Top 5 Phần mềm quản lý nhà hàng được ưa chuộng nhất hiện nay

Icon Author Phạm Thanh Nga

Ngày đăng: 2021-01-23 15:45:17

Để quản lý nhà hàng hiện này một trong những giải pháp cực kỳ hiệu quả đó là ứng dụng công nghệ. Cùng tìm hiểu về Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay với bài viết này nhé!

1. Tìm hiểu thông tin về phần mềm quản lý nhà hàng

1.1. Định nghĩa phần mềm quản lý nhà hàng là gì?

Phần mềm quản lý nhà hàng là một phần mềm tiện tích được thiết lập nhằm xây dựng và hỗ trợ kinh doanh nhà hàng một cách hiệu quả nhất. Đồng thời xử lý các nghiệp vụ bán hàng và quản trị chuyên nghiệp, giúp tiết kiệm nhân lực, chi phí và thời gian một cách hiệu quả nhất. Hiện nay các phần mềm hỗ trợ quản lý nhà hàng rất đa dạng, cung cấp nhiều tính năng khác nhau như quản lý đơn hàng, gọi món, quản lý nhân viên, phân quyền, theo dõi chi phí và doanh thu, kiểm soát về nguyên vật liệu,….

Định nghĩa phần mềm quản lý nhà hàng và lợi ích
Định nghĩa phần mềm quản lý nhà hàng và lợi ích

Sử dụng phần mềm công nghệ hỗ trợ quản lý nhà hàng là một giải pháp cực kỳ hiệu quả trong việc nâng cao đối với năng lực vận hàng, kiểm soát hiệu quả kinh doanh của nhà hàng hiện nay, hạn chế được tối đa các sai sót và nhầm lẫn, cũng như thất thoát trong quá trình hoạt động và vận hành nhà hàng. Thông qua đó mà thời gian và công sức, cũng như chi phí được tiết kiệm đáng kể. Ngoài ra, nhờ có phần mềm quản lý nhà hàng mà các nhà quản lý dễ dàng hơn trong việc kiểm soát và theo dõi mọi lúc, mọi nơi hoạt động kinh doanh của cơ sở mà không nhất thiết phải có mặt trực tiếp tại cửa hàng.

Ứng tuyển: việc làm Khách sạn - Nhà hàng 

1.2. Phân loại các phần mềm quản lý nhà hàng hiện nay

Sự phát triển của công nghệ khiến nhiều phần mềm hỗ trợ quản lý nhà hàng hiện nay được mở ra và hầu hết chúng được chia về các nhóm cụ thể như sau:

Thứ nhất, nhóm phần mềm hỗ trợ quản lý nhà hàng dựa theo nguồn gốc xuất xứ, có các phần mềm quản lý nhà hàng trong nước và quốc tế.

Phân loại các phần mềm quản lý nhà hàng hiện nay
Phân loại các phần mềm quản lý nhà hàng hiện nay

Thứ hai, nhóm phần mềm quản lý nhà hàng dựa vào nền tảng công nghệ thì có dạng cài đặt – On-Premises và dạng sử dụng được trên nhiều thiết bị - Cloud.

Thứ ba, nhóm phần mềm quản lý nhà hàng dựa vào chi phí chia thành phần mềm miễn phí và phần mềm có trả phí để sử dụng.

Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều các phần mềm khác nhau đang được nhiều nhà hàng đưa vào ứng dụng hiệu quả nhất, cùng tìm hiểu cụ thể qua những thông tin cực hữu ích chia sẻ top 5 phần mềm quản lý nhà hàng được ưa thích nhất nhé!

2. Đánh giá Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng được ưu thích nhất

Xem bài đánh giá về Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng cực kỳ được ưa chuộng hiện nay tại thị trường Việt Nam hiện nay để lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp nhất nhé!

2.1. Top 1 – Phần mềm quản lý nhà hàng Dcorp R-Keeper

Phần mềm Dcorp R-Keeper được cung cấp bởi một công ty đa quốc gia hiện nay, họ đã là đối tác đáng tin cậy khi cung cấp giải pháp công nghệ quản lý cho hơn 100 nghìn chủ kinh doanh F&B khác nhau trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, Dcorp R-Keeper có nhiều khách hàng lớn như Wrap & Roll, Redsun, Golden Gate,…

Top 1 – Phần mềm quản lý nhà hàng Dcorp R-Keeper
Top 1 – Phần mềm quản lý nhà hàng Dcorp R-Keeper

Dcorp R-Keeper không chỉ có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này mà còn cung cấp rất nhiều các tính năng nổi bật của một phần mềm quản lý nhà hàng đáng ứng dụng nhất, cụ thể như sau:

+ Bạn có thể Order món nhanh chóng trên nhiều thiết bị khác nhau.

+ Ứng dụng nền tảng bán hàng đa kênh, tiếp nhận đơn hàng và xử lý mọi lúc, mọi nơi theo quy trình tiêu chuẩn khép kín từ khâu gọi món – sản xuất – giao hàng cho đến khâu thanh toán và xác nhận thông tin, kèm theo chấm điểm.

+ Đặc biệt Dcorp R-Keeper trên màn hình hiển thị bếp KDS giúp các bạn điều phối việc xử lý order hiệu quả ngày từ khu vực bếp của nhà hàng.

+ Hỗ trợ hiệu quả trong việc quản lý cơ sở dữ liệu đối với các khách hàng thân thiết, gợi ý các chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp mà nhà quản lý của thể sử dụng hiệu quả.

Dcorp R-Keeper - Phần mềm quản lý nhà hàng không nên bỏ lỡ
Dcorp R-Keeper - Phần mềm quản lý nhà hàng không nên bỏ lỡ

+ Quản lý kho chuyên cho nhà hàng.

+ Hỗ trợ tính năng thông báo chuyên sâu theo thời gian thực tế và tích hợp đa dạng các kênh thanh toán khác nhau.

Danh sách việc làm quản lý điều hành

2.2. Top 2 – Phần mềm quản lý nhà hàng iPOS

iPOS là phần mềm quản lý nhà hàng sử dụng chuyên biệt và toàn diện nhất trong lĩnh vực kinh doanh này tại Việt Nam. Nó đã có hơn 10 năm kinh doanh với hơn 15 nghìn khách hàng khác nhau. Điều này khiến iPOS nằm trong Top 2 danh sách các phần mềm quản lý nhà hàng được ưa thích nhất.

iPOS là phần mềm có giao diện cực đơn giản, tính ổn định cao, dễ dàng sử dụng và đáp ứng hiệu quả với nhà hàng trong giờ cao điểm, phù hợp với cả các mô hình kinh doanh nhà hàng nhỏ lẻ cho đến các chuỗi có quy mô lớn hiện nay. Không chỉ mang đến tính năng quản lý cơ bản và hỗ trợ bán hàng, iPOS còn là phần mềm hỗ trợ quản lý nhà hàng với nhiều tiện ích như:

+ Cung cấp giải pháp giúp khách hàng chủ động gọi món và không cần đến nhân viên phục vụ nhà hàng.

Top 2 – Phần mềm quản lý nhà hàng iPOS
Top 2 – Phần mềm quản lý nhà hàng iPOS

+ Hệ thống tự động hiển thị các món Order tại bếp KDS giúp điều phối hoạt động chế biến hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

+ Tính năng theo dõi lịch sử gọi món và phân quyền chặt chế điều này giúp hạn chế thất thoát và gian lận.

+ Hỗ trợ tính năng kết nối với các đối tác thanh toán điện tử, đặt – giao hàng, phát hành ưu đãi giảm giá.

+ Quản lý mọi hoạt động của nhà hàng từ xa một cách dễ dàng và hiệu quả.

+ Tích hợp với phần mềm kế toán chuyên biệt giúp quản lý dữ liệu, tài chính, quản lý kho nguyên vật hiệu hiệu quả.

2.3. Top 3 – Phần mềm quản lý nhà hàng CukCuk

Phần mềm quản lý CukCuk được phát triển bởi Misa, dù chỉ mới ra mắt thị trường năm 2017, nhưng nó đã nhanh chóng chiếm được niềm tin và tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng. Một sự lựa chọn tuyệt vời cho lĩnh vực quản trị doanh nghiệp và kế toán.

Top 3 – Phần mềm quản lý nhà hàng CukCuk
Top 3 – Phần mềm quản lý nhà hàng CukCuk

CukCuk là phần mềm mang đến nhiều tính năng hấp dẫn, đặc biệt nổi bật như:

+ Sử dụng công nghệ điện toán đám máy, điều này giúp dữ liệu tích hợp được trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau.

+ Thao tác thực hiện gọi món đơn giản, tiến hành thanh toán và in hóa đơn nhanh chóng.

+ Hỗ trợ quản lý chặt chế với việc đặt chỗ tại nhà hàng hiện nay.

+ Giúp kiểm soát hiệu quả với việc chế biến và hạn chế các sai sót có thể xảy ra trong quá trình hoạt động.

+ Cung cấp đến các nhà quản lý được đa dạng các nghiệp vụ như quản lý mua hàng, quản lý thực đơn, quản lý nguyên vật liệu, quản lý nhân viên, quản lý thu chi,...

2.4. Top 4 – Phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý nhà hàng của Việt Nam phát hành hiện nay thì không thể bỏ qua KiotViet, một thương hiệu khá nổi tiếng tại Việt Nam trong thời gian vừa qua. KiotViet cung cấp đa dạng các dịch vụ quản lý cho nhiều ngành và lĩnh vực kinh doanh khác nhau, trong đó có quản lý nhà hàng.

KiotViet là phần mềm quản lý với giao diện đơn giản, thân thiện hỗ trợ khách hàng thực hiện các thao tác một cách nhanh chóng và tiện lợi. Đặc biệt, phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet cung cấp nhiều tính năng nổi bật như:

Top 4 – Phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet
Top 4 – Phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet

+ Gọi món ngay trên máy tính bảng, điều này giúp tiết kiệm nhân lực phục vụ và thời gian cho nhân viên hơn rất nhiều.

+ Cung cấp màn hình Real-time để hỗ trợ đối với khu vực bếp, thông qua đó điều phối và chế biến các món một cách hợp lý, hiệu quả và tốc độ phục vụ cũng nhanh chóng hơn rất nhiều.

+ Hỗ trợ tính năng tạo hóa đơn nhanh chóng, thực hiện thao tác ghép bàn, tách hóa đơn, chuyển bản cực đơn giản và dễ dàng, hạn chế được sai sót và nhầm lẫn trong quá trình hoạt động.

+ Sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính bảng các nhà quản lý có thể theo dõi mọi hoạt động kinh doanh tại nhà hàng bất kỳ lúc nào cũng được.

2.5. Top 5 – Phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB

Khi nói đến Top các phần mềm quản lý nhà hàng được ưa thích nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay thì không thể bỏ lỡ Sapo. Sapo FnB là phần mềm quản lý dành riêng với lĩnh vực kinh doanh nhà hàng hiện nay, được ra mắt năm 2019 mới đây nhưng lại được nhiều chủ hàng hàng tin tưởng sử dụng,

Sapo không chỉ có tính năng cơ bản về bán hàng như thực hiện gọi món nhanh chóng, chuyển thông tin đến khu vực bến dễ dàng, kịp thời mà còn hỗ trợ thanh toán đa hình thức khác nhau cực kỳ chính sách. Một số tính năng chuyên biệt mà Sapo dành cho khách hàng của mình đó là:

Top 5 – Phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB
Top 5 – Phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB

+ Hỗ trợ tính năng định lượng chi tiết cho từng món ăn, thực hiện việc kiểm soát khi nguyên vật liệu chế biến mỗi ngành và quản lý kho hàng một cách hiệu quả.

+ Tính năng phân quyền sử dụng cho nhân viên chi tiết và rõ ràng, lưu trữ lịch sử bán hàng cùng các thông tin chi tiết về doanh số.

+ Cung cấp công nghệ điện thoại đám mây, điều này cho phép theo dõi hoạt động kinh doanh của nhà hàng đơn giản, dễ dàng, và cực kỳ tiện lợi từ xa, mọi lúc, mọi nơi.

+ Cung cấp tính năng kết nối với các đối tác giao hàng, thực hiện quản lý trên cùng một  giao diện của phần mềm.

+ Cung cấp tính năng để thông báo chi tiết, rõ ràng để giúp theo dõi hiệu quả nhất với hoạt động kinh doanh của nhà hàng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về phần mềm quản lý nhà hàng hiện nay. Hy vọng với những thông tin hữu ích trong bài viết giúp các bạn chọn được một phần mềm phù hợp nhất với hoạt động kinh doanh của nhà hàng mình để ứng dụng hiệu quả nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: