Phùng Anh Tuấn - CEO của mọi sự tiên phong, mới mẻ

Icon Author Băng Tâm

Ngày đăng: 2021-01-01 10:48:30

Bỏ vị trí danh giá “giám đốc” tại một Công ty An ninh mạng để khởi nghiệp từ nghề bị chỉ trích khá nhiều từ xã hội – cầm đồ, CEO Phùng Anh Tuấn đã nắm bắt sự thành công như thế nào?

Vốn gây dựng sự nghiệp từ một lĩnh vực bị cho là nghề “không tử tế” thế nhưng Phùng Anh Tuấn quyết tâm đưa con đường mà mình lựa chọn “đi ra ánh sáng”. Đứa con tinh thần của anh – Hệ thống cầm đồ F88 đã trở thành một doanh nghiệp lớn đầu tiên có cơ chế hoạt động bài bản, minh bạch dưới phương thức chuyên nghiệp hóa mô hình cầm đồ tại thị trường Việt Nam, đồng thời cũng là đơn vị chứng minh được những giá trị chính đáng mà hoạt động cầm đồ mang tới cho cuộc sống con người, từ đó làm thay đổi đáng kể quan niệm xã hội đối với nghề cầm đồ.

1. Nhìn lại chân dung của CEO Phùng Anh Tuấn

Vốn có xuất phát điểm là một hacker tài năng, ông Phùng Anh Tuấn không ngừng có những sự chuyển hướng nhảy vọt trong sự nghiệp của mình, cụ thể ông đã bước chân vào lĩnh vực an ninh mạng và tiếp tục gây dựng những tham vọng lớn hơn với việc sáng lập ra công ty về cầm đồ có quy mô lớn trên thị trường Việt Nam – F88. Vậy hình ảnh của ông có ảnh hưởng như thế nào đối với nền kinh tế xã hội nói chung và lĩnh vực mà ông theo đuổi nói riêng? Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.

Nhìn lại chân dung Phùng Anh Tuấn
Nhìn lại chân dung Phùng Anh Tuấn

1.1. Người có công đưa nền tảng mạng xã hội mang thương hiệu “made in Vietnam” ra trình làng

Cái tên Gapo chắc chắn tính đến thời điểm hiện tại đã rất quen thuộc với mỗi người, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam, đối tượng có cơ hội tiếp cận công nghệ thông tin nhiều nhất. Gapo là một mạng xã hội được phát triển bởi Công ty CP Công nghệ Gapo. Vậy điều đó có liên quan gì tới ông Phùng Anh Tuấn. Nếu bạn không biết điều này, chắc chắn sẽ không tìm ra mối liên hệ giữa các vấn đề này.

Thực chất, Công ty CP Công nghệ Gapo được thành lập vào năm 2019 với sự đóng góp của một số cổ đông trong đó có Tập đoàn G-GROUP, tổ chức mà ông Phùng Anh Tuấn có góp 87% vốn điều lệ, mặc dù sau đó ông đã rút hết vốn nhưng vẫn còn nắm giữ chức Chủ tịch tại đây.

CEO Phùng Anh Tuấn
CEO Phùng Anh Tuấn

Chỉ mất khoảng thời gian 3 tháng phát triển, Gapo đã chứng thức được ra mắt mang thương hiệu là một nền tảng mạng xã hội Việt Nam, giúp cho người dùng trải nghiệm rất nhiều tính năng thú vị không kém gì các mạng xã hội “hưởng ứng” từ các quốc gia khác, điển hình như người dùng vẫn có thể đăng tải status, hình ảnh, giao lưu kết bạn, trò chuyện qua hình thức trực tuyến, gọi video call,... Trong hướng phát triển của dự án, Gapo vẫn tiếp tục bổ sung thêm các tính năng hấp dẫn khác như viết Blog hoặc Livestream.

Sự phát triển mạnh mẽ của Mạng xã hội này cũng có sự đóng góp rất lớn từ phía các cổ đông và tất nhiên như đã nói, trong đó có cả cổ đông lớn là Ông Phùng Anh Tuấn. Đây là một thành tựu, một dự án ghi dấu thêm vào những thành tích mà ông đã tạo ra được trên con đường sự nghiệp của mình.

1.2. Hành trình từ Hacker đến chuyên gia bảo mật thông tin

Mặc dù người ta biết tới cái tên Phùng Anh Tuấn nhiều hơn qua F88 nhưng trước đó, ông đã làm nên những điều to lớn đối với nền công nghệ thông tin. Những người trong giới công nghệ đều nhận định rằng, ông chính là một tay Hacker hạng nặng mà ai cũng phải nể phục.

Hành trình từ Hacker đến chuyên gia bảo mật thông tin
Hành trình từ Hacker đến chuyên gia bảo mật thông tin

Những thông tin liên quan đến sự nghiệp của Phùng Anh Tuấn mà chúng ta có được sẽ khiến bạn đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác về khả năng của một nhà công nghệ tài ba đầy khiêm tốn. Dựa trên những gì tìm hiểu được, vào năm 2003, một buổi hội thảo mang tính chất đầy thiện chí của giới hacker được tổ chức đã khiến cho 6 nhóm hacker nổi tiếng nói lời tuyên bố giải tán và rút chân ra khỏi nghề này. Dường như họ đã được thuyết phục bởi một ý tưởng vô cùng lý tưởng đó là cùng tề tựu về trong một nhà Security. Có lẽ đến đây, bạn cũng đã hình dung được người có tác động lớn đến cuộc cải cách mang tính lịch sử này đó là ai. Và nếu như bạn đang nghĩ tới Phùng Anh Tuấn thì điều đó hoàn toàn đúng. Thời điểm ông đưa ra ý tưởng hợp nhất các nhóm hacker lại chính là thời điểm ông chưa đầy 20 tuổi, nhưng lại có khả năng kêu gọi tới một nửa lượng hacker tại thị trường công nghệ Việt Nam.

Hành trình gây dựng sự nghiệp của Phùng Anh Tuấn
Hành trình gây dựng sự nghiệp của Phùng Anh Tuấn

Sau đó, công ty của Phùng Anh Tuấn cũng như các cộng sự của mình đã đưa ra lời cảnh báo quan trọng tới việc đưa lời cảnh báo đến nhiều vị đại gia trong làng Công nghệ thông tin chẳng hạn như công ty điện toán, công ty Truyền số liệu VDC, Bộ Thương mại về việc cần phải sửa lỗi ở bên trong hệ thống trước khi tấn công. Một trong những lời cảnh báo quan trọng và nổi bật đó chính là việc công ty ông đã cảnh báo thành công lỗ hổng công nghệ nghiêm trọng tồn tại trong hệ thống ngân hàng banking online tại một ngân hàng thuộc top lớn nhất Việt Nam. mà nếu như không được cảnh báo sửa chữa thì ngân hàng sẽ có thể bị kiểm soát khoản tiền vô cùng lớn, giá trị thất thoát sẽ lên đến cả chục triệu USD.

Ông Tuấn từng chia sẻ rằng bản thân là một người thích sự đột phá, ông thích tìm mọi vấn đề ở góc nhìn mới mẻ để đóng góp cho sự phát triển chung. Xuất phát từ những điều tâm niệm như vậy, ông đã thành lập nên Công ty An ninh mạng VSEC vào năm 2003. Cũng ở thời điểm này, con đường ông đi là hoàn toàn mới mẻ với hầu hết mọi người để rồi trở thành một công ty start up tiên phong về sự bảo mật hoàn toàn mang tính mới mẻ. Công ty với sự tiên phong của mình chính là doanh nghiệp đầu tiên đào tạo an toàn thông tin tại nước ta. Sự tiên phong này cũng giống như khi ông quyết định xây dựng F88 vậy, ông làm thay đổi cả một định kiến về hoạt động cầm đồ vì là doanh nghiệp đầu tiên "cầm đồ mà chuyên nghiệp đến thế. 

Ý tưởng kinh doanh mới lạ của CEO tài ba
Ý tưởng kinh doanh mới lạ của vị CEO tài ba 

Ông Tuấn cho rằng, một trong những điểm thuận lợi để ông có một sự thay đổi lớn trong con đường sự nghiệp của mình, đi từ lĩnh vực bảo mật an toàn thông tin sang hoạt động cầm đồ chính là nhờ xuất phát điểm là dân công nghệ,  ông có đặc điểm là tìm hiểu mọi vấn đề một cách vô cùng tỷ mỉ, cẩn trọng. Những tính năng về công nghệ đã được áp dụng và áp dụng một cách triệt để vào kinh doanh cũng như có sự bình tĩnh cần thiết để tìm hiểu rõ ngọn ngành các quy trình cầm đồ và làm theo đúng luật. 

Xem thêm: Click ngay nếu bạn không muốn bỏ lỡ thông tin việc làm IT phần mềm mới nhất.

2. Con đường phát triển của F88 dưới sự điều hành của vị CEO trẻ tuổi Phùng Anh Tuấn

2.1. Người gây dựng nên “cơ đồ” từ Nam chí Bắc

F88 chính là Công ty cổ phần Kinh doanh f88. Công ty được thành lập vào cuối tháng 6/2016 tại thành phố Hà Nội.  Hiện tại ông Tuấn đang là người đại diện, đồng thời cũng là người chủ sở hữu theo đúng pháp luật của hệ thống 2 công ty là CTCP Kinh doanh F88 và Công ty CP Đầu tư F88. 

Phùng Anh Tuấn - Người gây dựng nên “cơ đồ” từ Nam chí Bắc
Phùng Anh Tuấn - Người gây dựng nên “cơ đồ” từ Nam chí Bắc

Tính đến nay, hệ thống của F88 sở hữu tới gần 100 phòng giao dịch ở khu vực toàn cả nước, tập trung tại các địa điểm chính là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh  và 5 tỉnh khác tạo nên một thương hiệu cầm đồ có quy mô, tổ chức lớn nhất Việt Nam. 

2.2. Người biết nắm bắt thời cơ làm nảy sinh sự phát triển

Khi lên sàn, công ty đã phát hành trái phiếu của doanh nghiệp để giúp gia tăng nguồn vốn kinh doanh, đẩy mạnh sự phát triển hơn nữa của cả hệ thống phòng giao dịch. Hơn nữa, việc phát hành trái phiếu còn bắt nguồn từ nguyên nhân sâu xa do sự phát triển của F88 tăng trưởng vô cùng nhanh chóng, quy mô về số chi nhánh tăng nhanh ngoài ngưỡng mục tiêu ban đầu. 

Có thể nói rằng, thời điểm phát hành trái phiếu này chính là sự lựa chọn sáng suốt của người lãnh đạo vì nó tạo ra được một bước đột phá lớn đối  với rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính khác.  Phùng Anh Tuấn với F88 đã mang thêm cái mới của mình vào trong thị trường cạnh tranh để những đơn vị, cá nhân có nhu cầu có thể tham khảo, lợi ích khi lựa chọn F88 nằm ở chỗ lãi suất hấp dẫn nên chắc chắn khả năng cạnh tranh sẽ rất mạnh trên thị trường cổ phiếu, thị trường trái phiếu trong nước.

Người biết nắm bắt thời cơ làm nảy sinh sự phát triển
Người biết nắm bắt thời cơ làm nảy sinh sự phát triển

Người ta nói, “vạn sự khởi đầu nan”, câu nói ấy quả “ứng” với F88 không sai. Ông Phùng Anh Tuấn đã chia sẻ về những chặng đường đầu tiên của F88 như thế này: sự khó khăn ở thuở ban đầu đã khiến những người cùng ông đồng cam cộng khổ phải cầm cố để theo đuổi đam mê công nghệ, đó có lẽ là nguyên nhân chính để nảy ra ý tưởng sơ khai nhất cho việc kinh doanh dịch vụ cầm đồ. Lý do là vì ông và các cộng sự của mình nhận thấy thị trường này có rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác một cách nghiêm chỉnh, nếu khai thác tốt, ông có thể tạo ra cho chính mình cơ hội hoạt động doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp nhất, đồng thời không có đối thủ nào có thể bắt kịp nếu ông có thể vận dụng sự đột phá, sự yêu thích tìm tòi điều mới mẻ. Kể từ khi nhen nhóm ý tưởng đó, 5 năm sau, ông Tuấn mới hội tụ đủ 3 yếu tố quan trọng - thiên thời, địa lợi, nhân hòa để đưa mọi dự tính trở thành hiện thực. 

2.3. Phùng Anh Tuấn - người đủ bản lĩnh để bước qua mọi khó khăn

Trong lời chia sẻ của mình, CEO Phùng Anh Tuấn có nói rằng, với ông cái khó đầu tiên và lớn nhất chính là vượt qua được chính bản thân mình. Đằng sau một con người quyết đoán, lăn lộn trên thương trường với khả năng công nghệ đỉnh cao ấy lại là một nỗi sợ dung dị biết bao. Ông sợ cái nhìn của xã hội, sợ bè bạn chê cười vì sự chuyển hướng có phần táo bạo và chẳng giống ai khi “nhảy việc” từ nghề an ninh thông tin sang lĩnh vực mà cả xã hội chẳng mấy ai thiện cảm - cầm đồ. Kết quả là ông đã mất ngủ nhiều đêm mới có thể đưa ra quyết định và hình thành sự tự tin chuyển sang nghề định kiến ấy. 

Chính vì nghĩ rất nhiều đến vấn đề định kiến, CEO tài năng, đức độ này quyết định làm một điều gì đó khác đi, phải thay đổi để xóa bỏ định kiến về nghề cầm đồ bằng cách thành lập và vận hành, quản lý hệ thống F88 đủ uy tín, chất lượng, sự thân thiện đối với mọi người. Đây là một sự nâng cấp dịch vụ cho một lĩnh vực đã cũ, đã bị cả xã hội “phủ đầu” bằng những suy nghĩ tiêu cực, làm điều đó không dễ nhưng Phùng Anh Tuấn vẫn làm và đã làm cho nó đạt được những thành công lớn, trở thành hình ảnh mẫu mực của nhiều đơn vị cầm đồ khác học hỏi theo. 

Phùng Anh Tuấn - người đủ bản lĩnh để bước qua mọi khó khăn
Phùng Anh Tuấn - người đủ bản lĩnh để bước qua mọi khó khăn

Còn rất nhiều điều muốn nói, rất nhiều câu chuyện muốn kể về F88, hơn hết là về người cha đẻ của một nền tảng cầm đồ công nghệ đầy uy tín này. Tuy nhiên, chúng ta sẽ bỏ ngỏ lại để cho bạn, những người muốn phát triển bản thân, có hoài bão gây dựng một điều gì đó lớn lao hơn thì hãy học hỏi những hình ảnh sáng ngời như Phùng Anh Tuấn để luôn vững bước trên hành trình đưa giấc mơ thành hiện thực nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: