Phó quản đốc là gì và cơ hội nghề nghiệp mang lại?

Icon Author Ngọc Lam

Ngày đăng: 2022-05-18 08:18:44

Trong xưởng sản xuất để có thể tiến hành các công việc điều hành, quản lý, triển khai nhanh chóng thì cần một người trợ thủ đắc lực đó là Phó quản đốc. Vậy phó quản đốc là gì và các công việc cần thực hiện ra sao hãy cùng vieclam88.vn nắm rõ hơn trong bài viết bổ ích sau đây.

1. Phó quản đốc là gì và mô tả chi tiết công việc

1.1. Bạn biết gì về công việc phó quản đốc?

Trong các xưởng tại nhà máy sản xuất thì trợ thủ đắc lực cho quản đốc làm việc là phó quản đốc. Phó quản đốc có thể làm việc tại đa dạng bộ phận khác nhau tùy thuộc vào từng bộ phận như phó quản đốc đóng gói, phó quản đốc sản xuất,... Phó quản đốc có công việc chính là đi tiến hành các công việc được phân công và được phân công tiến hành nhiệm vị từ quản đốc xưởng, giám sát, theo dõi nhiệm vụ, trong xưởng hoạt động sản xuất và bảo đảm công việc hiệu suất luôn đạt tới mức độ tốt nhất.

Trong xưởng giám sát, quản lý công việc của nhân viên, tiến hành các công việc khác có liên quan tới bên nhân sự ví dụ như đào tạo, hướng dẫn, phân công công việc, chấp hành nội quy với các luật lệ quy định được đề ra trong công ty để đạt kết quả cao nhất trong công việc khi mọi người có thể nghiêm chỉnh chấp hành.

Phó quản đốc là gì
Phó quản đốc là gì

1.2. Mô tả chi tiết công việc cần làm của một phó quản đốc

1.2.1. Tiến hành thực hiện công việc dưới sự chỉ đạo của quản đốc

Phó quản đốc được quản đốc trực tiếp quản lý và chỉ đạo công việc, vì thế mà toàn bộ công việc đều sẽ được triển khai và tiến hành theo sự chỉ đạo của quản đốc xưởng là người cấp trên. Tiếp đó thì quản đốc xưởng là người điều hành triển khai, hỗ trợ quản lý, tiến hành các công việc trước đó được đề ra.

Thực hiện công việc
Thực hiện công việc

Hỗ trợ, tham mưu công việc giám sát quản lý cũng như cho công việc vận hành đi vào trật tự nền nếp, tiến hành quy trình theo chính xác mục tiêu quy định đã đề ra trước đó đối với nhóm công nhân, đội viên tại xưởng sản xuất. Để có thể phát hiện kịp thời những sát sót khi giám sát, theo dõi quá trình hoạt động sản xuất, tiến hành công việc đánh giá, phân tích sự cố để có thể tìm ra được hướng xử lý, khắc phục phù hợp, trong phạm vi quyền hạn cho phép tiến hành xử lý vấn đề.

Về hoạt động tình hình sản xuất tiến hành làm báo cáo, vấn đề tồn động, các sự cố trong quy trình sản xuất để tìm ra phương án xử lý kịp thời. Từ đó ta có thể thấy phó quản đốc là một vị trí công việc giữ vai trò hết sức quan trọng và đối với quản đốc xưởng họ như một trợ thủ đắc lực. 

1.2.2. Giám sát quản lý công việc

Được phân chia nhỏ các dây chuyền sản xuất thành các đội, nhóm khác nhau trong xưởng sản xuất tùy thuộc vào loại bộ phận, thành phần, công đoạn của một sản phẩm sản xuất. Do đó không thể bỏ qua vai trò của người phó quản đốc để công việc hoạt động hiệu quả khi tiến hành các công việc sau:

Sắp xếp, triển khai tổ chức điều hành kế hoạch sản xuất, hoạt động sản xuất tại xưởng.

Phân công điều hành công việc tới từng nhóm đội và sự kết hợp làm việc giữa các đội nhóm trong xưởng được đảm bảo để công việc đạt hiệu suất cao nhất có thể.

Theo sự phân công từ trước đó quản lý các dây chuyền sản xuất.

Theo tiến độ công việc bảo đảm hoạt động của xưởng sản xuất trong việc kiểm tra, theo dõi, kiểm soát tiến hành chính các quy trình, chất lượng, hiệu suất làm việc đối với mỗi đơn vị trong đó.

Tiến hành kiểm tra thiết bị, máy móc thường xuyên phục vụ cho công việc nằm tại xưởng sản xuất được bảo đảm về hoạt động, sự vận hành ổn định đối với những loại thiết bị máy móc đó.

Giám sát công việc
Giám sát công việc

1.2.3. Chịu trách nhiệm đào tạo cũng như quản lý nhân sự

Phó quản đốc cũng sẽ tiến hành các công việc hướng dẫn, đào tạo, quản lý công việc ngoài các công việc quản lý, điều hành, giám sát công việc đối với công việc trong xưởng sản xuất từ to tới nhỏ.

Có trách nhiệm hướng dẫn công nhân, phân công công việc cho họ trong xưởng để làm việc chính xác theo quy trình, cụ thể trong thao tác.

Thông báo tới tất cả các nhân viên, công nhân nắm rõ được nội quy, để bảo đảm vệ sinh, an toàn trong quá trình lao động khi chấp hành quy định làm việc. Sau khi đã hoàn thành công việc dọn dẹp sạch sẽ khu vực làm việc.

Trong việc giám sát, kiểm tra công đoạn làm việc có sự tham gia quá trình vận hành công việc để có thể thúc đẩy công nhân đúng tiến độ làm việc.

Công việc của công nhân có thể đánh giá chất lượng, đề xuất việc kỷ luật hay khen thưởng, công nhân viên được nâng cao đời sống tinh thần và vật chất.

Đào tạo nhân sự
Đào tạo nhân sự

1.2.4. Một số công việc khác mà phó quản đốc đảm nhận

Báo cáo tình hình công việc: Sau khi phó quản đốc tiến hành quy trình công đoạn làm việc trên sẽ phải báo cáo lại hoạt động sản xuất, tình hình hoạt động của xưởng tới ban giám đốc. Phó quản đốc sẽ được sự ủy quyền trong trường hợp vắng mặt quản đốc tiến hành thay thế trách nhiệm công việc tại xưởng như: Nhóm trưởng trong xưởng sản xuất, họp giao ban giữa các tổ, nếu có vấn đề phát sinh giải quyết xử lý các vấn đề.

2. Muốn ngồi tại vị trí phó quản đốc cần đáp ứng yêu cầu gì?

Đối với vị trí phó quản đốc thì yêu cấp về bằng cấp, kiến thức chuyên môn là được đào tạo các ngành chuyên ngành như sinh học, kinh tế, quản trị kinh doanh, kỹ thuật, tốt nghiệp đại học trở lên,... và có thể liên quan tới các ngành đào tạo trong lĩnh vực làm việc khác. 1 tới 2 năm kinh nghiệm là yêu cầu ít nhất trong kinh nghiệm làm việc với vị trí giám sát hay vị trí công việc tương đương trong các xưởng sản xuất.

Kỹ năng có yêu cầu như: Thành thạo ngoại ngữ 4 kỹ năng nghe, đọc, nói, viết, trình độ B trở lên. Vì trong thực tế các thiết bị, máy móc, hàng hóa được sản xuất cũng sẽ được tiến hành in bằng tiếng Anh do đó một trong các công cụ hữu ích hỗ trợ, giúp ích công việc rất nhiều đó là kỹ năng ngoại ngữ.

Yêu cầu cần có
Yêu cầu cần có

Phó quản đốc cần có kỹ năng quản lý, tổ chức, sắp xếp cũng như triển khai công việc là điều hết sức cần thiết, đây là các kỹ năng chính hỗ trợ phó quản đốc, là cơ hội cho bản thân rèn luyện, phát huy khả năng lãnh đạo, sau này công việc có cơ hội thăng tiến lên cao.

Cũng rất cần thiết khả năng điều hành công việc, nhân sự, sắp xếp thời gian hợp lý được ưu tiên nếu kỹ năng làm việc này bạn có. Ngoài các kỹ năng, yêu cầu kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn thì chất đối đáp ứng công việc về phẩm chất đó là tính cầu tiến, trách nhiệm mà vị trí phó quản đốc cần có phẩm chất quý giá đó.

3. Phó quản đốc có mức thu nhập là bao nhiêu?

Tiếp xúc trực tiếp với các thiết bị, máy móc, hàng hóa khi làm việc trong môi trường sản xuất do đó sức khỏe của họ bị ảnh hưởng ít nhiều. Vậy họ sẽ nhận được thu nhập bao nhiêu khi làm việc tại vị trí này? Sau khi nghiên cứu và khảo sát mức thu nhập thì vị trí phó quản đốc mỗi tháng mức lương rơi từ 10 đến 15 triệu đồng. Đối với vị trí này thì đây là mức thu nhập phổ biến bạn và mọi người có thể tham khảo.

Mức thu nhập
Mức thu nhập

Trong khoảng thời gian từ 6 tháng cho đến 1 năm thì phó quản đốc có cơ hội được xét lương 1 lần, làm việc trong giờ hành chính, nghỉ lễ, nghỉ phép vẫn được hưởng nguyên lương theo quy định của công ty. Bên cạnh đó theo như chính sách của công ty đối với nhân viên thì họ còn có cơ hội hưởng thêm tháng lương thứ 13. Hưởng thêm một số phụ cấp khác như phụ cấp ăn trưa, có xe đưa đón của công ty dành cho nhân viên, phát đồng phục miễn phí. Hơn cả đó là đóng theo quy định công ty và pháp luật trong chế độ bảo hiểm.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về vị trí phó quản đốc là gì và bản mô tả công việc chi tiết. Đừng quên thường xuyên cập nhật tại vieclam88.vn để không bỏ lỡ nhiều bài viết thú vị và bổ ích khác trong thời gian tới đây nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: