Serviced apartment là gì? Serviced apartment khác gì so với khách sạn?

Icon Author Lê Tuệ Nhi

Ngày đăng: 2022-10-26 16:00:21

Có rất nhiều vấn đề cần phải lo nghĩ và tính toán trước mỗi chuyến đi chơi xa nhà. Ngoài địa điểm, chi phí, phương tiện đi lại, nhiều người còn phải đối mặt với sự lựa chọn nên đặt loại phòng nghỉ nào. Đã qua rồi cái thời mà khách sạn là sự lựa chọn duy nhất. Giờ đây, khách du lịch hay đi công tác dài ngày có thể lựa chọn serviced apartment thay vì khách sạn. Bạn đã biết serviced apartment là gì chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Những điều bạn cần biết về serviced apartment 

1.1. Serviced apartment là gì?

Serviced apartment hay căn hộ dịch vụ là một căn hộ được trang bị tất cả các trang thiết bị và nội thất như một căn nhà nhỏ và luôn sẵn sàng để phục vụ khách lưu trú trong ngắn hạn và cả dài hạn. Ngoài các đặc điểm cơ bản, căn hộ dịch vụ cũng được tích hợp thêm các tiện ích khác như dịch vụ dọn phòng, wifi,...Các căn hộ dịch vụ cao cấp còn có thêm cả hồ bơi, khu vui chơi, mua sắm, phòng gym,...Hầu hết các loại thuế và tiện ích đều đã được bao gồm trong giá thuê. 

Serviced apartment là gì?
Serviced apartment là gì?

Các căn hộ dịch vụ này được tích hợp tất cả các tiện nghi giống như khách sạn truyền thống, nhưng có thêm không gian mở, riêng tư như ở nhà, để bạn có thể tận hưởng cuộc sống như người bản xứ khi đi du lịch. Căn hộ dịch vụ có đầy đủ tiện nghi từ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, máy giặt, tủ lạnh, điều hòa, tivi,...không khác gì một căn nhà  thực thụ. Những căn hộ này thường khép kín và có diện tích từ 25 đến 150m2. 

Serviced apartment ở Việt Nam hiện nay
Serviced apartment ở Việt Nam hiện nay

Căn hộ dịch vụ đã xuất hiện trong khoảng chục năm trở lại đây và ngày càng được ưa chuộng rộng rãi ở mọi nơi. Tại Việt Nam, căn hộ dịch vụ mới được du nhập không lâu, nó được coi là dịch vụ khách sạn 4 - 5 sao tại các khu du lịch hay vùng biển thu hút đông đảo khách du lịch, dạng căn hộ có kết hợp hotel và thường được xây dựng ở khu vực gần khách sạn nhưng nhận được những đãi ngộ đầy đủ hơn. 

1.2. Serviced apartment được thiết kế gồm những gì?

Căn hộ dịch vụ là địa điểm phù hợp với những người đi du lịch hay muốn thay đổi môi trường sống trong ngắn hạn. Thông thường, căn hộ dịch vụ được thuê từ 1 đến 6 tháng. Với các tiện ích như một căn nhà thực thụ, kèm theo không gian tươi mới, các dịch vụ đi kèm hấp dẫn, đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho tất cả mọi người. 

Serviced apartment được thiết kế gồm những gì?
Serviced apartment được thiết kế gồm những gì?

Serviced apartment là dịch vụ căn hộ ở đẳng cấp cao hơn khách sạn và có đầy đủ các yếu tố để tạo nên một căn nhà hoàn chỉnh. Khách hàng sẽ được sử dụng tiện nghi nấu nướng riêng, có thể bếp nhỏ hoặc bếp cỡ lớn tùy vào kích thước và giá căn hộ, khu vực sinh hoạt, ngủ nghỉ cũng thường lớn hơn các phòng tiêu chuẩn. Phòng khách có đầy đủ các trang thiết bị nội thất như bộ bàn ghế sofa, tivi, điều hòa,...Phòng ngủ cũng được trang bị giường, tủ, két sắt, rèm cả, đèn,...Phòng tắm tiện nghi và hiện đại gồm vòi hoa sen, bồn tắm, gương, khu vực vệ sinh,...Ban công thoáng mát sạch sẽ và gần với thiên nhiên trong lành. Bên cạnh đó, khách du lịch cũng được tự do lui tới các phòng tập thể dục, nhà hàng, khu mua sắm gần đó, cũng như được sử dụng tất cả các dịch vụ đi kèm như sảnh chờ, thang máy, chỗ để xe phục vụ 24/24, dịch vụ dọn dẹp phòng định kỳ mỗi tuần,...

1.3. Serviced apartment phù hợp với những ai?

Serviced apartment hiện nay ở Việt Nam chưa quá phát triển và vẫn đang trong quá trình đầu tư xây dựng. Căn hộ dịch vụ chủ yếu được xây dựng tại các khu du lịch nổi tiếng và có nhiều khách du lịch, đồng thời nó cũng được xây dựng gần khu vực khách sạn để tiện quảng bá và giới thiệu dịch vụ mới đến khách hàng, phổ biến dần dần hình thức thuê phòng này đến  du khách.

Serviced apartment phù hợp với những đối tượng khách hàng nào?
Serviced apartment phù hợp với những đối tượng khách hàng nào?

Có thể phân chia thị trường khách hàng của serviced apartment thành 2 dạng chính là cá nhân và doanh nghiệp. Dạng cá nhân chủ yếu là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại nước sở tại, người đang đi công tác xa nhà, sinh viên, nhân viên văn phòng, người đi nghỉ dưỡng, khách du lịch muốn ở ngắn hạn,...Họ sẽ làm thủ tục thuê và thanh toán chi  phí dưới dạng cá nhân. Còn dạng doanh nghiệp là khi nhân viên của các doanh nghiệp được sắp xếp chỗ ở tại các căn hộ dịch vụ và được doanh nghiệp thanh toán toàn bộ chi phí.

2. Serviced apartment khác gì so với khách sạn?

2.1. Không gian sống

Không gián sống rộng rãi
Không gián sống rộng rãi

Một phòng khách sạn thường có diện tích khá nhỏ đặc biệt là ở những khu vực đông đúc. Các suite là dạng phòng tiện nghi nhất ở khách sạn có thể có sẵn nhưng chi phí lại khá đắt đỏ. Mặt khác, căn hộ dịch vụ là căn phòng có diện tích bình thường, có thể có một, hai hoặc ba phòng ngủ, không gian sống có thể gia tăng từ 30 đến 50% so với một căn phòng khách sạn thông thường. Điều này có thể giúp bạn thoải mái hơn khi sinh sống, làm việc, giải trí,...

2.2. Nhà bếp

Nhà bếp tiện nghi
Nhà bếp tiện nghi

Các khách sạn thường sẽ không có khu vực bếp, nếu có thì nó cũng chỉ là căn phòng nhỏ được bố trí đơn sơ và không thuận tiện trong việc nấu nướng. Còn các căn hộ dịch vụ thì khác, nó được trang bị một phòng bếp hiện đại và tiện nghi như trong chính ngôi nhà của bạn. Từ bếp, bộ phận hút mùi, máy rửa bát, lò vi sóng cũng sẽ được trang bị đầy đủ, kích thước thoải mái cho phép bạn tự chế biến các món ăn ngon, giàu dinh dưỡng từ nguyên liệu trong tủ lạnh. Việc chuẩn bị bữa ăn ngay tại nhà vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo an toàn sức khỏe. 

2.3. Nội thất và thiết bị

Nội thất đầy đủ và sang trọng
Nội thất đầy đủ và sang trọng

Nhiều phòng khách sạn được trang bị rất khiêm tốn và tối giản các vật dụng và trang thiết bị nội thất trong phòng. Căn hộ dịch vụ thì lại chăm chút và tỉ mỉ trong việc thiết kế căn hộ sao cho tiện nghi nhất và khiến khách hàng cảm thấy thoải mái nhất có thể. Căn phòng của bạn sẽ được trang bị đầy đủ các vật dụng mà bạn thường thấy trong căn nhà của mình, các chi tiết nhỏ hơn như bát đĩa, xoong nồi, giỏ đựng quần áo, hoặc các tủ kiến cố. Nhiều căn hộ dịch vụ thậm chí còn có máy giặt và máy sấy.

2.4. Thời gian lưu trú

Thời gian lưu trú dài hạn
Thời gian lưu trú dài hạn

Ngoại trừ các khách sạn cho phép thời gian lưu trú kéo dài thì hầu hết đều chỉ cho phép lưu trú ngắn hạn. Nhưng căn hộ dịch vụ thì khác, nó được tạo ra để phục vụ cho các nhu cầu lưu trú có thời gian từ 1 tháng trở lên, tuy nhiên nhiều trường hợp lưu trú ngắn hạn như trong 1 tuần vẫn được chấp nhận. Nếu bạn có nhu cầu nghỉ dưỡng trong thời gian dài thì nên lựa chọn căn hộ dịch vụ. Việc ở khách sạn lâu mà không có các dịch vụ như nhà bếp, máy giặt và đặc biệt là không gian không phù hợp sẽ rất khó khăn. Căn hộ dịch vụ trở thành sự lựa chọn hợp lý hơn.

2.5. Chi phí

Tiết kiệm chi phí
Tiết kiệm chi phí

Bạn có thể phải trả cái giá cắt cổ khi ở khách sạn liên tục trong vài tuần, hơn nữa bạn cũng phải phụ thuộc vào dịch vụ ăn uống tại phòng hoặc bên ngoài. Một căn hộ dịch vụ sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí lớn, đặc biệt là đối với những thời gian lưu trú dài hạn. Thông thường, giá căn hộ dịch vụ có thể thấp hơn từ 30 đến 50 % so với khi thuê phòng khách sạn. 

2.6. Tiện nghi

Nhiều dịch vụ đi kèm hấp dẫn
Nhiều dịch vụ đi kèm hấp dẫn

Các tiện nghi được cung cấp ở nhà hàng và căn hộ dịch vụ sẽ có những điểm khác biệt. Các dịch vụ khách sạn đang cung cấp mà căn hộ dịch vụ đang thiếu đó là spa, minibar, bữa sáng tại phòng. Đổi lại, các căn hộ dịch vụ lại được đi kèm những tiện khác là hồ bơi, trung tâm thể dục, tiện nghi giặt là và wifi luôn miễn phí.

Các bạn đã biết serviced apartment là gì chưa? Nếu bạn đang có nhu cầu muốn đi nghỉ dưỡng hoặc công tác xa nhà trong dài hạn thì căn hộ dịch vụ là sự lựa chọn vừa tiết kiệm, vừa tiện nghi, vừa thoải mái mà bạn không nên bỏ lỡ.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: