PwC là gì? Tổng hợp các thông tin chuẩn nhất về PwC

Icon Author Hà Liên Hương

Ngày đăng: 2022-03-18 14:05:20

PwC là gì? PwC là một doanh nghiệp lớn về kiểm toán hàng đầu thế giới. Là một công ty lớn như vậy nên việc tuyển dụng tại đây cũng rất khắt khe. Để có thể hiểu hơn về công ty PwC và biết được làm việc tại đây có những cơ hội gì hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây của vieclam88.vn bạn nhé!

1. Các thông tin tổng quát về PwC

1.1. Tìm hiểu PwC là gì?

PwC là gì? PwC có tên đầy đủ là “PricewaterhouseCoopers”. Đây là một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới hiện nay cùng với các công ty khác như: Deloitte, Ernst & Young và KPMG.

Công Ty PwC được bình chọn là công ty đứng đầu thế giới trong 7 năm liên tiếp trong lĩnh vực kế toán. Đây là điểm đến hàng đầu trong 3 năm liên tiếp bởi Vault Accounting 50 tại Bắc Mỹ. Vào năm 2016, PwC phát triển với một mạng lưới hệ thống dày đặc, phủ sóng khắp trên 157 quốc gia, 743 địa điểm và 223.468 nhân viên đào tạo chuyên nghiệp. 

Ban đầu PwC chỉ có ở một vài quốc gia, sau đó phát triển ra khắp các châu lục trên toàn thế giới.

Công ty kiểm toán hàng đầu thế giới PwC
Công ty kiểm toán hàng đầu thế giới PwC

1.2. Tập đoàn PwC ra đời như thế nào?

Tập đoàn PwC được ra đời trên cơ sở sáp nhập giữa Coopers và Lybrand và Price Waterhouse. Sau này rút ngắn tên gọi lại thành PwC để chứng minh và khẳng định tên thương hiệu. Xây dựng từ năm 1998 cho tới nay, PwC đã thu về hàng chục tỷ đô la lệch giá toàn thế giới. Đỉnh cao nhất là 2017 (năm kinh tế tài chính) thu về số lượng ấn tượng lên tới 37,7 tỷ đô la, nhiều nhất chủ yếu đến từ dịch vụ Assurance (dịch vụ bảo vệ).

Ngoài ra còn các dịch vụ khác vô cùng phong phú trên nhiều ngành khác nhau như: Tư vấn kiểm toán, dịch vụ đảm bảo và dịch vụ bảo vệ, Khách hàng doanh nghiệp & tư nhân, Tư vấn thuế, pháp lý, Khách hàng doanh nghiệp mái ấm gia đình, Thương Mại Dịch Vụ quy đổi báo cáo giải trình theo IFRS và tư vấn kế toán, Phát triển vững chắc và đổi khác khí hậu, Tư vấn nguồn nhân lực.

PwC ra đời trên cơ sở sáp nhập với một số công ty
PwC ra đời trên cơ sở sáp nhập với một số công ty

1.3. Sự phân bố của PwC

1.3.1. PwC trên thế giới

Hiện nay PwC đang phủ sóng trên toàn thế giới và là niềm mơ ước của nhiều người. Quy mô nhân viên lên đến 223,468 nhân viên cấp dưới được đào tạo chuyên nghiệp. Họ hầu hết đều là các chuyên viên trong ngành kế toán - truy thuế kiểm toán. Tập đoàn PwC đã và đang khẳng định được vị thế của mình so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Mạng lưới của PwC được phủ sóng rộng khắp trên 157 vương quốc, 743 khu vực. Trụ sở chính của Pwc được đặt tại London - nước Anh.

Sự bao trùm của công ty trên toàn thế giới còn được thể hiện ở: khoảng 22% nhân sự đang thao tác tại châu Á, 26% nhân sự thao tác ở Bắc Mỹ và Caribe, 32% thao tác tại Tây Âu. 

PwC là gì là công ty kế toán hàng đầu trong việc đạt những thành tựu đáng kể trên toàn thế giới.

PwC phủ sóng rộng rãi trên khắp thế giới
PwC phủ sóng rộng rãi trên khắp thế giới

1.3.2. PwC tại Việt Nam

PwC tại Việt Nam là một trong các thành viên của mạng lưới PwC trên thế giới. PwC Việt Nam có văn phòng tại Tầng 16, tòa nhà Keangnam, Phạm Hùng, Thành Phố Hà Nội. Cùng với sự phát triển mang tầm quốc tế thì PwC Global cũng trở nên vững mạnh trên thị trường tuyển dụng và kinh doanh thương mại.

Đội ngũ nhân viên cấp dưới hầu hết là chuyên viên kế toán - truy thuế kiểm toán với khoảng 720 người. 

Ngoài ra còn có cả nhân viên cấp dưới quốc tế nhưng am hiểu về nền kinh tế tài chính, thị trường và  pháp luật nước Ta. 

Môi trường làm việc tại PwC Global nói chung và PwC nước ta nói riêng vô cùng chuyên nghiệp và nổi bật với đặc thù đa văn hóa, sắc tộc. Nhân viên cấp dưới thao tác tại PwC phần lớn là những người chỉ huy xuất phát là những du học sinh hoặc người quốc tế. 

Mặt khác, PwC Việt Nam cũng là thành viên của PwC SEAPEN - khu vực Đông Nam Á gồm có Vương Quốc nụ cười, Lào, Campuchia, Malaysia và Việt Nam. Vậy nên những nhân viên cấp dưới cũng có thể được làm việc tại PwC SEAPEN.

Mục tiêu hoạt động giải trí đó là “Xây dựng quan hệ, tạo nên giá trị”: Building relationships, creating value” PwC luôn đặt niềm tin của người mua lên số 1 vì vậy được mọi người nhìn nhận là một trong những BIG4 uy tín số 1 quốc tế.

PwC hoạt động tại Việt Nam hết sức chuyên nghiệp
PwC hoạt động tại Việt Nam hết sức chuyên nghiệp

2. Cơ hội việc làm tại PwC

Cơ hội làm việc tại PwC là gì? Nếu có thắc mắc ứng tuyển vào PwC có khó không thì câu trả lời dành cho bạn chắc là không dễ. Nhưng đây sẽ là cơ hội chung đối với các bạn sinh viên kế toán - truy thuế kiểm toán. Để có thể làm việc tại đây thì bạn cần phải tốt nghiệp kế toán - truy thuế kiểm toán từ các trường Đại học có giảng dạy về chuyên ngành này. Nếu bạn tốt nghiệp các trường Top đầu như Đại học Kinh tế Quốc Dân (NEU), Đại học Ngoại thương (FTU),... thì sẽ có lợi thế hơn nhiều.

Để có thể ứng tuyển vào đây thì bạn phải là một người có kinh nghiệm bởi hầu hết tại PwC đều là những chuyên viên, nhân viên cấp dưới chuyên nghiệp thao tác.

Các ứng viên ứng tuyển vào PwC hầu hết đều sử dụng đơn ứng tuyển bằng Tiếng Anh nên kỹ năng ngoại ngữ đặc biệt là Tiếng Anh đều vô cùng quan trọng. Bởi đây là một công ty nhiều truyền thống văn hóa và là môi trường tự nhiên thao tác quốc tế nên buộc ứng viên phải có kỹ năng ngoại ngữ tốt.

Ngoài kỹ năng ngoại ngữ ra thì ứng viên cũng cần phải có các kỹ năng khác như: tin học văn phòng, các kiến thức và kỹ năng mềm,… 

PwC thường tuyển dụng các vị trí như: Chuyên viên kế toán - truy thuế kiểm toán, Chuyên viên tư vấn thuế, tư vấn pháp lý, Nhân viên chăm nom hàng hàng, Chuyên gia điều tra và nghiên cứu tăng trưởng vững chắc và biến hóa khí hậu,...

Để có thể dành được cơ hội cho bản thân mình thì bạn cần thể hiện trình độ và kỹ năng của mình trong các vòng từ vòng CV cho đến vòng phỏng vấn, vòng thử thách và vòng test. Nếu như bạn cảm thấy bạn thân mình chưa có đủ khả năng thì hãy đăng ký trở thành thực tập sinh tại PwC trước đã.

Có thể ứng tuyển làm việc tại PwC nếu như bạn đáp ứng được những yêu cầu tại đây
Có thể ứng tuyển làm việc tại PwC nếu như bạn đáp ứng được những yêu cầu tại đây

3. Làm tại PwC nhận được những đặc quyền gì?

Các đặc quyền tại PwC là gì? Nhiều người cho rằng mức đãi ngộ tại PwC không cao. So với nhiều ngân hàng nhà nước thì lương thưởng tại PwC cao hơn một chút ở một vài vị trí. Tuy nhiên những khoản thưởng bên ngoài thì ngân hàng nhà nước lại cao hơn.

Mức lương tại BIG4 nói chung và tại PwC nói riêng đều được đánh giá là khá hậu hĩnh. Môi trường làm việc tại đây cũng vô cùng tốt nên nó đã trở thành ước mơ của rất nhiều sinh viên xuất sắc hay những người dày dặn kinh nghiệm 

Ngoài mức lương tương đối hậu hĩnh thì PwC còn có những đãi ngộ khác như: Trợ cấp cho nhân viên cấp dưới ăn trưa, bảo vệ ngân sách bảo hiểm nhân viên cấp dưới, Thưởng tháng lương thứ 13, Tổ chức du lịch theo quý dành cho đội ngũ nhân viên cấp dưới, Thưởng lương cho những nhân viên cấp dưới có thành tích xuất sắc,...

Ngoài ra, PwC không chỉ chăm sóc tới quyền lợi và nghĩa vụ của nhân viên cấp dưới mà còn tăng cường công tác làm việc huấn luyện, đào tạo cho hội đồng xã hội,... Đặc biệt quan tâm đến giới trẻ để có thể góp một phần trong công cuộc xây dựng và tăng trưởng xã hội, đẩy lùi tệ nạn xã hội.

Nhận được một số quyền lợi hấp dẫn khi làm việc tại PwC
Nhận được một số quyền lợi hấp dẫn khi làm việc tại PwC

Trên đây là tất cả các thông tin và cơ hội việc làm tại tập đoàn PwC. Hy vọng với những thông tin mà bài đọc cung cấp bạn có thể biết được câu trả lời cho câu hỏi PwC là gì? Từ đó có thể nắm rõ hơn về tập đoàn PwC nếu như muốn ứng tuyển vào đó.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: