Các hình thức quảng cáo zalo và bí quyết chạy Zalo ads hiệu quả

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2021-02-02 08:25:38

Quảng cáo Zalo từ lâu đã được biết tới là một cách thức để giúp quảng bá sản phẩm/dịch vụ... Cập nhật các thông tin về quảng cáo zalo để giúp sản phẩm của bạn có cơ hội được phát triển mạnh mẽ và lan rộng hơn.

1. Khái quát về quảng cáo zalo

Quảng cáo Zalo chính là việc người dùng thiết lập các thông số, thông tin trên ứng dụng Zalo để mở rộng đối tượng khác nhau và kích thích khách hàng tìm đến sử dụng dịch vụ của bạn.

Quảng cáo Zalo là một phương thức giúp bạn phát triển kinh doanh
Quảng cáo Zalo là một phương thức giúp bạn phát triển kinh doanh

Với sự phổ biến của Zalo thì các ứng dụng Zalo hiện nay đã được cài đặt thêm tính năng quảng cáo với mục đích bán hàng. Không đơn giản là ứng dụng nhắn tin miễn phí nữa mà Zalo còn là yếu tố quan trọng giúp bất cứ ai cũng có thể tạo cho mình một tài khoản quảng cáo trên zalo.

Rất nhiều người cùng là thực hiện bán hàng trên zalo nhưng lại không hay biết zalo cũng cho phép các bạn chạy quảng cáo như Google, Facebook. Theo đó, bạn chỉ việc tạo ra một tài khoản quảng cáo cho mình trên Zalo thì bạn đã có thể thực hiện chạy quảng cáo rồi.

Cập nhật về các thông tin liên quan tới quảng cáo Zalo
Cập nhật về các thông tin liên quan tới quảng cáo Zalo

Hình thức chạy quảng cáo Zalo với chi phí chạy quảng cáo rất thấp do mức độ cạnh tranh trên thị trường Việt Nam là rất nhỏ. Chính vì thế mà các bạn cũng sẽ có cơ hội để sử dụng hình thức chạy quảng cáo trên zalo với chi phí rất nhỏ.

Xem thêm: Danh sách việc làm tiếp thị - quảng cáo mới nhất

2. Những hình thức quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo cũng được chia làm nhiều hình thức khác nhau, những hình thức quảng cáo zalo sẽ phù hợp với những trường hợp cụ thể. Do đó nắm được các hình thức quảng cáo Zalo sẽ giúp bạn có được cơ hội để tiếp cận thành công với đúng đối tượng mà các bạn đang hướng tới để đi đến mục đích cuối cùng chính là bán được hàng.

Những hình thức quảng cáo Zalo
Những hình thức quảng cáo Zalo

Sau đây là các hình thức quảng cáo zalo chi tiết:

2.1. Quảng cáo tăng sự quan tâm Zalo Officail Account

Quảng cáo Zalo Officail Account hay còn được gọi tắt là Zalo OA có tác dụng chính là thu hút và kéo về lượng tương tác lớn từ khách hàng, kích thích sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm hoặc là kích thích khách hàng quan tâm tới trang bán hàng trên zalo của bạn.

Loại hình thức quảng cáo Zalo OA phù hợp với các đối tượng mới kinh doanh, những người muốn kéo về lượng tương tác từ người dùng zalo. Bên cạnh đó, những người muốn tăng người follow website của họ trên zalo hoặc là tăng người tiếp cận nhờ tính năng nhắn tin hàng loạt trên Zalo.

Về cách tính chi phí của loại quảng cáo này thì sẽ được tính dựa trên số lượng người nhấp chuột vào chính quảng cáo của bạn, lúc này bạn sẽ trả tiền cho quảng cáo zalo khi mà có người click vào chính quảng cáo của bạn trên zalo.

Quảng cáo tăng sự quan tâm Zalo Officail Account
Quảng cáo tăng sự quan tâm Zalo Officail Account

2.2. Quảng cáo zalo tăng truy cập website

Quảng cáo zalo được sử dụng thông dụng với rất nhiều cơ hội để thu hút khách hàng, khách hàng bị thu hút không chỉ bởi dịch vụ tốt mà còn bởi nhận thấy website/sản phẩm của bạn được nhiều người quan tâm.

Theo đó, quảng cáo zalo sẽ giúp cho website của bạn tăng được lượng truy cập/traffic hấp dẫn để có thể đổ traffic vào trang Website trên zalo của bạn, hoặc bạn cũng có thể đổ vào landing page của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo này để tăng lượng truy cập vào web, sau đó bạn có thể sử dụng hình thức tiếp thị quảng bá sản phẩm của mình để thực hiện quảng cáo bám đuổi các khách hàng.

Khi quảng cáo tăng truy cập thì hình thức tính phí của loại quảng cáo này chính là số nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo. Hình thức này phù hợp với những bạn đã có website bán hàng cũng như là những bạn đang có nhu cầu thu thập thông tin của khách hàng.

Đọc thêm: Nhân viên tiếp thị là gì ? Công việc của nhân viên tiếp thị

3. Cách thức quảng cáo Zalo tiết kiệm chi phí

Trong các hình thức quảng cáo thì quảng cáo Zalo OA chính là hình thức quảng cáo tối ưu nhất dành cho từng cá nhân/doanh nghiệp. Bên cạnh đó, khi lựa chọn quảng cáo Zalo OA thì các bạn sẽ  tạo dựng được thương hiệu cá nhân một cách có hiệu quả.

Cách thức quảng cáo Zalo
Cách thức quảng cáo Zalo

Dưới đây sẽ là cách thức để thực hiện thiết lập quảng cáo trên zalo:

- Bước 1: Bạn cần tạo tài khoản và đăng nhập Zalo của bạn.

Với Zalo thì bạn hoàn toàn có thể đăng nhập theo các cách thủ công hoặc là đăng nhập theo cách hiện đại đó là quét mã QR một cách thuận tiện và nhanh.

- Bước 2: Hãy thiết lập QC của bạn

Ở bước này thì bạn cần truy cập vào trang tạo QC Zalo, sau đó hãy chọn phần quảng cáo “Zalo Official Account”, tiếp theo bạn cần lựa chọn các page mà bạn hướng tới để quảng cáo trên tài khoản zalo của bạn. Bạn cần phải đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn hãy nhấn vào nút lệnh “tạo quảng cáo” để tiến hành set up cho quảng cáo của bạn.

- Bước 3: Bạn hãy lựa chọn đối tượng và giới hạn địa điểm.

Khi bạn tạo chiến dịch về địa điểm và đối tượng mà bạn khoanh vùng để quảng cáo thì sẽ giúp quảng cáo của bạn có thể được hiển thị trong đúng phạm vi mà bạn đã cài đặt quảng cáo.

+ Về địa điểm quảng cáo: Bạn hãy lựa chọn theo khu vực mà bạn đang hướng tới, bạn muốn quảng cáo của bạn xuất hiện ở những khu vực nào? Thành phố nào hay tỉnh thành nào? Việc của bạn là click vào các lựa chọn sau đó thêm vào chiến dịch của bạn là được.

+ Về đối tượng/giới tính: Bạn có thể lựa chọn đối tượng bạn muốn hướng tới là Nam hoặc Nữ sao cho phù hợp với các dịch vụ và sản phẩm của bạn. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn cả hai đối tượng Nam – Nữ.

Chẳng hạn như bạn chuyên bán quần áo/váy dành cho nữ thì bạn có thể chọn đối tượng bạn muốn quảng cáo là Nữ. Bạn chuyên bán giày Nam thì bạn chọn đối tượng là Nam hoặc cả Nam và Nữ vì hiện nay có rất nhiều bạn nữ cá tính cũng sử dụng các sản phẩm của Nam.

+ Về độ tuổi: Bạn có thể lựa chọn độ tuổi mà bạn đang hướng tới.

+ Về nền tảng thì bạn có thể lựa chọn quảng cáo xuất hiện trên HĐH mà bạn muốn: Chẳng hạn bạn có thể cài đặt quảng cáo của bạn xuất hiện trên HĐH IOS hoặc là Android.

- Bước 4: Bạn hãy tiến hành thiết lập các chi phí cho quảng cáo của bạn cùng với khoảng thời gian phù hợp để quảng cáo xuất hiện.

Các bước chi tiết khi quảng cáo Zalo
Các bước chi tiết khi quảng cáo Zalo

Đối với mỗi lượt click vào quảng cáo đều có thể cài đặt về thời gian, bạn cần thiết lập về giá trên mỗi lượt quảng cáo để click vào quảng cáo.

Tuy nhiên, với bước này thì các bạn cần phải chú ý tới một vài vấn đề như sau:

+ Về giá của các click trong mỗi quảng cáo thì bạn hãy thiết lập cao hơn mức giá thấp nhất được đề xuất bởi Zalo.

+ Tiếp theo, bạn hãy tính tổng số lượt quảng cáo của bạn được xuất hiện trong ngày sau đó hãy nhân với lượng người dùng click vào quảng cáo. Số tiền mà bạn đang có trong tài khoản cần phải nhỏ hơn kết quả tổng số.

- Bước 5: Bạn hãy tiến hành chuẩn bị phần nội dung chiến dịch.

- Bước 6: Lưu lại phần chiến dịch bạn vừa cài đặt và gửi duyệt.

Trên đây là thông tin về định nghĩa, các hình thức cũng như là cách để cài đặt các chiến dịch quảng cáo zalo chi tiết. Tham khảo thêm nhiều nội dung trên vieclam88.vn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: