Bỏ túi các phần mềm quản lý nhân sự miễn phí hiệu quả nhất

Icon Author Hà Liên Hương

Ngày đăng: 2021-04-02 09:11:36

Nhân lực là yếu tố quan trọng, nhưng quan trọng hơn nữa là làm sao để quản lý nguồn nhân lực đó một cách tối ưu và hiệu quả nhất. Không chỉ xây dựng những chiến lược quản lý phù hợp, hiện nay các công ty đang có xu hướng ưa chuộng việc sử dụng những phần mềm quản lý nhân sự miễn phí để hỗ trợ cho công tác này. Hãy đọc bài viết sau đây nếu bạn cũng đang đi tìm một công cụ tương tự.

1. Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý nhân sự miễn phí?

- Thứ nhất: Các phần mềm công nghệ này ra đời nhằm mục đích tiết kiệm công sức, thời gian và nhân lực cho các công ty. Sử dụng những phần mềm này, bạn sẽ không cần phải thực hiện các công đoạn quản lý, theo dõi tài liệu hồ sơ một cách thủ công. Toàn bộ dữ liệu đều được số hóa và được ghi chép lại một cách khoa học. Do đó, các công ty không cần đầu tư thời gian cho những bước chấm công, xuất công, làm bảng công, tính toán lương. Đồng thời, yếu tố công nghệ giúp hạn chế tối đa các sai sót mà quá trình thủ công gây ra.

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý nhân sự miễn phí?
Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý nhân sự miễn phí?

- Thứ hai: Các phần mềm góp phần nhìn nhận, đánh giá khách quan. Từ đó, công ty có thể đề xuất những mức thưởng phạt hợp lý. Bởi các công cụ này có khả năng lưu trữ dữ liệu với số lượng lớn, lại liên quan trực tiếp đến hiệu suất và thực trạng làm việc của nhân viên. Chính bởi vậy, công ty có thể dựa trên các căn cứ để đánh giá nhân viên về kỹ năng, hiệu suất làm việc, đề xuất khen thưởng hoặc kỷ luật hợp lý.

- Thứ ba: Phần mềm quản lý nhân sự miễn phí hỗ trợ tuyển dụng hiệu quả hơn. Chúng có thể giúp bạn trong việc đăng tải tin tuyển dụng, tổng hợp lại những hồ sơ ứng viên, bao gồm cả việc đối chiếu, so sánh ứng viên với yêu cầu tuyển dụng của các vị trí.

Xem thêm: Mô hình quản lý nhân sự

2. Cơ chế hoạt động của phần mềm quản lý nhân sự miễn phí

Các phần mềm quản lý nhân sự miễn phí hoạt động theo cơ chế:

- Cắt giảm những công đoạn rườm rà về giấy tờ, tài liệu

- Giám sát và theo dõi chặt chẽ các thông tin dữ liệu

Cơ chế hoạt động của phần mềm quản lý nhân sự miễn phí
Cơ chế hoạt động của phần mềm quản lý nhân sự miễn phí

- Phản ánh chính xác thực trạng làm việc của nhân viên. Bao gồm nhân viên đang làm gì? Ở đâu? Đang làm việc trong thời gian ca nào?

- Phần mềm quản lý nhân sự miễn phí hỗ trợ tiết kiệm thời gian với công đoạn tính lương, tính công định kỳ.

- Làm căn cứ để dễ dàng đánh giá chất lượng nguồn nhân lực, trên cơ sở đó có những quyết định đúng đắn trong tương lai.

- Phần mềm quản lý nhân sự miễn phí hoạt động trên các thiết bị thông minh, không cần công ty phải phát triển bộ phận kỹ thuật thông tin, và cũng không cần đến hệ thống máy chủ.

Chính những giá trị này đã giúp cho các công ty vừa và nhỏ có thể có cơ hội ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý, giúp tiết kiệm con người, thời gian và công sức.

3. Top các phần mềm quản lý nhân sự miễn phí đáng tham khảo nhất

Trên thực tế, thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều phần mềm quản lý nhân sự miễn phí. Mỗi loại phần mềm đều mang đến giao diện, phong cách, tính năng cũng như cách sử dụng tương đối khác biết. Chính bởi vậy, khá nhiều công ty băn khoăn trong quá trình lựa chọn một công cụ phần mềm chất lượng và thích hợp. Dưới đây là một số phần mềm quản lý nhân sự miễn phí mà vieclam88.vn muốn gợi ý cho bạn:

Top các phần mềm quản lý nhân sự miễn phí đáng tham khảo nhất
Top các phần mềm quản lý nhân sự miễn phí đáng tham khảo nhất

3.1. HR - Managner

HR - Manager là một trong những công cụ miễn phí về quản lý nhân sự tốt nhất. HR - Manager được phát hành bởi công ty Hoàng Hà. Phần mềm này tích hợp những tính năng hỗ trợ quản lý nhân sự thông qua quá trình theo dõi, xây dựng hồ sơ, phản ánh chính xác hiệu suất làm việc và năng suất lao động của nhân viên,...

Chính bởi vậy, chúng giúp các công ty quản lý nhân sự của mình một cách dễ dàng, thiết lập mô hình chuyên nghiệp để quản lý tốt từng bộ phận, từng phòng ban và chức danh công việc. Khi sử dụng HR - Manager, bạn sẽ nắm vững chính xác thực trạng nhân sự trong công ty, góp phần hoạch định những chính sách giúp công ty phát triển tốt nhất.

Phần mềm sở hữu hệ thống báo cáo, thông kê phong phú và đa dạng tính năng. Chúng giúp bạn có được hình dung tổng quan về toàn bộ nhân sự trong công ty, cũng như sự thay đổi, biến động nhân sự trong thời điểm nhất định.

Xem thêm: Việc làm giám sát nhân sự

3.2. Perfect HRM

Perfect HRM
Perfect HRM

Perfect HRM được ra mắt vào năm 2012, bởi Công ty phần mềm Hoàn Hảo. Từ thời điểm đó, Perfect HRM đã thực sự là một công cụ đắc lực, giúp các công ty rất nhiều trong công tác quản lý nhân sự, và được đánh giá tích cực. Perfect HRM cung cấp nhiều giải pháp mang tính tổng thể. Từ giải pháp quản lý con người, quản lý thuế, tiền lương cho đến BHXH,... Bên cạnh đó, Perfect HRM còn hỗ trợ các tính năng tìm kiếm, nhập xuất thông tin theo file, xây dựng báo cáo thống kê, auto chấm công,...

Perfect HRM có thể kết nối trực tiếp với thiết bị chấm công bằng thẻ từ hoặc vân tay mà công ty đang sử dụng. Khi dùng phần mềm này, các công ty sẽ trở nên chuyên nghiệp và dễ dàng hơn trong việc quản lý nhân viên của mình. Mặt khác, Perfect HRM còn có giao diện khá đơn giản, dễ sử dụng, có thể thuận tiện xuất nhập với những nền tảng MS Microsoft.

Xem thêm: Danh sách việc làm quản lý điều hành

3.3. SV - HRIS

SV - HRIS
SV - HRIS

SV - HRIS là một phần mềm quản lý nhân sự miễn phí cung cấp các giải pháp về tuyển dụng nhân viên, giám sát lịch làm việc của nhân viên, tương tác giữa các bộ phận, phòng ban một cách khoa học, logic và tiện lợi.

Chi tiết hơn, SV - HRIS có tính năng quản lý tài liệu nhân sự, bao gồm các tài liệu về hồ sơ nhân sự, tài liệu về quá trình kỷ luật, khen thưởng, thuyên chuyển công tác,... Các tính năng khác như hỗ trợ chấm công hiệu quả, theo dõi quá trình đóng bảo hiểm, hồ sơ BHXH của nhân viên, hỗ trợ công tác tuyển dụng mới,...

SV - HRIS cũng cung cấp cho bạn một hệ thống báo cáo đa hình thức, bạn có thể kết hợp, nhập hoặc xuất những thông tin và share chúng qua các phần mềm hoặc file kế toán.

3.4. Paradise HRM

Paradise HRM
Paradise HRM

Paradise HRM là một phần mềm được phát hành bởi Công ty Vietin Soft, đây là ứng dụng được đánh giá cao hiện nay. Paradise HRM giúp các công ty theo dõi, quản lý chi tiết và cụ thể về thực trạng lao động trong tổ chức của mình. Tính năng sơ đồ bao gồm nhiều chi nhánh sẽ phản ánh chính xác bộ máy, cơ cấu tổ chức của công ty, giúp bạn hình dung được thực trạng hoạt động của công ty. Từ đó thực hiện công tác quản lý các khoản chế độ, đãi ngộ của nhân sự.

Thú vị hơn, Paradise HRM còn giúp bạn tính toán lương dễ dàng, làm báo cáo tổng hợp. Chẳng hạn như hỗ trợ làm báo cáo về bảng thống kê thu nhập của người lao động, phiếu lương nhân viên, báo cáo tăng hoặc giảm lương theo từng thời điểm,... Paradise HRM được thiết kế theo kết cấu dạng open, thế nên có thể ứng dụng nhiều phương pháp tính lương đa dạng.

Trang vàng

3.5. Phần mềm TVS - HR

Phần mềm TVS - HR
Phần mềm TVS - HR

TVS - HR là cái tên cuối trong danh sách phần mềm quản lý nhân sự miễn phí chúng tôi muốn gợi ý cho bạn. TVS - HR được phát triển bởi Trung Việt Soft, chúng có thể thỏa mãn được những mong muốn đơn giản nhất về hoạt động quản lý, bao gồm nhân sự và tiền lương. Các công ty có quy mô dù lớn hay nhỏ đều có thể ứng dụng TVS - HR vào hoạt động của mình, quá trình nhân sự biến động, thay đổi ra sao sẽ được kiểm soát thuận lợi hơn.

Nhờ TVS - HR, các công đoạn bao gồm đánh giá hiệu suất làm việc, tính thưởng, tính lương, training nhân viên, quản lý hồ sơ nhân viên, hợp đồng nhân viên,.... đều trở nên rất dễ dàng.

Nhìn chung, để công tác quản lý con người trong các doanh nghiệp trở nên hiệu quả, thì các phần mềm quản lý nhân sự miễn phí đã được xây dựng, từ đó hỗ trợ thành công cho rất nhiều công ty, tổ chức lớn nhỏ khác nhau. Tùy vào mong muốn của mỗi công ty, mà bạn nên lựa chọn một công cụ đảm bảo đáp ứng được những mong muốn đó.

Như vậy, vieclam88.vn đã gợi ý giúp bạn những phần mềm quản lý nhân sự miễn phí được đánh giá tốt nhất hiện nay. Tất cả đều sở hữu nhiều tính năng, cung cấp các giải pháp đa dạng hỗ trợ tối đa trong công tác quản lý nhân sự, vừa giúp công ty phát triển, vừa bảo toàn lợi ích cho các nhân viên.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: