Tổng hợp những món quà chia tay đồng nghiệp khiến họ ấn tượng

Icon Author Triệu Thảo

Ngày đăng: 2022-03-15 09:35:41

Đồng nghiệp tại nơi làm việc của bạn không chỉ là những người đồng hành trong công việc, mà đó có thể là những người bạn thân thiết, gắn bó với bạn. Do đó, khi chia tay đồng nghiệp của mình, bạn nên tặng quà chia tay và gửi gắm những tâm tư, tình cảm của mình trong đó. Cùng tìm hiểu những món quà chia tay đồng nghiệp ý nghĩa nhất nhé!

1. Tại sao nên tặng quà chia tay đồng nghiệp của mình?

Những người làm cùng tổ chức, công ty, doanh nghiệp của bạn được gọi là đồng nghiệp và họ đã đồng hành với bạn trong suốt thời gian làm việc ở đây, những công việc mệt mỏi hay những dự án khó khăn, cũng có thể là những phút giây vui vẻ bên nhau. Hai người đã từng nói chuyện, tâm sự về các câu chuyện trong cuộc sống cũng như công việc.

Lý do nên tặng quà chia tay cho đồng nghiệp
Lý do nên tặng quà chia tay cho đồng nghiệp

Vì vậy, khi người bạn đó sắp chuyển công tác hay nghỉ việc hoặc bạn không làm ở đây nữa thì việc tặng quà chia tay đồng nghiệp là điều nên làm và cần thiết, thể hiện sự trân trọng, yêu mến của bạn tới người ấy và dù không thường xuyên gặp gỡ, hai người có thể duy trì mối quan hệ.

Khi mua quà, bạn nên tự mình lựa chọn món quà và thể hiện sự chân thành của mình bằng việc tự tay gói quà nếu có thể. Bạn cũng nên tìm hiểu thói quen, sở thích cũng như phòng cách của người bạn muốn tặng, sau đó lựa chọn món quà sao cho phù hợp.

Việc này thể hiện bạn có sự nhạy bén, tinh tế và bạn nên chọn những món quà cần thiết trong cuộc sống. Bởi mỗi khi nhìn thấy món quà của bạn, người bạn đó sẽ luôn nhớ đến bạn. Mặt khác, bạn nên để kèm trong món quà một tấm thiệp nhỏ cùng với lời chúc tốt đẹp mà chính tay bạn viết nên, thật ý nghĩa biết bao.

2. Gợi ý những món quà chia tay đồng nghiệp ý nghĩa và phù hợp nhất

Dù đồng nghiệp nam hay nữ, mỗi người sẽ có sở thích và tích cách khác nhau, do đó bạn nên dựa vào phong cách riêng của người đó để tặng quà chia tay có ý nghĩa nhất.

Gợi ý một số món quà chia tay đồng nghiệp
Gợi ý một số món quà chia tay đồng nghiệp

2.1. Quà chia tay đồng nghiệp nữ phù hợp

2.1.1. Nước hoa chính hãng

Chắc hẳn cô nàng nào cũng ưa thích nước hoa vì đây là món đồ khẳng định được cá tính và khiến cô ấy luôn tự tin giữa đám đông. Mỗi tính cách sẽ ưa thích một mùi hương khác nhau, bạn nên quan sát kỹ càng người đồng nghiệp của mình để có sự lựa chọn hợp lý.

Nếu bạn chưa chắc chắn về sở thích của người bạn đó, bạn có thể lựa chọn các thương hiệu nước hoa nổi tiếng và được nhiều người ưa thích như Gucci Bloom Eau de Parfum, Chanel No. 5, Versace Bright Crystal…

2.1.2. Áo đôi

Không chỉ dành cho người yêu nhau, áo đôi còn là một món quà vô cùng ý nghĩa cho đồng nghiệp thân thiết của mình. Khi bạn mặc chiếc áo đó, bạn sẽ luôn nhớ tới đồng nghiệp của mình và đồng nghiệp của bạn cũng vậy.  Trong những buổi gặp mặt, đi chơi cùng nhau hai người cũng có thể mặc áo này.

2.1.3. Chậu cây để bàn

Bạn có thể tới các cửa hàng cây cảnh để tìm những chậu cây để bàn xinh xắn tặng đồng nghiệp của mình. Một chậu cây giá không đắt và họ có thể để trên bàn làm việc mới của mình và mỗi khi ngắm nó họ luôn nhớ về bạn. Bạn nên lựa chọn những loại cây dễ chăm sóc và dễ trồng, phù hợp môi trường văn phòng như: Cây kim phát tài, sen đá, cây hồng môn, trầu bà đế vương, cây trúc, cây ngọc ngân…

Chọn chậu cây để bàn dễ chăm sóc
Chọn chậu cây để bàn dễ chăm sóc

2.1.4. Viên uống vitamin

Khi ngồi làm việc liên tục với máy tính cả ngày dài, mắt và da của con người bị ảnh hưởng khá nhiều. Do vậy, bạn nên lựa chọn những viên uống vitamin cần thiết giống như sự quan tâm của bạn tới sức khỏe đồng nghiệp đó. Bạn nên lựa chọn những viên uống vitamin E, C hoặc các viên uống Collagen, Omega là phù hợp nhất.

2.1.5. Cốc nước xinh xắn

Dù có làm việc ở bất kỳ đâu, cốc uống nước là vật dụng mà mỗi người cần có cho bản thân. Vì vậy, một món quà chia tay đồng nghiệp khác bạn có thể thử là một chiếc cốc sứ in ảnh con giáp của họ hoặc in ảnh của người đó lên cốc cũng là ý tưởng thú vị. Bạn nên lựa chọn những chiếc cốc vừa phải, dễ dàng cầm nắm để đồng nghiệp của mình có thể mang đi bất kỳ đâu.

Cốc nước xinh xắn
Cốc nước xinh xắn

2.2. Khi chia tay nên tặng đồng nghiệp nam quà gì?

2.2.1. Bút ký tên

Bút lý có thể coi là món quà tặng vô cùng ý nghĩa, mang ý nghĩa khởi đầu công việc mới thuận lợi. Bên cạnh tác dụng dùng để ký tên, bút ký còn mang ý nghĩa giống như một món quà xinh xắn trưng bày bàn làm việc hay túi áo của đồng nghiệp.

Chiếc bút này cũng sẽ đồng hành và gắn bó với đồng nghiệp đó dài lâu, do đó tặng bút ký giống như lời chúc cho đồng nghiệp đó có một hành trình bền vững.

2.2.2. Cà vạt

Với các đồng nghiệp nam, cà vạt chính là món quà phù hợp với những người làm việc trong môi trường công sở thường xuyên mặc áo sơ mi hay áo vest. Khi bạn tặng một chiếc cà vạt với màu sắc, họa tiết hợp với phong cách của người đó thì hẳn đồng nghiệp nam sẽ cảm thấy bạn là người nhạy bén và tinh tế.

Cà vạt là món quà ý nghĩa cho đồng nghiệp nam
Cà vạt là món quà ý nghĩa cho đồng nghiệp nam

2.2.3. Thắt lưng

Thắt lưng là món đồ giúp ích cho các cánh mày râu rất nhiều, có thể xem là vật bất ly thân của các quý ông. Đặc biệt, khi chọn thắt lưng làm quà tặng, bạn sẽ không phải lựa chọn quá nhiều về kích thước hay phong cách. Một chiếc thắt lưng với màu sắc trung tính hay đơn sắc đã đủ để đồng nghiệp có thêm sự lựa chọn mang đi làm mỗi ngày

2.2.4. Đồ dùng công nghệ

Đàn ông thường rất ưa chuộng các món đồ dùng điện tử hay công nghệ, vì vậy mà tặng cho các quý ông một món đồ high-tech chắc chắn sẽ khiến các anh vui vẻ, thích thú. Bạn có thể chọn các món đồ hỗ trợ cho công việc của anh ấy như bàn phím, chuột, tai nghe, đồng hồ thông minh hoặc quạt tản nhiệt,.. giúp họ mang thêm niềm hứng khởi trong môi trường mới.

2.3. Một số món quà tặng phù hợp cho cả nam và nữ

2.3.1. Lót chuột cao cấp

Nếu đồng nghiệp của bạn là dân văn phòng và sử dụng chuột nhiều thì không thể thiếu được tấm lót chuột. Bạn có thể lựa chọn tấm lót chuột phù hợp với tính cách của bạn nam hoặc bạn nữ đó như dễ thương, đơn giản hoặc cool ngầu… Hoặc tấm lót chuột in ảnh của hai bạn cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

Lót chuột cao cấp
Lót chuột cao cấp

2.3.2. Bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt là một món quà mà bạn có thể lựa chọn để chia tay đồng nghiệp của mình. Với bình giữ nhiệt, món quà này như một lời nhắc nhở giúp đồng nghiệp tăng cường sức khỏe bằng cách uống nhiều nước hơn mỗi ngày. Bình giữ nhiệt cũng sẽ giúp người bạn đó có nước nóng hay lạnh để dùng mọi lúc mọi nơi.

2.3.3. Bữa tiệc liên hoan chia tay

Nếu bạn cảm thấy các món quà vật chất không phù hợp với đồng nghiệp của mình, bạn có thể mời đồng nghiệp của mình một bữa ăn để bày tỏ lòng yêu mến, tiếc nuối của mình với người bạn đó. Một bữa tiệc liên hoan nho nhỏ sẽ giúp đồng nghiệp đó cảm nhận được sự chân thành của bạn.

2.3.4. Sổ tay

Đối với những người yêu thích ghi chép, sổ tay là món quà tuy nhỏ nhưng lại có ý nghĩa vô cùng lớn. Một chiếc sổ tay nhỏ xinh sẽ giúp đồng nghiệp của bạn ghi lại những kiến thức hoặc lịch hẹn quan trọng. Bên cạnh đó, khi nhìn thấy cuốn sổ tay, người bạn đó sẽ nghĩ ngay tới người tặng và bạn có thể ghi thêm lời chúc của mình vào trong tấm thiệp nhỏ, sau đó kẹp trong cuốn sổ này.

Sổ tay phù hợp với người yêu thích ghi chép
Sổ tay phù hợp với người yêu thích ghi chép

2.3.5. Ví đựng tiền

Ví hay còn gọi là vật bất ly thân của mọi người, do đó đây là món quà chia tay đồng nghiệp phù hợp cho cả nam lẫn nữ. Một chiếc ví không chỉ đựng tiền mà còn chứa thẻ, giấy tờ tùy thân vô cùng quan trọng của người sử dụng. Do đó, bạn nên lựa chọn những chiếc ví với màu sắc và họa tiết phù hợp với người bạn của mình.

Như vậy, khi sắp phải chia tay đồng nghiệp, để có thể gây ấn tượng với họ và thể hiện sự tiếc nuối của bạn, bạn nên tặng quà chia tay đồng nghiệp. Những món quà đó bạn nên tự tay lựa chọn và cần chọn những món quà mà người đó có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Đồng thời, bạn nên lựa chọn những món quà với màu sắc và phong cách phù hợp với người bạn đó để họ cảm thấy tấm lòng của bạn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: