Phần mềm quản lý kho và những ý nghĩa quan trọng của nó

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2021-01-30 14:33:58

Phần mềm quản lý kho được sử dụng phổ biến ngày nay nhằm phục vụ cho các doanh nghiệp, các kế toán kho có thể dễ dàng quản lý một cách bài bản các kho hàng. Tìm hiểu những thông tin về phần mềm quản lý kho qua bài viết dưới đây.

1. Lý giải nguyên nhân nên dùng phần mềm quản lý kho?

Sử dụng phần mềm quản lý kho là điều cần thiết trong quá trình quản lý kho. Các doanh nghiệp nên tìm hiểu để áp dụng các phần mềm quản lý kho vào quá trình hoạt động của doanh nghiệp để tạo nên sự phát triển của doanh nghiệp.

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý kho?
Tại sao các doanh nghiệp nên dùng phần mềm quản lý kho?

Sau đây sẽ là những lý do lý giải cho chúng ta biết nguyên nhân tại sao các doanh nghiệp cần dùng phần mềm quản lý kho.

Xem thêm: Danh sách việc làm quản lý điều hành mới nhất

1.1. Cách thức quản lý kho thủ công không phù hợp

Nếu như trước đây các doanh nghiệp sử dụng hình thức quản lý kho bằng cách nhập thông tin vào các file excel vô cùng cồng kềnh và người quản lý khó rà soát được hết những yếu tố liên quan, dễ dàng nhầm lẫn.

Với sự phát triển của xã hội ngày càng hiện đại, quá trình trao đổi và mua bán hàng hóa ngày càng nhiều và đa dạng, do đó các doanh nghiệp cần có biện pháp tân tiến hơn trong cách quản lý kho.

Chính vì thế, một phần mềm quản lý kho phù hợp sẽ mang đến những hiệu quả tốt nhất trong công tác quản lý hàng hóa, kho bãi…

Từ đó, việc cập nhật và thống kê các thông tin quản lý kho là vô cùng cần thiết, các bạn sẽ dễ dàng cập nhật các thông tin cần thiết trong phần mềm quản lý kho.

1.2. Quản lý kho hàng một cách toàn diện

Nếu như sử dụng cách quản lý kho truyền thống bằng cách quản lý trên file excel hay các công cụ hỗ trợ thủ công rời rạc khác thì rất có thể các bạn sẽ bỏ sót thông tin, hoặc là nhập sai thông tin gây ra những sai sót vô cùng nghiêm trọng tới kết quả và doanh số bán hàng.

Phần mềm quản lý kho giúp bạn quản lý kho một cách toàn diện
Phần mềm quản lý kho giúp bạn quản lý kho một cách toàn diện

Khi sử dụng phần mềm quản lý kho thì các nhà quản lý kho sẽ dễ dàng quản lý, thống kê… những thông tin một cách nhanh chóng, chính xác… Tất cả các hoạt động liên quan tới quản lý kho bãi đều được thiết lập chi tiết, cụ thể trên phần mềm quản lý kho.

Ngoài ra, tất cả những báo cáo từ phần mềm quản lý kho hàng, các đơn hàng và thông tin về những kiện hàng sẽ được xuất ra theo ngày giúp cho người quản lý kho dễ dàng theo dõi tình hình hàng hóa.

Tất cả các thông tin chi tiết của đơn hàng, kiện hàng hay bất kể những gì liên quan tới hàng hóa đều được thống kê một cách chi tiết nhất: Phiếu nhập kho - kiểm đếm - được ghi nhận theo nhà cung cấp hoặc theo xe hàng…

Đọc thêm: Phần mềm quản lý nhà hàng – Top 5 được ưa chuộng nhất hiện nay

1.3. Quản lý nhóm làm việc và chi phí

Đó cũng là phần mềm chuyên dụng giúp cho các bạn dễ dàng thực hiện được các chức năng cụ thể, chi tiết để đảm bảo tính hiệu quả của việc quản lý kho. Tất cả các thông tin về người lao động, nhân lực, chi phí lương và thưởng của nhân lực đều được thống kê trên phần mềm quản lý kho.

Phần mềm quản lý kho giúp bạn quản lý cả nhân lực và chi phí
Phần mềm quản lý kho giúp bạn quản lý cả nhân lực và chi phí

Ngoài ra, phần mềm này còn hỗ trợ các bạn tích hợp thêm nhiều phần mềm quản lý khác như là: phần mềm quản lý mua hàng, phần mềm quản lý các đơn hàng, phần mềm quản lý quá trình sản xuất và vận tải…

Đó là những lý do mà các doanh nghiệp nên sử dụng ngay phần mềm quản lý kho hàng để thay thế cho các hình thức quản lý thủ công, mang tới những hiệu quả quản lý kho hàng.

Tham khảo: Việc làm nhân viên quản lý kho

2. Khám phá những chức năng của phần mềm quản lý kho

Khi sử dụng phần mềm quản lý kho thì các bạn cần phải nắm rõ những chức năng cụ thể của phần mềm quản lý kho một cách chi tiết, hiểu rõ các chức năng của phần mềm sẽ giúp cho các bạn dễ dàng sử dụng phần mềm đúng mục đích, có hiệu quả:

- Thực hiện xử lý đơn đặt hàng của doanh nghiệp nhanh chóng

- Thực hiện công việc bán hàng cũng như là phân phối các sản phẩm.

- Tiến hành thực hiện các hàng tôn kho được quản lý có hệ thống.

- Thực hiện quá trình nhận hàng vào kho và xuất hàng ra khỏi kho.

- Thực hiện quá trình quản lý đối với các nhà cung cấp và tìm nguồn cung cấp sản phẩm chất lượng.

- Thực hiện quá trình quản lý đối với việc thanh toán.

Xem ngay: Việc làm Vật tư - Thiết bị mới nhất dành cho các ứng viên.

Khám phá những chức năng của phần mềm quản lý kho
Khám phá những chức năng của phần mềm quản lý kho

3. Những lợi ích mà phần mềm quản lý kho mang lại

Phần mềm quản lý kho có các lợi ích sau đây:

3.1. Thực hiện quản lý quy trình nhập kho

- Đặt hàng dễ dàng: Phần mềm quản lý kho giúp các bạn dễ dàng đặt các hàng hóa vào đúng nơi quy định. Hỗ trợ việc tối ưu hóa đối với quá trình tìm kiếm hàng hóa, mang tới sự hài lòng vô cùng cho các khách hàng cũng như là có thể giúp tối ưu hóa quá trình sản xuất hàng hóa.

- Nhận hàng: Phần mềm quản lý kho giúp các doanh nghiệp có thể bố trí được chỗ trống để có thể sắp xếp hàng hóa, bố trí những nhân lực cùng với các thiết bị một cách có hiệu quả để phục vụ cho quá trình làm việc.

-  Xử lý, kiểm tra nhập khi nhanh chóng: Phần mềm quản lý kho ít có lỗi, giúp cho các bạn xử lý được các biên nhận về hàng hóa cũng như là giúp cho quá trình kiểm hàng được diễn ra một cách nhanh chóng hơn rất nhiều, tiết kiệm được thời gian cho nhân công và nâng cao hiệu suất làm việc của họ.

- Lưu lại tình trạng hàng hóa: Bằng cách chụp ảnh tình trạng cụ thể của các loại hàng hóa gặp vấn đề để làm bằng chứng khi có kiến nghị, phản hồi lên nhà cung cấp, góp phần giải quyết tranh chấp xảy ra.

Bên cạnh đó, phần mềm quản lý kho còn có tính năng gửi thông báo trước về tình hình vận chuyển hàng hóa để tiết kiệm thời gian cho các tài xế lái xe chở hàng.

Những lợi ích mà phần mềm quản lý kho mang lại
Những lợi ích mà phần mềm quản lý kho mang lại

3.2. Thực hiện quản lý xuất kho

Phần mềm này giúp tối ưu về quá trình xuất hàng hóa, giảm thiểu tối đa về thời gian di chuyển hàng hóa tới nơi nhận hàng. Đảm bảo về các thông tin nhãn, hình ảnh, bao bì được thể hiện một cách chính xác nhất, đảm bảo cho quá trình xuất hàng hóa và phân loại hàng hóa không bị nhầm lẫn.

Ngoài ra thì phần mềm quản lý kho còn giúp ích hiệu quả trong suất quá trình quản lý các hàng tồn kho, giúp doanh nghiệp nhận được thông tin về số lượng của hàng tồn kho, thời gian sử dụng còn lại của các loại hàng tồn kho đó… giúp doanh nghiệp có kế hoạch mua bán hàng hóa.

4. Danh sách một số phần mềm quản lý kho hiệu quả

Để phục vụ cho quá trình quản lý kho thì hiện nay có rất nhiều phần mềm được ra đời để phục vụ cho quá trình quản lý kho được diễn ra một cách có hệ thống. Ngay sau đây thì vieclam88.vn sẽ cung cấp cho các bạn một số phần mềm quản lý kho thông dụng và hiệu quả:

Phần mềm quản lý kho Sapo, SSE, phần mềm quản lý kho Perfect Warehouse, phần mềm quản lý kho BS Silver, phần mềm quản lý kho Bota, phần mềm quản lý kho Adaline, phần mềm quản lý kho Suno, phần mềm quản lý kho SOF, phần mềm quản lý kho GM Sales.

Danh sách một số phần mềm quản lý kho hiệu quả
Danh sách một số phần mềm quản lý kho hiệu quả

Trên đây là thông tin về các phần mềm quản lý kho mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải tìm hiểu để nâng cao hiệu quả quản lý kho.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: