Top những phần mềm kế toán miễn phí đầy đủ chức năng

Icon Author Phạm Thanh Nga

Ngày đăng: 2021-06-04 09:51:30

Các phần mềm kế toán được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những nhân viên kế toán giải quyết những vấn đề về nghiệp vụ. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, các phần mềm kế toán miễn phí được ra đời rất nhiều, khiến bạn băn khoăn không biết nên lựa chọn phần mềm nào. Dưới đây vieclam88.vn sẽ giới thiệu đến bạn đọc những phần mềm kế toán miễn phí được đông đảo dân kế toán sử dụng và yêu thích.

1. Tìm hiểu khái niệm phần mềm kế toán là gì

Phần mềm kế toán chính là một chương trình được thiết kế và hệ thống trên thiết bị máy tính. Phần mềm này có nhiệm vụ hỗ trợ cho những kế toán viên tính toán và hoàn thành các báo cáo tài chính hoặc những báo cáo có liên quan đến nghiệp vụ kế toán.

Phần mềm kế toán là gì
Phần mềm kế toán là gì

Khi sử dụng phần mềm kế toán, người dùng cần phải nhập các dữ liệu chứng từ vào và dựa vào những quy trình được cài đặt sẵn bên trong phần mềm để thực hiện việc tính toán những số liệu chứng từ đó. 

Sau khi thực hiện tất cả những thao tác với số liệu thì phần mềm sẽ cho ra kết quả báo cáo chính xác nhất và tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí. Sử dụng những phần mềm kế toán miễn phí giúp cho công việc của những nhân viên kế toán trở nên dễ dàng và tiện loại hơn.

Đối với doanh nghiệp, phần mềm kế toán giúp họ có thể quản lý ngân sách và chi phí của doanh nghiệp rõ ràng hơn, bên cạnh đó cũng tránh được những sai sót về tài liệu so với việc ghi chép thủ công vừa mất nhiều thời gian lại thiếu tính chính xác.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên lựa chọn phần mềm kế toán miễn phí nào để sử dụng thì hãy tham khảo top những phần mềm kế toán phổ biến dưới đây.

2. Những khó khăn của doanh nghiệp khi chưa sử dụng phần mềm kế toán

Trước khi sử dụng đến phần mềm kế toán thì những người làm trong công việc này thường sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức vào những công việc hàng ngày ví dụ như: 

Những khó khăn của doanh nghiệp khi chưa sử dụng phần mềm kế toán
Những khó khăn của doanh nghiệp khi chưa sử dụng phần mềm kế toán

Mất thời gian vào việc ghi chép cũng như nhập liệu về chứng từ sổ sách và tìm kiếm lại dữ liệu, mất thêm thời gian công sức khi làm sai và phải đi kiếm lại dữ liệu. Không những vậy còn mất thời gian và công sức khi làm sai và phải tìm ra lỗi sai và sửa lại.

Bên cạnh đó còn không cung cấp được kịp thời những báo cáo quản trị điều hành bởi những đặc tính báo cáo nhanh và phân tích theo nhiều hướng khác nhau

Người phụ trách kế toán dễ bị phạt nếu như không nộp báo cáo tài chính và thuế đúng hạn kịp thời. Đối với chủ doanh nghiệp,cơ quan hay công ty, nếu như không có sự xuất hiện phần mềm kế toán thì kế toán thường không kiểm soát được các chi phí, hàng tồn kho, công nợ, luồng tiền,dẫn đến giảm lợi nhuận doanh thu của doanh nghiệp. Trường hợp có sự thay đổi về nhân sự kế toán và không quản lý được các số liệu kế toán liên tục và đầy đủ

Đặc biệt là đối với doanh nghiệp mới thành lập nên không thể kiểm soát được doanh thu, chi phí, dòng tiền dẫn đến thua lỗ trắng tay

Theo như nghiên cứu trong Hiệp hội CPA của Mỹ, tài chính linh hoạt đã và đang là cơ sở nền móng làm cho ban lãnh đạo ra được các quyết định chính sách kịp thời góp phần  thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng liên tục của môi trường kinh doanh. Nếu như 89% doanh nghiệp đã áp dụng tài chính linh hoạt tăng trưởng doanh thu trong 3 năm liên tục thì con số này chỉ là khoảng 63% tại các doanh nghiệp, cơ quan không áp dụng.

Cần có sự thay đổi về cách thức làm việc cũ, đẩy nhanh lên quá trình chuyển đổi góp phần cho công việc của kế toán trở lên đơn giản và dễ dàng và thuận tiện hơn,ngoài ra thời gian kế toán thực hiện công việc hàng ngày cũng giảm đi đáng kể. Kế toán giờ đây rất có thể nên tập trung vào phân tích cũng như hỗ trợ trực tiếp Giám đốc trong việc ra các quyết định kinh doanh. Từ đó vai trò của kế toán được nâng tầm và thay đổi theo.

3. Một số phần mềm kế toán miễn phí dành cho bạn

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên lựa chọn phần mềm kế toán miễn phí nào để sử dụng thì hãy tham khảo top những phần mềm kế toán phổ biến dưới đây.

3.1. Phần mềm kế toán MISA

3.1.1. Phần mềm kế toán MISA được hiểu ra sao

Đối với những người làm công việc kế toán thì không ai là không biết bến phần mềm kế toán MISA. Hiện nay, MISA đang là phần mềm kế toán miễn phí tiên tiến và tốt nhất, được hầu hết các đơn vị kế toán sử dụng.

Phần mềm kế toán MISA được hiểu ra sao
Phần mềm kế toán MISA được hiểu ra sao

Phần mềm này đã được  giảm tải đi một lượng công việc rất lớn mất thời gian kèm theo tạo nên sự chuyên nghiệp cũng như chuẩn xác trong từng khâu từng bước của công việc kế toán. 

Misa là phần mềm kế toán được hỗ trợ trong công việc quản lý bán hàng, mua hàng, quản lý quỹ,.. thậm chí còn hỗ trợ tất cả những tổ chức lớn ví dụ như ngân hàng, kho bạc,…

Phần mềm Misa góp phần vào bộ phận kế toán làm việc dễ dàng hơn trong việc tính thu chi, tiền lương thưởng, lợi nhuận, phòng ban một cách tự động, kèm theo là kiểm soát công nợ cũng như doanh số từ đó tiết kiệm được thời gian hơn rất nhiều so với những cách thủ công truyền thống ngày xưa.

3.1.2. Chức năng đặc biệt của phần mềm kế toán Misa

Sử dụng phần mềm này giúp cho nhân viên kế toán tiết kiệm được thời gian, đáp ứng được tiến độ của công việc mà kết quả của công việc vẫn đảm bảo được tính chính xác cao. Với việc giúp cho doanh nghiệp dễ dàng quản lý và theo dõi về doanh thu, chi phí, công nợ, bên cạnh đó còn hỗ trợ công tác tính lương, thưởng cho nhân viên một cách tự động.

Bạn có thể sử dụng phần mềm MISA cho nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau bởi nó có giao diện dễ sử dụng với ngôn ngữ được cài đặt hoàn toàn bằng tiếng Việt. Ngoài ra còn có nhiều tính năng khác như: tự động sao lưu, khôi phục dữ liệu dễ dàng giúp người dùng không bị mất dữ liệu.

Người dùng có thể tìm hiểu cách sử dụng phần mềm này thông qua các bài viết trên internet hoặc các video hướng dẫn sử dụng để có thể dùng thành thạo và biết cách cập nhật thêm nhiều tính năng mới của phần mềm.

3.2. Phần mềm Fast Accounting

3.2.1. Hiểu như thế nào về phần mềm Fast Accounting

Phần mềm sử dụng trong kế toán Fast Accounting được đánh giá là phần mềm kế toán hàng đầu tại Việt Nam với hệ thống khách hàng lên đến hơn 16.000 người. Không những vậy, các nghiệp vụ của Fast Accounting cũng được các doanh nghiệp sử dụng đánh giá cao về công tác quản trị doanh nghiệp và tính toán giá thành.

3.2.2. Vai trò của phần mềm Fast Accounting

Vai trò của phần mềm Fast Accounting
Vai trò của phần mềm Fast Accounting

Được tích hợp với nhiều phần mềm hóa đơn cho phép Fast Accounting gửi dữ liệu hóa đơn đến các phần mềm hóa đơn điện tử để thực hiện phát hành. Ngoài ra, phần mềm này còn sẵn sàng thay đổi, chỉnh sửa để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người sử dụng.

Với tốc độ xử lý dữ liệu nhanh chóng và tốc độ truy xuất dữ liệu của phần mềm không có dấu hiệu giảm sau nhiều năm sử dụng. Chính những ưu điểm trên mà Fast Accounting trở thành phần mềm kế toán miễn phí hàng đầu tại Việt Nam.

3.3. Tìm hiểu phần mềm kế toán miễn phí LinkQ

3.3.1. Phần mềm miễn phí LinkQ được hiểu ra sao

Ở phần mềm này cho phép tập hợp các dữ liệu và quản lý theo sơ đồ hệ thống mà tổng công ty đưa ra cho các chi nhánh và có thể kết nối tất cả các dữ liệu từ xa. Phần mềm này có tính linh động khá cao khi mà cho phép khai báo thêm các trường dữ liệu để phục vụ theo dõi thông tin.

3.3.2. Tác dụng của phần mềm LinkQ

Tác dụng của phần mềm LinkQ
Tác dụng của phần mềm Fast Accounting

LinkQ hỗ trợ kế toán trong việc hạch toán và theo dõi nhiều loại tiền tệ trong cùng một thời điểm. Bên cạnh đó cùng hỗ trợ cho việc làm việc trên nhiều cửa sổ tại một thời điểm, di chuyển nhanh chóng đến các tài liệu chứng từ ở các hệ phân khác nhau.

Ưu điểm của phần mềm này chính là sở hữu giao diện đẹp, dễ dàng sử dụng, có nhiều ngôn ngữ khác nhau hỗ trợ người dùng như: tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Trung,... Ngoài ra, nó còn cho phép xuất dữ liệu ra word dễ dàng, phần mềm được tích hợp trên nhiều hệ thống khác nhau cho người dùng thoải mái sử dụng.

3.4. Phần mềm Accnet

3.4.1. Sự ra đời của phần mềm Accnet

Phần mềm kế toán Accnet ra đời vào năm 1995, tính đến này nó đã tồn tại 16 năm, đây là phần mềm vô cùng quen thuộc đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam. Người dùng có thể sử dụng phần mềm này ở mọi nơi, mọi thời điểm mà không cần phải thực hiện cài đặt.

3.4.2. Accnet đóng vai trò gì

Với việc sử dụng phần mềm này, người dùng có thể thoải mái xem dữ liệu trên mọi thiết bị dù là máy tính hay di động và tất cả các hệ điều hành. Bên cạnh đó việc bảo mật an toàn tuyệt đối và luôn cập nhật những thông báo mới nhất của Bộ Tài Chính.

Accnet đóng vai trò gì
Accnet đóng vai trò gì

Đáp ứng được đầy đủ yêu cầu của hệ thống kế toán tại Việt Nam và quốc tế, Accnet hỗ trợ doanh nghiệp trong nhiều vấn đề then chốt từ kế toán tài chính đến kế toán hàng tồn kho,... Mặc dù, Accnet đã thực hiện thay đổi để phù hợp hơn với nhiều quy mô doanh nghiệp nhưng nó vẫn phù hợp nhất với các doanh nghiệp có quy mô siêu nhỏ.

3.5. Phần mềm kế toán CeAc

3.5.1. CeAc là gì

Đây là một trong những phần mềm kế toán online được đánh giá khá cao bởi tính phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp và những tính năng ưu việt mà nó mang lại. CeAc là sản phẩm được phát hành bởi công ty cung cấp phần mềm uy tín nhất tại Việt Nam là CMC SOFT.

3.5.2. Vai trò của CeAc

Với việc áp dụng công nghệ điện toán đám mây vào phần mềm giúp doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa chi phí cho hệ thống bảo trì và mang đến hiệu quả làm việc cao. CeAc sở hữu nhiều tính năng vượt trội như là: tính toán công nợ, quản lý hợp đồng, quản lý dự án và quản lý những hóa đơn – chứng từ cùng như là thuế.

Vai trò của CeAc
Vai trò của CeAc

Ngoài ra, cũng còn rất nhiều các phần mềm kế toán miễn phí khác như: AsiaSoft, WINTA, Effect, Bravo, 3Tsoft, Smart Pro, Gamsoft,... bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm để lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất với doanh nghiệp đang hoạt động.

Qua bài viết, vieclam88.vn đã chia sẻ đến bạn đọc những phần mềm kế toán miễn phí được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Mong rằng qua những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn đọc trong công việc kế toán.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: