OOTD là gì? Điều thú vị xoay quanh hashtag cực hot trên mạng xã hội

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2021-09-29 22:34:03

Gần đây trên các mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter… đang rất thịnh hàng hashtag OOTD. Hashtag OOTD được sử dụng trong dòng trạng thái rất nhiều bức ảnh được người dùng mạng xã hội chia sẻ trên trang cá nhân của mình. Vậy OOTD là gì? OOTD là viết tắt cho cụm từ nào? Tại sao trào lưu để hashtag OOTD lại “hot” đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. OOTD là gì? Tìm hiểu về OOTD

Hiện nay, nhiều bạn trẻ thường thích chia sẻ những tấm hình chụp outfit và cách phối đồ lên mạng xã hội, cùng với đó là hashtag #OOTD. Không chỉ với mục đích chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt đẹp của bản thân mà trào lưu này còn giúp các tín đồ thời trang có thể cập nhật những xu hướng mới và hot nhất.

Trào lưu chụp ảnh OOTD
Trào lưu chụp ảnh OOTD

OOTD là cách viết tắt của cụm từ “Outfit Of The Day” có thể được hiểu là trang phục một ai đó mặc trong ngày.

Người dùng mạng xã hội sẽ đăng tải những bức ảnh chụp của mình trong những bộ trang phục khác nhau kèm với hashtag OOTD. Khi người khác muốn xem nhiều hơn những bức ảnh có hashtag này, họ chỉ cần bấm vào hashtag trên và có thể xem được rất nhiều bức ảnh của đông đảo người dùng mạng xã hội khác miễn là họ gắn hashtag này vào bài đăng.

Người dùng mạng xã hội gắn hashtag này vào bài đăng với mục đích chia sẻ những cách phối đồ hay lựa chọn trang phục hàng ngày của mình đến đông đảo những người khác. Đây cũng có thể xem như một cách lan tỏa thời trang hay hướng dẫn về cách chọn đồ.

Đặc biệt là những người nổi tiếng thường hay chia sẻ nhiều cách chọn đồ và phối đồ khác nhau, kèm với đó là hashtag OOTD, một số phong cách ăn mặc đã ngay lập tức trở thành trào lưu trong giới trẻ.

Tìm hiểu về OOTD
Tìm hiểu về OOTD

2. Hướng dẫn chụp ảnh OOTD cực đẹp

Chụp ảnh OOTD là cách một cá nhân lưu lại nhiều khoảnh khắc đẹp trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày của mình. Sau khi chụp được những bức ảnh ưng ý họ có thể chia sẻ trên mạng xã hội để khoe với bạn bè hoặc giới thiệu về “gout” ăn mặc của bản thân. Phong cách chụp ảnh OOTD không quá cầu kỳ như chụp ảnh nghệ thuật. Đó đơn giản chỉ là những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc thường ngày của mỗi cá nhân.

2.1. Lựa chọn những bộ outfit chất lượng

Chụp ảnh OOTD có thể áp dụng đối với nhiều mẫu và nhiều phong cách khác nhau. Nhìn chung, những outfit thường thấy nhất khi chụp ảnh OOTD đó là phong cách Street Style, hay còn được biết đến với tên gọi thời trang đường phố. Thời trang theo phong cách đường phố mang đậm sức trẻ và có muôn vàn kiểu phối hợp khác nhau tùy theo sở thích của mỗi người.

2.2. Lựa chọn background lý tưởng

Background chụp ảnh OOTD không cần quá cầu kỳ hay nghệ thuật. Bạn chỉ cần chọn những background đơn giản tuy nhiên vẫn có những nét khác biệt. Tất nhiên là không nên chọn những background quá “khó đỡ” nếu không khiến bức ảnh của bạn “bớt đẹp” đi nhiều đấy.

Sau đây là một số background ấn tượng bạn trẻ mê mẩn chụp ảnh OOTD không nên bỏ qua.

Lựa chọn background lý tưởng
Lựa chọn background lý tưởng

2.2.1. Cầu Long Biên

Cầu Long Biên được xây dựng trong thời kỳ Pháp thuộc, đây là nhân chứng lịch sử cho biết bao thăng trầm của dòng thời gian.

Cầu Long Biên là địa điểm rất thích hợp để chụp những chiếc ảnh OOTD theo phong cách vintage hoài cổ tuyệt đẹp. Không chỉ vậy, cầu Long Biên còn là địa điểm ưa thích dành cho nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới hay những nhóm chụp ảnh cùng tà áo dài thướt tha, hay những cặp đôi yêu nhau muốn tìm một nơi thích hợp để chụp ảnh kỷ niệm…

2.2.2. AEON Mall Long Biên

Nếu đã đến Long Biên thì bạn không thể bỏ qua một địa điểm khác cũng vô cùng thích hợp để chụp ảnh OOTD đó là AEON Mall Long Biên. Bên cạnh những góc trang trí cực đẹp thì điểm thu hút các bạn trẻ ở nơi đây đó là bãi đỗ xe siêu rộng và được trang trí bằng những mảng tường màu sắc cực kỳ bắt mắt.

2.2.3. Nhà thờ lớn Hà Nội

Không cần bàn về độ nổi tiếng của Nhà thờ lớn Hà Nội. Đây vẫn luôn là địa điểm tham quan và chụp ảnh lý tưởng nhất trong suốt thời gian qua. Khi trào lưu chụp ảnh OOTD trở nên phổ biến thì đại điểm này cũng được rất nhiều bạn chọn là nơi để thực hiện những bộ ảnh OOTD đẹp lung linh. Vẻ đẹp mộc mạc mang dấu vết thời gian ở nơi đây vẫn có một nét gì đó rất riêng và rất hoài cổ.

Lựa chọn địa điểm chụp ảnh OOTD
Lựa chọn địa điểm chụp ảnh OOTD

2.2.4. Tòa soạn báo Hà Nội mới

Có lẽ nhiều bạn sẽ khá bất ngờ, tuy nhiên đây lại là địa điểm chụp ảnh OOTD được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Với phong cách kiến trúc cổ kính hoài niệm được tạo nên từ những bức tường sơn vàng và những ô cửa sổ màu xanh thường thấy trong thời gian trước, tòa soạn báo Hà Nội mới vẫn luôn là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh OOTD.

2.2.5. Phố cổ Hà Nội

Có vẻ như phong cách chụp ảnh OOTD vintage vẫn luôn rất được yêu thích khi một lần nữa chúng ta lại đề cập đến một địa điểm mang đậm hơi thở và những dấu vết của thời gian. Đây là nơi rất thích hợp để chụp những bộ ảnh OOTD vintage chất lượng nhất.

2.3. Mẹo chụp ảnh OOTD đẹp lung linh

Để có được những bức ảnh OOTD ưng ý và xuất sắc nhất, bên cạnh background và outfit, bạn cũng cần lưu ý thêm một số yếu tố rất quan trọng dưới đây:

- Lựa chọn những vị trí có cường độ sáng sáng phù hợp để phối tông màu sắc cũng background và outfit. Bạn cũng có thể lợi dụng hiệu ứng chiếu bóng của ảnh sáng mặt trời để sáng tạo nên những kiểu ảnh tuyệt đẹp, hay lựa chọn những góc bóng râm để chụp những kiểu ảnh vintage.

Chú ý đến cường độ ánh sáng khi chụp ảnh
Chú ý đến cường độ ánh sáng khi chụp ảnh

- Lựa chọn góc chụp đẹp: Không phải ai cũng có góc chính diện hay góc nghiêng “thần thánh”. Hãy lựa chọn góc chụp chính xác để có thể đánh lừa thị giác người xem với những góc chụp sáng tạo mà không cần quá nhiều đạo cụ để dàn dựng.

- Thử những kiểu ảnh chụp chuyển động: Nếu bạn đã chán tạo dáng chụp ảnh tĩnh thì có thể thử bắt những khoảnh khắc chuyển động. Để làm được điều này bạn cần có một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp có thể bắt được những chuyển động nhanh. Chắc chắn trong số rất nhiều tấm ảnh bạn sẽ tìm được những khoảnh khắc tuyệt đẹp của bản thân.

- Lựa chọn những phụ kiện trang trí có họa họa tiết và màu sắc bắt mắt: Đó có thể là những phụ kiện rất thích hợp giúp bạn có những kiểu ảnh vintage độc đáo hay những bức ảnh được phối màu sắc bắt mắt.

- Lựa chọn background phù hợp với trang phục: Bạn có thể chụp ảnh với background lớn hoặc chụp tại những không gian nhỏ. Điều quan trọng là hãy lựa chọn background phù hợp với trang phục bạn lựa chọn. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn background trước sau đó mới lựa chọn trang phục.

- Hạn chế nhìn thẳng vào ống kính máy ảnh: Việc nhìn thẳng vào ống kính có thể tạo cảm giác như bạn và người xem ảnh đang nhìn chằm chằm vào nhau. Thực tế chứng minh nếu bạn không nhìn thẳng vào ống kính thì người xem sẽ có cảm giác như những bức ảnh của bạn được chụp một cách vô tình “bắt” được những khoảnh khắc đẹp đẽ.

Góc chụp cũng là một yếu tố quan trọng nên được cân nhắc
Góc chụp cũng là một yếu tố quan trọng nên được cân nhắc

- Chụp từ phía sau: Nếu bạn không tự tin khi chụp ảnh có gương mặt mình, vậy thì có một cách rất đơn giản cho bạn đó là chụp ảnh từ phía sau. Tuy nhiên bạn cần lưu ý lựa chọn những outfit thật đẹp và có nhiều chi tiết vì khi không thấy mặt bạn thì outfit chính là chi tiết thu hút người xem nhất.

Như vậy. qua những chia sẻ trong bài viết bạn đã hiểu OOTD là gì và làm thế nào để có được những bức ảnh chụp OOTD đẹp lung linh. Nếu bạn cũng là một tín đồ đam mê chụp những bộ ảnh đẹp thì còn chờ gì nữa, chuẩn bị outfit, xách ba lô  lên và đến ngay những địa điểm được gợi ý trong bài viết để chụp những bộ ảnh xinh xắn nhất ngay nào. Nhớ là chuẩn bị cho mình thêm một chiếc máy ảnh và một phó nháy thật “xịn sò” nhé! Chúc bạn sẽ có những bộ ảnh OOTD thật sự chất lượng!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: