Top những phần mềm lập kế hoạch cá nhân tốt nhất hiện nay

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2021-04-10 08:04:25

Để công việc có thể suôn sẻ, chúng ta phải biết sắp xếp, phân bổ thời gian một cách hợp lý. Chúng ta đều muốn có thời gian, nhưng không phải ai cũng biết sử dụng nó. Nếu đang đang trong tình trạng bị quá tải, bừa bộn với những công việc cần giải quyết, thì những phần mềm lập kế hoạch cá nhân dưới đây có thể giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Trang vàng

1. Vai trò của phần mềm lập kế hoạch cá nhân

Nếu nghe thấy 3 từ “lập kế hoạch” trước khi bắt tay vào làm, nhiều người sẽ tỏ ra không thích thú lắm. Bởi họ nghĩ đây là một việc khá mất thời gian, thay vào đó họ sẽ làm theo thứ tự từng việc. Tuy nhiên, suy nghĩ này là hoàn toàn không đúng, việc lập kế hoạch cá nhân cũng như những phần mềm hỗ trợ mang lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng. 

Vai trò của phần mềm lập kế hoạch cá nhân
Vai trò của phần mềm lập kế hoạch cá nhân

Đầu tiên, khi lập kế hoạch, bạn sẽ vạch rõ ra được mục đích và kết quả phải đạt được của công việc. Đây là một vấn đề quan trọng bởi, có mục đích rõ ràng sẽ làm cho bạn không bị đi lệch hướng, cũng như giúp bạn có một cái nhìn tổng quan rằng liệu công việc này có khó không và mình sẽ dùng phương pháp hay cách nào để hoàn thành nó.

Tiếp đến, những phần mềm này sẽ giúp bạn làm chủ được công việc. Nghe rất vô lý, nhưng khi có kế hoạch chỉn chu, bạn sẽ biết phân bổ thời gian một cách hợp lý, tạo điều kiện tốt nhất để chúng ta có thể hoàn thành được công việc.

Sau đó, khi vạch ra kế hoạch, bạn sẽ không bị bỏ qua vì quên mất một việc nào đó. Phần lớn, nếu một ngày có quá nhiều công việc cần giải quyết, bạn sẽ không thể nào nhớ được hết tất cả. Lúc đó, bạn sẽ cần sự trợ giúp từ những phần mềm lập kế hoạch cá nhân này. 

Xem thêm: Việc làm nhân viên phát triển phần mềm

2. Top những phần mềm lập kế hoạch cá nhân đáng dùng nhất hiện nay

Với tầm quan trọng về lập kế hoạch cá nhân, những phần mềm bắt đầu ra đời, trở thành một công cụ đắc lực. Thay vì như trước đây, các bạn cầm bút và vạch đầu việc ra giấy, thì hiện nay, với thời đại phát triển, bạn có thể thay đổi hình thức. Bởi những phần mềm này sẽ tiện hơn cho bạn kể về thời gian và hiệu quả của nó. Dưới đây, mình sẽ liệt kê ra một vài công cụ mà mình thấy khá hữu hiệu nhé.

2.1. Phần mềm Andy.do

Được nhiều lượt đánh giá là phần mềm lập kế hoạch cá nhân hữu hiệu nhất hiện nay bởi những tính năng vượt trội mà nó mang lại. Phần mềm này có thể thích ứng đa nền tảng, kể cả là IOS, Android, Window...Việc của người dùng chỉ là điền tên các đầu mục công việc, nội dung công việc và đánh dấu thanh trạng thái cho công việc (đã hoàn thành hay chưa). Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể cài đặt thời gian nhắc nhở cho từng công việc, đến thời điểm đó sẽ có chuông nhắc bạn cần hoàn thành. 

Hơn nữa, bạn có thể phân bổ từng loại công việc khác nhau (như là việc ở nhà, việc trên công ty,...). Điều này giúp bạn giải quyết công việc hiệu quả hơn, tránh trường hợp chồng chéo lên nhau.

 Phần mềm Andy.do
 Phần mềm Andy.do

Phần mềm này được đánh giá cao một phần nữa là nhờ thiết kế giao diện bắt mắt, giao diện tối ưu với người dùng, có khả năng đồng bộ kế hoạch trên các thiết bị khác nhau. Bạn có thể dễ dàng sử dụng cả trên điện thoại, máy tính bảng, PC,... 

2.2. Phần mềm Evernote

Đây chắc chắn là một cái tên quen thuộc không thể bỏ qua khi nhắc đến các phần mềm lập kế hoạch cá nhân. Được giới thiệu là phần mềm lập kế hoạch phù hợp với hầu hết tất cả mọi người, Evernote là một ứng dụng ghi chú đa nền tảng. Giống như Andy.do ở trên, ứng dụng này tương thích với mọi loại máy và cả PC. 

Điểm khác biệt của phần này chắc phải kể đến tính năng Smart Search, tính năng giúp quản lý công việc một cách hiệu quả, thuận tiện và tìm kiếm nhanh chóng. Hơn nữa, các bạn có thể dễ dàng quản lý các task khác nhau trên thiết bị offline, ứng dụng sẽ tự động đồng bộ giữa các thiết bị. 

Cũng chính vị giao diện dễ nhìn, màu sắc hài hòa, thiết kế khoa học, phần mềm đã chinh phục được rất nhiều người dùng, tạo cảm hứng cho việc lập kế hoạch hiệu quả.

2.3. Phần mềm Trello

Bạn sẽ thường nghe với cái tên đầy đủ là phần mềm nhắc nhở công việc Trello, dành cho hệ điều hành Android, IOS và cả trên website với những tính năng thân thiện nhất hiện nay. 

Phần mềm Trello
Phần mềm Trello

Công việc tại đây được sắp xếp hợp lý, như một tấm bản đồ tư duy. Cụ thể là, bạn sẽ tạo cho mình một dự án công việc, từ đó xuống dưới là các list cần phải có, dưới nữa là chi tiết về các đầu việc phải làm. Từ đó bạn sẽ đánh giá được một cách chi tiết những công việc cũng như khối lượng công việc cần phải làm để phân bổ thời gian sao cho hợp lý. 

Không chỉ vậy, phần mềm này còn tích hợp cả tính năng làm việc theo nhóm. Cụ thể là, các bạn có thể mời không giới hạn đồng nghiệp, bạn bè,... vào làm chung một dự án. Thậm chí, bạn có thể ủy quyền cho họ một dự án nào đó, hoặc họ cũng tự bổ sung được công việc cần làm vào file chung. 

Sự linh hoạt và dễ sử dụng là những cụm từ bạn hay nghe thấy về công cụ này. Đặc biệt, sở hữu nhiều tính năng như thế nhưng nó lại hoàn toàn miễn phí. Trello hiện nay được rất nhiều người tin dùng trên thế giới.

2.4. Phần mềm Asana

Đây là phần mềm được sử dụng nhiều ở các doanh nghiệp lớn nhỏ, là công cụ tuyệt vời để xử lý các dự án đa tác vụ, với khả năng hỗ trợ miễn phí cho nhóm sử dụng dưới 15 người.

 Phần mềm Asana
 Phần mềm Asana

Phần mềm phân luồng những workspace, môi trường làm việc thông qua các không gian khác nhau. Với mỗi dự án, sẽ có tên, thứ tự ưu tiên công việc, thời gian phải hoàn thành các đầu việc,... Cung như các ứng dụng khác, Asana có thể theo sát được tiến độ các dự án thông qua tính năng đồng bộ hóa giữa các thiết bị, và khả năng thêm được những bình luận, ghi chú, đính kèm file,... giữa các thành viên trong nhóm, giúp tăng sự tương tác và tăng hiệu quả công việc.

Xem thêm: Mẫu kế hoạch công việc

2.5. Phần mềm ACheckin

Nếu những phần mềm bên trên mình đề cập, phần lớn thiên về nhiều khả năng quản lý và sắp xếp công việc cá nhân, thì phần mềm này lại phát triển theo một hướng khác nữa.

Đây là một phần mềm tích hợp chấm công bằng QR code và khả năng nhận diện khuôn mặt. Ứng dụng này thiên về khả năng quản lý dự án hiệu quả hơn là về quản lý công việc cá nhân. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng tính năng đo đạc mức độ hiệu quả công việc trong ngày để đánh giá được kế hoạch cá nhân của mình. 

Theo như thông báo, hiện tại ứng dụng này vẫn đang phát triển mở rộng, và nghiên cứu sâu hơn nữa để đem đến cho người dùng phương pháp lập kế hoạch cá nhân hiệu quả và logic.

Phần mềm ACheckin
Phần mềm ACheckin

Ngoài ra, một vài ưu điểm nên nhắc tới về ứng dụng này vẫn là giao diện, bộ nhận diện đẹp, dễ sử dụng, dễ dàng đồng bộ để quản lý các công việc. Với những tính năng trên, theo mình bạn nên thử sử dụng phần mềm này nhé.

Trên đây là những phần mềm lập kế hoạch cá nhân theo mình là dễ sử dụng và thân thiện với người dùng nhất. Hiện nay, cũng xuất hiện nhiều phần mềm với nội dung tương tự, bạn có thể tìm hiểu thêm. 

Ngoài các cách ghi chú hiện đại này, bạn cũng có thể sử dụng ghi chú giấy bút truyền thống, tuy nhiên cách này thường sẽ phù hợp hơn với những bạn có thời gian ghi chép.

Hy vọng những thông tin trên đây giúp ích được cho bạn, chúc các bạn tìm được cho mình một phần mềm lập kế hoạch cá nhân thật hiệu quả nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: