Gợi ý các phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh tốt nhất

Icon Author Hà Liên Hương

Ngày đăng: 2021-04-13 09:50:35

Quản lý nhân sự, đặc biệt là nhân viên kinh doanh - lực lượng nòng cốt luôn là một bài toàn khó đối với các nhà lãnh đạo. Thế nhưng, nhờ vào các phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh, bạn có thể dễ dàng giám sát đội sales của mình bán hàng như thế nào, giao dịch với khách hàng ra sao và đồng thời thúc đẩy tinh thần làm việc, củng cố trách nhiệm của nhân viên kinh doanh đối với doanh nghiệp.

1. Tìm hiểu phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh

Phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh được thiết kế không chỉ phục vụ riêng cho những cấp quản lý như Giám đốc kinh doanh hay Giám sát/Trưởng phòng kinh doanh mà thực tế, chúng còn hỗ trợ hiệu quả bản thân nhân viên viên kinh doanh. Bằng cách tiết kiệm tối đa thời gian triển khai các nhiệm vụ hành chính và đơn giản hóa các quy trình.

Tìm hiểu phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh
Tìm hiểu phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh

1.1. Phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh là gì?

Quản lý luôn là một nhiệm vụ khó khăn, người đứng đầu bộ phận kinh doanh luôn nỗ lực trong việc giúp nhân viên dưới cấp của mình hành động để đạt được những chỉ tiêu đã đặt ra trước đó. Không chỉ thế, họ cũng dành thời gian để tuyển dụng, hướng dẫn nhân sự mới, thực hiện các công việc chuyên môn và rất nhiều trách nhiệm lãnh đạo khác.

Do đó, những người quản lý luôn chỉ sở hữu một số lượng thời gian tối thiểu để đào tạo và hướng dẫn đội ngũ nhân sự cấp dưới của mình. Đa phần, quỹ thời gian của họ thường dành cho công tác nhiệm vụ hành chính và quản lý tài nguyên.

Hiểu được khó khăn này, nhiều công ty cung cấp giải pháp công nghệ đã cho ra đời phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh. Đó là một công cụ có thể hỗ trợ quản lý nhân viên kinh doanh thông qua những tính năng hiện đại và đặc biệt.

Phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh là gì?
Phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh

 

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh

1.2. Tại sao cần sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh?

Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh là một cách hiệu quả để những người quản lý có thể giám sát, nhìn nhận hiệu suất và kết quả làm việc của nhân viên, đào tạo phát triển và dự báo các dữ liệu về doanh số,... Những tính năng của phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh sẽ góp phần tối ưu lợi nhuận, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp.

Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề như: Không biết làm cách nào để theo dõi việc thực hiện và kết quả của lực lượng sales. Không biết cách để đánh giá hiệu quả, hiệu suất của đội sales, chưa biết cách xây dựng chỉ tiêu cho bộ phận kinh doanh một cách tối ưu nhất,... hãy cân nhắc trong việc sử dụng một phần mềm quản lý sales phù hợp. Bởi vì chúng sẽ giúp bạn:

- Giảm thiểu sức lao động, thúc đẩy hiệu suất làm việc, giảm thiểu ngân sách, quy trình vận hành và thời gian.

- Hỗ trợ nhân viên kinh doanh tương tác và phục vụ khách hàng hiệu quả hơn, đẳng cấp hơn với cách thức quản lý logic, khoa học.

Tại sao cần sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh?
Tại sao cần sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh?

- Phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh giúp tổng hợp báo cáo chi tiết, rõ ràng, có thể sử dụng bất kỳ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

- Giúp giám sát, quản lý tất cả hoạt động của bộ phận sales trong tầm tay.

2. Giới thiệu 3 phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh được đánh giá tốt nhất

Timviec365.com.vn sẽ giúp bạn đánh giá cụ thể một số phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh thông dụng và nhận được nhiều phản hồi tích cực trên thị trường. Hãy tham khảo để có sự lựa chọn riêng cho mình nhé.

2.1. Phần mềm AMIS CRM

AMIS CRM là một sản phẩm được phát triển bởi công ty MISA. Chúng được kết nối với ứng dụng kế toán để tương tác về thông tin, đồng bộ dữ liệu giữa hai mảng kinh doanh và kế toán. Đó cũng chính là ưu điểm của AMIS CRM.

Phần mềm AMIS CRM
Phần mềm AMIS CRM

Phần mềm được đánh giá là dễ sử dụng, có giao diện trực quan, hướng đến nhiều đối tượng người dùng, kể cả người không rành về công nghệ. Một số tính năng của AMIS CRM bao gồm:

- Quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả, hỗ trợ bạn phác thảo chân dung khách hàng tiềm năng.

- Giảm thiểu thời gian, công sức, thúc đẩy hiệu suất kinh doanh thông qua việc auto hóa quy trình bán hàng.

- Giám sát hoạt động của đội ngũ sales để dễ dàng đánh giá, đề xuất thưởng phạt hoặc đào tạo kịp thời.

- Kết nối và tương tác với ứng dụng kế toán nhằm giảm thiểu tối đa công sức, thời gian cũng như việc lữu trữ và tra cứu.

- Báo cáo theo hệ thống chuẩn thời gian thực, mang đến cho bạn hình dung tổng quan và chính xác nhất về hiện trạng kinh doanh của mình.

- Hoạt động trực tuyến bất cứ nơi đâu và lúc nào mà bạn cần.

Phần mềm này là phần mềm mất phí, cung ứng ba gói dịch vụ, tùy thuộc vào nhu cầu bạn có thể lựa chọn cho mình.

Xem thêm: Phần mềm quản lý công việc

 

2.2. Phần mềm Hubspot Sales

Phần mềm Hubspot Sales
Phần mềm Hubspot Sales

Đây là một công cụ quản lý quốc tế, hệ thống quản lý bao gồm nhiều khâu như dữ liệu khách hàng, giao dịch khách hàng, bán hàng và hoạt động của nhân viên sales.

HubSpot Sales cho phép bạn gửi các thư điện tử và lời nhắc tự động vào một mốc thời gian nhất định. Phần mềm sử dụng công nghệ máy móc để nhận diện thời gian nào tiếp cận với khách hàng sẽ cho về kết quả tốt nhất.

Ngay cả khi người dùng tiềm năng mơ thư điện tử, nhấp vào những đường dẫn gắn kèm hoặc mở các file đính đều được cập nhật đến bạn một cách nhanh chóng. Song song với đó, HubSpot Sales cũng tính điểm để khoanh vùng những khách hàng dựa vào mức độ tiếp cận của họ đối với bài viết, tin nhắn, cuộc gọi và thư điện tử của bạn. Chính cơ chế này giúp công ty có thể đầu tư thời gian cho những người dùng tiềm năng có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, hạn chế đầu tư vào những khách hàng có tỷ lệ chuyển đổi thấp.

Khi tích hợp với nền tảng HubSpot CRM, phần mềm này lại cho phép người dùng có thể bám sát những giao dịch đang diễn ra có hiện trạng hay kết quả ra sao. Thông qua đó, nhìn nhận được hiệu suất làm việc của nhân viên kinh doanh, đánh giá được năng lực từng cá nhân và đề xuất các quyết định thưởng phạt hoặc quyết định bồi dưỡng, đào tạo.

Trang vàng doanh nghiệp

2.3. Phần mềm Pipedrive

Phần mềm Pipedrive
Phần mềm Pipedrive

Pipedrive là một phần mềm, công cụ quản lý CRM và đường ống trên nền tảng cloud dành cho các tổ chức công ty quy mô không quá lớn. Pipedrive với mục đích hỗ trợ các công ty auto hóa và hợp lý hóa tất cả quy trình bán hàng.

Phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh dựa vào những công đoạn kinh doanh cụ thể để phân loại các giao dịch nhằm ưu tiên cái nào có tầm ảnh hưởng lớn hơn. Công ty có thể điều chỉnh quy trình kinh doanh thông qua việc bổ sung nhiều công đoạn khác nhau, nhân viên và hoạt động. Pipedrive thiết kế giao diện thao tác kéo và thả đơn giản, chúng giúp bạn bổ sung danh bạ, giao dịch hoặc các hoạt động cụ thể vào quy trình kinh doanh có sẵn.

Người dùng có có thể đồng bộ hóa tính năng xây dựng lịch hẹn với công cụ lịch của Google nhằm tạo và điều chỉnh lịch hẹn khách hàng, thư điện tử, điện thoại, buổi họp,... cũng như gắn liền sự kiện với các tổ chức, địa chỉ hoặc các giao dịch cụ thể. Người dùng cũng có thể thực hiện các tác vụ của ứng dụng Gmail và phần mềm này sẽ gửi lời nhắc về các nhiệm vụ cần thực hiện, đến hạn hoặc quá hạn thực hiện.

Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh
Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh

Pipedrive cũng cung cấp tính năng tổng hợp và báo cáo, giúp doanh nghiệp hình dung rõ hơn về hiện trạng hoạt động bán hàng của mình cũng như của từng cá nhân nhân viên kinh doanh.

Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh là một cách ứng dụng thông minh để cải thiện năng suất cho từng cá nhân cũng như toàn doanh nghiệp!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: