Ombre là gì? Tìm hiểu ứng dụng của ombre trong kỹ thuật nhuộm tóc

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2022-03-08 18:17:27

Chắc hẳn những bạn làm công việc trang trí hoặc thiết kế đều rất quen thuộc với khái niệm ombre. Ombre đã từng có một thời gian làm chao đảo cộng động thiết kế bởi sự mới lạ và vẻ đẹp của nó. Hiện nay, ombre vẫn là một trong những tông màu sắc đẹp nhất mà bạn có thể áp dụng với rất nhiều mẫu thiết kế. Vậy ombre là gì? Ombre có đặc điểm như thế nào mà lại được yêu thích đến thế? Cùng tìm hiểu về ombre qua bài viết sau đây nhé!

1. Màu ombre và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực

1.1. Tìm hiểu về ombre

Màu ombre sau một thời gian “im hơi lặng tiếng” bỗng quay trở lại và trở thành “hot trend” trên thế giới. Sự đổ bóng nghệ thuật và đầy tinh tế đã chinh phục trái tim của biết bao nhà thiết kế và những người yêu cái đẹp. Đặc biệt, nhuộm tóc màu ombre đang là xu hướng cực “hot” hiện nay.

Tóc ombre rất được ưa chuộng
Tóc ombre rất được ưa chuộng

1.1.1. Ombre là gì?

Ombre không phải là tên của một tông màu hay một loại màu sắc nào đó. Ombre là tên gọi của một sự pha trộn màu sắc và giao thoa giữa nhiều sắc độ màu, thường là cũng một tông hoặc nhà tuyển dụng tông màu gần nhau. Sự chuyển biến sắc độ trong ombre xuất phát từ một màu sắc nhạt hơn chuyển dần sang một màu sắc đậm hơn cũng tông. Chẳng hạn như ombre xanh màu xanh da trời nhạt chuyển dần sang đậm.

1.1.2. Sự phổ biến của màu ombre

Ombre được ứng dụng rất nhiều trong vẽ nail, nhuộm tóc, nhuộm màu quần áo, trang trí không gian sống, thiết kế đồ họa… và rất nhiều lĩnh vực khác. Hiểu một cách đơn giản, ombre có nhiều điểm khá tương đồng với hiệu ứng đổ bóng.

Xu hướng nhuộm tóc theo phong cách ombre xuất hiện và phổ biến lần đầu tiên vào năm 2000 và từ đó được rất nhiều người nổi tiếng áp dụng. Chính điều này đã giúp ombre ngày càng được ưa chuộng hơn trên khắp thế giới.

Bắt đầu từ nhuộm tóc, ombre dần dần được ứng dụng sang nhiều lĩnh vực khác như vẽ móng, nhuộm màu quần áo, thiết kế không gian… Xu hướng làm móng ombre với sự tham gia của những người nổi tiếng cũng đã trở lên rất phổ biến không lâu sau đó.

Ombre được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực
Ombre được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực

Đến đầu thế kỷ 21, người ra đã bắt đầu ứng dụng ombre vào trong trí và thiết kế không gian. Ombre xuất hiện trong rất nhiều sản phẩm, từ các loại vải, đến đồ thủy tinh và thậm chí là cả phong cách sơn tường hay lát gạch. Sự chuyển màu trong ombre thực sự kỳ diệu và tuyệt đẹp.

Sau đó, ombre đã thực sự trở lên quá phổ biến đến mức các thợ làm bánh cũng bắt đầu áp dụng nguyên lý ombre để tạo ra những chiếc bánh đẹp hơn thông qua thủ thuật xếp chồng các lớp màu đã được tạo từ trước.

Ombre cũng được ứng dụng cả trong nghệ thuật trang điểm. Người ta tạo ra hiệu ứng ombre bằng cách kết hợp các dải màu từ nhiều loại mỹ phẩm khác nhau để tạo ra hiệu ứng chuyển màu tuyệt đẹp trên môi và má hoặc nghệ thuật tạo góc cạnh cho khuôn mặt.

1.2. Ombre và Balayage trong kỹ thuật nhuộm tóc

Balayage là kỹ thuật nhuộm tóc tạo ra hiệu ứng highlight sao cho tinh tế và tự nhiên nhất. Kỹ thuật này kết hợp kiểu nhuộm tóc highlight truyền thống và kỹ thuật vẽ màu lên tóc theo kiểu thủ công.

Tóc nhuộm theo kiểu balayage
Tóc nhuộm theo kiểu balayage

Balayage cho hiệu ứng màu tóc đều và đẹp một cách tự nhiên, khi kết hợp với highlight sẽ cho ra một tác phẩm tuyệt vời. Thay vì sử dụng highlight trên màu tóc nhuộm theo kiểu truyền thống, kỹ thuật nhuộm balayage giúp cho sự chuyển đổi tông màu tóc từ tối sang sáng giữ được lâu hơn và trông tự nhiên hơn.

Ombre trong kỹ thuật nhuộm tóc tạo ra sự tương phản giữa hai phần của một mái tóc và hiệu ứng chuyển tiếp tuyệt đẹp. Thông thường, phần màu đậm hơn sẽ ở trên, nghĩa là phần chân tóc, trong khi phần đuôi tóc sẽ được nhuộm màu nhạt hơn. Đôi khi người ta cũng làm ngược lại để tạo ra sự phá cách, tuy nhiên cách làm này không thực sự phổ biến.

Màu ombre dễ thực hiện nhất đó là màu nâu chuyển dần sang màu vàng. Những bạn có mái tóc sẫm màu hơn tự nhiên có thể nhuộm những màu trầm hơn, hoặc đổ bóng giữa màu nâu và màu tro. Nếu tóc của bạn đã bị hư tổn ở một mức độ nhất định, hoặc đang nhuộm vàng thì bạn có thể thử đổ màu ombre từ vàng sang màu bạch kim ở phần ngọn tóc.

Có nhiều kiểu màu ombre
Có nhiều kiểu màu ombre

Mặt khác, bạn cũng có thể kết hợp kỹ thuật nhuộm tóc ombre với kỹ thuật uốn xoăn tạo ra các lọn tóc kiểu sóng có hình dáng cong mềm mại. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thắt bím tóc, thắt nơ hay áp dụng nhiều kiểu tóc khác khi kết hợp với kỹ thuật nhuộm ombre để mái tóc của mình trông đẹp hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một biến thể khác của ombre là sombre với đặc trưng là sự tương phản giữa hai tông màu nhẹ hơn ombre.

2. Sự khác nhau giữa ombre và balayage

Nếu không đủ hiểu biết và sự tinh ý, nhiều người sẽ rất dễ nhầm lẫn giữa ombre và balayage. Về cơ bản, ombre là một hiệu ứng màu sắc, trong khi đó balayage lại đề cập đến kỹ thuật vẽ màu. Điểm khác nhau dễ nhận thấy nhất đó là ombre thường được thực hiện theo chiều ngang, ngược lại balayage lại được thực hiện theo chiều dọc.

Điểm chung của hai kỹ thuật nhuộm tóc này đó là lộ trình bảo dưỡng tóc không quá khắt khe và thường xuyên. Tuy vậy, bạn vẫn cần phải đến các tiệm làm tóc định kỳ để bảo dưỡng. Chi phí làm tóc và thời gian cần để hoàn thành hai kỹ thuật này cũng là không hề ít.

Ombre thể hiện cá tính của bạn
Ombre thể hiện cá tính của bạn

Ombre và balayage đều giúp cho bạn sở hữu một mái tóc tuyệt đẹp. Việc lựa chọn kiểu nhuộm tóc nào tùy thuộc vào sở thích của bạn. Thông thường, ombre sẽ mang lại ấn tượng mạnh bởi sự chuyển sắc màu từ nhạt sang đậm rất cá tính. Trong khi đó, balayage lại mang đến một cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế và rất tự nhiên. Đồng thời, bạn cũng cần chăm chỉ thực hiện các phương pháp ủ tóc và dưỡng tóc để giữ màu nhuộm lâu và giúp tóc không bị hư tổn quá nhiều sau mỗi lần nhuộm.

3. Chăm sóc tóc nhuộm ombre có dễ không?

Mộ trong nhiều lý do khiến cho phong cách nhuộm tóc ombre phổ biến như hiện nay đó là tóc nhuộm kiểu này khá dễ chăm sóc. Tóc nhuộm ombre có phần chân sở hữu tông màu đậm hơn phần ngọn, vì vậy khi tóc dài ra sẽ không ảnh hưởng đến bố cục của màu sắc nhuộm. Bạn cũng có thể đến các tiệm làm tóc để nâng cấp độ màu sắc tóc lên. Điều này sẽ giúp mái tóc ombre của bạn trông như mới mà không cần phải nhuộm lại toàn bộ. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp với một chút highlight sẽ giúp mái tóc trông đẹp hơn.

Ngoài ra bạn cũng có thể chủ động chăm sóc tóc ở nhà với những sản phẩm giúp bảo vệ màu tóc khỏi những tác động từ môi trường và tăng độ bóng mượt của tóc.

Tóc nhuộm ombre tương đối dễ chăm sóc
Tóc nhuộm ombre tương đối dễ chăm sóc

Có một lưu ý nữa dành cho các bạn muốn thử nhuộm màu ombre đó là nên chăm sóc mái tóc của mình tốt. Tóc khỏe sẽ giữ được màu lâu hơn so với tóc hư tổn. Nếu có điều kiện, bạn nên thường xuyên sử dụng các liệu pháp dưỡng tóc và đắp mặt nạ cho tóc để cải thiện tình trạng của tóc trước khi nhuộm màu.

Như vậy là qua bài viết bạn đã hiểu rõ ombre là gì và những ứng dụng của màu ombre, đặc biệt là trong kỹ thuật nhuộm tóc. Màu ombre hiện đang quay có bước quay trở lại mạnh mẽ và trở thành xu hướng làm nhuộm tóc trên thế giới. Nếu bạn đang muốn thử thay đổi bản thân bằng việc nhuộm tóc và băn khoăn không biết nên nhuộm màu nào thì ombre là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: