7 phần mềm thiết kế logo chuyên nghiệp và dễ sử dụng

Icon Author Trần Phi Phi

Ngày đăng: 2021-01-19 18:32:08

Không chỉ chất lượng sản phẩm mà logo cũng là một trong những điểm nổi bật khiến khách hàng nhớ tới doanh nghiệp của bạn lâu hơn. Thực tế có rất nhiều các logo đã trở thành thương hiệu nổi tiếng thế giới như Apple, Dior hay Nike,...

Điều gì đã giúp những nhà thiết kế logo có được sự thành công ấy? Phần lớn là dựa vào tài năng và sự kết hợp với các phần mềm thiết kế logo chuyên nghiệp. Ở bài viết này, vieclam88.vn muốn gửi tới các bạn thông tin về 7 phần mềm thiết kế logo phổ biến nhất, giúp những designer mới nhanh chóng thành nghề, hãy cùng tôi theo dõi ngay nếu đây là vấn đề mà bạn đang quan tâm nhé.

1. Phần mềm Canva

Một trong những cái tên quen thuộc của giới thiết kế logo đó chính là Canva. Được biết đây là phần mềm khá thân thiện với những designer mới vào nghề bởi nó cung cấp các mẫu template thiết kế miễn phí và mất phí ở các nền tảng khác nhau.

Những người mới có thể bắt đầu công việc của mình bằng cách sử dụng các mẫu thiết kế miễn phí có trên phần mềm Canva này. Chỉnh sửa các mẫu thiết kế của mình  với các chi tiết như là Font chữ, Text, màu sắc hay là những yếu tố khác nữa.

Phần mềm thiết kế logo - Canva
Phần mềm thiết kế logo - Canva

Bên cạnh đó Canva cũng có tích hợp trên các dòng điện thoại khác nhau, bởi vậy dù là bạn sử dụng điện thoại iphone hay là phiên bản android bất kỳ thì cũng có thể thiết kế một cách linh hoạt và hiệu quả.

Với Canva, người thiết kế có thể làm việc với nhiều người khác trong khi thiết kế logo của mình để đem lại hiệu quả cao hơn. Sau khi hoàn thành bản thiết kế logo ấy, bạn có thể tải về với nhiều định dạng khác nhau ví dụ như JPG, PDF hoặc là PNG,...

Đọc thêm: Ngành thiết kế đồ họa

2. Phần mềm thiết kế Logojoy

Thiết kế logo trực tuyến sử dụng trí tuệ nhân tạo thông minh chính là Logojoy. Người thiết kế chỉ cần nhập vào đó những thông tin cần thiết như là tên công ty, ngành hàng,... sau đó lựa chọn 1 số mẫu logo có sẵn để làm nguồn cảm hứng sáng tạo cho những thiết kế sau này.

Với những thông tin mà bạn cung cấp, ứng dụng Logojoy này sẽ gợi ý cho bạn nhiều mẫu thiết kế có sẵn phù hợp, tiếp theo bạn chỉ cần tùy chỉnh các chi tiết mà mình cảm thấy cần thay đổi miễn sao phù hợp với nhu cầu của bạn và khách hàng.

Phần mềm thiết kế logo - Logojoy
Phần mềm thiết kế logo - Logojoy

Bên cạnh đó, phần mềm thiết kế logo này còn cho phép bạn xem trước trên nhiều nền tảng khác nhau chẳng hạn như danh thiếp hay là các ấn phẩm truyền thông,...

Có 1 điều mà designer cần lưu ý đó là phần mềm Logojoy là một phần mềm thiết kế có tính phí, vì vậy mà bạn cần cần nhắc nhu cầu của mình để sử dụng không lãng phí nhé.

Đọc thêm: việc làm Thiết kế - Mỹ thuật

3. Phần mềm thiết kế Adobe Illustrator

Adobe Illustrator chính là một phần mềm thiết kế chuyên nghiệp, ngoài những thiết kế logo đẹp mắt, bạn còn có thể sử dụng cả những biểu tượng hay thậm chí là hình vẽ ấn tượng cho tác phẩm của mình.

Phần mềm thiết kế logo - Adobe Illustrator
Phần mềm thiết kế logo - Adobe Illustrator

Được xem là phần mềm thiết kế logo nổi bật, Adobe Illustrator được sử dụng dựa trên nguyên lý đồ họa vector. Hay nói 1 cách đơn giản hơn đó là khi thiết kế bằng đồ hoạ này, phần mềm sẽ tự động tính toán cho bạn mọi thành phần với kích thước chính xác nhất. Ngoài ra khi bạn thực hiện thu phóng thì chất lượng hình ảnh cũng sẽ không bị ảnh hưởng. Nhà thiết kế logo khi sử dụng Adobe Illustrator, họ còn được sử dụng thêm các yếu tố như là tên thương hiệu hay là thông điệp của thương hiệu ấy,... khiến cho sản phẩm cuối cùng trở nên nổi bật hơn.

Đọc thêm: Quy trình thiết kế logo

4. Phần mềm thiết kế Jeta logo Designer

Khi bạn muốn tự tay mình tạo ra 1 bản thiết kế hoàn chỉnh mà không cần nhờ đến sự giúp đỡ của bất kỳ ai vậy thì hãy sử dụng Jeta logo Designer. Là một trong những công cụ đắc lực với kho tài nguyên trên 10 nghìn dạng vector cùng với 400 mẫu thiết kế khác nhau giúp cho người thiết kế thoả sức sáng tạo trên những hỗ trợ có sẵn.

Phần mềm thiết kế logo - Jeta logo Designer
Phần mềm thiết kế logo - Jeta logo Designer

Nhà thiết kế có thể sử dụng từ những hiệu ứng cho tuỳ chỉnh đơn giản cho tới phức tạp, miễn là chúng có sự phù hợp với ý tưởng mà bạn đưa ra. Một điểm cộng cho Jeta logo Designer có thể bạn chưa biết đó là khi sử dụng phần mềm này, bạn có thể xuất file vector để sử dụng với mục đích in ấn mà không hề bị giảm chất lượng sản phẩm nhé.

Xem ngay: [Top 10] Nguyên tắc thiết kế Logo nhất định các Designer cần biết

5. Phần mềm thiết kế Logo Marker

Hàng triệu doanh nghiệp trên thế giới đã và đang sử dụng phần mềm thiết kế logo Market này, điều đó cho thấy sự phổ biến của nó là rất lớn. Bạn có tò mò vì sao lại có sự phổ biến này?

Phần mềm thiết kế logo - Logo Marker
Phần mềm thiết kế logo - Logo Marker

Thực ra, rất dễ hiểu, đó là bởi vì đây là một phần mềm thiết kế logo online miễn phí, rất dễ dàng sử dụng. Với hệ thống template, layout hay font chữ đa dạng giúp người thiết kế tạo ra sản phẩm chỉ trong tích tắc. Bên cạnh đó, Logo Market cũng tích hợp những chức năng thiết kế chuyên sâu để đáp ứng cho tất cả các nhu cầu thiết kế từ đơn giản đến phức tạp của designer.

Giới thiệu đến bạn thêm 1 phần mềm thiết kế logo nữa đó là AAA Logo. Đây là 1 phần mềm thiết kế chuyên nghiệp sở hữu giao diện đơn giản và dễ dàng sử dụng ngay cả khi bạn là người mới dùng.

Phần mềm thiết kế logo - AAA Logo
Phần mềm thiết kế logo - AAA Logo 

AAA cung cấp trên 8.000 mẫu logo phân bổ cho các ngành nghề khác nhau, cùng với hơn 500 mẫu thiết kế logo có sẵn giúp bạn nhanh chóng hoàn thành ý tưởng thiết kế của mình, tuy nhiên để sử dụng nó thì bạn cần phải trả phí.

Ưu điểm là giao diện thân thiện giúp người dùng làm quen với các thao tác của phần mềm này chỉ trong vòng 1 nốt nhạc. Bạn có thể thử sức sáng tạo với nó để khám phá tài năng thiết kế của mình.

7. Phần mềm thiết kế CorelDRAW

CorelDRAW là 1 trong những phần mềm thiết kế logo có các công cụ vector mạnh nhất. Tuy nhiên so với Adobe Illustrator thì CorelDRAW lại có phần thân thiện hơn về mặt giao diện, điểm cộng này giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và họ có thể tạo ra những bản thiết kế hoàn chỉnh trong thời gian ngắn nhất.

Bên cạnh ưu điểm thì CorelDRAW cũng có nhược điểm hay còn gọi là hạn chế mà người dùng cần lưu ý. Do màu sắc hiển thị không tốt nên bản thiết kế và sản phẩm khi in ra có thể sẽ có sự khác biệt, cùng với đó là việc cài đặt sẽ có phần phức tạp hơn, nếu là người am hiểu về máy tính thì không thành vấn đề nhưng nếu bạn lại yếu về khoản này vậy thì sẽ có chút khó khăn, vì vậy nếu vẫn muốn sử dụng phần mềm này để thiết kế vậy thì hãy nhờ sự trợ giúp của ai đó để họ cài đặt phần mềm cho bạn sử dụng 1 cách ổn định nhé.

Phần mềm thiết kế logo - CorelDRAW
Phần mềm thiết kế logo - CorelDRAW

Hy vọng những thông tin về các phần mềm thiết kế logo vừa rồi có thể giúp các nhà thiết kế tạo ra những sản phẩm độc đáo và ấn tượng nhất. Bạn có thể tìm kiếm thêm nhiều tin tức hữu ích xoay quanh về việc làm ngay tại vieclam88.vn, chúc bạn sớm trở thành nhà thiết kế lừng danh và nhanh chóng bước đến đỉnh cao của sự nghiệp.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: