Tìm hiểu Oriflame là gì? Công thức nào cho sự thành công của một ông lớn

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2021-09-03 10:43:48

Oriflame là một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp nổi tiếng trên toàn thế giới. Khởi đầu từ Thụy Điển. thương hiệu này đang từng bước phát triển và mở rộng phạm vi.Vậy Oriflame là gì? Công thức nào phía sau làm nên sự thành công của một hãng có tiếng? Hãy cùng tìm tìm hiểu về thương này trong bài viết nhé!

1. Tìm hiểu về Oriflame

1.1. Oriflame là gì?

Oriflame là một thương hiệu làm đẹp đến từ Thụy Điển hoạt động dựa trên tôn chỉ khi bạn tự tin về ngoại hình và có cảm giác tốt thì bạn sẽ có cơ hội phát huy hết khả năng của mình.

Thương hiệu Oriflame
Thương hiệu Oriflame

Thương hiệu Oriflame được thành lập vào năm 1967 bởi hai anh em Jonas và Robert af Jochnick cùng với bạn của họ là Bengt Hellsten – người muốn mang đến cho mọi người cơ hội được hưởng lợi từ các sản phẩm làm đẹp chất lượng cao lấy cảm hứng từ thiên nhiên.

Dòng sản phẩm đầu tiên của Oriflame được giới thiệu trên thị trường bao gồm kem dưỡng da, son môi và mascara. Mô hình kinh doanh ban đầu được thiết lập theo hình thức bán hàng trực tiếp, nhưng thay vì các showroom trưng bày sản phẩm, Oriflame lại tập trung nhiều hơn vào danh mục sản phẩm và phương pháp bán hàng một đối một.

Ngày nay, Oriflame hiện đang có mặt tại hơn 60 thị trường với hơn 3 triệu đối tác thương hiệu độc lập chia sẻ, quảng bá và bán các sản phẩm làm đẹp của họ. Với sự lựa chọn phong phú hơn 1.000 sản phẩm làm đẹp, Oriflame có mặt trong mọi lĩnh vực và khía cạnh của vẻ đẹp bao gồm từ chăm sóc da, chăm sóc cơ thể đến chăm sóc tóc và cả hương thơm… với mỗi bộ phận mang một số lượng đáng kể các lựa chọn nhiều sản phẩm đa dạng.

Các sản phẩm của Oriflame
Các sản phẩm của Oriflame

1.2. Top 5 sản phẩm chăm sóc da Oriflame bán chạy nhất

Bộ sưu tập chăm sóc da Oriflame bao gồm nhiều loại sản phẩm cho từng bước trong quy trình chăm sóc da của bạn, bao gồm sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng ẩm, chăm sóc mắt, chăm sóc môi, mặt nạ, huyết thanh, phương pháp điều trị, chăm sóc cơ thể khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời… Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về 5 sản phẩm chăm sóc da Oriflame bán chạy nhất nhé!

1.2.1. Tender Care Prot Protection Balm

Một trong những sản phẩm chăm sóc da nổi tiếng nhất của Oriflame là Tender Care Protecting Balm. Trên thực tế, đây không chỉ là một sản phẩm chăm sóc da mà còn là sản phẩm chăm sóc môi và cơ thể. Nó là một loại dầu dưỡng có tác dụng bảo vệ da đồng thời giúp da mềm mại và mịn màng. Oriflame Tender Care Protecting Balm có thể được sử dụng trên khuôn mặt, cơ thể và môi.

1.2.2. Pure Skin Spot SOS Gel Deep Action

Oriflame Pure Skin Spot SOS Gel Deep Action được tạo ra để nhắm vào các khuyết điểm trên da và ngăn không cho chúng trở nên tồi tệ hơn.

Pure Skin Spot SOS Gel Deep Action
Pure Skin Spot SOS Gel Deep Action

Thành phần chính trong sản phẩm này là cồn biến tính (Ethanol) – một loại cồn rất khô. Mặc dù cồn biến tính sẽ giúp làm khô vết thâm, nhưng nó có thể dẫn đến nguy cơ khô quá mức, kích ứng và thậm chí gây tổn thương da.

1.2.3. Pure Skin Blackhead Clearing Mask

Oriflame Pure Skin Blackhead Clearing Mask là một loại mặt nạ đất sét cơ bản có công thức từ đất sét cao lanh và Bentonite (một loại sét khoáng có tính trương nở và độ nhớt cao). Những loại đất sét này có khả năng hấp thụ cao và có thể giúp làm sạch mụn đầu đen bằng cách hút dầu nhờn và bụi bẩn.

1.2.4. Kem dưỡng da ban ngày Optimals Even Out

Oriflame Optimals Even Out Day Cream là kem dưỡng ẩm ban ngày có chứa các thành phần chống nắng để cung cấp cho người sử dụng độ bảo vệ SPF 20. Chính Oriflame đã tuyên bố rằng các thành phần như meadowsweet, quả lý gai và dầu hạt nam việt quất là những thành phần chính. Tuy nhiên, những thành phần “quan trọng” này được sử dụng với nồng độ rất thấp.

1.2.5. Oriflame Optimal Even Out Night Cream

Oriflame Optimal Even Out Night Cream là một loại kem dưỡng ban đêm giàu dưỡng chất được khẳng định là có thể làm giảm sự xuất hiện của các đốm đen, giúp ngăn ngừa các đốm đen trong tương lai, và thúc đẩy làn da đều màu và rạng rỡ hơn.

Oriflame Optimal Even Out Night Cream
Oriflame Optimal Even Out Night Cream

Tuy nhiên, 99% loại kem dưỡng da ban đêm này có thành phần là silicon và chất làm mềm da tổng hợp. Các thành phần “quan trọng” được sử dụng ở nồng độ rất thấp, vì vậy chúng rất có thể sẽ không mang lại lợi ích cho làn da của bạn.

1.3. Các sản phẩm của Oriflame Bán ở đâu?

Các sản phẩm của Oriflame được bán trên trang web của thương hiệu ở nhiều quốc gia trên thế giới, tuy nhiên, Oriflame không có trang web cho Hoa Kỳ. Nếu bạn sống ở Hoa Kỳ, bạn vẫn có thể mua các sản phẩm chăm sóc da của Oriflame thông qua các nhà bán lẻ trực tuyến của bên thứ ba, chẳng hạn như Amazon hoặc Ebay.

1.4. Chính sách hoàn trả của Oriflame

Chính sách hoàn trả của Oriflame nêu rõ, Oriflame tự hào cung cấp bảo đảm hoàn tiền trong 30 ngày. Nếu bạn không hài lòng với một trong những sản phẩm của họ, bạn luôn có thể trả lại. Nếu bạn đã mua sản phẩm từ một đối tác thương hiệu độc lập, bạn nên liên hệ với họ và họ sẽ xử lý việc trả lại hàng cho bạn ”.

2. Các thành phần chính trong các sản phẩm chăm sóc da Oriflame

Trước khi tìm hiểu các thành phần chính mà bạn sẽ tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da của Oriflame, chúng ta hãy cùng thảo luận qua về việc thương hiệu Oriflame đã tuyên bố một số thành phần “quan trọng” nhất định được sử dụng trong sản phẩm của họ. Tuy vậy, những thành phần này thực sự được sử dụng ở nồng độ rất thấp.

Sản phẩm bán chạy của Oriflame
Sản phẩm bán chạy của Oriflame

Một ví dụ là Oriflame Optimals Even Out Replenishing Night Cream. Các thành phần chính được giải trình đó là meadowsweet, quả lý gai và dầu hạt tầm xuân được sử dụng với nồng độ dưới 1%.

Vì vậy, nếu thương hiệu Oriflame sử dụng nồng độ thấp của các thành phần có lợi, bạn có thể mong đợi điều gì tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da của Oriflame?

Hầu hết các sản phẩm chăm sóc da của Oriflame đều chứa hàm lượng silicones cao. Không có gì sai khi sử dụng silicon trong chăm sóc da. Trên thực tế, chúng có thể cung cấp một số lợi ích. Điều đáng nói ở đây đó là  thương hiệu cố gắng làm ra vẻ như chiết xuất từ ​​thực vật là thành phần chính trong các sản phẩm chăm sóc da của Oriflame, trong khi trên thực tế, hầu hết công thức đều có silicon.

Chức năng chính của silicon trong chăm sóc da là cải thiện khả năng lây lan của sản phẩm đồng thời mang lại cảm giác da mềm mượt. Sau khi thoa tại chỗ, silicon tạo thành một lớp bảo vệ trên da cung cấp cả đặc tính liên kết với nước và kháng nước. Phần liên kết với nước của phân tử là xương sống siloxane rất linh hoạt và di động, liên kết với độ ẩm trong không khí và giữ nó trên da. Xương sống này cũng cho phép các nhóm metyl đẩy nước tự định hướng về phía bề mặt, tạo ra một “chiếc ô” không thấm nước ngăn cản sự mất nước xuyên biểu bì (TEWL). Hơn nữa, lớp nền mịn, đều được hình thành giúp các thành phần có lợi khác đi qua da dễ dàng hơn cũng như ngăn ngừa tiếp xúc với các thành phần có khả năng gây kích ứng.

Hình ảnh các sản phẩm thương hiệu Oriflame
Hình ảnh các sản phẩm thương hiệu Oriflame

Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, bạn nên tránh các sản phẩm có nồng độ silicon cao. Trên thực tế, silicon có thể hoạt động như một “rào cản” và giữ dầu, bụi bẩn và tế bào da chết, khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, các sản phẩm chăm sóc da của Oriflame có nồng độ silicon cao có thể không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho những người có làn da bị mụn.

Một vấn đề khác với các sản phẩm chăm sóc da của Oriflame là việc họ sử dụng hỗn hợp hương thơm tổng hợp (parfum) trong gần như tất cả các sản phẩm của họ. Người tiêu dùng thường muốn sản phẩm của họ có mùi dễ chịu. Tuy nhiên, hương thơm không mang lại hiệu quả tốt cho da. Tất cả các thành phần hương thơm (dù là tự nhiên hay tổng hợp) đều truyền mùi hương thông qua phản ứng dễ bay hơi và phản ứng tự nhiên này hầu như luôn gây ra phản ứng nhạy cảm trên da. Ngay cả khi bạn không có phản ứng hoàn toàn với thành phần, thiệt hại vẫn có thể xảy ra hàng ngày. Cuối cùng, điều này có thể gây ra các vấn đề nhẹ cho làn da của bạn trong ngắn hạn và các vấn đề tồi tệ hơn trong thời gian dài.

3. Đánh giá về Oriflame

Các đánh giá về Oriflame chủ yếu là tích cực, với các sản phẩm chủ yếu nhận được xếp hạng 4 và 5 sao. Sản phẩm có nhiều đánh giá nhất là Oriflame Tender Care Protecting Balm. Có rất nhiều đánh giá về sản phẩm này của Oriflame tuyên bố rằng nó giúp chữa được tất cả các loại bệnh, từ môi nứt nẻ đến da khô và hơn thế nữa.

Các sản phẩm của Oriflame được đánh giá khá tốt
Các sản phẩm của Oriflame được đánh giá khá tốt

Tuy nhiên, có một số đánh giá tiêu cực của Oriflame đối với Kem dưỡng bảo vệ Tender Care từ những khách hàng không ấn tượng lắm với sản phẩm này, đặc biệt là về giá cả.

Như vậy bạn đã tìm hiểu được Oriflame là gì và một số dòng sản phẩm của thương hiệu này. Nếu bạn cũng quan tâm đến việc chăm sóc da và làm đẹp thì hãy cân nhắc dùng thử một vào sản phẩm của thương hiệu này nhé! Bạn có thể truy cập các hội nhóm hay diễn đàn để tìm thêm thông tin về các dòng sản phẩm của Oriflame.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: