SB là gì? Tìm hiểu về Soft Butch và cuộc sống của những cô nàng này

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2021-11-24 15:36:16

Có lẽ bạn đã từng nghe nói đến cộng đồng người đồng tính luyến ái và chuyển giới LGBT. Trong đó, những cô gái có cảm giác với đối tượng khác là nữ giới được gọi chung là Lesbian (hay Les). Ở Việt Nam có 3 thể loại Les phổ biến nhất, đó là: Stone Butch, Soft Butch (hay SB) và Femme. Vậy SB là gì? SB có những đặc điểm như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu về những cô nàng này trong bài viết sau đây nhé!

1. Tìm hiểu về thế giới của những cô nàng SB

SB – hay Soft Butch – là một nhóm nhỏ hơn thuộc vào nhóm những cô nàng Les. Thế giới của những cô nàng SB có thể rất “kinh tởm” hoặc rất “thú vị” tùy thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người. Tuy nhiên dù là người bình thường về xu hướng tính dục hay là SB thì họ đều xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ những người khác. Hãy cùng tìm hiểu về SB và thế giới của những cô nàng này nhé!

Thế giới của những cô nàng SB
Thế giới của những cô nàng SB

1.1. SB là gì?

Lesbian – hay Les – là tên gọi chung dành cho những cô nàng không có sự thích thú đối với nam giới, ngược lại họ lại cảm thấy rung động bởi những cô nàng khác cùng giới. Ở Việt Nam, Les được chia thành 3 loại là Stone Butch, Soft Butch và Femme.

Butch là tên gọi chung dành cho những cô nàng có vẻ ngoài nam tính. Tuy vậy, những cô nàng này lại hoàn toàn không có ý muốn trở thành nam giới. Họ vẫn có những đặc điểm đặc trưng của nữ giới.

Soft Butch – hay SB – là những cô nàng sở hữu vẻ ngoài nam tính nhưng ẩn sau vẻ ngoài đó lại là một tâm hồn mềm mại, nữ tính. Soft Butch còn có một cách gọi khác là Chapstick Les.

1.2. Phân loại SB

SB được phân chia thành 2 loại dựa trên cá tính và cách suy nghĩ của họ, đó là SBM và SBC. SBM còn được gọi là SB mềm hay bi mềm. SBC còn được gọi là SB cứng hay bi cứng.

Hãy cùng nhau tiếp tục tìm hiểu về 2 loại SB này nhé!

Những cô nàng SB có sự rung động với những người cùng giới
Những cô nàng SB có sự rung động với những người cùng giới

1.2.1. SB mềm

SBM – SB mềm – là những cô nàng có thói quen, sở thích và cách ăn mặc rất nữ tính, tuy nhiên trong cách suy nghĩ họ lại mặc định mình là nam giới. Điều này chủ yếu xuất phát từ việc đối tượng khiến họ rung động là nữ giới. Những SB mềm thường có cách suy nghĩ và tính cách có phần nam tính. Họ thường có xu hướng che chở và bảo về người khác giống như một chàng trai thực thụ.

Một bộ phận SB mềm vẫn giữ phong cách ăn mặc của nữ giới, tuy nhiên có một bộ phận khác lại ưa thích phong cách ăn mặc và thói quen đi đứng của con trai. Tuy vậy, các SB mềm thuộc nhóm này không biểu hiện quá rõ ràng ra vẻ bề ngoài giống như nam giới. Nhìn vào cách ăn mặc của họ người khác vẫn có thẻ nhận ra họ là nữ giới.

Đặc điểm chung của các SB mềm là có sự yêu thích đối với nữ giới. Cụ thể hơn, đối tượng yêu thích của họ là Femme – những người con gái dịu dàng, nữ tính nhưng lại có sự rung động với những cô nàng khác.

SB mềm vẫn giữ một số đặc điểm của nữ giới
SB mềm vẫn giữ một số đặc điểm của nữ giới

1.2.2. SB cứng

SB cứng là thái cực trái ngược hoàn toàn so với SB mềm. Những cô nàng thuộc nhóm SB cứng luôn cho rằng mình là nam giới và luôn muốn trở thành nam giới. Xu hướng tính dục của những cô nàng SB cứng này biểu hiện trực tiếp qua vẻ bề ngoài từ đầu tóc, thói quen ăn mặc và hành động… tất cả đều mang nét nam tính điển hình. Tuy nhiên với giọng nói và số đo vòng 1 thì họ không thể phủ nhận mình vẫn là một cô gái.

Nếu không chú ý kỹ đến những cô nàng SB cứng này thì chắc hẳn hầu hết mọi người sẽ không thể phân biệt được giới tính của họ. Những cô nàng SB cứng cũng yêu thích nữ giới. Thông thường các SB cứng sẽ tìm kiếm đối tượng cho mình là những cô nàng Fem. SB cứng mạnh mẽ và nam tính sở hữu tất cả những điều một cô nàng Fem tìm kiếm.

Những cô nàng SB cứng có vẻ ngoài rất nam tính
Những cô nàng SB cứng có vẻ ngoài rất nam tính

Mặc dù có phòng cách ăn mặc và những cử chỉ hành động nam tính nhưng SB cứng không phải là những cô nàng Tomboy. Tomboy là những cô nàng có phong cách ăn mặc giống như nam giới chỉ đơn giản là cách ăn mặc đó khiến cho họ cảm thấy thoải mái và họ ưa thích sự thoải mái đó. Những cô nàng Tomboy vẫn có tâm hồn và cách suy nghĩ mềm mại của nữ giới và họ vẫn có xu hướng rung động trước năm giới như một cô gái bình thường.

2. Đừng nhìn nhận SB giống như một căn bệnh

Những cô nàng SB chắc chắn rất khác biệt. Tuy vẫn sinh hoạt và làm việc như biết bao người bình thường khác, thế nhưng những cô nàng SB vẫn bị đối xử không công bằng chỉ vì họ khác biệt. Rất nhiều người có xu hướng kỳ thị và phân biệt đối xử với những người đồng tính. Thậm chí có những người còn cảm thấy SB là “ghê tởm” và họ coi SB là một căn bệnh cần phải được chữa trị.

Vậy SB có phải là một căn bệnh hay không?

Thực tế, câu trả lời là không. Đừng bao giờ xem SB là một căn bệnh. Hãy đối xử với những cô nàng SB như những con người bình thường.

SB không phải là một căn bệnh và không cần được chữa trị
SB không phải là một căn bệnh và không cần được chữa trị

Những cô nàng Sb đều được sinh ra với một cơ thể và tâm lý hết sức bình thường. Họ lớn lên như biết bao đứa trẻ khác và chỉ thực sự nhận ra mình là SB khi những thay đổi về tâm lý phát triển dần dần theo nhận thức của họ. Cho đến một ngày chính họ nhận ra mình rung động với một cô gái khác.

Những cô nàng SB nhận thức rất rõ về xu hướng tính dục của bản thân. Tuy nhiên họ không có sự tự tin khi thổ lộ tình cảm của mình với cô gái mà họ thích. Sự kỳ thị, định kiến và sự phân biệt đối xử của xã hội đã cản trở họ. Đó cũng là lý do mà các SB thường lựa chọn “partner” là những cô nàng Fem bởi sự đồng điệu.

Những cô nàng SB luôn luôn khao khát được đối xử bình đẳng như bao người khác, không phải vì họ khác biệt mà họ đáng bị kỳ thị và cô lập.

Ngày nay cộng đồng người đồng tính LGBT đã lớn mạnh hơn rất nhiều và quan niệm của mọi người về những người đồng tính cũng có những sự thay đổi nhất định. Ở các quốc gia phát triển và có tư tưởng tiến bộ, con người cũng có cách suy nghĩ tiến bộ hơn. Họ không hề phân biệt đối xử với những cô nàng SB. SB ở đó được đối xử bình đẳng như bao người khác.

Hãy đối xử bình đẳng với những cô nàng SB
Hãy đối xử bình đẳng với những cô nàng SB

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có không ít những người vẫn còn giữ tư tưởng cổ hủ, phân biệt đối xử với những cô nàng SB. Họ có thành kiến rất sâu sắc và khinh miệt những cô nàng SB.

Trên đây là những chia sẻ về thế giới của những cô nàng SB. Qua những chia sẻ này, chắc hẳn bạn đã hiểu được SB là gì và đặc điểm của những cô nàng SB. Hãy đối xử công bằng với họ bởi họ sinh ra không có quyền lựa chọn giới tính cho mình. Những cô nàng SB là những cô nàng dũng cảm, vì họ dám sống thật với chính bản thân mình. Đừng miệt thị họ. Đừng phân biệt đối xử đối với họ. Hãy đối xử với họ một cách công bằng như đối với biết bao con người bình thường khác.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: