Các phần mềm dịch thuật chuyên nghiệp và chuẩn xác nhất

Icon Author Nguyễn Đinh Hương

Ngày đăng: 2021-02-02 11:26:27

Phần mềm dịch thuật là công cụ hỗ trợ dịch các văn bản một cách nhanh hơn. Hiện nay có rất nhiều các phần mềm dịch thuật với nhiều chức năng khác nhau. vậy đâu mới là phần mềm phù hợp và tốt với bạn nhất. Hãy tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1. Phần mềm Trados

Đối với những người làm dịch thuật hiện nay mà nói thì chắc hẳn đã không còn lạ lạ với cái tên Trados này nữa. Đây là một phần mềm dịch thuật được rất nhiều người sử dụng với những công năng tuyệt vời nhất. Từ khi mới ra đời cho đến nay thì Trados luôn chiếm được nhiều thiện cảm từ người dùng trong nước và thế giới.

Phần mềm dịch thuật Trados
Phần mềm dịch thuật Trados

Trados là một sản phẩm của Công ty Trados GmbH được phát triển từ những năm 1984 tại nước Đức. Tại sao lại nói nó được người dùng trên toàn thế giới ưa chuộng, bởi hơn hết phần mềm này có thể cài đặt và sử dụng trên các hệ điều hành khác nhau.

Trados có thể phân tích độ trùng lặp với bộ nhớ giúp cho công việc của người dịch thuật trở nên có kế hoạch và chính xác hơn nhiều. Có thể tiết kiệm cả về mặt thời gian và công sức cho người dịch. Nó có thể giữ đúng 100% định dạng của bản gốc sau khi dịch xong. Khi sử dụng phần mềm này nếu như xảy ra một vấn đề nào đó thì ngay lập tức nó sẽ báo lỗi về cho người dịch.

Như vậy có thể nói phần mềm Trados phiên bản 2019 đang được rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới sử dụng trong đó có Việt Nam như một công cụ hỗ trợ dịch thuật đắc lực nhất.

Xem thêm: Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc

2. Phần mềm Memoq

Phần mềm tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn chính là Memoq. Được biết Memoq có nhiều tính năng thú vị, giúp công cuộc dịch thuật rất nhiều. Các tính năng phải kể đến như:

Phần mềm dịch thuật Memoq
Phần mềm dịch thuật Memoq

+ Hỗ trợ người dịch nhiều loại file khác nhau

+ Khi dịch bằng phần mềm Memoq thì bạn không cần quá lo lắng, mất thời gian cho việc định dạng chữ, đoạn, chèn ảnh,….

+ Phần mềm dịch thuật Memoq còn cho phép người dùng có thể tạo bộ nhớ, tức là những gì bạn đã dịch thì bạn sẽ không phải dịch lại trong cùng tài liệu nữa.

+ Trong trường hợp bạn dịch những thuật ngữ của file dịch mà giống với thuật ngữ trong termbase thì bạn cũng không phải dịch lại nữa. Với tính năng này nó giúp ích cho người thực hiện tương đối nhiều.

+ Memoq còn giúp thống kê báo cáo số lượng các từ cần dịch, từ trùng lặp, từ lặp giữa các file tài liệu với nhau. Tính năng này giúp cho người cần dịch biết chính xác số liệu mà bạn cần phải dịch là bao nhiêu.

Với một vài tính năng cũng là ưu điểm nổi bật của phần mềm Memoq, chắc chắn sẽ đem lại cho bạn nhiều hiệu quả, nhiều lợi ích hơn trong quá trình sử dụng đó, hãy thử tải về và trải nghiệm ngay thôi nhé.

3. Phần mềm Wordfast

Phần mềm Wordfast cũng là một phần mềm dịch thuật tương đối tốt và dễ sử dụng. Wordfast là phần mềm có thể cung cấp giải pháp, bộ nhớ cho dịch giả tự do, nhà cung cấp và công ty dịch thuật.

Phần mềm dịch thuật Wordfast
Phần mềm dịch thuật Wordfast

Hoàn toàn giống như các phần mềm dịch thuật trước đó thì Wordfast cũng có thành phần quan trọng là bộ nhớ và thuật ngữ.

+ Riêng về bộ nhớ của Wordfast thì nó cũng cho phép người dịch tạo ra một bộ nhớ. Tức là trong cùng một dự án sẽ có nhiều tài liệu, nếu như bạn đã dịch tài liệu nào đó rồi thì sẽ không mất thời gian dịch lại nữa.

+ Về thuật ngữ của Wordfast, với thuật ngữ của file dịch giống thuật ngữ trong termbase bạn cũng không phải thực hiện dịch lại nữa.

4. Phần mềm Xbench

Phần mềm dịch thuật Xbench lại giúp ích khá nhiều cho những ai đang làm công tác dịch thuật tài liệu có thể kiểm soát tốt nhất khi sử dụng công cụ hỗ trợ.

Phần mềm dịch thuật Xbench
Phần mềm dịch thuật Xbench

Đặc biệt khi sử dụng phần mềm này bạn sẽ thấy nó khá dễ dàng trong việc kiểm soát đảm bảo chất lượng và đồng nhất về thuật ngữ. Đây được cho là một công cụ hỗ trợ khá đơn giản, dễ dàng sử dụng. Bạn chỉ cần đưa ra các file tài liệu sau đó thì phần mềm này sẽ đưa ra cho bạn báo cáo các vấn đề chất lượng bản dịch. Dựa vào kết quả mà hệ thống đưa ra đó thì bạn có thể thay đổi hoặc sửa bản dịch theo mong muốn.

5. Phần mềm Convert ABBYY

Phần mềm Convert ABBYY chính là một phần mềm OCR rất thông minh, nó giúp cho việc chuyển đổi các tài liệu giấy, tài liệu ảnh, tệp PDF sang dạng văn bản điện tử dễ dàng nhất để có thể soạn thảo và dễ dàng tìm kiếm hơn.

Phần mềm dịch thuật Convert ABBYY
Phần mềm dịch thuật Convert ABBYY

Với phiên bản Convert ABBYY mới nhất 11 có thể nhận dạng tiếng Việt với độ chính xác đạt 99%, qua phần mềm dịch thuật này bạn còn có thể giữ tương đối nội dung, định dạng ở bản gốc.

Như vậy có thể nói phần mềm Convert ABBYY là một công cụ hỗ trợ khá tốt cho dân văn phòng hiện nay. Chỉ cần chụp ảnh lại rồi scan ra và dùng phần mềm dịch thuật này để chuyển đổi và chỉnh sửa là xong.

Xem thêm : Nhân viên văn phòng là gì

6. Phần mềm Solid Converter

Khá giống với phần mềm thứ 5, với Solid Converter cũng là một lựa chọn thông minh, tiện dụng nhất cho dân văn phòng trong công việc dịch thuật và chuyển đổi từ các bản viết tay.

Phần mềm dịch thuật Solid Converter
Phần mềm dịch thuật Solid Converter

Đặc biệt nó còn hỗ trợ bạn chuyển đổi các file PDF, doc, RTF một cách đơn giản nhất mà dường như không làm thay đổi các định dạng ở file tài liệu gốc. Bên cạnh đó thì nó còn hỗ trợ bạn trong việc sắp xếp tài liệu quản lý file mới theo mong muốn về định dạng, số lượng trang chuyển đổi,…

Không những có ưu điểm chuyển đổi cực kỳ nhanh mà Solid Converter còn giúp cho bạn giữ được định dạng ở file cũ từ các bảng biểu cho đến font chữ. Chính điều này khiến cho phần mềm Solid Converter được người dùng ưa chuộng hơn đặc biệt là dân văn phòng.

7. Phần mềm Weeny Free PDF Cutter

Nếu như bạn cần tách file, chuyển file PDF thì phần mềm Weeny Free PDF Cutter sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Khi sử dụng phần mềm này thì bạn sẽ được chia các file PDF lớn thành file PDF nhỏ thông qua thao tác cắt, khi cắt tệp bạn có thể cắt theo trang hoặc có thể cắt hàng loạt cùng lúc. Đặc biệt khi sử dụng Weeny Free PDF Cutter sẽ không cần Adobe Acrobat Reader hỗ trợ nữa vì thế mà việc tải, cài đặt về máy cũng sẽ đỡ tốn dung lượng và giật lag hơn rất nhiều.

Phần mềm dịch thuật Weeny Free PDF Cutter
Phần mềm dịch thuật Weeny Free PDF Cutter

Như vậy có thể thấy đây chính là một phần mềm dịch thuật tốt, đơn giản mà lại nhiều tính năng hữu ích cho người sử dụng. Với những tính năng này thì bạn nên sở hữu Adobe Acrobat Reader để công việc dịch thuật được đơn giản hơn rồi đó.

Ngoài những phần mềm dịch thuật này ra thì còn có khá nhiều phần mềm khác nữa. Đối vơi mỗi một phần mềm khác nhau thì nó sẽ có những ưu điểm khác nhau. Cũng bởi vậy mà trong quá trình tìm kiếm bạn nên dựa vào nhu cầu, mục đích của mình để lựa chọn phần mềm phù hợp nhất. Rất mong rằng với top phần mềm dịch thuật mà chúng tôi đem đến cho bạn trong bài viết này sẽ giúp cho bạn có lựa chọn tốt nhất.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: