Phần mềm quản lý bán hàng – 8 phần mềm bán hàng bạn nên thử

Icon Author Phạm Thanh Nga

Ngày đăng: 2021-01-05 16:28:00

Khi công nghệ phát triển, ứng dụng phần mềm cho các hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng trở lên phổ biến để đạt được hiệu quả tốt nhất. Một trong số đó phải kể đến phần mềm quản lý bán hàng hiện nay. Cùng tìm hiểu rõ hơn và chi tiết hơn về phần mềm quản lý bán hàng qua toàn bộ thông tin chia sẻ trong bài viết này nhé!

1. Một số thông tin về phần mềm quản lý bán hàng

1.1. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là một sản phẩm của công nghệ, nó mang đến phần mềm giúp các công ty hoặc các doanh nghiệp hiện nay dễ dàng hơn trong việc tổng hợp các nhiệm vụ, quy trình và đo lường hiệu quả trong việc kinh doanh của mình. Phần mềm quản lý bán hàng giúp các doanh nghiệp, công ty lưu trữ Data cho đến việc chuyển đổi thành khách hàng thực tế, tất cả sẽ có báo cáo cụ thể và chi tiết để giúp việc bán hàng của doanh nghiệp có thể cải thiện hiệu quả hơn.

Định nghĩa về phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Định nghĩa về phần mềm quản lý bán hàng

Thường thì việc quản lý bán hàng theo cách truyền thông sử dụng các bảng Excel, nhưng khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được nhân lực và thời gian cũng như kinh phí hơn rất nhiều. Thông qua phần mềm quản lý bán hàng cũng sẽ cho doanh nghiệp thấy được các con số chính xác nhất, những chỉ số về phần trăm lãi lỗ, tỷ lệ chuyển đổi, số lượng khách hàng của doanh nghiệp,…

Đây là một giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp hiện nay để đảm bảo quản lý hiệu quả với hoạt động bán hàng của mình từ sản phẩm, dịch vụ, khách hàng, vị trí cho đến đội ngũ nhân viên bán hàng,….

Danh sách việc làm quản lý điều hành

1.2. Phần mềm quản lý bán hàng mang những đặc điểm gì?

Phần mềm quản lý bán hàng hiện nay có nhiều loại khác nhau được cung cấp bởi rất nhiều các nhà phát triển phần mềm hiện nay. Nhưng nhìn chung thì phần mềm quản lý bán hàng đều hội tụ những đặc điểm chính như sau:

Phần mềm quản lý bán hàng mang những đặc điểm gì?
Phần mềm quản lý bán hàng mang những đặc điểm gì?

Thứ nhất, các phần mềm quản lý bán hàng đều lấy cơ sở dữ liệu được nhập từ động để tiến hành lập báo cáo chi tiết và chính xác. Chúng cung cấp rõ ràng về các thông số hiệu suất theo hình thức trực quan nhất để dễ dàng quan sát và nắm bắt thông qua biểu đồ tròn, biểu đồ đường,…

Thứ hai, phần mềm quản lý bán hàng tạo ra một môi trường làm việc chung tuyệt vời, nơi tất cả các cá nhân trong tổ chức, doanh nghiệp đều có thể truy cập để lấy thông tin, và mỗi cá nhân sẽ có vai trò và được phần quyền rõ rệt.

Thứ ba, hiện nay hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng đều cung cấp cho người dùng tính năng về dự đoán, đưa ra những dự báo trước giúp bạn có những quyết định kinh doanh hiệu quả. Từ đó giúp doanh nghiệp nắm bắt nhanh chóng các xu hướng mới và đúng với sự phát triển của doanh nghiệp, xã hội. Thường thì chúng sẽ hỗ trợ dự báo theo thời gian cụ thể như theo tuần, theo tháng, theo quý hoặc theo nắm với điều kiện có sẵn dữ liệu lưu trữ.

Thứ tư, nhờ có phần mềm quản lý bán hàng mà giá của của sản phẩm được tối ưu hóa, đưa ra mức giá hợp lý để phân phối trên thị trường hoặc phân phối cho các cấp. Cũng như dễ dàng hơn trong việc thay đổi giá cả của các sản phẩm, dịch vụ một cách linh hoạt và nhanh chóng nhất.

Thứ năm, khi nói đến đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng thì không thể bỏ sót được tính năng tích hợp với Email. Thông qua đó giúp theo dõi khách hàng tiềm năng và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp, công ty trên website một cách hiệu quả nhất.

Đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Thứ sáu, đặc điểm cuối cùng của phần mềm quản lý bán hàng hiện nay đó chính là quản trị Data dữ liệu khách hàng, tuy nhiên tính năng này không quá quan trọng. Tuy nhiên nếu bạn có số lượng Contact dữ liệu hơn lớn thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công tác quản trị, cũng như cải tiến trong công tác kinh doanh của doanh nghiệp bạn đó nhé!

Đó là toàn bộ những đặc điểm mà hiện nay bất kỳ một phần mềm quản lý bán hàng nào cũng cần phải có. Đây cũng là một trong những điều bạn cần chú ý khi chọn một phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp để sử dụng và đưa hoạt động kinh doanh của công ty đạt được hiệu quả tốt nhất đó nhé!

1.3. Phân loại phần mềm quản lý bán hàng hiện nay

Hiện nat trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng khác nhau, mang đến cho các bạn giải pháp tốt nhất cho hoạt động kinh doanh hiệu quả của công ty. Tùy thuộc vào tính năng và đặc điểm trong các phần mềm quản lý bán hàng được cung cấp và thiết kế cho khách hàng mà được chia thành các loại phổ biến như sau:

+ Loại hệ thống quản lý bán hàng tại chỗ - Đây là phần mềm hỗ trợ lưu trữ trên các máy chủ nội bộ của công ty. Khi các doanh nghiệp muốn lắp đặt phần mềm này cho cả công ty sẽ tốn kém chi phí do sự phức tạp của nó.

Phân loại phần mềm quản lý bán hàng hiện nay
Phân loại phần mềm quản lý bán hàng hiện nay

+ Loại hệ thống quản lý bán hàng SaaS – Software-as-a-service, thường người dùng hoặc các doanh nghiệp phải trả phí sử dụng phần mềm quản lý bán hàng này. Nó được phát triển trên Server của nhà phát triển ra nó.

+ Loại hệ thống quản lý bán hàng phát triển trên nền tảng điện toán đám mây, hầu hết hiện nay đều mang đến các gói miễn phí cho khách hàng hoặc giá cả phải chăng để khách hàng sử dụng. Tuy nhiên sẽ có liên tục có các bản cập nhật hoặc để bảo trì hệ thống cần phải trả thêm phí.

2. Phần mềm quản lý bán hàng mang lại lợi ích gì khi sử dụng?

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trong hoạt động kinh doanh của công ty, các doanh nghiệp nhận được những lợi ích gì từ nó? Có rất nhiều những lợi ích, tiện ích khi ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng, cụ thể như sau:

Thứ nhất, thông qua phần mềm quản lý bán hàng mà doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc đánh giá hiệu suất làm việc của cả một tập thể, một nhóm bán hàng. Nó cung cấp và cho thấy toàn bộ các thông tin về thời gian hoàn thành công việc, thời gian liên hệ với khách hàng tiềm năng, dự báo về tỷ lệ chuyển đổi trong thực tế. Từ đó sẽ nhận thấy rõ những người có kết quả và thành tích tốt trong bán hàng, thấy được chất lượng kém nằm ở đầu để cải thiện.

Phần mềm quản lý bán hàng mang lại lợi ích gì khi sử dụng?
Phần mềm quản lý bán hàng mang lại lợi ích gì khi sử dụng?

Thứ hai, nhờ phần mềm quản lý bán hàng mà các thông tin được tổng hợp chi tiết và cung cấp đến khách hàng, thông qua đó tạo thêm nhiều cơ hội để phát triển các dòng sản phẩm khác của công ty. Tận dụng được tối đa thông tin để tăng doanh số bán hàng cho công ty, cải thiện sự hài lòng của khách hàng với doanh nghiệp cũng là điều bạn sẽ nhận được khi ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp của mình.

Thứ ba, phần mềm quản lý bán hàng cũng giúp chiến dịch Marketing của công ty trên các mạng xã hội hiện nay được hiệu quả hơn. Dễ dàng hơn trong việc theo dõi các chiến dịch trên mạng xã hội, xác định lưu lượng truy cập nhiều nhất đến trang web của bạn từ nguồn nào, có những đánh giá ý kiến của khách hàng với sản phẩm và thương hiệu của công ty, từ đó mang đến trải nghiệm tổng quát và hoàn hảo nhất cho khách hàng của doanh nghiệp.

Thứ tư, các nhà cung cấp và phát triển phần mềm quản lý bán hàng hiện nay đều hỗ trợ 24/7 với đa dạng các hình thức hỗ trợ để đảm bảo giải quyết tốt nhất các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng. Thông qua đó bạn cũng dễ dàng sử dụng phần mềm hơn trong việc cải tiến quy trình bán hàng của chính doanh nghiệp bạn.

Thứ năm, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giảm thời gian và chi phí đào tạo rất nhiều. Hơn thế nữa giao diện trực quan, thiết kế đơn giản và dễ sử dụng giúp các bạn dễ dàng vận dụng trong quá trình làm việc để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Rất nhiều lợi ích bạn sẽ nhận được từ việc đưa phần mềm quản lý bán hàng vào sử dụng
Rất nhiều lợi ích bạn sẽ nhận được từ việc đưa phần mềm quản lý bán hàng vào sử dụng

Đó là những lợi ích tiêu biểu mà các doanh nghiệp, công ty, tổ chức hiện nay sẽ nhận được khi đưa các phần mềm quản lý bán hàng vào áp dụng cho hoạt động kinh doanh của mình. Vậy hiện nay có những phần mềm quản lý bán hàng nào tốt mà bạn nên chọn dùng? Chọn ngay một phần mềm phù hợp để sử dụng qua chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

3. Top 8 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Trên thế giới và tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều các phần mềm quản lý bán hàng khác nhau để bạn lựa chọn. Cùng đọc ngay chia sẻ dưới đây về một số phần mềm cực uy tín và chất lượng để chọn và sử dụng nhé!

3.1. Phần mềm quản lý bán hàng của Việt Nam

Tại Việt Nam cũng có rất nhiều các nhà phát triển và tung ra thị trường các phần mềm quản lý bán hàng chất lượng, hiệu quả mà bạn có thể tin dùng. Một số gợi ý hấp dẫn để bạn lựa chọn như sau:

+ ABIT – Là một trong những phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Nó là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hợp nhất và dễ dàng sử dụng. Hiện nay đã có hơn 110 nghìn khách hàng khác nhau đang sử dụng phần mềm này trong công tác quản lý bán hàng của mình. Một lựa chọn tuyệt vời với giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, dễ dàng sử dụng, báo cáo chi tiết và rõ ràng để quản lý nắm được kết quả hoạt động kinh doanh cụ thể và chính xác nhất. Phần mềm này để sử dụng mỗi tháng bạn sẽ mất 100.000đ/tháng phí dịch vụ.

Phần mềm quản lý bán hàng của Việt Nam
Phần mềm quản lý bán hàng của Việt Nam

+ Sapo – Đây là phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả cho cả cửa hàng bạn trực tiếp và cửa hàng bán Online. Đã có hơn 67 nghìn cửa hàng khác nhau sử dụng phần mềm này trong hoạt động của mình. Nó mang đến những tính năng ưu Việt khi sử dụng như bán hàng nhanh chóng, hỗ trợ quản lý cửa hàng chính xác, hỗ trợ bán hàng Online hiệu quả và dễ dàng xem báo cáo theo ngày. Mỗi tháng bạn sẽ mất 119.000đ/tháng phí dịch vụ.

+ KiotViet – Góp mặt trong phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam hiện nay không thể bỏ qua KiotViet. Đã có hơn 70 nghìn cửa hàng khác nhau sử dụng cho việc quản lý bán hàng một cách hiệu quả nhất. Hiện nay KiotViet cung cấp 2 gói sản phẩm chính là gói 160.000đ/tháng cho hộ kinh doanh nhỏ và gói 240.000đ/tháng với mô hình kinh doanh chuyên nghiệp.

+ CRMViet – Tính năng nổi bật mất của phần mềm quản lý bán hàng này là quản trị bán hàng đối với chuỗi cửa hàng kinh doanh. KiotViet hỗ trợ khách hàng tải dữ liệu lên từ file Excel, đồng bộ thông tin khách hàng chung trên một hệ thống, hiển thị thông tin khách hàng, ghi âm, chăm sóc khách hàng, kiểm soát kho hàng và quản lý báo giá,….

Việt Nam hiện nay có rất nhiều các phần mềm quản lý bán hàng khác nhau cho bạn lựa chọn
Việt Nam hiện nay có rất nhiều các phần mềm quản lý bán hàng khác nhau cho bạn lựa chọn

+ Hararetail – Đây là một phần mềm quản lý bán hàng đa nền tảng và rất nổi tiếng hiện nay. Đặc biệt thông qua phần mềm quản lý bán hàng này giúp tỷ lệ chuyển đổi mua hành thành công của doanh nghiệp được tối ưu hơn, nhanh chóng chốt đơn hàng thành công. Hararetail hiện là một phần mềm được tin dùng bởi rất nhiều các doanh nghiệp lớn như Juno, Vinamilk, AEON, Biti’s,…

Xem thêm: Phần mềm quản lý kho và những ý nghĩa quan trọng của nó

3.2. Phần mềm quản lý bán hàng của nước ngoài

Tại thị trường Việt Nam hiện nay cũng có rất nhiều các phần mềm quản lý bán hàng của nước ngoài. Điều này mang đến sự đang dạng trong lựa chọn cho các công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên nó cũng khiến các bạn khó lòng chọn được một phần mềm tốt nhất để sử dụng, bật mí cho các bạn một số phần mềm quản lý bán hàng của nước ngoài cực tốt tại thị trường Việt Nam và đang được nhiều người sử dụng như sau:

+ HubSpot Sales – Là một hệ thống thương mại điện tử thông minh, một phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ các doanh nghiệp đạt kết quả kinh doanh tốt hơn trong khoảng thời gian ngắn. Nhờ HubSpot Sales xây dựng quy trình bán hàng tự động hiệu quả mà doanh nghiệp có thể áp dụng, cải tiến quy trình của mình thông qua nhu cầu thực tế của khách hàng với mỗi lĩnh vực kinh doanh cụ thể.

Phần mềm quản lý bán hàng của nước ngoài
Phần mềm quản lý bán hàng của nước ngoài

+ Pipedrive – Một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay, được các chuyên gia đánh giá cao và gặt hái được 1 vài giải thưởng cho mình. Thông qua các tính năng mạnh mẽ nó cung cấp đã giúp cho nhiều công ty, doanh nghiệp phát triển hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình.

+ ProsperWorks – Nếu bạn là người dùng của Google Apps thì phần mềm quản lý bán hàng này không thể bỏ qua đâu nhé! Xây dựng với nền tảng dễ dàng sử dụng, khách hàng sẽ nhanh chóng làm quen và tăng hiệu quả công việc rõ rệt khi đưa vào ứng dụng đó nhé!

Trên đây là một vài gợi ý cho bạn về sự lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng của Việt Nam và của nước ngoài để bạn có được quyết định sử dụng hợp lý nhất cho doanh nghiệp của mình.

Như vậy, toàn bộ thông tin trong bài viết này mang đến cho bạn những kiến thức tổng hợp nhất về phần mềm quản lý bán hàng hiện nay. Hy vọng với những gì chia sẻ trong bài viết này sẽ có ích với bạn và giúp bạn chọn lựa được một phần mềm tuyệt vời để áp dụng cho mô hình kinh doanh của mình nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: