Page là gì trên facebook? Cách xây dựng page hiệu quả nhất hiện nay!

Icon Author Hoàng Yến

Ngày đăng: 2020-03-12 16:12:06

Page hay fanpage trên facebook có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với chúng ra, nhất là đối với các bạn trẻ hiện nay. Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ và mô hình thương mại điện tử bùng nổ thì fanpage facebook không chỉ đơn thuần là một kênh để chia sẻ các thông tin mà còn là một nơi kinh doanh online vô cùng hiệu quả. Vậy hiểu cụ thể về page là gì trên facebook? Cùng theo dõi những thông tin dưới đây của vieclam88.vn nhé!

1. Bạn hiểu về khái niệm page là gì trên facebook hiện nay?

1.1. Khái niệm page là gì trên facebook hiện nay?

Page trên facebook hiểu một cách đơn giản nhất thì chính là một trang trên facebook được tạo ra bởi một tài khoản facebook cá nhân nào đó. Page này có thể đại diện và thuộc quyền sở hữu của một cá nhân, một tổ chức, doanh nghiệp,... nào đó. Với việc tạo ra một trang fanpage như vậy sẽ giúp cho chủ sở hữu có thể dễ dàng kết nối được với cả một cộng đồng dựa trên một đặc điểm chung nhất định. Đó có thể là đặc điểm về nhân khẩu học, về thói quen, sở thích hoặc là cùng một mối quan tâm trong một lĩnh vực nào đó.

Khái niệm page là gì trên facebook hiện nay
Khái niệm page là gì trên facebook hiện nay?

Và khi một bài viết bất kỳ nào được đăng tải lên page facebook thì những người like page đó sẽ có thể nhìn thấy những bài viết, đoạn video clip,... trên đó cũng như có thể tương tác với rất nhiều người trong cộng đồng qua bài viết trên page. Như vậy, page trên facebook được xem là một công cụ vô cùng hữu ích giúp cho các cá nhân, các tổ chức có thể truyền tải các thông tin, các thông điệp đến mọi người nhằm đạt được nhiều mục đích khác nhau như quảng cáo, bán hàng, giải trí,...

1.2. Lợi ích của việc sử dụng page trên facebook

Việc tạo và sử dụng page trên facebook sẽ mang lại cho những người sở hữu page đó rất nhiều những lợi ích khác nhau như là:

- Giúp cho chủ sở hữu page có thể dễ dàng tiếp cận được với nhiều người dùng khác nhau trên facebook cũng như có khả năng truyền tải rất nhiều những thông tin, nội dung trên page rất tốt.

- Sử dụng page trên facebook sẽ giúp cho việc chạy các chương trình quảng cáo phát triển thương hiệu, phát triển sản phẩm cùng hoạt động kinh doanh được tốt hơn bởi thực tế hiện nay facebook chưa hỗ trợ cho việc chạy quảng cáo trên trang cá nhân.

Lợi ích của việc sử dụng page trên facebook
Lợi ích của việc sử dụng page trên facebook

- Sử dụng page trên facebook giúp cho việc đo lường hay phân tích các dữ liệu từ người like page tốt hơn, từ đó người sở hữu page có thể tạo các nội dung phù hợp hơn để tăng lượng fan cho page.

- Các page trên facebook sẽ giúp cho việc tạo dựng sự uy tín, niềm tin đối với khách hàng tốt hơn dành cho các thương hiệu và các hoạt động kinh doanh hiện nay.

- Việc sử dụng page facebook cũng giúp cho bạn có thể dễ dàng hơn trong quá trình tương tác với khách hàng hay với các fan của mình (trong trường hợp bạn là nghệ sĩ/người của công chúng).

Tham khảo: Việc làm Facebook Marketing

2. Các loại page trên facebook hiện nay

2.1. Page dành cho doanh nghiệp/địa điểm ở các địa phương

Đây là loại page được sử dụng khá phổ biến hiện nay và cũng mang đến nhiều tùy chọn thông tin nhất dành cho người dùng facebook. Danh mục này dành cho các công ty, doanh nghiệp, hay một số shop có địa điểm cụ thể, các khu vực địa phương,... Và khi bạn click vào page này thì sẽ thấy được những thông tin đó là:

- Tên của page – chính là tên của các doanh nghiệp/các địa điểm ở các địa phương cụ thể như là “Công ty Cổ phần thiết kế thời trang quốc tế IDF” hay “Yoshino Nguyễn Văn Huyên”,...

- Tiếp đó bạn sẽ thấy hiển thị về danh mục của page và lựa chọn loại hình của doanh nghiệp đang hoạt động như là “thời trang công sở” hay “làm đẹp”,...

Page dành cho doanh nghiệp/địa điểm ở các địa phương
Page dành cho doanh nghiệp/địa điểm ở các địa phương

- Phía dưới sẽ là địa chỉ cụ thể của doanh nghiệp hay địa điểm tại các địa phương.

- Thông tin về thành phố mà doanh nghiệp đang đặt trụ sở cùng thông tin về mã zip, số điện thoại,...

Việc điền đầy đủ thông tin khi tạo lập page sẽ giúp cho việc quảng bá cho doanh nghiệp của bạn được tốt hơn và việc kinh doanh, bán hàng chắc chắn sẽ đạt hiệu quả hơn. Do đó, hãy lưu ý về vấn đề này.

2.2. Page dành cho các thương hiệu sản phẩm

Hiện nay, có rất nhiều các thương hiệu sản phẩm ra đời và bạn có thể tạo lập page cho thương hiệu của mình trên facebook để dễ dàng tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn cũng như quảng bá sản phẩm tốt hơn. Loại page này cũng dành cho những bạn bán hàng online mà không có địa điểm cửa hàng hay lập page cho một loại sản phẩm cụ thể nào đó mà sản phẩm đó hiện đang được phân phối ra rất nhiều các đại lý bán lẻ.

Page dành cho các thương hiệu sản phẩm
Page dành cho các thương hiệu sản phẩm

Đối với dạng page này thì cũng tương tự như loại hình doanh nghiệp và bạn cũng chỉ cần điền thông tin về tên của thương hiệu như là “MOI Cosmetics” hay “Ivy Moda”,... Tuy nhiên, với loại page dành cho thương hiệu này thì bạn cần phải lưu ý một điều là một số danh mục sẽ đi kèm với một vài điều kiện hoặc là bị ràng buộc bởi các chính sách nghiêm ngặt của facebook như là loại hình kinh doanh “dược phẩm” thì bạn sẽ có thể không được phép chạy quảng cáo. Do đó, các thông tin khai báo trên page facebook cần phải thật chính xác, không lách luật nếu không muốn page của bạn bị facebook cho đóng cửa.

2.3. Page dành cho nghệ sĩ/nhân vật công chúng

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ và sự xuất hiện của facebook thì các nghệ sĩ hay nhân vật của công chúng cũng có nhu cầu tạo lập các page trên facebook để quảng bá bản thân, nhiều người cũng kinh doanh online hay đơn giản chỉ muốn tạo một nơi để có thể dễ dàng giao lưu, tương tác với các fan của mình nhiều hơn. Do đó mà rất nhiều các ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, các vlogger,... hiện nay đều sở hữu cho mình một tài fanpage riêng.

Page dành cho nghệ sĩ/nhân vật công chúng
Page dành cho nghệ sĩ/nhân vật công chúng

Việc tạo lập page công chúng cũng tương tự như những page khác đó là bạn cần phải lựa chọn tên nghệ sĩ mình hay sử dụng như là “Ngô Kiến Huy” hay “Pew Pew”,... và kèm theo danh mục tương ứng như “ca sĩ” hay “vlogger”,...

Đọc thêm: Fan page là gì?

2.4. Page dành cho các hoạt động giải trí

Page dành cho các hoạt động giải trí? Nghe qua thì có vẻ khá giống với các dạng page của nghệ sĩ/nhân vật công chúng và một câu hỏi đặt ra là nếu bạn là nhạc sĩ thì sẽ lựa chọn danh mục “giải trí” hay là “ban nhạc”?

Tuy nhiên, thường page dành cho nghệ sĩ thì sẽ chỉ thiên về những người làm nghệ thuật, những người nổi tiếng. Còn với dạng page này thì sẽ phù hợp nhất với các loại hình giải trí như là các chương trình ca nhạc, truyền hình thực tế, phim, sách,... như là show thực tế “chạy đi chờ chi” hay phim truyền hình “tuổi thanh xuân”,...

Page dành cho các hoạt động giải trí
Page dành cho các hoạt động giải trí

Và việc tạo lập page giải trí này nhằm mục đích tăng lượng tương tác và gây chú ý hơn dành cho các chương trình, phim ảnh, sách báo đó, giúp mang lại lượng fan đông đảo cùng nguồn doanh thu lớn.

2.5 Page dành cho các hoạt động cộng đồng

Đây là một loại page dành cho các tổ chức từ thiện, các câu lạc bộ, tổ chức phi chính phủ,... và khi tạo page này thì chỉ yêu cầu bạn nhập tên của cộng đồng đó mà thôi. Tuy nhiên, riêng đối với loại page này thì lại không có danh mục nào phù hợp dành cho lĩnh vực mà bạn đang hoạt động có liên quan đến cộng đồng cả. Do vậy, một lời khuyên dành cho bạn là nên tích hợp mục đích cộng đồng với 1 trong 5 loại page ở trên để việc quảng bá hay truyền tải các thông tin được hiệu quả bơn. Còn nếu trong trường hợp bạn không có mục đích để quảng bá cho hoạt động nào đó thì có thể lựa chọn hình thức lập các group facebook riêng và thảo luận hay chia sẻ thông tin trên đó.

Page dành cho các hoạt động cộng đồng
Page dành cho các hoạt động cộng đồng

3. Cách xây dựng page trên facebook hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều các page trên facebook được xây dựng dưới nhiều loại hình khác nhau cũng có mà tương tự nhau cũng có. Do vậy, câu hỏi đặt ra là làm sao để có thể xây dựng cũng như hoạt động page trên facebook hiệu quả nhất?

Thực tế thì với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thì việc lựa chọn facebook để lan tỏa các thông tin, kinh doanh, quảng bá thương hiệu,... chính là sự lựa chọn số 1 hiện nay. Tuy nhiên, với sự bão hòa của rất nhiều page như vậy thì việc hoạt động page facebook sao cho hiệu quả cũng là một vấn đề khá nan giải. Vậy thì dưới đây sẽ là một số cách giúp bạn có thể xây dựng và hoạt động page hiệu quả, hãy cùng tham khảo nhé!

- Tên page cần hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của mọi người.

- Nội dung của các bài viết cần phải đạt chất lượng, có thể lan tỏa rộng rãi và thu hút nhiều người theo dõi. Đặc biệt cần thay đổi các hình thức nội dung thường xuyên, có thể là bài viết bình thường, bài viết kèm ảnh, các đoạn clip,... để tạo sự mới mẻ và hấp dẫn được nhiều fan.

- Đối với những page mới lập trừ các nghệ sĩ nổi tiếng thì thường sẽ khá ít người biết đến, do đó, bạn có thể nhờ người thân, bạn bè like, share trang fanpage của mình để tăng số lượng người biết đến.

Tìm hiểu thêm: Like page là gì? Đăng gì để page được nhiều like?

Cách xây dựng page trên facebook hiệu quả
Cách xây dựng page trên facebook hiệu quả

- Để page facebook hoạt động hiệu quả hiện nay thì chắc chắn khó có thể thiếu đi hoạt động chạy quảng cáo. Việc này sẽ tốn một khoản chi phí nhất định nhưng đổi lại bạn sẽ mang về lượng fan, lượng khách hàng khá tốt và dần dần sẽ tăng lên nhiều thì bạn có thể giảm bớt việc chạy quảng cáo đi.

- Thường xuyên chia sẻ các bài viết trên page của mình vào nhiều hội nhóm hoặc cũng có thể các trang mạng xã hội khác để tăng tương tác cho bài viết cũng như cho page của mình.

Như vậy, chỉ cần một vài cách đơn giản, bạn có thể giúp cho page facebook của mình có thể hoạt động tốt hơn, tăng tương tác và nhiều người biết đến hơn rất nhiều. Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp các bạn hiểu rõ về page là gì trên facebook cùng với phương pháp để xây dựng một page hiệu quả nhất nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: