Thông tin tổng quan STU là trường gì - thông tin tuyển sinh cần biết

Icon Author Ngọc Lam

Ngày đăng: 2022-07-30 17:51:15

Có phải bạn đang thắc mắc về kí hiệu ghi tắt STU là trường gì? Để biết được các bạn không nên bỏ qua bài viết này. Bài viết này sẽ nói tổng quan về thông tin của trường STU mà các bạn không nên bỏ qua. Ngoài ra còn có một số thông tin tuyển sinh và các ngành đào tạo của trường STU dành cho các bạn tân sinh viên.

1. STU là trường gì?

Bạn biết gì về trường STU
Bạn biết gì về trường STU?

STU được viết tắt bởi cụm từ “ Saigon Technology University” - trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn. Là một trong những trường hệ dân lập thuộc cả nước, với tên gọi đầy đủ là Trường Đại học Dân lập Công Nghệ Sài Gòn.

Tiền thân của trường đại học công nghệ sài gòn là trường cao đẳng kỹ thuật dân lập thành phố Hồ Chí Minh (SEC). 24/09/1997 SEC được thành lập theo quyết định số 798/QĐ-TTg. SEC là trường cao đẳng ngoài công lập đầu tiên của nước ta chủ yếu theo các ngành khối kỹ thuật, công nghệ. Tháng 04/2004, trên cơ sở năng lực và thành tích cao của trường, SEC được lên đào tạo bậc đại học và lấy tên trường đại học Dân lập Kỹ Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (SEU). Tháng 03/2005, trường được đổi tên thành Trường Đại học Dân lập Công nghệ Sài Gòn (STU).

Ngoài ra, trường không những đào tạo hệ chính quy, cùng với sự đánh giá tốt về đội ngũ giảng viên nhân viên nhà trường cùng với cơ sở vật chất tốt, được bộ giáo dục và đào tạo cấp phép đào tạo hệ ngoài chính quy (hay còn được gọi là hệ liên thông Đại học).

Trường đại học Công nghệ Sài Gòn
Trường đại học Công nghệ Sài Gòn

Hiện nay, trường STU có chức năng hệ đào tạo từ bậc trung học chuyên nghiệp đến bậc đại học và nghiên cứu khoa học trên các lĩnh vực như một số ngành nghề sau: Công nghệ thực phẩm, Cơ- Điện tử, Điện Công nghiệp - Điều khiển Tự động, Viễn thông, Điện - Điện tử, Kỹ thuật Công trình, Công nghệ thông tin, Quản trị Kinh doanh và mỹ thuật công nghiệp.

Hiện tại trường Đại học Công nghệ Sài Gòn - STU đang nằm số 180 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.

2. Chương trình đào tạo của trường STU có những gì?

Trường STU có những chương trình đào tạo nào
Trường STU có những chương trình đào tạo nào?

2.1. STU đào tạo những ngành nào?

Gồm 3 hệ đào tạo chính: đại học, cao đẳng, liên thông đại học

Gồm 3 chuyên ngành chính: Điện – điện tử, Điện tử viễn thông, Điều khiển Tự động

2.1.1. Hệ cao đẳng

Với hệ cao đẳng thì trường STU chia ra làm ba khối ngành chính là công nghệ, kinh tế và mỹ thuật công nghiệp.

Khối ngành công nghệ bao gồm có công nghệ thông tin, công nghệ thực phẩm. Đối với công nghệ kỹ thuật bao gồm cơ điện tử, điện – điện tử, điện tử truyền và ngành xây dựng dân dụng – công nghiệp.

Khối ngành kinh tế hệ cao đẳng chỉ giảng dạy hai ngành như quản trị kinh doanh và Kế toán.

Về với khối ngành mỹ thuật công nghiệp gồm có trang trí nội thất, thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang, tạo dáng công nghiệp.  

2.1.2. Hệ đại học

Khối ngành công nghệ bao gồm những ngành như công nghệ kỹ thuật điện – điện tử,công nghệ thực phẩm, công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, công nghệ kỹ thuật điện tử truyền, xây dựng dân dụng – công nghiệp, cấp thoát nước, quản lý xây dựng. 

Khối ngành kinh tế được đào tạo nhiều hơn với hệ cao đẳng với 3 chuyên ngành là quản trị kinh doanh tổng hợp, quản trị kinh doanh Marketing, quản trị kinh doanh tài chính.

Khối ngành mỹ thuật công nghiệp có tạo mẫu thời trang, thiết kế đồ họa, tạo dáng sản phẩm, trang trí nội thất, lý luận và lịch sử Design.

2.1.3. Hệ liên thông đại học

Khối ngành công nghệ gồm có Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin, với mảng Công nghệ Kỹ thuật bao gồm Điện tử- Viễn thông, điện – điện tử, Cơ - Điện tử.

Ở hệ liên thông đại học thì khối ngành kinh tế chỉ đào tạo duy nhất một ngành là quản trị kinh doanh.

Khối ngành mỹ thuật công nghiệp cũng ít hơn so với hai hệ cao đẳng và đại học gồm có kỹ thuật xây dựng và thiết kế công nghiệp.

2.2. Học phí của trường STU ra sao?

STU có học phí ra sao
Học phí của trường STU ra sao?

Học phí cũng là điều mà các bạn tân sinh viên cũng đáng để quan tâm. Tùy thuộc vào khoa và ngành của các bạn mà từ đó có những mức học phí khác nhau. Vậy để không bị gián đoạn trong quá trình làm thủ tục nhập học hay đang học tập tại trường chúng ta nên tìm hiểu học phí trước để có tâm thế chủ động.

Ngoài ra trường dân hay công cũng có sự chênh lệch về mức học phí. Thường thì các trường dân lập sẽ nhiều hơn các trường công nhờ vậy mà chúng ta có thể đoán được một phần nào đó của học phí. Cụ thể học phí của trường STU năm 2022 như sau:

Học phí dự kiến 15.500.000 đồng/ học kỳ đến 19.490.000 đồng/ học kỳ (năm có 2 học kỳ) tùy theo ngành:

+ Thiết kế công nghiệp là 17.715.000 đồng/ học kỳ

+ Quản trị Kinh doanh là 14.090.000 đồng/ học kỳ

+ CNKT Cơ điện tử là 14.090.000 đồng/ học kỳ

+ CNKT Điện, điện tử là 14.090.000 đồng/ học kỳ

+ CNKT Điện tử viễn thông là 14.090.000 đồng/ học kỳ

+ Công nghệ Thông tin là 14.090.000 đồng/ học kỳ

+ Công nghệ thực phẩm là 17.715.000 đồng/ học kỳ

+ Kỹ thuật xây dựng là 14.090.000 đồng/ học kỳ

3. Vậy STU tuyển sinh như nào?

Rất nhiều bạn đang thắc mắc rằng trường Đại học Công nghệ Sài Gòn - STU có những tiêu chí tuyển sinh nào và mức điểm có thể xét duyệt vào trường là bao nhiêu? Hãy cùng mình đi tìm hiểu nhé.

3.1. Điểm chuẩn các ngành học

Điểm chuẩn để trúng tuyển STU
Điểm chuẩn để trúng tuyển STU

+ Thiết kế công nghiệp: 14 điểm

+ Quản trị kinh doanh: 14 điểm

+ CNKT Cơ điện tử: 14 điểm

+ CNKT Điện, điện tử: 14 điểm

+ CNKT Điện tử viễn thông: 14 điểm

+ Công nghệ thông tin: 14 điểm

+ Công nghệ thực phẩm: 14 điểm

+ Kỹ thuật xây dựng: 14 điểm

Ngoài ra thì trường Đại học Công nghệ Sài Gòn - STU còn nhận theo phương thức xét tuyển học bạ với mức điểm của tất cả các ngành là 18 điểm.

3.2. Mã của các ngành học tại trường STU

7340101 của Ngành Quản Trị Kinh Doanh

7480201 của Ngành Công nghệ Thông tin

7540101 của Ngành Công nghệ Thực phẩm 

7510203 của Ngành CNKT Cơ điện tử

7510301 của Ngành CNKT Điện, điện tử

7510302 của Ngành CNKT Điện tử Viễn thông 

7580201 của Ngành Kỹ thuật Xây dựng

7210402 của Ngành Kỹ thuật Công nghiệp

3.3. Tổ hợp xét duyệt

Có A00, B00 và D01, D02, D03, D04, D05, D06

3.4. Trường STU hướng tới phương thức xét tuyển sau

Có 3 phương thức xét tuyển bằng điểm học bạn như sau:

+ Phương thức 1: xét tuyển theo phương thức tính điểm TB của 3 học kì ( HK1 11, HK2 11, HK1 12 )

Cách tính điểm = điểm TB HK1 11+ điểm TB HK2 11+ điểm TB HK1 12

+ Phương thức 2: tính điểm TB của 3 năm lớp 10, 11 và HK1 12

Cách tính điểm = điểm TB lớp 10 + điểm TB 11+ điểm TB HK1 12

+ Phương thức 3: Xét điểm TB 3 môn năm lớp 12

Cách tính điểm = điểm Môn 1+ điểm Môn 2+ điểm Môn 3

3.5. Đối tượng mà STU hướng tới

Đối tượng tuyển sinh mà trường hướng đến bao gồm mọi công dân đang sống và làm việc tại ở Việt Nam. Để học tại STU cần những điều kiện như có đủ sức khỏe, không mắc bệnh lây lan để đảm bảo theo học tại trường. Đã tốt nghiệp THPT theo quy định của pháp luật hoặc các cơ sở đào tạo và giáo dục theo quy định của bộ giáo dục. Và cuối cùng là theo đúng quy định của pháp luật nếu bạn là quân nhân tại ngũ  mà trúng tuyển vào trường thì phải nhập học ngày năm đó mà không được bảo lưu. Có đồng thời tất cả các yếu tổ trên bạn hoàn toàn có thể đăng ký theo học tại trường như mong muốn.

Khi mắc một trong những điều kiện sau, đối tượng sẽ không được tham gia đăng ký xét tuyển vào trường như chưa thực hiện đúng về luật và nghĩa vụ quân sự đối với nam giới. Đối tượng đang trong khoảng thời gian có tiền án tiền sự. khi bạn bị mất quyền dự thi, hai năm sau bạn mới có thể đăng ký xét tuyển để theo học tại trường. Khi bạn là cán bộ công chức,nhân viên thuộc các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, người đi làm, nhưng chưa được sự cho phép và chấp nhận của cấp trên.

4. Trường STU gồm những phòng ban nào?

Bạn có biết các phòng ban của trường
Bạn có biết các phòng ban của trường?

Biết phòng ban của trường cũng khá cần thiết đối với các bạn tân sinh viên. Hiểu rõ các phòng bạn để không bị nhầm lẫn chức năng của mỗi phòng ban. Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn - STU gồm 5 Phòng và 3 ban.

- Phòng Đào tạo

Nhận nhiệm vụ từ thầy hiệu trưởng, Tổ chức quản lý điều hành triển khai tổ chức của chương trình, lập kế hoạch đào tạo và tổ chức học vụ

- Phòng hành chính quản trị

Tham mưu cho ban giám hiệu nhà trường các lĩnh vực như tư vấn quản lý hiệu quả nguồn nhân lực trong và cả ngoài trường. Và công tác phục vụ sinh viên.

Nhiệm vụ của phòng: quản lý con dấu, quản lý công văn giấy tờ, công tác thư ký, công tác tham mưu, công tác tổng hợp thống kê, công tác phục vụ sinh viên

- Phòng quản lý khoa học và sau đại học

Chức năng tư vấn cho Hiệu trưởng của trường trong việc định hướng, cũng như tổ chức các công tác nghiên cứu khoa học cũng như trong giảng viên và sinh viên của trường STU.

- Phòng kế hoạch tài chính

Chức năng là tham mưu cho ban giám hiệu về xây dựng kế hoạch tài chính, quản lý tài chính, điều hành toàn bộ tài chính của nhà trường

- Phòng công tác sinh viên

Tham mưu cho Giám hiệu về công tác rèn luyện sinh viên, không ngừng phát triển, phát triển tài năng khi đang theo học tại trường. Phòng phối hợp công với Đoàn thanh niên và Hội sinh viên với công tác tuyên truyền, rèn luyện đạo đức kỷ cương, tư vấn học tập, …

- Ban thanh tra

Chức năng là thanh tra các mặt hoạt động thuộc lĩnh vực đào tạo của trường.

- Ngoài ra còn Ban Khoa học cơ bản và ban Kiểm định và đảm bảo CLGD

Qua bài viết này các bạn đã có thể biết được STU là trường gì rồi đúng không ạ! Và có thể nắm bắt sơ lược về các thông tin của trường đồng thời biết thêm những thông tin tuyển sinh và các chương trình đào tạo của trường STU. Từ đó giúp bạn có sự lựa chọn tối ưu hơn khi chọn trường học.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: