[Chia sẻ] Quản trị Website - Cách nào giúp bạn quản trị hiệu quả?

Icon Author Phạm Thanh Nga

Ngày đăng: 2021-03-15 11:08:59

Quản trị Website là một công việc rất phổ biến hiện nay khi mà các trang web điện tử bùng nổ và phát triển ngày càng nhiều. Để quản trị Website hiệu quả đâu là cách mà bạn nên áp dụng thực hiện? Bỏ túi ngay những kiến thức hữu ích về quản trị Website với chia sẻ dưới đây ngay nhé!

1. Hiểu đúng về quản trị Website

Bạn có biết quản trị Website là gì hay không? Quản trị Website là một công việc và cá nhân, tổ chức  hoặc công ty phải làm Website để hoàn thiện về mặt nội dung sau khi đơn vị thiết kế trang web đã hoàn tất trong việc xây dựng lên Website cho doanh nghiệp của bạn.

Quản trị Website hiểu chính xác thì nó chính là một quá trình tiến hành quản lý, bảo dưỡng nội dung, phát triển và tối ưu lại hệ thống nội dung trên Website. Thông qua các công việc này mà việc vận hàng của trang web được trơn tru hơn, hiệu quả marketing được tốt hơn.

Hiểu đúng về quản trị Website
Hiểu đúng về quản trị Website

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc quản trị Website hiện nay, cùng đọc ngay chia sẻ về công việc cụ thể và chi tiết như sau:

+ Một quản trị Website sẽ tiến hành xây dựng nên nội dung cho trang web. Việc này được tiến hành ngay sau khi nhận được thiết kế hoàn tất Website từ đơn vị bàn giao, dữ liệu có sẵn trên web thường mang tính demo, chính vì vậy mà người quản trị Website cần xây dựng nên những nội dung phù hợp nhất cho website của mình.

+ Thường xuyên thực hiện việc cập nhật nội dung cho trang web để giúp trang web “sống”, Google đánh giá cao hơn, hấp dẫn hơn với người xem và thu hút được nhiều người truy cập. Đây chính là cách để xây dựng nhiều đối tác và khách hàng hơn cho doanh nghiệp.

+ Tiến hành tối ưu trang web thông qua việc tác động vào nội dung, mã nguồn làm tăng thứ hạng của Website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo,..đặc biệt tối ưu giúp website của bạn chạy nhanh hơn, mượt hơn.

+ Tiến hành quảng bá cho Website của mình, đây là công việc không thể thiếu của một quản trị viên Website. Việc quảng bá này được thực hiện trên các diễn đàn, các website,.. các kênh truyền thông khác nhau.

Xem thêm: Thiết kế website bán hàng

2. Tại sao cần tiến hành quản trị Website?

Điều mà rất nhiều người quan tâm, cũng như muốn có đáp án  cho bản thân đó chính là tại sao cần thực hiện quản trị Website. Như thông tin chia sẻ ở đâu thì bạn cũng đã hiểu được phần nào lợi ích của việc quản trị Website rồi, hơn thế nữa Website chính là một ngồi nhà ở dành cho bạn trên nền tảng phát triển của mạng Internet hiện nay. Khi bạn kinh doanh hoặc gia nhập vào sàn thương mại điện điện tử, bạn muốn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, thu hút nhiều vị khách đến trang web của mình hơn thì cần phải tạo một ngôi nhà bắt mắt về hình thức và cuốn hút về nội dung.

Tại sao cần tiến hành quản trị Website?
Tại sao cần tiến hành quản trị Website?

Để thu hút và nâng cao số lượng người truy cập vào Website của bạn, ngoài việc thiết kế giao diện cho Website thực đẹp mặt, tiện ích thì còn phải xây dựng nội dung, thường xuyên cập nhật thông tin hữu ích cho người dùng. Từ đó bạn không chỉ xây dựng được lượng khách thân quen mà còn tiếp cận được với nhóm khách hàng lạ ghé thăm.

Website của bạn xây dựng được nội dung chất lượng, cập nhật thông tin thường xuyên sẽ giúp cho Google đánh giá cao trang web của bạn. Đây chính là một cách để giúp Website của bạn xuất hiện ưu tiên trên công cụ tìm kiếm cho người dùng tiếp cận. Tăng thứ hạng của Website sẽ giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tăng mức độ niềm tin của khách và thu hút được nhiều lượt truy cập vào website hơn.

Xem thêm: Việc làm quản trị website

3. Bật mí về một số cách quản trị website siêu hiệu quả

Để thực hiện việc quản trị Website một cách hiệu quả, bạn nên bỏ túi 4 cách cực đơn giản như sau:

3.1. Lên nội dung cho Website và đăng bài viết lên trang web

Lên nội dung cho Website và đăng bài viết lên trang web
Lên nội dung cho Website và đăng bài viết lên trang web

Linh hồn của một Website chính là nội dung mà nó đề cập đến, chính vì vậy việc đăng tải nội dung và  cập nhật thông tin thường xuyên là rất quan trọng, cần thiết. Không chỉ cung cấp các hình ảnh sản phẩm, bạn nên đưa thêm các thông tin về chúng để khách hàng nắm được, hiểu giá trị của sản phẩm. Chình điều này sẽ giúp thu hút nhiều lượt truy cập hơn, tăng lượng khách hàng cho website.

Bạn cũng có thể dễ dàng hiểu được nếu truyaapj vào một website trống rỗng không cung cấp nội dung hữu ích thì chắc chắn họ sẽ sớm out ra ngoài và sẽ không có trường hợp quay lại nữa. Thường xuyên đăng bài chính là cách để khách hàng tiếp cận trang web của bạn dễ dàng hơn.

3.2. Sử dụng cách quảng cáo cho Website

Việc thực hiện quảng cáo một cách  có hiệu quả sẽ đưa Website của bạn đến gần với khách hàng và người tiêu dùng hơn. Để quảng cáo và đưa  Website của bạn được nhiều người biết đến hãy tận dụng các trang mạng xã hội, gửi email quảng cáo hay thông qua các phương tiện truyền thông khác.

Sử dụng cách quảng cáo cho Website
Sử dụng cách quảng cáo cho Website

Tìm hiểu thật ký về nhóm đối tượng khách hàng mà Website hướng đến để có thể chọn được phương thức quảng cáo hiệu quả và tiếp cận với khách hàng thực thành công nhé!

3.3. Dùng cách tối ưu Website để quản trị trang web hiệu quả

Bạn muốn Website hữu ích với người dùng và thu hút được nhiều lượt truy cập hơn, thì cách mà bạn quản trị Website đó chính là phải tối ưu nó. Việc tối ưu sẽ giúp trang web chạy mượt hơn, nhanh hơn, tối ưu trong thao tác thực hiện hơn cho khách hàng.

Tối ưu về cả hình ảnh, nội dung trên Website để đảm bảo thu hút nhất với khách hàng. Việc tối ưu Website hiệu quả cũng là một cách để giúp trang web của bạn hiển thị tốt nhất cho người dùng trên công cụ tìm kiếm. Đây là công việc không hề đơn giản, nhưng biết cách làm hiệu quả sẽ kéo được lượng khách hàng tốt cho công ty, tăng doanh thu bán hàng cực hiệu quả đó nhé!

3.4. Thường xuyên kiểm tra và sửa lỗi Website

Website trong quá trình đi vào hoạt động sẽ có những hạn chế hiện ra, những lỗi gặp phải trong quá trình vận hành như lỗi ảnh, lỗi link, không hiển thị nội dung,.... Để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi truy cập vào Website của bạn thì cần thường xuyên chỉnh sửa lỗi giúp trang web hoạt động được hiệu quả nhất.

Thường xuyên kiểm tra và sửa lỗi Website
Thường xuyên kiểm tra và sửa lỗi Website

Nếu Website của bạn thường xuyên bị lỗi, điều đó đồng nghĩa với chất lượng Website kém, chưa hoàn thiện. Để cải thiện điều này và giúp đem lại yrair nghiệm tốt nhất, tạo niềm tin tốt với khách hàng thì bạn cần kiểm tra thường xuyên và sửa những lỗi mà Website của bạn đang mắc phải.

4. Một số mẹo bỏ túi để quản trị website thành công

Để quản trị Website hiệu quả, có cách hay là chưa đủ, bạn còn cần bỏ túi thêm một số mẹo cực hấp dẫn qua chia sẻ dưới đây:

4.1. Xây dựng một đội ngũ phục vụ Website chuyên nghiệp

Để quản trị Website thì cần đến công sức rất lớn từ đội ngũ nhân viên thực hiện phải chuyên nghiệp, có chuyên môn và được đào tạo bài bản giúp biên tập nội dung và các thông tin hữu ích cho website. 

Xây dựng một đội ngũ phục vụ Website chuyên nghiệp
Xây dựng một đội ngũ phục vụ Website chuyên nghiệp

Đội ngũ nhân viên này phải có ý tưởng tốt, sáng tạo và phát triển nội dung hấp dẫn nhưng phải phù hợp với Website. Quản trị Website phải không ngừng nâng cao kiến thức, bổ sung thông tin hữu ích bởi đây chính là thứ mà người dùng muốn tìm kiếm khi truy cập vào trang web của bạn. Cung cấp các thông tin liên quan đến sản phẩm và lĩnh vực mà Website của bạn đang kinh doanh nhé!

4.2. Tăng cường và thiết lập các mối quan hệ với người dùng

Một trong những mẹo quản trị Website hiệu quả cực kỳ đó là phải biến trang web của bạn thành một cây cầu kết nối khách hàng và doanh nghiệp tốt nhất. Cây cầu này sẽ giúp khách hàng tìm đến Website của công ty bạn và chọn các sản phẩm mà bạn đang cung cấp đó nhé!

4.3. Đẩy mạnh các hoạt động marketing hiệu quả

Đẩy mạnh hoạt động Marketing của Website hiệu quả trên các kênh truyền thông như Facebook, google, Zalo, Email, Instagram,.... Quảng bá thương hiệu chính là cách tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và mang về doanh thu tốt hơn cho Website.

Đẩy mạnh các hoạt động marketing hiệu quả
Đẩy mạnh các hoạt động marketing hiệu quả

4.4. Xây dựng và triển khai bản tin thư điện tử

Một trong những mẹo quản trị Website không thể bỏ qua đó chính là phát hành các bản tin điện tử, hãy triển khai thực hiện nó hàng tuần, hàng tháng, hàng quý,.. Đây chính là một cách để tiếp cận hiệu quả với các khách hàng tiềm năng, xây dựng và tạo được niềm tin vào Website trong họ giúp họ tìm đến trang web và mua sản phẩm của bạn nhiều hơn.

4.5. Tận dụng “miễn phí” để phát huy sức mạnh

Khách hàng, người tiêu dùng luôn bị thu hút bởi những thứ “miễn phí” chính vì vậy bạn hãy áp dụng nào vào quản trị Website để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé! Bạn có thể cho Website của mình triển khai một số loại hình dịch vụ miễn phí nhằm thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng, từ đó dần dần xây dựng niềm tin cho khách và đưa họ quay trở lại Website của mình trong những lần tiếp theo.

Tận dụng “miễn phí” để phát huy sức mạnh
Tận dụng “miễn phí” để phát huy sức mạnh

Trang vàng

4.6. Sao lưu dữ liệu thường xuyên

Trong quá trình vận hành và hoạt động Website, trang web của bạn rất có thể bị hack hoặc nhiễm Virus phá hủy kho dữ liệu. Chình vì vậy, trong cách quản trị Website hiệu quả mà mẹo bạn nên bỏ túi để xử lý hiệu quả với trường hợp này đó là thường xuyên sao lưu dữ liệu. Cách làm này sẽ giúp bạn đưa Website nhanh chóng được phục hồi khi bị mất dữ liệu cho một số nguyên nhân nào đó dẫn tới.

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích chia sẻ về quản trị Website. Hy vọng với kiến thức và cách quản trị Website trong bài viết này, cũng như mẹo để quản trị trang web của bạn ở trên sẽ giúp bạn thực hiện công việc một cách hiệu quả nhất nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: