Pre IELTS là gì? Có nên học Pre IELTS trước khi thi IELTS không?

Icon Author Phạm Ngọc Diệp

Ngày đăng: 2022-07-29 15:28:56

Nếu bạn đang muốn tham gia kỳ thi IELTS nhưng trình độ tiếng Anh của bạn khá thấp, gặp nhiều khó khăn trong quá trình ôn luyện, bạn có thể tìm hiểu về Pre IELTS. Những khóa học Pre IELTS thường được giới thiệu như một bước chuẩn bị quan trọng trước khi bạn xác định sở hữu tấm bằng giá trị này. Vậy cụ thể Pre IELTS là gì? Có nên học Pre IELTS trước khi thi IELTS không? Các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của vieclam88.vn nhé!

 

1. Pre IELTS là gì? Tìm hiểu khái quát về Pre IELTS

IELTS là viết tắt của cụm từ tiếng Anh: The International English Language Testing System - Hệ thống kiểm tra Anh ngữ quốc tế, coi như một tiêu chuẩn về năng lực tiếng Anh phục vụ chủ yếu cho hoạt động định cư, học tập và làm việc tại nước ngoài. IELTS chia ra nhiều cấp độ khác nhau tương ứng trình độ của các bạn. Trong đó có Pre IELTS.

Pre IELTS là một trong các cấp độ IELTS
Pre IELTS là một trong các cấp độ IELTS 

Pre IELTS chủ yếu dành cho những người mới bắt đầu ôn luyện Tiếng Anh, nhằm giúp làm quen và xây dựng một nền tảng ngữ pháp và từ vựng Tiếng Anh vững chắc cùng với đó là 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết tiếng Anh cơ bản cho mục tiêu chinh phục IELTS. Vượt qua Pre IELTS, điểm số của bạn thường ở mức 3.5 - 4.0 trên thang điểm 9.0.  

Pre IELTS cũng là một bước không thể thiếu trong lộ trình học IELTS dành cho người mới bắt đầu hoặc người mất gốc. Pre IELTS khi đặt trong lộ trình học sẽ giúp bạn có phương hướng và định hướng phù hợp trong quá trình học hơn. Và Pre IELTS cũng là phần kiến thức quan trọng, như là những kiến thức nền tảng để bạn có thể học ở các cấp độ sau. 

Thời gian học Pre IELTS thường kéo dài khoảng 4 - 6 tuần, tập trung cải thiện tổng thể các kỹ năng tiếng Anh và thường sẽ được làm quen luôn với những chủ đề thường gặp trong các bài thi IELTS. 

2. Pre IELTS dành cho những đối tượng nào?

Như đã đề cập ở trên, Pre IELTS là tiền đề để có thể ôn luyện chứng chỉ IELTS khoa học nên Pre IELTS sẽ phù hợp với những đối tượng sau:

2.1. Những bạn bị mất gốc tiếng Anh

Học ngôn ngữ là cả một quá trình dài nên nếu đã đặt mục tiêu sở hữu chứng chỉ IELTS thì bạn nhất thiết phải nắm được cơ bản về tiếng Anh trước tiên. Chính vì vậy nếu bạn bị mất gốc Tiếng Anh thì Pre IELTS chắc chắn không thể bỏ qua và nên có sự ôn luyện từ sớm.

Pre IELTS phù hợp với những bạn bị mất gốc Tiếng Anh
Pre IELTS phù hợp với những bạn bị mất gốc Tiếng Anh

2.2. Những bạn nắm chưa chắc những kiến thức tiếng Anh

Một số trường Đại học những năm gần đây có yêu cầu chuẩn đầu ra về tiếng Anh dành cho sinh viên nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực sau này. Ví dụ như chuẩn đầu ra tiếng Anh của Đại học Dược Hà Nội là IELTS 5.0 - 5.5, HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông là IELTS 5.5, Đại học FPT là IELTS 6.0 (các chứng chỉ khác quy đổi điểm tương đương). Để đạt được đầu ra này các bạn nhất thiết phải hiểu được tương đối về Tiếng Anh, nên nếu bạn nắm chưa chắc những kiến thức về ngoại ngữ này thì cần phải bắt đầu với Pre IELTS. Đây sẽ là khoảng thời gian để ôn luyện kỹ hơn, ghi nhớ rõ hơn những thứ cơ bản về tiếng Anh. 

Pre IELTS dành cho những bạn nắm chưa chắc kiến thức Tiếng Anh
Pre IELTS dành cho những bạn nắm chưa chắc kiến thức Tiếng Anh 

2.3. Những bạn bắt đầu tìm hiểu về IELTS để thi chứng chỉ

Thường những bạn bắt đầu tìm hiểu về IELTS đều có trình tiếng Anh ở mức không quá cao. Phạm vi từ vựng IELTS thường rộng, chuyên sâu và mang tính học thuật hơn so với vốn tiếng Anh được học ở nhà trường nên đối tượng này cũng phù hợp với Pre IELTS.

Những bạn mới tìm hiểu về chứng chỉ IELTS nên bắt đầu với Pre IELTS
Những bạn mới tìm hiểu về chứng chỉ IELTS nên bắt đầu với Pre IELTS

2.4. Những bạn có kiến thức cơ bản về tiếng Anh nhưng chưa sẵn sàng tham gia một khóa luyện thi IELTS tiêu chuẩn

Chi phí cho một lần thi IELTS thường không hề rẻ, Từ 1/1/2022, lệ phí thi IELTS trên giấy (Academic & General Training) niêm yết là 4.664.000 VNĐ vì vậy những bạn có nhu cầu thi chứng chỉ này cần chuẩn bị cả về tâm lý và kiến thức kỹ càng trước khi thi để đạt kết quả như mong muốn. Một số bạn đã có kiến thức cơ bản về tiếng Anh nhưng cảm thấy chưa tự tin để tham gia một khóa luyện thi IELTS tiêu chuẩn có thể tự kiểm tra năng lực hiện tại để cân nhắc tham gia Pre IELTS. Vì với Pre IELTS thì bạn có thể vừa được củng cố kiến thức, vừa có thể chọn lọc những phần kiến thức chuyên phục vụ để thi IELTS.

Bên cạnh đó, đối với những bạn có nhu cầu đi du học tại các quốc gia khác như Anh, Mỹ, Canada thì Pre IELTS cũng rất cần thiết cho bạn. Đây là bước đệm quan trọng nếu bạn muốn sở hữu IELTS từ 6.0 trở lên để có cơ hội học tập tại những trường TOP đầu tại Anh như IELTS 7.0 với trường đại học Oxford và Cambridge, IELTS 6.5 với University College London. 

3. Những khóa học Pre IELTS có nội dung như thế nào?

Với Pre IELTS, người học sẽ được làm quen với được làm quen với các kiến thức ở cả 4 kỹ năng Speaking, Writing, Listening và Reading, bao gồm kiến thức về từ vựng, ngữ pháp ở mức độ cơ bản, bao quát nhất. Bên cạnh đó, bạn sẽ được tìm hiểu về các dạng bài thi IELTS, cấu trúc bài thi IELTS, cụ thể:

- Ôn luyện, củng cố các kỹ năng tiếng Anh cơ bản;

- Vừa ôn luyện kiến cơ bản, vừa tiếp cận kiến thức mới dựa theo những đề thi IELTS gần nhất;

- Những kỹ năng nghe - nói - đọc - viết sẽ được học trong những buổi riêng riêng biệt, học kiến thức và thực hành riêng giúp các bạn nhớ kiến thức lâu hơn;

- Làm quen với cấu trúc dạng bài thường có trong IELTS;

- Mở rộng vốn từ vựng chuyên sâu theo các chủ đề IELTS;

- Nâng cao kỹ năng viết tiếng Anh với ngữ pháp và cấu trúc chuẩn.

Pre IELTS giúp củng cố những kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết
Pre IELTS giúp củng cố những kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết

4. Một số lợi ích khi bạn sở hữu chứng chỉ IELTS

Sở dĩ có những khóa học Pre IELTS được đông đảo mọi người đăng ký vì chứng chỉ IELTS đem đến rất nhiều lợi ích cho cuộc sống và công việc. Những năm gần đây, mức điểm IELTS phổ biến nhất là từ 5.0 - 7.0 trên thang điểm tối đa là 9.0, cùng điểm xem với mức điểm này thì bạn có thể có những thuận lợi gì so với người không có chứng chỉ IELTS nhé.

- Có cơ hội sở hữu những xuất học bổng giá trị và đi du học ở các nước phát triển

- Mức lương cao hơn 

- Định cư nước ngoài

- Miễn học, miễn thi Tiếng Anh ở trường Đại học

- Miễn thi tốt nghiệp ngoại ngữ THPT khi thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên

- Có cơ chế xét tuyển riêng vào các trường Đại học lớn

Pre IELTS là bước đệm để bạn có tấm vé tuyển thẳng vào những trường Đại học lớn
Pre IELTS là bước đệm để bạn có tấm vé tuyển thẳng vào những trường Đại học lớn

Trên đây là những thông tin mà vieclam88.vn cho là sẽ hữu ích đối với những bạn quan tâm đến chứng chỉ IELTS. Hiểu được Pre IELTS là gì và những lợi ích khi có được chứng chỉ IELTS hy vọng sẽ giúp bạn có định hướng được việc học cũng như việc làm tốt hơn. Nếu có ý định thi chứng chỉ này thì các bạn nên có sự chuẩn bị ngay từ bây giờ nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: