Top 5 Phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp và dễ sử dụng nhất

Icon Author Nguyễn Đinh Hương

Ngày đăng: 2021-01-23 14:36:32

Nhằm giảm bớt sức lao động và đem lại hiệu quả quản lý tốt hơn, hiện nay đã có rất nhiều phầm mềm quản lý khách sạn hữu ích hỗ trợ cho các nhà quản lý. Hãy cùng chúng tôi điểm qua top phần mềm quản lý khách sạn hay và hữu ích nhất nhé!

Với tốc độ phát triển nhanh của nền kinh tế, xã hội, đặc biệt là về du lịch đã cho thấy hệ thống khách sạn nhà hàng nước ta đang trên đà phát triển. Có rất nhiều khách sạn hoạt động với quy mô khác nhau, phân bố khắp các tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là ở các thành phố lớn và những nơi du lịch phát triển. Xu hướng quản lý khách sạn hiện nay đó chính là sử dụng các phần mềm, nó giúp người áp dụng giảm bớt được khá nhiều công việc mà còn đem lại hiệu quả cao.

1. Phần mềm Skyhotel

Mỗi khi nhắc đến các phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả thì chúng ta lại không thể nào bỏ qua được cái tên Skyhotel. Đây là một sản phẩm của Công ty SkyViet Company, được chính thức ra mắt vào hồi năm 2012, được 9 năm hoạt động và phát triển trên thị trường. Kể từ lúc ra mắt sản phẩm này cho đến ngày nay thì nó vẫn được đông đảo người dùng ưa chuộng bởi các tính năng ưu việt.

Phần mềm Skyhotel
Phần mềm Skyhotel

Skyhotel được biết đến là một phần mềm quản lý khách sạn online chuyên nghiệp nhất, nó giúp cho công việc quản lý cồng kềnh, phức tạp trước đây trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Đặc biệt phần mềm này lại không hề kén chọn người dùng mà nó phù hợp với cả khách sạn bình dân 1 sao đến khách sạn cao cấp 5 sao, các khu biệt thự, khách sạn mini,…

Cùng điểm qua một vài tính năng chính trong phần mềm quản lý này: Tính năng quản lý sơ đồ khách sạn, có thể quản lý loại phòng, giá phòng, có thể quản lý các dịch vụ kho, quản lý công nợ, có thể quản lý doanh thu, báo cáo về người dùng,… và rất nhiều tính năng khác nữa.

- Ưu điểm nổi bật nhất của phần mềm quản lý Skyhotel:

+ Nếu như đã từng sử dụng, trải nghiệm qua phần mềm này rồi thì bạn sẽ thấy nó được ưu tiên thiết kế thanh menu ở phía bên trái giao diện chính để người dùng dễ dàng hơn và khoa học hơn.

+ Trong phần mềm Skyhotel sẽ được thiết kế theo kiểu danh mục giá bán có nhiều mức giá khác nhau, nhân viên bán hàng có thể linh hoạt hơn trong giá bán, tư vấn đối với từng loại khách hàng và từng loại phòng của khách sạn. Điều này cực kỳ có lợi cho các doanh nghiệp bởi họ sẽ không có trường hợp nhầm lẫn do sơ suất nữa.

Ưu điểm nổi bật nhất của phần mềm quản lý Skyhotel
Ưu điểm nổi bật nhất của phần mềm quản lý Skyhotel

+ Có tính năng nhật ký dùng để lưu lại toàn bộ lịch sử thao tác quản lý khách sạn trên phần mềm này, đặc biệt nó còn không thể chỉnh sửa được. Chính vì thế mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi giao nhiệm vụ cho nhân viên của mình.

+ Phần mềm Skyhotel còn ưu điểm cung cấp cho người dùng tính năng bàn giao ca, bàn giao số tiền giữa ca trước và ca sau.

+ Có tính năng dọn dẹp phòng khách sạn kết nối được với điện thoại di động, tính năng này sẽ giúp cho bộ phận dọn dẹp biết phòng bẩn và cần được dọn dẹp ngay tức khắc.

+ Một ưu điểm khá nổi bật của Skyhotel nữa đó là tính năng chat online, bạn có thể kết nối trực tiếp với nhà cung cấp, chính vì thế mà có thể yên tâm sử dụng vì mọi thắc mắc đều sẽ được giải đáp nhanh chóng.

Có khá nhiều ưu điểm vượt trội như vậy thế nhưng phần mềm Skyhotel vẫn còn tồn tại những nhược điểm nhất định.

- Nhược điểm của phầm mềm Skyhotel:

+ Phần mềm quản lý khách sạn này cần phải sử dụng internet thì mới có thể sử dụng được. Nếu như bị mất kết nối mạng thì ngay lập tức các dữ liệu mới không thể cập nhật được. Chính vì thế mà bạn cần phải đảm bảo mạng được ổn định mỗi khi sử dụng.

+ Đối với người mới sử dụng thì sẽ thấy Skyhotel có khá nhiều màu sắc khác nhau, dễ gây cảm giác khó chịu cho người dùng.

+ Một nhược điểm nó đó chính là nó cho phép các mã phòng trùng nhau, vì thế bạn cần phải cập nhật thông tin một cách chính xác nhất để hệ thống ghi nhận.

Đó chính là một vài ưu và nhược điểm của phần mềm Skyhotel mà bạn nên biết để cân nhắc hơn trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Nếu bạn muốn tìm việc làm Khách sạn - Nhà hàng hãy click ngay để tham khảo những thông tin tuyển dụng mới nhất

2. Phần mềm EzCloudhotel

Phần mềm quản lý khách sạn tiếp theo mà chúng tôi muốn cung cấp đến cho bạn chính là EzCloudhotel. Đây là một giải pháp cực kỳ hiệu quả, toàn diện đối với rất nhiều khách sạn có quy mô từ nhỏ đến lớn. Phần mềm này cũng sử dụng công nghệ điện toán đám mây, vì thế mà nó giúp cho việc truy cập, quản lý và theo dõi thông tin đơn giản, dễ dàng hơn.

Phần mềm EzCloudhotel
Phần mềm EzCloudhotel

Phần mềm EzCloudhotel này cho phép người dùng có thể quản lý và đặt phòng, có thể kiểm soát buồng phòng, quản lý chuỗi khách sạn hiệu quả nhất. Đặc biệt còn tích hợp với công cụ tổng đài giúp bạn xử lý các phản hồi một cách nhanh nhất.

- Một số tính năng chính của phần mềm quản lý khách sạn EzCloudhotel như: Ứng dụng di động, quản lý kênh bán phòng, đặt phòng, dọn phòng, quản lý hàng tồn,…

- Ưu điểm của phần mềm quản lý EzCloudhotel:

+ Nó giúp cho người dùng có thể quản lý khách sạn của mình một cách toàn diện nhất.

+ Đặc biệt giao diện của phần mềm này được thiết kế một cách thông minh và cực kỳ thân thiệt, dễ dàng sử dụng đối với người mới làm quen.

Ưu điểm của phần mềm quản lý EzCloudhotel
Ưu điểm của phần mềm quản lý EzCloudhotel

+ Các tính năng của ứng dụng đều được thiết kế theo kiểu hàng dọc, màu sắc của các phòng cũng được thiết kế theo tông màu khá đơn giản.

+ Một ưu điểm nổi bật của EzCloudhotel đó chính là kết nối được các tính năng như: Từ khoám booking, chăm sóc khách hàng email,…giúp cho người sử dụng hạn chế được tối đa chi phí cho những hoạt động quản lý và chăm sóc khách hàng.

- Hạn chế của phần mềm EzCloudhotel này chính là có nhiều mục hiển thị ở giao diện chính vì thế mà nó sẽ rất khó xem và gây nhầm lẫn cho người sử dụng.

3. Phần mềm TCSOFT Hotel

Phần mềm TCSOFT Hotel trong khoảng thời gian gần đây được khá nhiều khách sạn quy mô vừa và nhỏ tin tưởng sử dụng. Đây là một sản phẩm của Công ty cổ phần công nghệ TCSOFT, nó được thiết kế với mục đích là bám sát nghiệp vụ thực tiễn tại các khách sạn, nhà nghỉ,… Đây cũng là một giải pháp quản lý khách sạn vô cùng tôi ưu, người dùng có thể sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi mà vẫn cập nhật tình hình của khách sạn thường xuyên được.

Phần mềm TCSOFT Hotel
Phần mềm TCSOFT Hotel

Đặc biệt khách hàng của bạn còn có thể đặt phòng một cách đơn giản và dễ dàng nhất nhờ vào hệ thống sơ đồ trực quan, giao diện thân thiện.

Bạn có biết tại sao TCSOFT Hotel lại được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng trong quá trình quản lý khách sạn của mình không? Bởi nó có nhiều tính năng nổi bật, ưu điểm vượt trội, rất dễ dàng cho việc quản lý khách sạn như:

+ Đơn giản dễ sử dụng kể cả lần đầu tiên bạn sử dụng thì vẫn bắt nhịp nhanh chóng với phần mềm quản lý này.

+ Rất linh hoạt trong việc thay đổi giá phòng theo ngày, giờ, chính vì thế mà bạn không cần phải lo báo giá cho khách hàng mà vẫn đảm bảo được sự hài lòng tuyệt đối.

Phần mềm TCSOFT Hotel có nhiều ưu điểm
Phần mềm TCSOFT Hotel có nhiều ưu điểm

+ Với phần mềm TCSOFT Hotel này nó có chức năng phân cấp quyền hạn cho các tài khoản khác nhau, nếu như là người chủ khách sạn, bạn có thể dễ dàng quản lý và kiểm soát công việc của nhân viên hơn mà không sợ họ vượt quyền.

+ Đối với người sử dụng thì sẽ được hỗ trợ 24/7 online miễn phí thông qua teamviewer.

+ Phần mềm quản lý khách sạn này còn tương thích trên cả hệ điều hành IOS và Android, chính vì thế mà ở bất cứ đâu bạn cũng có thể kiểm soát được hoạt động của khách sạn.

Đọc ngay: Nắm chắc cơ hội việc làm với mẫu thư xin việc nhà hàng khách sạn

4. Phần mềm Sophia PMS

Phần mềm tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho bạn chính là Sophia PMS, đây là một sản phẩm của công ty Sophia Software Solutions, công ty này đã có hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực này, chính vì thế mà sản phẩm của công ty được xem là uy tín và đảm bảo chất lượng. Thế nhưng hiện nay phần mềm quản lý Sophia PMS này chỉ đang tập trung phát triển ở Đà Nẵng với 3 phân khúc lớn từ 1 sao đến 3 sao.

 Phần mềm Sophia PMS
 Phần mềm Sophia PMS

Cũng giống như các phần mềm khác, với Sophia PMS có khá nhiều ưu điểm và tính năng nổi bật giúp cho người dùng dễ dàng quản lý được khách sạn của mình hơn. Đặc biệt với các khách sạn đang hoạt động dưới mô hình một chuỗi thì sẽ rất phù hợp để sử dụng đó. Bên cạnh đó nếu như bạn là một khách sạn vừa và nhỏ thì cũng nên sử dụng phần mềm này bởi nó kết nối đa thiết bị ngoại vi, tiết kiệm chi phí tối đa nhất cho người dùng.

Xem thêm: Danh sách việc làm quản lý điều hành từ các công ty hàng đầu

5. Phần mềm Smile

Phần mềm quản lý khách sạn cuối cùng mà chúng tôi muốn đem đến cho bạn chính là Smile. Đây là phần mềm quản lý chuyên dụng cho các khách sạn có quy mô tương đối đến quy mô lớn từ 3 đến 5 sao. Trong phần mềm đã tích hợp đầy đủ phân hệ quản lý cho lễ tân, đặt phòng, nhà hàng, tiếp thị, điện thoại,…

 Phần mềm Smile
 Phần mềm Smile

Công ty Minh Anh đem đến cho người dùng rất nhiều ưu điểm khi sử dụng phần mềm này như là: Có ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt linh hoạt hơn trong vấn đề sử dụng, có thể phân quyền cho các bộ phận quản lý khác nhau, các bộ phận có thể hỗ trợ nhau tốt hơn trong công việc.

Với nhiều ưu điểm là thế nhưng vẫn không thể tránh khỏi nhược điểm. Phần mềm Smile khá phức tạp và chỉ phù hợp với khách sạn lớn. Chính vì thế mà không phải ai cũng sử dụng hiệu quả và thành công đâu nhé, đặc biệt những người không giỏi về công nghệ, phần mềm sẽ gặp khá nhiều rào cản đó. Phần mềm này chỉ có tính năng quản lý theo ngày, không có tính năng quản lý theo giờ.

Như vậy với top 5 phần mềm quản lý khách sạn mà chúng tôi đem lại cho bạn trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được một phần mềm phù hợp với quy mô, mục đích hoạt động của khách sạn mình. Đối với mỗi một phần mềm nó sẽ đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, vì thế mà khi sử dụng bạn cần phải cân nhắc và có phương án sử dụng hợp lý nhất.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: