Phụ nữ nên kinh doanh gì và những ý tưởng kinh doanh thú vị nhất

Icon Author Triệu Thảo

Ngày đăng: 2022-04-01 09:02:46

Nếu là ngày trước, hình ảnh của người phụ nữ luôn gắn với những công việc nội trợ, thì ngày nay, phụ nữ đã trở nên tự lập và tham gia vào công việc kinh doanh của riêng mình. Các công việc kinh doanh giúp hội chị em kiếm thêm thu nhập, khẳng định được bản thân và không cần phụ thuộc vào bất kỳ ai. Vậy phụ nữ nên kinh doanh gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều phụ nữ, chị em bỉm sữa thắc mắc. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm ý tưởng kinh doanh cho riêng mình, hãy cùng vieclam88.vn tìm hiểu những ý tưởng kinh doanh cho phụ nữ hiện đại nhé!

1. Trước khi kinh doanh phụ nữ nên chuẩn bị những gì?

Trước khi khám phá những ý tưởng kinh doanh, để tránh việc khó khăn khi khởi nghiệp, đặc biệt là về vốn và tầm nhìn, những chị em phụ nữ cần tìm hiểu những điều cần chuẩn bị để có thể thành công nhé!

Chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết
Chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết

Dù bạn có ý định kinh doanh mô hình lớn hay bé, phụ nữ đều cần phải chuẩn bị cho mình nhiều thứ, từ đó đảm bảo cho việc triển khai ý tưởng kinh doanh thuận lợi và hạn chế những rủi ro nhất định. Dưới đây là những điều phụ nữ nên bắt tay vào chuẩn bị trước khi có ý định kinh doanh:

- Ý tưởng kinh doanh: Điều quan trọng nhất, bạn cần phải có một ý tưởng kinh doanh cho riêng mình thì mới có thể thành công.

- Vốn đầu tư: Vốn là điều quan trọng nhất khi chị em phụ nữ có ý định khởi nghiệp và kinh doanh. Khi đã có số vốn trong tay, bạn cũng dễ dàng xác định được quy mô cửa hàng và nên nhập nhiều hay ít sản phẩm.

- Kế hoạch kinh doanh: Bạn không nên kinh doanh theo cảm tính mà hãy lên một kế hoạch kinh doanh thật chi tiết, điều này giúp tỷ lệ thất bại khi kinh doanh của bạn giảm thiểu đáng kể.

- Nghiên cứu thị trường: Bạn cần nghiên cứu thị trường đang ưa chuộng sản phẩm nào, đâu là sản phẩm sinh lời nhanh nhất, đâu là sản phẩm sinh lời chậm nhưng bền lâu, khách hàng tiềm năng của bạn thuộc đối tượng nào, họ ở đâu….

Sau khi đã chuẩn bị những điều cần thiết trước khi kinh doanh, chúng ta cùng khám phá những ý tưởng kinh doanh mới lạ và thu hút được khách hàng nhé!

Nghiên cứu kỹ thị trường
Nghiên cứu kỹ thị trường

2. Phụ nữ nên kinh doanh gì?

Phụ nữ nên kinh doanh gì? Các chị em phụ nữ cần dựa vào nhu cầu của thị trường, nguồn khách hàng mà mình tiếp cận để có thể lựa chọn cho mình ý tưởng kinh doanh phù hợp.

2.1. Ý tưởng đem lại thu nhập cao cho phụ nữ tại gia

Để có thể kiếm thêm nguồn thu nhập ngoài việc đồng áng hay những nghề làm việc tại nhà, hoặc có ý định kinh doanh để có nguồn thu nhập chính, vậy thì hãy tham khảo ý tưởng dưới đây nhé!

2.1.1. Kinh doanh những mặt hàng cho mẹ và bé dành cho phụ nữ

Đây là những sản phẩm giúp phụ nữ kinh doanh ngay tại nhà của mình theo hình thức như bán hàng online, mở shop tại nhà hoặc bán buôn tại các chợ, hoặc kết hợp cả hai hình thức là bán đồ cho mẹ và bé tại cửa hàng hoặc bán online.

Theo số liệu thống kê, mỗi gia đình tại Việt Nam chi cho em bé từ 1 tới 10 triệu đồng mỗi tháng gồm có tiền sữa, quần áo, bỉm, ăn dặm, đồ chơi, đồ dùng… Và các chị em phụ nữ có thể bắt đầu kinh doanh với ý tưởng này.

Các mặt hàng dành cho mẹ và bé vô cùng đa dạng, vì vậy nếu phụ nữ có nguồn vốn dồi dào có thể kinh doanh các mặt hàng như thiết bị, giày dép, quần áo cho mẹ, đồ dùng cho mẹ bầu, sau sinh… Bạn nên dựa vào nhu cầu của người dân xung quanh bằng cách khảo sát thị trường để tìm kiếm ra sản phẩm phù hợp, đồng thời bạn nên vừa bán online vừa bán offline để tăng doanh thu.

Kinh doanh sản phẩm cho mẹ và bé
Kinh doanh sản phẩm cho mẹ và bé

2.1.2. Bán hàng thực phẩm 

Các chị em ở nhà cũng có thể buôn bán các loại thực phẩm như rau củ quả, đò khô như gạo, đậu, các gia vị hay các loại hoa quả… Nếu bạn là người khéo tay và có khiếu nấu ăn, có thể nấu sẵn các món ăn để bán như bánh, đồ ăn vặt… 

2.2. Ý tưởng kinh doanh cho phụ nữ văn phòng

Các chị em văn phòng hầu như đã có công việc chính, tuy nhiên để kiếm thêm nguồn thu nhập thì có thể kinh doanh thêm các sản phẩm khác như sau:

2.2.1. Kinh doanh thời trang

Phụ nữ văn phòng có thể kinh doanh các mặt hàng thời trang như giày dép, quần áo, đồng hồ, túi xách, phụ kiện,... để kiếm thêm thu nhập. Bạn có thể bán hàng qua mạng xã hội, trang thương mại điện tử hoặc tự thiết kế cho mình một website riêng để kinh doanh.

2.2.2. Mỹ phẩm xách tay

Mỹ phẩm giống như một người bạn tri kỷ của phái đẹp vì hầu như ai cũng có một thỏi son, nước hoa trong túi xách của mình. Vì vậy, đây là ý tưởng kinh doanh chưa bao giờ lỗi thời, đặc biệt là những chị em có kiến thức về mỹ phẩm sẽ là một lợi thế vô cùng tốt, giúp bạn có nguồn thu nhập ổn định.

Mỹ phẩm xách tay là ý tưởng hợp lý
Mỹ phẩm xách tay là ý tưởng hợp lý

2.2.3. Các sản phẩm quê hương

Nếu đang phân vân vẫn chưa biết phụ nữ nên kinh doanh gì, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm là đặc sản của quê hương để kinh doanh. Các mặt hàng kinh doanh có thể là hoa quả, các loại bánh hay đồ khô…

2.2.4. Đồ ăn vặt ít calo

Hầu hết, phụ nữ văn phòng ít vận động và ngồi 1 chỗ cả ngày nên thường tìm kiếm những sản phẩm ít calo để ăn vặt. Đánh vào tâm lý này, bạn có thể kinh doanh các mặt hàng ăn vặt ít calo để bán cho hội chị em trong công ty, những người có thói quen ăn vặt hay ăn ít mà vẫn béo. Bạn có thể lựa chọn một số mặt hàng đang được ưa chuộng như: Bánh gạo lứt, bánh trà xanh, thịt khô, lát trái cây, bột collagen, chất xơ… 

2.3. Những ý tưởng dành cho phụ nữ chưa có kinh nghiệm

Dù kinh doanh mặt hàng nào, bạn cũng cần phải học hỏi và rèn luyện. Tuy nhiên, với những người chưa có kinh nghiệm, để tránh được những rủi ro đáng tiếc thì chị em nên tìm kiếm những mặt hàng phổ biến và ít vốn.

2.3.1. Buôn bán tạp hóa

Dù bạn mở siêu thị mini hay bán tạp hóa thì không cần có bằng cấp, chỉ cần có khả năng kinh doanh và tính toán. Một cửa hàng với các loại sản phẩm thiết yếu như gia vị nấu ăn, đồ dùng cá nhân, bánh kẹo, đồ uống đóng chai, bia hơi…

Buôn bán tạp hóa cho phụ nữ không có kinh nghiệm
Buôn bán tạp hóa cho phụ nữ không có kinh nghiệm

2.3.2. Đồ ăn sẵn và hoa quả là ý tưởng không tồi

Nếu các chị em chưa có kinh nghiệm hay bằng cấp thì có thể tham khảo ý tưởng kinh doanh từ các loại hoa quả và đồ ăn sẵn có. Tuy vậy, bạn cũng cần trau dồi thêm kiến thức về công dụng của các loại hoa quả, cách chế biến đồ ăn sẵn đề phục vụ khách hàng chu đáo nhất.

2.4. Gợi ý ý tưởng kinh doanh cho phụ nữ có bằng cấp

Nếu có bằng cấp, bạn nên kinh doanh thiên về ngành mà mình đã được học qua để đảm bảo kinh doanh hiệu quả. Chẳng hạn, bạn có thể mở lớp học thêm, trung tâm dạy thêm nếu có bằng ngoại ngữ. Hoặc nếu có bằng về văn chương hay kinh tế, bạn có thể làm Freelancer tại nhà, trung tâm tư vấn…

2.4.1. Mở lớp dạy thêm

Nhiều phụ nữ hiện nay có bằng cấp về ngành mà mình học, không cần dạy ở bất kỳ ngôi trường nào mà vẫn đem lại thu nhập cao, chục triệu, thậm chí là trăm triệu, chỉ cần tự đứng lớp dạy, mở thêm lớp học thêm, hoặc mời thêm các giảng viên khác cùng nhau giảng dạy và chia cổ phần…

Mở lớp dạy thêm cho người có bằng cấp
Mở lớp dạy thêm cho người có bằng cấp

Do vậy, nếu bạn đang có bằng về ngoại ngữ như tiếng Anh, Nhật, Trung, Hàn,... hay bằng về bộ môn nào đó như Toán, Văn… bạn hoàn toàn có thể mở một lớp dạy thêm tại nhà khi có cả bằng sư phạm và vốn. Đây là ý tưởng kinh doanh hợp lý nếu bạn có khả năng và muốn kinh doanh hiệu quả.

2.4.2. Freelancer tại nhà

Thời đại công nghệ số phát triển và quảng cáo cũng đang lên ngôi. Bởi một sản phẩm nào cũng cần quảng cáo thì mới bán được hàng và đây chính là ý tưởng kinh doanh làm Freelancer tại nhà.

Bạn có thể mở các dịch vụ viết bài, tìm kiếm cộng tác viên cùng viết bài nếu bạn có khả năng viết lách. Nếu bạn cung cấp các dịch vụ uy tín và có khả năng quảng cáo tốt thì chắc chắn sẽ được nhiều nhãn hàng, đơn vị thuê viết bài quảng cáo.

Freelancer tại nhà là ý tưởng kinh doanh không tồi
Freelancer tại nhà là ý tưởng kinh doanh không tồi

Như vậy, bạn đã biết phụ nữ nên kinh doanh gì sau khi tham khảo các ý tưởng kinh doanh trên hay chưa? Trước khi có ý định kinh doanh mặt hàng nào đó, bạn cũng cần tìm hiểu ý các ý tưởng kinh doanh và phân tích nhu cầu của thị trường, sau đó mới vạch ra các kế hoạch kinh doanh chi tiết và lên ý tưởng sao cho phù hợp. Đặc biệt, bạn cần chuẩn bị một số vốn nhất định trước khi kinh doanh, đây là thứ không thể thiếu khi bạn có ý định kinh doanh sản phẩm nào đó. Chúc bạn thành công!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: