Prudential Việt Nam - Lịch sử hình thành và phát triển

Icon Author Nguyễn Hà Anh

Ngày đăng: 2021-01-01 09:47:37

Nhắc đến những thương hiệu bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại mảnh đất hình chữ S, hiếm một tên tuổi có thể bước qua được bề dày lịch sử của Prudential Việt Nam. Là con đẻ của tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới Prudential tại Anh Quốc và có mặt tại Việt Nam những năm 1995 và đi vào hoạt động từ năm 1999, hiện nay, Prudential Việt Nam đã và đang là giải pháp đầu tư, bảo vệ, tài chính cho hơn 1,5 triệu người dân Việt Nam với đa dạng những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Đây đồng thời là cơ hội việc làm tốt cho người lao động. Đó là lý do vì sao trong ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá cụ thể, sâu sắc hơn về lịch s

1. Đôi nét về tập đoàn Prudential - cha đẻ của Prudential Việt Nam 

Tập đoàn Prudential, được thành lập vào năm 1848 tại Hatton Garden, London , Vương Quốc Anh với cái tên Prudential Mutual Assurance Investment and Loan Association (Hiệp hội cho vay và bảo đảm đầu tư Prudential ) Đây là một trong những công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới về đầu tư, tài chính với ước tính khoảng 24 triệu khách hàng thường xuyên từ Á sang Âu, tập trung vào mục đích lớn nhất là cho người lao động vay vốn. 

Đôi nét về tập đoàn Prudential - cha đẻ của Prudential Việt Nam
Đôi nét về tập đoàn Prudential - cha đẻ của Prudential Việt Nam 

Sau 6 năm có mặt trên thị trường tài chính, đến năm 1854, Prudential chính thức “nhúng tay”vào bán một sản phẩm mới mang tên chính sách bảo hiểm công nghiệp cho giai cấp công nhân và phí bảo hiểm thấp bảo hiểm thấp thông qua các đại lý và cửa hàng. Sau một thời gian phát triển, người đứng đầu Prudential đã quyết định chuyển trụ sở chính của công ty về tòa nhà truyền thống Holborn Bars vào năm 1879. Hai năm sau, hiệp hội này chuyển thành mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn đánh dấu bước nhảy vọt lớn trong hành trình ra đời và phát triển Prudential.

Công ty chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán London vào năm 1924 và bắt đầu xây dựng “lực lượng” để mở rộng phạm vi ảnh hưởng. Đến năm 1985, sau hơn 100 năm thành lập và phát triển và thống trị vị trí công ty về bảo hiểm hàng đầu nước Anh, Prudential bắt đầu hành trình bành trướng ra phạm vi châu lục. Mốc son đánh dấu cho sự trưởng thành này là sự kiện Prudential chính thức mua lại công ty bảo hiểm quốc gia Jackson của Mỹ và năm 1986. 

Đến năm 1997, Prudential chính thức thôn tính Scotland Amicable với giá 1,7 tỷ bảng Anh. Từ những năm 1923, Prudential  lan sang thị trường châu Á khác như Đài Loan, Hồng Kông, Ấn Độ, Singapore, Indonesia...và dĩ nhiên, có cả Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, tuy sinh sau đẻ muộn tại Châu Á, song đây chính là thị trường lớn nhất của Prudential trên thế giới dưới sự quản lý của Eastspring Investments. 

Đôi nét về tập đoàn tài chính thế giới Prudential
Đôi nét về tập đoàn tài chính thế giới Prudential 

Trải qua 166 mùa xuân hình thành và phát triển, hiện nay Prudential đang là một trong những thương hiệu tài chính, bảo hiểm dẫn đầu thế giới với tổng số tài sản quản lý lên đến trên 539 tỷ bảng Anh tính đến năm 2016. Riêng tại thị trường châu Á, tổng số tài sản được Đại diện Prudential quản lý đã lên đến 241 tỷ đô la Mỹ. 

Tham khảo: Mách bạn những việc làm bảo hiểm lương hấp dẫn, đừng bỏ lỡ!

2. Sự ra đời của chi nhánh Prudential Việt Nam như thế nào?

Vươn tầm châu lục và gây dựng được đế chế hùng mạnh trên hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ, năm 1995 Prudential chính thức cập bến tại Việt Nam. Thương hiệu này chính thức đi vào hoạt động từ năm 1999. Thông điệp luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu cũng ra đời trong thời gian này. 

Cùng với nhiều một số tên gọi khác trong ngành Bảo hiểm có nguồn gốc tại nước ngoài như Manulife hay Cathay Life...Prudential luôn nỗ lực để mang đến những điểm khác biệt về dịch vụ chất lượng cao cho người Việt với đa dạng những mặt hàng sản phẩm từ bảo hiểm nhân thọ, bảo vệ, tích lũy và đầu tư.

 Sự ra đời của chi nhánh Prudential Việt Nam như thế nào?
 Sự ra đời của chi nhánh Prudential Việt Nam như thế nào?

Với tầm ảnh hưởng mạnh mẽ từ triết lý và tên tuổi của công ty mẹ, không ngạc nhiên gì nữa, trong hành trình hơn 20 năm của mình Prudential luôn đứng trong tốp đầu những công ty về bảo hiểm, tài chính hàng đầu Việt Nam được đông đảo người Việt lựa chọn bởi độ uy tín. Số chi nhánh của thương hiệu tại Việt Nam đã tỏa ra hơn 360 văn phòng tổng đại lý, trung tâm dịch vụ, văn phòng giao dịch tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc, cùng với hệ thống ngân hàng đối tác lẫn nhiều hệ thống bảo hiểm viện phí tại hơn 128 các bệnh viện và phòng khám trên khắp cả nước. 

Tự hào là thành viên của Tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới - Prudential Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành tựu danh giá trong sự nghiệp của mình từ trong nước và cả quốc tế. Chúng ta hãy cùng theo dõi ngay sau đây những thành tựu nổi bật nhất của Prudential Việt Nam một cách cụ thể nhất trong nội dung ngay dưới đây nhé. 

Xem thêm: AIA Việt Nam - Công ty bảo hiểm nhân thọ gắn kết với cuộc sống

3. Khám phá những thành tựu nổi bật nhất của Prudential trên chặng đường phát triển 

Cái tên Prudential chính thức cập bến thị trường Việt Nam từ những năm 1995 và nằm trong tốp những thương hiệu bảo hiểm nước ngoài có mặt trên dải đất hình chữ S với một văn phòng nhỏ đại diện tại Hà Nội. Hai năm sau, nhu cầu về mua sắm các sản phẩm bảo hiểm chất lượng cao của người dùng tăng mạnh, lãnh đạo Prudential quyết định mở thêm một chi nhánh liên kết tại phía Nam đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Khám phá những thành tựu nổi bật nhất của Prudential trên chặng đường phát triển
Khám phá những thành tựu nổi bật nhất của Prudential trên chặng đường phát triển 

Đến năm 1999, cùng với Manulife tại thành phố Hồ Chí Minh, Prudential được bộ tài chính chính thức thông qua giấy phép hoạt động. Và cũng từ đây đánh dấu cho sự vươn ra thị trường của tên tuổi Prudential khi hoạt động dưới hình thức công ty với tên gọi Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential ra đời. 

Vào năm 2000, chỉ sau một thành lập công ty, số khách hàng tham gia dịch vụ bảo hiểm nhân thọ của Prudential đã tăng lên đến hơn 100.000. 

Trong năm 2001, cùng với sự lớn mạnh của công ty, sự ra đời của hàng loạt chi nhánh lẫn tiềm năng phát triển lâu dài, Prudential đã tăng vốn đầu tư cho Prudential tại Việt Nam lên ngưỡng 40 triệu USD và cam kết đầu tư lâu dài tại nước ta. 

Năm 2002, chính là một trong những mốc son chói lọi nhất của Prudential Việt Nam khi hoàn thành cột mốc chinh phục 1 triệu khách hàng tham gia đa dạng các sản phẩm bảo hiểm. Cũng trong năm đó, kỷ niệm “con số” khách hàng khủng, Prudential chính thức mở thêm một Tổng đại lý bảo hiểm nhân thọ nữa tại Long An, để mở rộng và liên kết thêm với mạng lưới khách hàng. 

Chặng đường phát triển của Prudential Việt Nam
Chặng đường phát triển của Prudential Việt Nam 

Với sự nỗ lực không ngừng về mặt đa dạng các sản phẩm đến loại hình dịch vụ lẫn cách thức phục vụ, chính điều này đã tạo ra một nền tảng tốt để tên tuổi Prudential Việt Nam thăng hạng. Hai năm sau, trong năm 2004, mặc dù phải cạnh tranh gay gắt với hàng loạt những tên tuổi bảo hiểm lớn trên thị trường có thể kể đến như Bảo Việt Nhân Thọ, AIA hay Manulife...Prudential đã vươn lên vị trí tốp đầu thương hiệu bảo hiểm về mặt thị phần. 

Năm 2005, công ty trao trả quyền lợi đáo hạn cho khách hàng đầu tiên tham gia bảo hiểm. Cũng trong năm đó, Prudential Việt Nam với sự hậu thuẫn của Prudential châu Á đã quyết định thành lập Công ty TNHH Quản lý Quỹ Eastspring Investment. Đây thực chất là công ty tài chính giúp quản lý số vốn, tài sản của công ty một cách hợp lý và kết nối Prudential chặt chẽ với nghiệp vụ tài chính ngân hàng.

Nhờ sự lên hưởng của Công ty TNHH Quản lý Quỹ Eastspring Investment lẫn tên tuổi, thâm niên Hoạt động của Prudential giúp công ty dành được danh hiệu danh giá nhất ““Thương hiệu số một tron ngành Bảo hiểm - Tài chính - Ngân hàng”. Đây đồng thời là doanh nghiệp nằm trong tốp 10 những thương hiệu nổi tiếng Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI bình chọn.

Những thành quả to lớn trong sự nghiệp của Prudential Việt Nam
Những thành quả to lớn trong sự nghiệp của Prudential Việt Nam

Liên tiếp gặt hái được những thành quả, trong năm 2007, Prudential là công ty bảo hiểm đầu tiên chi trả lợi tới cho khách hàng nhờ kết quả kinh doanh vượt trội. Ước tính số tiền chi cho lợi tức lần thứ nhất của Prudential Việt Nam đã cán mốc 542 tỷ đồng. 

Đến tháng 10/2007, công ty liên kết thứ hai trong lĩnh vực tài chính của công ty mang tên “Công ty TNHH MTV Tài chính Prudential Việt Nam (Prudential Finance)” chính thức được thành lập để hỗ trợ cho hoạt động của bảo hiểm nhân thọ nói riêng và những sản phẩm về tài chính nói chung. 

Để đáp ứng được nhu cầu tham gia bảo hiểm của người dùng tại Việt Nam, ngoài những dịch vụ bảo hiểm đã tung ra trên thị trường, Prudential tiếp tục tung ra sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư “Phú-Bảo Gia Đầu Tư”. Ngay lập tức, dịch vụ này đã tạo ra tiếng vang lớn trên công động bảo hiểm và thu hút đông đảo người dùng trên địa bàn cả nước. Tính đến năm 2009, mạng lưới các văn phòng đại diện, chi nhánh phân phối các sản phẩm của công ty đã có mặt trên tất cả 63 tỉnh thành. Đây chính là thương hiệu bảo hiểm đầu tiên  phá đảo kỷ lục về phạm vị hoạt động. 

Không những sở hữu số lượng người dùng lớn, thu về lợi nhuận cao, Prudential Việt Nam, còn đóng góp đáng kể vào GDP nước nhà thông qua các chương trình đầu tư, đặc biệt là ở nguồn thuế. Năm 2010, Prudential được tôn vinh là một trong 10 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp nhiều nhất. Đây cũng đồng thời là năm mà cơn mưa giải thưởng về tay Prudential với hai giải thưởng Rồng vàng danh giá. với hai hạng mục là “Dịch vụ tài chính được tin tưởng nhất”, giải thưởng “Thương mại dịch vụ” năm 2010. 

Thông điệp "Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu"
Thông điệp "Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu" của Prudentital Việt Nam 

Năm 2011, cũng là năm tiếp theo giải “Rồng Vàng” về doanh nghiệp. 

Trong năm 2012, Prudential Việt Nam đã quyết định chi khoản Bảo tức trị giá hơn 432 tỷ đồng cho hơn 104.000 khách hàng. 

Sự đóng góp lớn về mặt kinh tế lẫn tinh thần cho xã hội trong nhiều năm liền đã mang về cho Prudential danh hiệu danh giá, mà không phải đơn vị nào cũng làm được. Đó chính là huy chương lao động hàng Nhì của chủ tịch nước vào năm 2014.

Trong hai năm liên tiếp 2015, 2016 là thời điểm thiết lập mức đầu tư vào trái phiếu. Năm 2015, số tiền đầu tư đầu tư vào trái phiếu chính phủ với kỳ hạn là 20 năm đã cán mốc 3200 tỷ đồng và khoảng trên 500 tỷ đồng vào trái phiếu chính phủ kỳ hạn 30 năm. Số tiền này đã tăng gấp 10 lần ngay sau 1 năm sau đó, khi Prudential Việt Nam cam kết đầu tư vào trái phiếu chính phủ với số tiền khủng trên 6000 tỷ đồng. Số tiến cam kết này đã tăng đến hơn 14.000 tỷ đồng vào năm 2017. Cũng trong năm 2016, để hỗ trợ khách hàng mua bảo hiểm nhanh chóng, thuận lợi trong thời đại công nghệ, Prudential đã chính thức mở ra kênh Prudential trực tuyến - E-Prudential.

Những mốc son phát triển của Predential Việt Nam
Những mốc son phát triển của Predential Việt Nam 

Bên cạnh việc gia tăng đầu tư vào trái phiếu, Prudential Việt Nam cũng không ngừng nâng cao vốn điều lệ. Theo thống kê vào cuối năm 2018, vốn điều lệ của công ty đã tăng lên đến trên 4.000 tỷ đồng. Số vốn này đã tăng lên trên 4900 tỷ đồng vào cuối năm 2019. Cũng trong thời gian này, Prudential Việt Nam cũng là thương hiệu sở hữu mức đầu tư lớn nhất trong tất cả các thương hiệu bảo hiểm nhân thọ với tổng vốn khoảng trên 66.000 tỷ đồng. Trong đó, tổng mệnh giá trái phiếu chính phủ đã vượt mức 62.000 tỷ đồng tính đến cuối năm 2018.

4. Các sản phẩm bảo hiểm nổi bật của Prudential Việt Nam 

Kết hợp với những mốc son chói lọi trên hành trình phát triển, Prudential Việt Nam lớn mạnh cũng đồng nghĩa với sự ra đời của hàng loạt những sản phẩm bảo hiểm nổi bật tập trung vào các lĩnh vực chính bao gồm: Bảo vệ, hưu trí, đầu tư và giáo dục. 

Trong mảng giáo dục, Prudential Việt Nam phát triển các sản phẩm kế hoạch giáo dục tiêu biểu như: PRU - Khởi Đầu Linh Hoạt, PRU - Tương Lai Tươi Sáng, PRU - An Tâm Trọn Đời Kế Hoạch Học Vấn. 

 Các sản phẩm bảo hiểm nổi bật của Prudential Việt Nam
 Các sản phẩm bảo hiểm nổi bật của Prudential Việt Nam 

Trong mảng kế hoạch bảo vệ tập trung vào các biện pháp bảo vệ tài chính của bản thân, gia đình trước những rủi ro về mặt tài chính như: PRU - Cuộc Sống Bình An, Phú - Bảo An, Phú - Tâm An

Ở mảng hưu trí, Prudential Việt Nam tập trung vào các sản phẩm:sản phẩm Phú - An Thịnh Hưu Trí với mục đích tích lũy hiệu quả cho tuổi hưu độc lập…

Ngoài ra còn có một số sản phẩm khác trong đầu tư và bảo hiểm gia tăng bảo vệ, tiêu biểu như: PRU - Đầu Tư Linh Hoạt, PRU - An Tâm Trọn Đời hay bảo hiểm các bệnh hiểm nghèo cho nhiều đối tượng...

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích nhất xoay quanh lịch sử hình thành và chặng đường phát triển của Prudential Việt Nam - một trong những hãng bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam. Mong rằng, những thông tin này sẽ thật sự hữu ích với tất cả các bạn. 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: