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp thì mới có thể tư vấn cho khách hàng chuẩn xác nhất được. Bên cạnh đó để có thêm kinh nghiệm cho bản thân thì bạn cũng cần phải quan sát đối thủ của mình, thấy cái hay thì mình học còn cái lỗi thì mình tránh. Ngoài ra, nhân viên telesale muốn phát triển được thì phải luôn trau dồi và rèn luyện các kỹ năng về giao tiếp, kỹ năng thuyết phục,...

- Có sự nhạy cảm và khả năng nắm bắt về tâm lý của khách hàng

Khi bạn đã hiểu rõ về tâm lý, mong muốn, đồng thời nắm bắt được suy nghĩ của khách hàng thì bạn sẽ biết phải thuyết phục họ ra sao để khách hàng mua sản phẩm của mình. Khi bạn hiểu rõ được về khách hàng, hiểu được những mong muốn, nhu cầu và nắm bắt được những thắc mắc, vấn đề của họ,... để từ đó bạn đưa ra những kế hoạch nhằm tiếp cận để giải quyết và khắc phục những nhu cầu đó của khách thì sẽ gia tăng khả năng bán được sản phẩm.

Có sự nhạy cảm và khả năng nắm bắt về tâm lý của khách hàng
Có sự nhạy cảm và khả năng nắm bắt về tâm lý của khách hàng

- Có sự kiên trì và làm việc bằng cái tâm

Do được tư vấn thông qua điện thoại nên khách hàng không được nhìn thấy sản phẩm một cách trực tiếp mà chỉ được cảm nhận thông qua lời nói của bạn, chính vì vậy bạn phải thực sự kiên trì để giới thiệu và cung cấp thông tin sản phẩm để khách hàng một cách cụ thể và chi tiết. Ngoài ra bạn cũng nên thể hiện sự ân cần, thật nhiệt tình để lắng nghe được ý kiến của khách sau đó giải đáp thật thân thiện và gần gũi để tạo thiện cảm với họ rồi từ đó khách hàng mới có sự tin tưởng để bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn.

- Xác định rõ về mục tiêu của công việc

Làm bất cứ công việc gì cũng vậy, bạn cần phải có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng. Đặc biệt trong công việc kinh doanh, có mức độ cạnh tranh cao thì càng đòi hỏi bạn phải nỗ lực và phấn đấu thật nhiều để đạt được mục tiêu cùng với kế hoạch dựa theo các mốc thời gian nhất định theo tuần, theo tháng, theo quý và theo năm.

Xác định rõ về mục tiêu của công việc
Xác định rõ về mục tiêu của công việc

- Trở thành người bán hàng có tâm thì ắt sẽ có tầm

Mục đích của nhân viên telesale là bán được sản phẩm và dịch vụ thế nhưng không vì lẽ đó mà bạn dùng đủ mọi chiêu trò để ép buộc khách mua hàng của mình trong khi sản phẩm không đem lại giá trị quá lớn cho khách hàng. Bạn hãy phân tích và chia sẻ với khách hàng về những lợi ích mà sản phẩm của mình cung cấp có thể phù hợp và giúp ích cho khách hàng chứ đừng ép buộc, năn nỉ họ mua hàng. Người telesale tốt là người có thể có được lòng tin của phía khách hàng, làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng.

- Có sự nhiệt huyết và đam mê với công việc

Làm việc gì cũng cần phải có sự yêu thích và có lòng đam mê đối với công việc đó. Đặc biệt trong công việc telesale tài chính thì lại càng cần phải có sự yêu thích bởi đây là việc làm có áp lực lớn, đa phần thời gian trong công việc là bạn sẽ tiếp xúc với khách hàng, có lúc sẽ bị họ phàn nàn, bức xúc, tháo quát,... Ngoài ra bạn sẽ còn phải chịu thêm các áp lực về chỉ tiêu từ phía cấp trên của mình. Chính vì vậy nếu không thực sự có niềm yêu thích hay đam mê thì khó lòng nào có thể trụ vững trong nghề telesale tài chính này.

Có sự nhiệt huyết và đam mê với công việc
Có sự nhiệt huyết và đam mê với công việc

- Biết cách lắng nghe và khôn khéo trong khâu xử lý

Biết cách lắng nghe là một trong những điều vô cùng quan trọng của công việc telesale tài chính bởi điều đó chứng minh rằng bạn thực sự tôn trọng và muốn đón nhận thông tin từ khách hàng. Khi khách hàng cảm nhận được sự tôn trọng đối với mình thì họ sẽ có cảm tình với bạn, đây chính là một điều kiện để nhân viên telesale có thể chốt được đơn hàng của mình.

- Biết cách tổng kết vấn đề và đưa ra những bài học, kinh nghiệm cho bản thân

Trong quá trình xử lý công việc bạn cần phải ghi chép lại quá trình, những lỗi sai mà mình mắc phải để có thể rút kết ra những kinh nghiệm và bài học cho sau này. Hãy tìm ra điểm yếu và điểm mạnh của cá nhân mình rồi sau đó tìm ra những phương hướng đúng đắn trong công việc. Hãy luôn học hỏi từ những người cấp trên, từ đồng nghiệp của bạn để có ra được những kinh nghiệm quý báu,

Trên đây là những thông tin về telesale tài chính, những bí quyết để giúp bạn làm tốt công việc của mình. Hy vọng qua những thông tin trên bạn có thêm những kinh nghiệm và định hướng trong công việc của mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: