[Tổng hợp] Các phần mềm đánh giá KPI miễn phí cho doanh nghiệp

Icon Author Hoàng Yến

Ngày đăng: 2021-03-23 09:40:24

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của khoa học – công nghệ thì hầu hết các hoạt động quản lý trong doanh nghiệp đều có thể hiện đại hóa qua nền tảng Internet hay các phần mềm hữu ích. Một trong số đó phải kể đến chính là đánh giá KPI của các bộ phận qua các app. Và trong bài viết hôm nay, vieclam88.vn sẽ giới thiệu đến bạn đọc các phần mềm đánh giá KPI miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp, hãy cùng theo dõi nhé.

1. Các phần mềm đánh giá KPI miễn phí mà doanh nghiệp nên sử dụng

Trên thị trường hiện đang cung cấp rất nhiều phần mềm đánh giá KPI tiện ích dành cho doanh nghiệp. Việc áp dụng các phần mềm này về cơ bản sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể thiết lập được hệ thống chi tiêu, các số liệu, chỉ tiêu cần thiết cho từng bộ phận trong doanh nghiệp của mình.

Các phần mềm đánh giá KPI miễn phí mà doanh nghiệp nên sử dụng
Các phần mềm đánh giá KPI miễn phí mà doanh nghiệp nên sử dụng

Vậy câu hỏi đặt ra là liệu các phần mềm miễn phí có đảm bảo mang lại hiệu quả hay không? Và có các phần mềm đánh giá KPI miễn phí nào tốt nhất được khuyên sử dụng trong doanh nghiệp? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay sau đây, các bạn đừng rời mắt nhé!

Xem thêm: Develop là gì

1.1. Phần mềm Scoro

Nằm trong top 1 phần mềm đánh giá KPI miễn phí tốt nhất hiện nay chính là Scoro. Đây là một phần mềm được phát triển để cho phép các nhà quản lý trong tổ chức, doanh nghiệp có thể thực hiện việc giám sát, theo dõi từ xa dựa trên một hay một vài bảng điều khiển. Theo đó, các nhà quản lý có thể hoàn toàn kiểm soát được các vấn đề liên quan đến KPI, các hoạt động thực hiện nhiệm vụ của nhân viên và vấn đề về tài chính trong doanh nghiệp với thời gian thực tế nhất.

Phần mềm Scoro
Phần mềm Scoro

Đối với phần mềm đánh giá KPI Scoro thì nhà quản lý hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng bởi nó có thể thay thế được cho rất nhiều công cụ khác như là quản lý tài chính, lập báo cáo, theo dõi hoạt động các bộ phận,… Đây được đánh giá là một giải pháp hữu hiệu duy nhất tích hợp toàn bộ các tính năng đã nêu trên.

1.2. Phần mềm SimpleKPI

Một phần mềm nữa cũng được nhận định là khá hiệu quả đối với các doanh nghiệp trong quá trình quản lý, đánh giá KPI đó là SimpleKPI. Phần mềm này có nhiều ưu điểm vượt trội mang đến những lợi ích thiết thực dành cho các doanh nghiệp như là:

- Bảng điều khiển KPI có thiết kế thông minh, linh hoạt, mạnh mẽ.

- Báo cáo về KPI được thiết lập theo tiêu chuẩn và doanh nghiệp có thể tùy chỉnh theo nhu cầu.

- Phần mềm SimpleKPI có hệ thống phân tích, đánh giá KPI một cách rất hợp lý.

- Báo cáo, bảng điều khiển KPI và hệ thống phân tích hoàn toàn có thể chia sẻ.

Phần mềm SimpleKPI
Phần mềm SimpleKPI

1.3. Phần mềm Acheckin

Phần mềm thứ 3 được nhiều doanh nghiệp khá ưa chuộng hiện nay đó chính là Acheckin. Đây được biết đến là một phần mềm vừa có tính năng quản lý nhân sự, vừa có thể giúp cho doanh nghiệp đánh giá về KPI của các bộ phận trong quá trình làm việc. Phần mềm này mặc dù mới xuất hiện trên thị trường nhưng lại có sức ảnh hưởng vô cùng lớn, nhận được đông đảo sự quan tâm, lựa chọn từ các tổ chức, doanh nghiệp.

Đối với phần mềm Acheckin này thì mỗi dự án đều có thể tạo ra với nhiều nhiệm vụ, vị trí khác nhau. Theo đó, cá trưởng dự án có thể tạo hay thêm thông tin, phân chia nhiệm vụ, công việc cho từng cá nhân của mình một cách nhanh chóng, đơn giản thông qua phần mềm đánh giá KPI Acheckin. Đồng thời sau đó, các nhiệm vụ cũng sẽ hiện lên ở phần to – do – list của các nhân viên, các công việc cũng được sắp xếp theo thứ tự quan trọng nên nhân viên sẽ không bị bỏ sót bất kỳ nhiệm vụ nào được giao.

Phần mềm Acheckin
Phần mềm Acheckin

Ngoài ra, khi quản lý, đánh giá KPI bằng phần mềm Acheckin, người dùng cũng sẽ nhận được thông báo nhắc nhở qua điện thoại về các nhiệm vụ tiếp theo cần thực hiện hoặc là tùy chỉnh cài đặt cho phù hợp. Sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ thì nhân viên sẽ gửi báo cáo về cho quản lý về tiến độ làm việc, hiệu suất công việc cũng như phân bổ thời gian như thế nào. Thông qua đó thì họ sẽ có thể đưa ra đánh giá, nhận định khách quan nhất và quan trọng nhất đó chính là cơ sở để tính lương, thưởng, phạt,… cho các nhân viên trong doanh nghiệp.

2. Ưu điểm, hạn chế của việc sử dụng phần mềm đánh giá KPI miễn phí

Việc sử dụng các phần mềm đánh giá KPI miễn phí trong các doanh nghiệp hiện nay mang đến khá nhiều lợi ích nhưng cũng vẫn tồn đọng một vài điểm hạn chế nhất định. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về các ưu điểm, hạn chế này nhé.

2.1. Các ưu điểm nổi bật của các phần mềm

Phần mềm đánh giá KPI dù được sử dụng miễn phí nhưng cũng mang đến cho doanh nghiệp một số lợi ích như sau:

- Thứ nhất, phần mềm đánh giá KPI sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể đưa ra cái nhìn nhanh chóng, khách quan nhất về mục tiêu của các dự án trong doanh nghiệp của họ.

- Thứ hai, hệ thống phần mềm đánh giá KPI đưa ra những con số cụ thể, dữ liệu đính kèm rõ ràng, chi tiết, từ đó nhà quản lý doanh nghiệp có thể nắm bắt rõ hơn về tình hình làm việc, hoạt động của các bộ phận như thế nào, có đạt được hiệu quả tốt hơn so với các thời kỳ, giai đoạn trước hay không? Và từ đó họ sẽ đưa ra các chiến lược, kế hoạch phù hợp nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Các ưu điểm nổi bật của các phần mềm
Các ưu điểm nổi bật của các phần mềm

- Thứ ba, các kết quả mà phần mềm đánh giá KPI đưa ra sẽ đảm bảo trực quan hơn và bộ phận nhân sự cũng có thể thông qua đó đưa ra hình thức khen thưởng, xử phạt phù hợp.

- Thứ tư, phần mềm KPI giúp tạo nên mục tiêu SMART, từ đó tập thể sẽ có đích đến chung để cố gắng, phấn đấu, tránh các mâu thuẫn và thiếu sự nhất quán trong quá trình triển khai hệ thống công việc.

 

Xem thêm: việc làm IT phần mềm

2.2. Một số hạn chế của các phần mềm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên thì việc sử dụng các phần mềm đánh giá KPI miễn phí cũng vẫn còn tồn tại một số điểm hạn chế mà các doanh nghiệp cần hết sức lưu ý trong quá trình áp dụng.

Thực tế thì so với việc đánh giá KPI, nhiều phương pháp truyền thống sẽ khiến doanh nghiệp phải tiêu tốn khá nhiều thời gian, công sức mà lại không dễ dàng thực hiện.

Một ví dụ chứng minh đó là nhiều doanh nghiệp áp dụng phương pháp đánh giá mô tả nhưng nó lại đòi hỏi khá nhiều yêu cầu khắt khe hơn so với phương pháp khác, nhất là các vấn đề về diễn đạt, óc tổng hợp. Hay nhiều nơi áp dụng phương pháp đánh giá cho điểm nhưng trong quá trình thực hiện lại gặp vấn đề về lựa chọn tiêu chí đánh giá, sự sai sót trong lựa chọn của chính người đánh giá, sai sót về sự nhận thức,…

Một số hạn chế của các phần mềm
Một số hạn chế của các phần mềm

Tuy vậy, ngay cả khi doanh nghiệp bạn áp dụng các phần mềm đánh giá KPI miễn phí thì vẫn không tránh khỏi các rủi ro, hạn chế như là:

- Trong quá trình triển khai xây dựng, sẽ có nhiều lý do mà các chỉ số KPI sẽ không thể nào đáp ứng được tiêu chí SMART đã đặt ra. Điều này có thể sẽ bị ảnh hưởng một cách tiêu cực đến quy trình làm việc cũng như hiệu quả quản lý nhân sự của các doanh nghiệp hiện nay.

- Đối với một số trường hợp thì KPI có thể sẽ gây ra các vấn đề ảnh hưởng không tốt như là tâm lý chán nản, hoang mang từ đội ngũ nhân viên và điều này lại có thể gây ra sự thiếu liên kết giữa doanh nghiệp với nhân viên của mình.

- Kết quả đánh giá KPI qua các phần mềm này đôi khi cũng khá mơ hồ, không có tính đo lường và có thể khiến cho nhân viên bị mất đi ý chí quyết tâm, phấn đấu trong quá trình làm việc.

- Một số trường hợp KPI được xây dựng quá chính xác, quá lạc quan sẽ trở thành quá tầm với của nhân viên. Từ đó nhân viên có thể sẽ lại chán nản, không có động lực vì sau tất cả sự cố gắng, nỗ lực họ vẫn không thể đạt được kết quả làm việc tốt.

- Các phần mềm đánh giá KPI cũng không có quy định về thời gian để hoàn thành các nhiệm vụ, điều này có khả năng dẫn đến nhiều rủi ro, khiến các nhân viên trở nên mơ hồ và cũng tạo ra tâm lý chán nản, thiếu tinh thần làm việc.

Các vấn đề còn tồn đọng khi áp dụng phần mềm đánh giá KPI miễn phí
Các vấn đề còn tồn đọng khi áp dụng phần mềm đánh giá KPI miễn phí

- Việc KPI không có sự thay đổi linh hoạt theo từng mục tiêu của doanh nghiệp sẽ dẫn đến hiệu suất kém đi, suy giảm nghiêm trọng và ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp.

Trên đây là tổng hợp các phần mềm đánh giá KPI miễn phí tốt nhất hiện nay dành cho các doanh nghiệp. Hy vọng rằng thông qua đây, doanh nghiệp có thể lựa chọn được cho mình một phần mềm phù hợp, mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: