Phụ nữ tuổi 30 cần gì? Cần sức khỏe, sự nghiệp hay chỉ là thời gian?

Icon Author Triệu Thảo

Ngày đăng: 2022-04-23 11:57:30

30 tuổi được xem là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành, chững chạc của người phụ nữ. Bạn không còn là cô gái ngây ngô “chập chững” bước vào đời như thuở xưa. Hiện tại, 30 tuổi, người phụ nữ có thêm sự trưởng thành, bản lĩnh và kèm theo một số “khuyến mãi” như quầng mắt thâm, làn da xuất hiện nếp nhăn, hay trở nên ngày càng quyến rũ và tự tin… Vậy phụ nữ tuổi 30 cần gì? Liệu chỉ cần chăm sóc sức khỏe, quản lý thời gian hay hơn thế nữa?

1. Đôi nét về phụ nữ tuổi 30

Có thể bạn đã bắt gặp phần lớn phái đẹp khi đến tuổi 30 đều có một cuộc sống chưa thực sự “healthy”, từ chuyện con cái, gia đình cho tới công việc, tất cả đều quay quanh họ như một mớ hỗn độn, khiến họ chẳng còn thời gian để chăm lo cho bản thân mình. Cơ thể của họ cũng bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu của tuổi tác như đồi mồi, nếp nhăn, mỡ chảy xệ, làn da thô sần… Tuy vậy, bạn đừng nên để những mệt mỏi, áp lực xoay vòng trong cuộc sống mà cần phải học cách dung hòa nó.

Phụ nữ tuổi 30 không tránh khỏi áp lực
Phụ nữ tuổi 30 không tránh khỏi áp lực

Nếu bạn đã từng xem bộ phim “30 chưa phải là hết”, hẳn bạn sẽ ấn tượng với 3 cô gái trong bộ phim ở ngưỡng tuổi 30. Họ đều là người có những tình cảm, vấn đề trong hôn nhân hay lo toan trong cuộc sống, nhưng họ vẫn toát lên vẻ xinh đẹp, trẻ trung mà có thể nhiều người ở độ tuổi này đã thiếu vắng. Tất nhiên, bỏ qua vấn đề tiền bạc và thời gian, liệu bạn có đang nhận diện được vị thế của bản thân mình?

Bạn đừng nên viện cớ các lý do như bận chăm sóc gia đình, con cái hay tập trung cho công việc. Thực tế thì chỉ cần bạn biết cách sắp xếp thời gian, cuộc sống, cân bằng được những yếu tố xoay quanh, giúp bạn có thể tự sắp xếp mọi thứ một cách ổn thỏa.

Khi bạn có tinh thần và một cơ thể khỏe mạnh, dù công việc của bạn bận rộn tới đâu, bạn vẫn sẽ dễ dàng “chinh chiến” với những khó khăn, áp lực cuộc sống. Vì vậy, khi là phụ nữ tuổi 30, có thể bạn không có một hạnh phúc trọn vẹn, một sự nghiệp ao ước, nhưng bạn nên tự trân trọng bản thân mình, đặt sức khỏe và cha mẹ lên trên hết, như vậy bạn mới không hoài phí cuộc đời tươi đẹp.

2. Phụ nữ tuổi 30 cần gì? Đâu là điều cần cho phụ nữ ngưỡng tuổi 30?

Thanh xuân là gì?

Mà tươi đẹp đến thế

Cứ mải miết truy tìm

Rồi vụt mất chẳng hay…

Khi thanh xuân đi qua, bạn có thể cảm thấy tiếc nuối vì những điều bạn chưa thực hiện được? Tuy vậy, bạn có thể thay đổi cách sống, cách làm việc, cách sinh hoạt để mãi mãi ở tuổi “thanh xuân”.

Tìm kiếm câu trả lời phụ nữ tuổi 30 cần gì
Tìm kiếm câu trả lời phụ nữ tuổi 30 cần gì

2.1. Phụ nữ tuổi 30 cần gì? Cần bổ sung vitamin cần thiết

Để có một cơ thể khỏe mạnh, tất nhiên phụ nữ ở lứa tuổi 30 cần cung cấp đủ cho cơ thể những vitamin, chất dinh dưỡng cần thiết.

2.1.1. Bổ sung vitamin D giúp hết viêm ngứa và làn da khỏe mạnh

Bạn có thể bổ sung vitamin D bằng cách hấp thụ dưới ánh sáng mặt trời vào những thời điểm thích hợp và sau đó, gan, thận của bạn sẽ hấp thụ vitamin khắp cơ thể, tạo ra tế bào mới khỏe mạnh hơn. Vitamin D giúp bạn tái tạo một làn da hồng hào, khỏe mạnh, giảm viêm nhiễm nấm ngứa và hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến.

Ngoài việc phơi nắng 10 phút trong thời điểm sáng sớm, bạn có thể sử dụng thực phẩm bổ sung vitamin D hoặc tiêu thụ các thực phẩm có vitamin D như cá hồi, ngũ cốc, nước cam…

2.1.2. Bổ sung vitamin C giúp chống lão hóa và hạn chế nếp nhăn

Vitamin C được tìm thấy cả trong lớp biểu bì và hạ bì của da, vì vậy vitamin C có đặc tính sản xuất collagen và chống oxy hóa cho cơ thể. Bên cạnh đó, vitamin C còn giúp da bạn giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, ngăn ngừa hiện tượng khô da,... Bạn có thể cung cấp vitamin C cho cơ thể bằng cách sử dụng các thực phẩm chức năng hoặc qua chế độ ăn uống như quả cam, ổi, bưởi, quýt, súp lơ xanh, dâu tây, dâu bina…

Bổ sung vitamin C giúp chống lão hóa
Bổ sung vitamin C giúp chống lão hóa

2.1.3. Vitamin E giúp da mịn màng và dưỡng ẩm

Vitamin E có tác dụng chính giúp da chống oxy hóa, chống lại tác động của ánh sáng mặt trời. Đặc biệt, vitamin E giúp bạn giảm tình trạng thiếu bã nhờn và điều trị bệnh viêm da.

Để bổ sung vitamin E cải thiện làn da của bạn hiệu quả, bạn có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ bổ sung vitamin E, kem dưỡng có thành phần chính là vitamin E hay các thực phẩm có chứa vitamin E như hạnh nhân, hạt hướng dương…

2.1.4. Vitamin K giúp da bạn ngăn ngừa nếp nhăn và săn chắc

Vitamin K hỗ trợ cơ thể chữa lành vết thương, vết bầm, hỗ trợ quá trình đông máu và những khu vực bị ảnh hưởng bởi phẫu thuật. Mặt khác, vitamin K hỗ trợ làn da của phụ nữ sau tuổi 30 cực kỳ hiệu quả như chữa lành vết sẹo, rạn da, quầng thâm mắt, giảm đốm đen, nám trên mặt, điều trị mụn bọc và mụn trứng cá, tĩnh mạch mạng nhện, duy trì elastin giúp da mềm mại, săn chắc…

Bạn có thể bổ sung vitamin K qua các viên uống hay kem bôi và đồng thời nên sử dụng các thực phẩm có chứa vitamin K như: Cải bắp, rau diếp, đậu xanh, cải xoăn, rau bina…

2.1.5. Bổ sung canxi cần thiết

Tuổi tác ngày càng tăng, dẫn tới xương của phụ giảm khả năng sản sinh tế bào xương mới. Bạn có thể cải thiện việc này bằng cách bổ sung canxi qua các thực phẩm giàu canxi, giúp xương của bạn chắc khỏe.

Bổ sung canxi cần thiết
Bổ sung canxi cần thiết

2.2. Học cách cân bằng giữa cuộc sống và công việc

Hãy nhớ rằng, hiện nay bạn chỉ mới 30 tuổi, chỉ khoảng ⅓ đường đời và bạn còn cả một đời để làm việc. Bởi vậy, ngoài việc chú trọng tới công việc và tài chính của bản thân, bạn cũng cần phải đảm bảo cuộc sống của mình luôn chất lượng. Nghe thì có vẻ khó thực hiện nhưng nếu bạn biết cân bằng giữa cuộc sống và công việc, bạn mới có thể có thời gian dành cho bản thân mình, tiến tới thành công lâu dài. Nghi nghỉ ngơi hợp lý và có thời gian cho bản thân mình, bạn sẽ cảm nhận được làn gió mới cho cơ thể và công việc, tạo được kết quả tốt hơn.

2.3. Học cách quản lý thời gian

“Ba mươi-er” thường bận rộn với công việc, cuộc sống tới mức bạn không thể chuẩn bị một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, hạn chế đồ ăn dầu mỡ hay tập thể dục thường xuyên. Lúc này, bạn cần quản lý thời gian một cách hợp lý bằng cách ưu tiên sắp xếp thời gian biểu của mình phù hợp, những việc tiêu hao quá nhiều thời gian nhưng lại không mấy cần thiết thì bạn nên loại bỏ chúng ra khỏi danh sách việc cần làm.

Ví dụ như thay vì lướt mạng xã hội, bạn có thể tập luyện thể dục, học thêm những món ăn mình yêu thích, đọc sách hoặc tham gia những khóa học bổ ích.

Học cách quản lý thời gian hiệu quả
Học cách quản lý thời gian hiệu quả

2.4. Học cách thư giãn

Phụ nữ tuổi 30 cần gì? Tất nhiên không thể thiếu được những điều vui vẻ, hạnh phúc trong cuộc sống. Mỗi ngày, bạn hãy dành ra 15 phút để nghĩ tới những điều hạnh phúc. Từ đó, bạn sẽ hạn chế được căng thẳng, yêu quý bản thân mình hơn.

Mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn có thể ngồi thiền, đọc sách hoặc tận hưởng bài hát yêu thích với một không gian cực “chill”, nhìn lại một ngày dài trôi qua với thái độ tích cực, giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ.

2.5. Tập thể dục đều đặn

Bước sang tuổi 30, bạn sẽ hiểu được rằng tất cả mọi thứ như “crush”, các chất kích thích như cà phê, trà, bia, rượu, thuốc lá đều có thể bỏ được, tuy nhiên tập thể dục mỗi ngày thì không thể bỏ.

Mỗi tuần, bạn nên dành ra 150 phút để tập thể dục, giúp bạn tăng cường sức khỏe, duy trì cân nặng, có vóc dáng đẹp và đánh lừa bộ não của bạn rằng bạn đang hạnh phúc giúp cơ thể của bạn luôn tràn đầy năng lượng và tươi trẻ bởi các hormone hạnh phúc.

Tập thể dục đều đặn
Tập thể dục đều đặn

Nếu bạn vẫn chưa duy trì thói quen tập thể dục thì hãy bắt đầu ngay từ bây giờ. Bạn nên sắp xếp thời gian biểu sao cho hợp lý và chọn một phòng tập thật đẹp, có học phí cao để có động lực rèn luyện và nhắc nhở bản thân tập luyện đều đặn. Chắc chắn, chỉ sau 2 tuần chăm chỉ tập thể dục, bạn sẽ cảm thấy cơ thể thoải mái và tự tin hơn rất nhiều.

2.6. Ngủ đủ giấc và dậy đúng giờ

Bạn có biết rằng một giấc ngủ đủ giấc và ngủ ngon đem lại cho cơ thể của bạn lợi ích không ngờ hay không? Chúng quan trọng hơn cả các phương pháp làm đẹp và mỹ phẩm đắt tiền đấy. Bạn cần luôn đảm bảo mỗi tối bạn ngủ đủ từ 7 tới 9 tiếng để não của bạn có thể hồi phục và nghỉ ngơi.

Để tránh đêm mất ngủ, bạn nên hoạt động vào ban ngày, luôn giữ một tinh thần hạnh phúc và sau 2 giờ chiều không nên sử dụng các thức uống như trà, trà sữa, cà phê…

Bạn có thể thiền trước khi ngủ và tập thư giãn 15 phút trước khi ngủ để nâng cao chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn mất ngủ và khó ngủ kéo dài, bạn nên thăm khám bác sĩ nhanh nhất có thể để tìm ra nguyên nhân nhé!

Ngủ đủ giấc và dậy đúng giờ
Ngủ đủ giấc và dậy đúng giờ

2.7. Phụ nữ tuổi 30 cần gì? Hãy hiếu thảo với mẹ cha

Khi bạn 30 tuổi, cha mẹ của bạn ngày càng già đi. Vì vậy, để trả ơn công dưỡng dục, sinh thành và sự chăm sóc của cha mẹ từ những ngày thơ bé tới khi vững vàng sự nghiệp, bạn cần thường xuyên về thăm nom và chăm sóc cha mẹ bằng cả tấm lòng thành. Giờ đây, bạn chính là chỗ dựa vững chắc của cha mẹ.

Mỗi người sẽ chọn cho mình một nghề nghiệp và lĩnh vực để học hỏi, kiếm kế sinh nhai và xã hội sẽ có người giàu người nghèo, có lối sống và điều kiện khác nhau. Tuy vậy, dù gia đình bạn giàu có hay chỉ đủ ăn, đủ mặc, hoặc chỉ ăn rau, ăn cháo qua ngày, cha mẹ bạn vẫn luôn mong muốn con cái được hạnh phúc và dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho con của mình.

Vì vậy, thay vì đổ lỗi cho hoàn cảnh hay phàn nàn vì cha mẹ chúng ta không giàu có, bạn nên hỏi họ có mệt hay không. Hơn hết, bạn cũng cần cố gắng để hoàn thiện bản thân hơn nữa.

Hãy hiếu thảo với mẹ cha
Hãy hiếu thảo với mẹ cha

Phụ nữ tuổi 30 cần gì? Tất nhiên không thể bỏ qua những hạnh phúc gia đình, lòng hiếu thảo với cha mẹ. Bạn hãy bày tỏ sự yêu thương của mình tới bậc sinh thành, người yêu hay chồng và con cái của bạn… để họ biết được rằng bạn yêu họ đến nhường nào, giúp gia đình của bạn thêm hạnh phúc trọn vẹn.

Như vậy, sau khi đọc bài viết này, bạn đã biết được phụ nữ tuổi 30 cần gì rồi đúng không? Khi bước sang ngưỡng tuổi 30, bạn nên chăm lo tới sức khỏe của bản thân, chăm chỉ tập luyện thể dục, ăn uống điều độ và học cách cân bằng cuộc sống, công việc. Hãy giữ một tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ để bản thân của bạn luôn khỏe mạnh, tự tin và đừng quên bày tỏ những lời yêu thương tới những người mà bạn yêu quý nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: